Cách mix áo cardigan cho nam và nữ đẹp

Mục lục nội dung

    Những chiếc áo cardigan là món đồ mang tính ứng dụng cao, bạn có thể mặc bất kỳ mùa nào trong năm, phối đồ với nhiều trang phục và phong cách khác nhau. Áo cardigan cũng rất đa dạng về kiểu dáng, bạn có thể chọn kiểu áo dáng dài, dáng ngắn…Bạn có thể biến tấu nhiều kiểu khác nhau với kiểu áo này để tạo ra những outfit đơn giản hay ấn tượng. Sau đây là một số cách mix áo cardigan mà bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây.

    1. Áo cardigan là gì?

    Cardigan là một loại áo len dệt hở phía trước ngực. Những chiếc áo cardigan được thêu dệt nút cài áo ở phía trước và được sử dụng rộng rãi phù hợp với mọi giới tính. Hiện nay, áo Cardigan được phát triển và biết đến trên toàn thế giới với nhiều ý tưởng khác nhau tạo nên những xu hướng trong giới thời trang.

    Ban đầu cardigan cổ điển chỉ là thiết kế chất len dày dặn ấm áp với phần tay áo sát nách, cúc áo to bản dọc vạt trước, mặc khoác ngoài giúp giữ ấm cho những set vest chuẩn, nhưng do biến tấu phù hợp với từng vùng miền, thời tiết, cardigan được biến tấu tay dài, chất len mỏng, mát hơn, hoặc vạt trước được cắt xén sao cho phù hợp độ sexy, quyến rũ cho phái nữ.

    2. Các mẫu áo cardigan. 

    2.1 Áo khoác cardigan dáng dài.

    Áo khoác cardigan dáng dài ngang bắp đùi hoặc đến đầu gối là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn vào những ngày thu đông se lạnh. Kiểu áo cardigan này có thể dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục và phong cách, từ năng động thoải mái cho đến sang trọng thanh lịch.

    2.2 Áo khoác cardigan dáng ngắn.

    Gọn gàng và trẻ trung hơn đôi chút so với những chiếc áo khoác cardigan dáng dài chính là những chiếc áo khoác cardigan dáng ngắn.

    Dễ dàng giúp bạn khoe khéo cánh tay hay vòng eo thon gọn của bản thân qua chiếc áo này.

    2.3 Áo cardigan cài khuy.

    Mẫu áo kinh điển nhất của cardigan chính là áo khoác cardigab cài khuy. Cho dù bạn theo đuổi phong cách vintage hay hiện đại, đây là mẫu áo khoác vượt thời gian luôn có trong mọi tủ quần áo của cả phái nam và nữ.

    2.4 Áo khoác cardigan cổ choàng.

    Phần nếp gấp ở phần cổ tạo nên nét độc đáo của chiếc áo khoác cardigan cổ choàng, giúp tăng nét độc đáo và mới lạ cho chiếc áo cardigan truyền thống, không hề diêm dúa và bạn có thể mặc ở bất cứ đâu. Đây là mẫu áo khoác linh hoạt hoạt động ở mọi lứa tuổi và vào bất kỳ mùa nào trong năm.

    2.5 Áo cardigan cắt.

    Đây là mẫu áo cardigan dành cho nữ mới cách điệu với những đường cắt táo bạo, có thể là ở phần eo, cổ hoặc ngực, thích hợp cho những ai theo đuổi phong cách cá tính, gợi cảm và hiện đại. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang đi làm, đi chơi… 

    2.6 Áo cardigan oversize.

    Dù bạn có thân hình mập hay gầy thì những chiếc áo cardigan oversize sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm một cách hoàn hảo. Mẫu áo này dễ dàng kết hợp được với nhiều phong cách khác nhau, mang đến vẻ ngoài thời trang và sành điệu.

    2.7 Áo khoác len cardigan vặn thừng.

