Mẹo chọn quần áo dành cho người béo đẹp và thon gọn hơn

Mục lục nội dung

    Mỗi người một vóc dáng khác nhau và không ai hoàn mỹ, tuy nhiên thân hình béo, không cân đối lại là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người. Tuy béo hay gầy tuy đều có thể khắc phục nếu bạn chăm chỉ tập luyện và có một chế độ ăn uống lành mạnh. Song, để giải quyết nhược điểm này nhanh chóng, dễ dàng, cách duy nhất là bạn hãy chọn những bộ quần áo phù hợp với thân hình. Nếu bạn biết cách mix đồ cho mình một cách chuẩn nhất sẽ giúp bạn hoàn toàn tự tin mỗi khi ra ngoài, bạn sẽ che dấu đi được những khuyết điểm trên cơ thể mình vừa có thể kiến mình đẹp hơn. Vậy làm thế nào để lựa chọn quần áo dành cho người béo, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

    1. Lưu ý khi lựa chọn quần áo cho người béo

    1.1 Cách lựa chọn màu sắc

    Đối với những người béo việc lựa chọn màu sắc, họa tiết hay kiểu dáng quần áo sai lầm dễ dàng có thể khiến bạn trở thành thảm họa thời trang. Bạn nên ưu tiên các màu tối như đen, xanh thẫm, nâu… sẽ giúp bạn có thể dễ dàng che dấu các nhược điểm trên cơ thể và trông thon gọn hơn. Vì theo hiệu ứng thị giác, màu tối sẽ đánh lừa mắt nhìn giúp người béo trông nhỏ nhắn hơn.

    Bảng màu sắc phối đồ

    Tuy nhiên cũng không vì thế mà các bạn phải từ biệt các bộ đồ sáng màu. Hãy cứ tự tin diện những bộ đồ có tông sáng, kết hợp màu sắc sáng tối đan xen, tạo phong cách nhẹ nhàng uyển chuyển mà lại rất hài hòa, tuy nhiên không nên kết hợp quá 3 màu khác nhau. Bởi điều này sẽ khiến phản tông màu, phản lại cơ thể của bạn đó.

    1.2 Lựa chọn quần áo phù hợp với số đo của cơ thể

    Vóc dáng của người béo rất nhạy cảm. Những bộ đồ quá rộng hoặc quá dài đôi khi lại khiến bạn trông luộm thuộm lại làm cơ thể trông lùn đi. Ngoài ra, những chiếc áo thun bó sát hay những chiếc quần bo ống, quần bò bó càng khiến bạn bị lộ khúc nào khúc nấy để lộ hết tất cả những nhược điểm mà các bạn mũm mĩm muốn che đi, ngấn mỡ là một điển hình.

    Chính vì vậy, quần áo phải thật vừa vặn với số đo cơ thể để mặc vừa thoải mái lại không lo sợ bị lộ khuyết điểm. Bởi vậy bạn nên chọn những bộ quần áo phù hợp với số đo cơ thể nó sẽ kiến bạn đẹp và tự tin hơn đối với những người xung quanh.

    1.3 Lựa chọn chất liệu đứng đáng che khuyết điểm

    Một lưu ý khá hay cho những người béo đó là chọn chất liệu đứng form. Điều này vô cùng quan trọng thay vì lựa chọn một chiếc quần mà phần vải bó sát vào chân thì bạn nên mua một chiếc quần ống đứng hoặc ít nhất được làm bằng chất vải cứng cáp dày dặn hơn như jean hoặc vải thô chẳng hạn. Cùng với đó, bạn mũm mĩm nên hạn chế diện quần áo, đầm có chất liệu mỏng, mềm, bóng như vải lụa, phi bóng, chiffon, voan… Trang phục dáng suông, chất liệu không bóng vừa thoải mái lại không lộ ngấn mỡ như vải cotton, vải thô, denim có form cứng cáp, dày dặn bạn nên ưu tiên chọn lựa.

    1.4 Hạn chế tối đa những thiết kế và họa tiết rườm rà

    Phối đồ cho người béo nên hạn chế chọn đồ có họa tiết, thiết kế rườm rà. Đây là một nguyên tắc mà các bạn không được quên. Các thiết kế cách điệu trên trang phục như bèo nhún, tua rua… là tối kỵ bạn nên tránh. Người càng béo thì các bạn càng nên ưu tiên những món đồ tối giản, có thiết kế basic.

    Các bạn có thân hình hơi béo có thể mix đồ kiểu xếp lớp layer. Nguyên tắc phối đồ kiểu layer rất đơn giản: đồ bên ngoài dày, càng vào bên trong càng mỏng nhẹ. Ví dụ bạn có thể kết hợp một chiếc áo phông mỏng bên trong, ở ngoài khoác một chiếc áo blazer hoặc vest.

