101+ Mẫu đồng phục mầm non chào đón năm học mới cho bé

Mục lục nội dung

    Hiện nay nhu cầu về đồng phục mầm non ngày càng gia tăng, do càng ngày càng có nhiều trường mầm non tư thục được mở ra để đáp ứng nhu cầu trông trẻ cho các bố các mẹ. Bộ đồng phục mầm non đẹp và đáng yêu không chỉ giúp các bé có thêm động lực thích thú, hào hứng khi đến trường mà còn tạo được hình ảnh chuyên nghiệp cho trường học. Hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu thêm về đồng phục mầm non qua bài viết dưới đây.

    1. Đồng phục mầm non là gì

    Đồng phục mầm non là trang phục được trang bị cho các bé cùng học trong cùng một lớp mầm non, lớp mẫu giáo trong chung một trường. Các bé sẽ mặc các mẫu trang phục mầm non trong suốt quá trình học tập và vui chơi hàng ngày.

    Trên mỗi chiếc áo thường được in hay thêu logo trường theo học, mặc dù có sự phân biệt giữa đồng phục bé trai và bé gái nhưng về kiểu dáng, màu sắc, họa tiết thiết kế hình in trên áo vẫn có sự tương đồng. Bộ đồng phục mầm non chính là kỷ niệm đẹp đầu tiên của các bé về việc lần đâu tiên cắp sách đến trường. Khi khoác lên mình những chiếc áo đồng phục giống nhau, các bé sẽ không còn cảm giác xa lạ và có thể dễ dàng kết bạn với nhau hơn tạo được sự đoàn kết cũng như tinh thần tập thể.

    2. Lý do nên may đồng phục mầm non

    2.1 Góp phần tạo nên bản sắc, thương hiệu của trường mầm non

    Đồng phục mầm non đóng vai trò vô cùng quan trọng, chúng tạo nên tổng thể đồng nhất và là sự nhận diện thương hiệu riêng biệt cho mỗi ngôi trường. Khi bạn đặt may đồng phục ngoài chất lượng của đồng phục thì tiêu chí đầu tiên chính là độc đáo và duy nhất. Khi nhìn vào đồng phục chúng ta có thể nhận ra đây là lớp nào, trường mầm non nào. Bởi bộ đồng phục này sẽ được các bé mặc hàng ngày hay tham gia các hoạt động, các địa điểm vui chơi, chương trình văn nghệ… Lúc này, đồng phục đẹp, ấn tượng sẽ thu hút rất nhiều ánh nhìn của mọi người, khẳng định bản sắc, cá tính của ngôi trường mầm non bé đang học.

    2.2 Mang tính giáo dục cao, giúp các bé hình thành lối sống

    Dưới tác động sư phạm của người lớn, ngay từ những năm đầu tiên của cuộc đời, bé đã có những hành vi ứng xử đúng đắn, trên cơ sở đó và bé sẽ nhận ra cái gì là tốt, cái gì là xấu, cái gì được phép, cái gì không được phép… trong quan hệ với người thân, với bạn bè, với đồ vật và thiên nhiên. Tạo cho bé thói quen mặc đồng phục khi đến lớp sẽ giúp các bé hình thành lối sống nề nếp, thói quen sinh hoạt lành mạnh. Tạo được các tiêu chuẩn về hành vi cũng như thái độ của bé ngay từ bậc mầm non, tránh những lệch lạc tạo nên những thói quen khó sửa, khó uốn.

    Nghĩa là trẻ có biểu tượng sơ đẳng về chuẩn mực hành vi đạo đức. Những biểu tượng đầu tiên ấy để lại dấu ấn trong suốt cuộc đời. Do vậy, cần phải xây dựng cho trẻ những khái niệm đó là sơ đẳng nhất nhưng chính xác và phản ánh được đạo đức của xã hội, mang bản sắc dân tộc Việt Nam. Đồng thời, người lớn cần phải uốn nắn những nhận thức, hành vi, thái độ lệch chuẩn của trẻ ngay từ bé, tránh để những lệch lạc ấy trở thành thói quen khó sửa, khó uốn.

    2.3 Nâng cao tinh thần đoàn kết tập thể, gắn kết các bé 

    Đây cũng là một trong những lý do quan trọng của việc mặc đồng phục mầm non. Mỗi cá nhân trong lớp là mỗi cá tính, tư duy khác nhau nhưng khi mặc trên mình đồng phục thì sẽ tạo nên được sức mạnh tập thể giữa các bé. Việc cùng mặc đồng phục sẽ giúp các em thêm yêu quý và tự hào về lớp mình từ đó gắn kết các em lại với nhau bằng tình cảm và trách nhiệm. Ngoài ra nó sẽ khích lệ tinh thần tất cả các bé khi tham gia các hoạt động tập thể cùng nhau.