    Áo khoác len cardigan vặn thừng có thiết kế đa dạng từ dài đến ngắn, với nhiều màu sắc, họa tiết và kiểu dáng. Nhìn chung đây là kiểu áo cardigan tuyệt vời cho một bộ trang phục mùa lạnh để giữ ấm cho cơ thể của bạn.

    2.8 Áo khoác cardigan thắt eo.

    Đường nhấn eo của chiếc áo giúp vẻ ngoài của người phụ nữ trở nên thu hút hơn mà còn tôn dáng cực khéo. Nếu bạn có vòng eo nhỏ nó sẽ giúp bạn khoe trọn, còn nếu bạn có vòng eo lớn nó cũng giúp bạn phân chia tỷ lệ cơ thể hợp lý, giúp bạn trông thon gọn hơn. 

    3 Cách mix áo cardigan.

    3.1 Một số cách mix áo cardigan nam.

    3.1.1 Mix áo khoác cardigan với áo phông basic và quần tối màu.

    Chỉ đơn giản là quần chinos hoặc quần kaki ống đứng với tông màu tối và áo phông basic năng động, trẻ trung. Diện thêm áo khoác cardigan bên ngoài sẽ làm tăng thêm tính thời trang và cá tính khiến vẻ ngoài của bạn trông nổi bật, sành điệu và thời thượng hơn.

    Phong cách năng, động trẻ trung khi kết hợp áo khoác cardigan với áo phông basic và quần tối màu.

    3.1.2 Mix áo khoác cardigan với áo thun và quần tây

    Nằm giữa phong cách lịch thiệp, nhã nhặn và đơn giản là ấn tượng của set đồ này. Công thức phối nhẹ nhàng hài hòa này sẽ khiến bạn nổi bật hơn mà vẫn chỉn chu vừa đủ. Bạn có thể diện set này để đi học, đi làm, đi chơi…

    Phong cách thanh lịch lại vẫn nổi bật khi kết hợp áo khoác cardigan với áo thun và quần tây.

    3.1.3 Mix áo khoác cardigan với áo phông và quần jeans

    Với những ai yêu thích sự ngẫu hứng, tự do, đơn giản, thì đây là set đồ hoàn hảo, lý tưởng. Chiếc áo khoác cardigan với độ dài vừa vặn khoác ngoài áo phông mang lại sự thoải mái mà vẫn lịch sự, điển trai. Bên dưới phối cùng quần Jeans tăng thêm phần thời trang, phong cách.

    Phong cách nam tính lại vẫn lịch sự khi kết hợp áo khoác cardigan với áo phông và quần jeans.

    3.1.4 Mix áo khoác cardigan với áo hoodie và quần jeans

    Set đồ này nhìn có vẻ mới lạ nhưng sẽ thu hút với những anh chàng mạnh mẽ, bản lĩnh. Mang đến sự nam tính đến hút hồn, nhất là cảm giác nổi loạn, bụi bặm. Mix áo khoác cardigan với quần jeans và áo hoodie đem đến sự kết hợp mới đầy phong cách.

    Phong cách thoải mái pha chút phá cách khi kết hợp áo khoác cardigan với áo hoodie và quần jeans.

    3.1.5 Mix áo khoác cardigan với áo sơ mi và quần tây.

    Đây là set đồ chuẩn đẹp và nam tính cho phái mạnh khi đi học hay đi làm việc nơi công sở. Set đồ vô cùng hoàn hảo giúp bạn thể hiện được vẻ ngoài nhẹ nhàng, dịu dàng và lịch thiệp tuyệt đối.

    Phong cách lịch lãm, chỉnh chu khi kết hợp áo khoác cardigan với áo sơ mi và quần tây.

    3.2 Một số cách mix áo Cardigan nữ.

    3.2.1 Mix áo khoác cardigan với quần jeans.

    Bạn có thể mặc áo khoác cardigan với áo sơ mi hoặc áo thun, cùng quần jeans và đi một đôi giày yêu thích. Set đồ này tuy đơn giản mà lại rất đẹp. Bạn có thể mặc set đồ này khi đi học, đi làm hay đi chơi. 