    Mùa đông bạn có thể khoác những chiếc áo bằng vải len, dạ, da, denim ở bên ngoài. Bên trong mặc trang phục bằng vải thun, len mỏng với kiểu dáng đơn giản.

    1.5 Chọn họa tiết sọc dọc thay cho sọc ngang

    Khi mặc những họa tiết sọc ngang thì nhìn thân hình của người mặc sẽ phì nhiêu hơn nên chỉ phù hợp cho những bạn có vóc dáng mảnh khảnh. Ngược lại, khi chọn những bộ quần áo có họa tiết sọc dọc thì nhìn người mặc sẽ thanh mảnh, gọn gàng hơn. Chính vì thế họa tiết sọc dọc được chọn là trợ thủ đắc lực cho những bạn có thân hình mũm mĩm.

    1.6 Ưu tiên chọn áo cổ chữ V

    Nếu áo có cổ tròn tạo cảm giác đang bó thân hình của bạn trong một cái khung khó chịu, khiến người đối diện có cảm giác bạn trông béo hơn, thì áo cổ chữ V lại giúp phá vỡ cái khung đó. Mặc một chiếc áo như thế, trông bạn cân đối và trẻ trung hơn rất nhiều. Chẳng những vậy, áo cổ chữ V còn tạo cảm giác hiện đại, thời trang hơn áo cổ tròn rất nhiều.

    Có thể bạn sẽ quan tâm: 

    Top các kiểu đồ công sở dành cho người béo thon gọn duyên dáng

    20+ Mẫu váy công sở dành cho người mập thon gọn, dễ thương
     

    2. Các kiểu trang phục dành cho người béo tự tin, thon gọn

    2.1 Quần áo dành cho người béo nam

    2.1.1 Áo sơ mi với quần dài:

    Là những item không thể thiếu của cánh mày râu, không loại trừ cả những chàng béo. Đặc biệt, cách phối đồ cho nam béo bụng hiệu quả nhất là bạn hãy chọn những chiếc quần dài có cùng tông màu với áo để che đi nhược điểm bụng béo của mình.

    Tự tin và trông thon gọn hơn với áo sơ mi kẻ caro và quần tối màu cho nam.

    2.1.2 Áo thun cổ V với quần kaki:

    Bạn có thể chọn những chiếc áo thun cổ V với quần kaki sẫm màu để tạo hiệu ứng thân hình cao gầy hơn.

    Năng động và hiện đại với áo thun cổ chữ V với quần kaki nam.

    2.1.3 Áo thun, áo sơ mi và quần jean:  

    Bạn có thể chọn phối với những chiếc áo thun trơn cổ tim hoặc áo sơ mi kẻ dọc dài tay với những chiêc quần jean có phần lưng cao vừa vặn với vòng eo của bạn sẽ giúp bạn chỉnh chu hơn.

    Thoải mái và trẻ trung khi kết hợp áo thun, áo sơ mi kết hợp với quần jean.

    2.1.4 Áo vest, áo blazer:

    Bạn có thể khoác thêm một chiếc áo vest cùng tông hay một chiếc blazer bên ngoài để thân hình trông thanh mảnh hơn và đánh lừa thị giác của người khác.

    Chuyên nghiệp và đầy nam tính khi kết hợp trang phục với áo vest.

    2.1.5 Quần áo thể thao:

    Là sự lựa chọn thông minh cho những anh em mập cao. Combo này không chỉ thoải mái mà còn rất hợp thời trang, tạo nên tổng thể liền mạch từ phần thân trên đến phần thân dưới. 

    Phong cách trẻ trung và khỏe mạch với quần áo thể thao nam.

    2.1.6 Áo sơ mi, áo thun và quần lửng:

    Khi thừa cân, bụng là nơi tích nhiều mỡ nhất trên cơ thể. Một trong những phương pháp hữu ích mà đơn giản chính là mặc áo thoải mái và quần lửng giúp bạn có diện mạo trẻ trung, có chút tinh nghịch.

    Vừ chỉnh chu lại không kém phần tinh nghịch khi kết hợp áo thun, áo sơ mi với quần lửng.

    2.2 Quần áo dành cho người béo nữ

    2.2.1 Áo, chân váy, váy liền peplum:

    Peplum là dạng váy hoặc áo có phần eo được nhấn nhá bởi lớp bèo nhún hoặc váy rũ xuống tạo cảm giác tăng được số đo vòng 3. Bạn có thể che được phần eo ngấn mỡ và tạo được đường cong cho cơ thể. 

    Quyến rũ với đường cong của cơ thể với áo, chân váy, váy liền peplum.