    2.4 Tạo sự bình đẳng giữa các bé trong cùng một lớp, một trường

    Các bé, nhất là đang trong độ tuổi mầm non rất dễ so bì với nhau. Việc cùng mặc đồng phục sẽ tạo nên một sự thống nhất tuyệt vời, khiến tất cả các bé đều biết rằng mình có vai trò quan trọng đối với lớp.

    Đồng phục sẽ giúp xóa bỏ mọi khoảng cách của các bé như về giàu hay nghèo, giới tính giữa các bé với nhau. Nó sẽ tạo nên mối quan hệ bình đẳng, dễ dàng gắn kết, giúp nâng cao tinh thần đoàn kết. Từ đó mà năng suất học tập, hay các hoạt động cũng được nâng cao một cách rõ rệt.

    2.5 Dễ dàng quản lý, theo dõi các bé khi học tập, tham gia các chương trình ngoại khóa ngoài trời

    Trong những hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, đồng phục mẫu giáo sẽ giúp giáo viên dễ dàng quản lý học sinh của mình. Bởi trong tâm trí của bé vẫn là những sự ngây thơ, non nớt, mải chơi, mải nghịch hơn là sự chú tâm. Bởi vậy khi bé mặc trên mình bộ đồng phục mầm non sẽ giúp các giáo viên dễ dàng nhìn thấy, quan sát các bè dễ dàng hơn từ đó có thể phát hiện kịp thời các vấn đề để đảm bảo an toàn của các bé.

    3. Những loại vải may đồng phục mầm non

    Độ tuổi của các bé mần non từ 1-5 tuổi, các bé rất hiếu động vì vậy lựa chọn chất liệu vải để may đồng phục mần non phải thật thoáng mát, thấm mồ hôi tốt, an toàn không gây dị ứng với làn da mong manh dễ tổn thương, giúp cho các bé cảm giác thoải mái nhất khi vui chơi. Chất liệu vải thường được sử dụng may đồng phục mầm non là:

    3.1 Vải cotton 100%

    Là loại vải được dệt hoàn toàn 100% sợi bông thiên nhiên. Những sợi bông cotton có độ bền chặt hơn những loại sợi của chất liệu vải khác. Bởi thế, dù sử dụng và giặt thường xuyên chúng vẫn đảm bảo độ bền bỉ tốt. Quần áo làm bằng bông có khả năng thấm hút tốt, dễ được là ủi, vô cùng thuận tiện trong quá trình sử dụng. Không gây kích ứng da, chúng vô cùng thoái khí, tạo sự thoải mái nhất cho người dùng, có khả năng chống lại những mùi cơ thể khó chịu, rất thích hợp để may đồng phục cho các bé. 

    3.2 Vải lanh

    Vải lanh là loại vải được làm từ các phần vỏ, xơ hoặc là sợi của cây lanh. Khi tiếp xúc với vải lanh ta sẽ cảm thấy mát mẻ, sờ vào thì cảm giác mịn. Vải thường có độ bóng tự nhiên rất cao, độ bền và chắc của vỉa cũng không thể bàn cãi. Khả năng năng thấm hút của loại vải rất tốt, sẽ giúp cơ thể cảm thấy thông thoáng và dễ chịu, khả năng chống bám vụi và vết bẩn tốt. Vải cũng không bị xơ hay sờn, là loại vải duy nhất không sử dụng chất hóa học nhưng có thể chống được nhậy và bọ thảm.

    3.3 Vải lacoste 100%

    Vải lacoste hay còn được gọi là vải thun cá sấu được dệt với mắt vải to, vải có độ dày cứng cáp. Đây là loại thun cao cấp nhất hiện nay, vải được dệt từ 100% sợi cotton nên rất mềm mại, thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, co giãn và đàn hồi tốt, tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên cho người sử dụng. Hiện nay có rất nhiều hãng thời trang nổi tiếng sử dụng vải thun lacoste (cá sấu) 100% để sản xuất các sản phẩm áo thun thời trang của mình. Bởi vậy loại vải này cũng rất tốt để may đồng phục cho các bé.

    4. Những điều cần lưu ý khi đặt may đồng phục mầm non

    4.1 Chất liệu vải may đồng phục

    Vì các bé nhỏ tuổi thường khá hiếu động và hay nghịch ngợm. Thông thường chúng ta nên ưu tiên lựa chọn những loại vải mịn màng, dễ thấm hút và có sự co giãn tốt để làm đồng phục. Đặc biệt là không gây dị ứng, mẩn ngứa, kích ứng da khi sử dụng. Một số loại vải có nguồn gốc tự nhiên từ sợi bông cotton bạn có thể chọn lựa: cotton 100%, lanh, lacoste ... Thường các loại vải có sự kết hợp của sợi tự nhiên giá tiền sẽ cao hơn nhưng lại có chất lượng cực cao, dễ thấm hút, mềm mịn và thân thiện với môi trường và người sử dụng. 