    Phong cách trẻ trung, năng động khi kết hợp áo khoác cardigan và quần jeans.

    3.2.2 Mix áo cardigan với chân váy

    Bạn có thể mix áo cardigan cùng chân váy, nếu sợ lạnh bạn có thể mặc thêm quần tất. Đây là một set đồ giúp chân của bạn trông dài hơn và vóc dáng trông cao hơn.

    Phong cách dịu dàng thanh lịch khi kết hợp áo cardigan với chân váy.

    3.2.3 Mix áo cardigan với quần legging.

    Áo cardigan và quần legging giống như trời sinh một cặp, ra đời là dành cho nhau. Cho dù bạn chọn chiếc áo cardigan như thế nào thì đều hợp với chiếc quần legging.

    Phong cách trẻ trung đầy sức sống khi kết hợp áo cardigan với quần legging.

    3.2.4 Mix áo cardigan với áo sơ mi.

    Thiết kế duyên dáng và thanh lịch đặc trưng của cardigan khi được kết hợp cùng vẻ ngoài gọn gàng, tinh tế của sơ mi trắng sẽ giúp người mặc có được bộ trang phục hoàn hảo giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh.

    Phong cách lịch sự và duyên dáng khi kết hợp áo cardigan cùng áo sơ mi

    3.2.5 Mix áo khoác cardigan với áo thun và chân váy

    Áo khoáccardigan có thể kết hợp với áo thun, áo sơ mi cùng chân váy nhẹ nhàng tôn lên vẻ đẹp điệu đà, duyên dáng cho người mặc.

    Mix áo khoác cardigan với áo thun và chân váy giúp người mặc trộng thật nổi bật lại nữ tính.

    3.2.6 Mix áo cardigan với quần short.

    Nếu bạn ưa chuộng phong cách đơn giản, trẻ trung năng động thì không gì phù hợp bằng phối hợp áo cardigan một chiếc quần short lưng cao và một chiếc áo thun cách điệu.

    Mix áo cardigan và quần short cho bạn phong cách thật tươi mới và năng động.

    3.2.7 Mix áo khoác cardigan với quần culottes.

    Set đồ này cho bạn cảm giác thoải mái khi vận động mà vẫn thể hiện được cá tính của bản thân. Chỉ với chiếc áo khoác cardigan sẽ giúp set đồ của bạn trở nên nổi bật hơn lên rất nhiều.

    Mix áo khoác cardigan với quần culottes giúp người mặc vừa thoải mái và ấm áp lại vẫn đẹp trong những ngày se lạnh

    3.2.8 Mix áo khoác cardigan với áo croptop

    Chỉ với chiếc áo khoác cardigan sẽ giúp bạn trông thật quyến rũ mà vẫn kín đáo khi mặc áo croptop hay áo dây bên trong. 

    Phong cách quyến rũ pha chút ngọt ngào khi kết hợp áo khoác cardigan với áo croptop hay áo dây.

    3.2.9 Mix áo cardigan với quần baggy.

    Áo cardigan khi được mix cùng quần baggy lại cho ra những set đồ hoàn hảo mang đến vẻ ngoài cá tính, lạ mắt nhưng cũng không kém phần nữ tính cho các cô gái.

    Mix áo cardigan với quần baggy cho người mặc phong cách hiện đại đầy cá tính.

    3.2.10 Mix áo khoác cardigan với đầm.

    Áo khoác cardigan với đầm là sự lựa chon tuyệt vời mà bạn có thể kết hợp với bất kỳ mùa nào trong năm do chất liệu cardigan có thể dày hay mỏng mà bạn có thể thoải mái lựa chọn. 

    Phong cách nhẹ nhàng thanh thoát khi kết hợp áo khoác cardigan với đầm.