    2.2.2 Áo thun cùng váy ngắn:

    Nó sẽ giúp thân hình thon gọn, che đậy được cái bụng béo, không chỉ xinh xắn, tạo phong cách riêng biệt cho bản thân, là sự lựa chọ hoàn hảo cho những bạn chân ngắn.

    Xinh xắn, dễ thương khi kết hợp áo thun với chân váy ngắn.

    2.2.3 Váy suông:

    Một chiếc váy suông đơn giản nhưng phù hợp cũng là cách mặc đẹp giúp các nàng béo tự tin khi hè đến, dễ dàng che khuyến điểm vòng hai béo bụng.

    Ngọt ngào mà nhẹ nhàng với váy suông.

    2.2.4 Chân váy dáng xòe:

    Chân váy dáng xòe với thiết kế phần eo ôm và phần dưới xòe nhẹ, kết hợp với áo sẽ giúp bạn nhìn thêm thanh lịch, đầy nữ tính.

    Nữ tính và dịu dàng khi kết hợp áo thun với chân váy dáng xòe dài.

    2.2.5 Chân váy xếp:

    Với thiết kế chân váy xếp ly với áo đơn giản sẽ là lựa chọn khôn ngoan dành cho những cô nàng béo lùn chọn lựa giúp hạn chế được vòng 2 ngấn mỡ.

    Ngọt ngào và dễ thương khi kết hợp áo trễ vai với chân váy ngắn xếp ly.

    2.2.6 Váy dáng xòe:

    Là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho những bạn có vòng 2 không được thon gọn. Kiểu xòe tự nhiên ở phía thân dưới của váy tạo độ mềm mại cần thiết và ngụy trang rất tốt vòng eo bánh mỳ. 

    Dịu dàng và thanh lịch với váy dáng xòe dài kẻ caro.

    2.2.7 Áo sơ mi, áo thun với các loại quần cạp cao:

    Quần cạp cao đến lưng sẽ giúp bạn che bớt phần mỡ thừa ở bụng và góp phần kéo dài đôi chân của bạn hơn, giúp bạn trở nên hài hòa, cân đối hơn.

    Thoải mái và năng động khi kết hợp áo thun, áo sơ mi với quần cạp cao.

    2.2.8 Áo sơ mi, áo phông với quần ống rộng:

    Kiểu quần này được thiết kế theo phong cách giao thoa giữa quần và váy, giúp người người mặc thoải mái, che được khuyết điểm.

    Hiện đại mà vẫn nữ tính khi kết hợp áo thun, áo sơ mi với quần ống rộng.

    2.2.9 Váy chữ A:

    Đây là loại trang phục được sinh ra như thể dành cho người thấp mập chọn lựa, đây là mẫu đầm giúp người mặc khéo léo che được khuyết điểm của bản thân một cách hiệu quả nhất. 

    Trẻ trung và xinh đẹp với váy chữ A kẻ caro màu xanh.

    2.2.10 Áo sơ mi với chân váy phồng:

    Cách mix đồ này không chỉ ăn gian chiều cao mà còn giúp hô biến đôi chân mũm mĩm của bạn trở nên mảnh mai ngay tức thì.

    Chỉnh chu thanh lịch khi kết hợp áo sơ mi với chân váy phồng.

    2.2.11 Yếm suông:

    Khi thừa cân, bụng là nơi tích nhiều mỡ nhất trên cơ thể. Một trong những phương pháp hữu ích mà đơn giản chính là mặc yếm suông.

    Trẻ trung thêm chút tinh nghịch khi kết hợp áo thun với yếm suông.

    2.2.12 Áo sơ mi dáng dài với quần ống côn:

    Cách mix đồ này sẽ giúp bạn che được khuyết điểm một cách tối ưu nhất, giúp bạn thoải mái, thanh lịch, và đôi chân bạn thon gọn hơn rất nhiều.

    Bạn trông sẽ cao hơn và thon gọn hơn khi kết hợp áo sơ mi dáng dài và quần ống côn.

    Các bạn có thể thấy đấy, chỉ cần biết cách ăn mặc và phối quần áo thì việc bạn có thể che đi những khuyết điểm là điều hoàn toàn có thể. Trên đây là mẹo chọn quần áo cho người béo. Bạn hoàn toàn có thể dựa theo để thực hiện cho chính bản thân mình, đừng ngại ngần nếu bản thân đang có hơi "thừa" 1 ít "bé mỡ" nhé. Công sức nuôi bao nhiêu lâu mới được, đâu dễ mà bỏ đúng không nào. Cho nên hãy chọn những set đồ thật phù hợp cho mình nhé. 1 điều nữa là các bạn phải luôn tự tin thể hiện bản thân, đừng bao giờ tự ti, mất tự tin về vóc dáng của mình. Nên nhớ chẳng ai hoàn hảo cả. Chúc các bạn thành công