    4.2 Kiểu dáng, màu sắc đồng phục

    Thời trang học đường luôn ưu tiên cho sự đơn giản, phải thể hiện được đúng lứa tuổi của trẻ là hồn nhiên và năng động. Vì thế, hãy chọn những mẫu đồng phục thiết kế tối giản, không nên chọn trang phục có màu quá lòe loẹt và hình ảnh phức tạp. Hãy chọn những gam màu sáng hơn để cảm giác tươi mới, sáng sủa hơn. Tuy trẻ cần ăn mặc thoáng mát, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ diện cho bé những chiếc áo hở hang hoặc quần short quá ngắn. Chính vì thế chọn đồng phục mầm non cho bé đừng quá cẩu thả, đơn điệu mà hãy chọn những kiểu dáng hợp thời trang nhưng vẫn đảm bảo độ kín đáo và lịch sự sẽ giúp bé trở nên duyên dáng và đáng yêu hơn khi đi học. 

    4.3 Lưu ý số lượng đồng phục cần đặt 

    Thông thường, đặt may mẫu đồng phục với số lượng càng lớn thì càng tiết kiệm được chi phí và ngược lại. Bạn nên có danh sách rõ ràng về số lượng các bé sẽ đặt may đồng phục mầm non. Ngoài ra bạn nên đặt đồng phục sớm nhất có thể cũng như nếu có vấn đề thì nên liên hệ sớm với nơi đặt may đồng phục để giải quyết nhanh gọn.

    4.4 Lưu ý trong việc chọn công ty đặt may

    Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém để có thể sở hữu một mẫu thiết kế đồng phục mầm non đẹp, chất lượng và ấn tượng đó chính là đơn vị đặt may. Bởi chỉ khi đơn vị đặt may có uy tín, nhân viên của họ có tay nghề, có kinh nghiệm, có kỹ năng tốt thì mới có thể tạo ra những mẫu đồng phục chất lượng được. Do vậy cần tìm hiểu thật kỹ về các công ty nhận may đồng phục từ đó chọn ra một công ty uy tín nhất để hợp tác.

    5. Phân loại đồng phục mầm non

    5.1 Mẫu đồng phục mầm non cổ trụ (cổ bẻ)

    Là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế của mẫu áo sơ mi ngắn tay và tính tiện dụng của áo thun cổ điển. Phần cổ tăng tính lịch sự, tạo cảm giác đứng đắn và lịch sự cho các bé.

    Năng động dễ chịu lại rất lịch sự với các mẫu đồng phục mầm non cổ trụ cho các bé

    5.2 Mẫu đồng phục mầm non cổ tròn

    Áo đồng phục cổ tròn hay còn gọi là áo thun không cổ là loại đồng phục đơn giản, dễ mặc, được thiết kế với chất liệu cotton mềm, mỏng, co giãn và thấm hút cực tốt.

    Thoải mái dễ thương với các mẫu đồng phục mầm non cổ tròn.

    5.3 Mẫu đồng phục mầm non cổ chữ V

    Áo thun cổ lãnh tụ chữ V có cổ áo kiểu tương tự như áo kiểu cổ sơ mi nhưng phần lá cổ lại bị bỏ đi. Phần chân cổ được giữ lại kết hợp với khoét chữ tạo được sự thanh lịch và chỉnh chu cho bé.

    Vừa đáng yêu lại chỉnh chu với các mẫu đồng phục mầm non cổ chữ V cho các bé.

    5.4 Mẫu đồng phục đầm cho các bé gái

    Tạo thêm sự đa dạng và khác biệt hơn về mẫu mã cho các bé gái.

    Các mẫu đầm cho bé gái tạo sự khác biệt, cá tính mà vẫn tạo có sự thống nhất của đồng phục mầm non.

    6. Đồng phục mầm non dành cho giáo viên

    6.1 Tại sao nên có đồng phục mầm non dành cho giáo viên

    Hiện nay đồng phục mầm non không chỉ dành cho các bé mà còn dành cho cả giáo viên. Việc mặc đồng phục mầm non của giáo viên vừa tạo được sự chuyên nghiệp, lại tạo cảm giác gắn bó, gần gũi, gắn kết và tạo cảm giác thân thiết giữa cô và trò. Các trang phục giáo viên mầm non chính taọ nên được cầu nối tình cảm ban đầu và xuyên suốt thời gian giảng dạy với các bé. Ngoài ra, bộ đồng phục giáo viên mầm non còn giúp các bậc phụ huynh có niềm tin và thêm yên tâm khi gửi con mình vào một trường mầm non uy tín, chuyên nghiệp.

    6.2 Các mẫu đồng phục mầm non dành cho giáo viên và các bé

    Ngoài các mẫu đồng phục cho các bé thì giáo viên cũng cần có những mẫu đồng phục riêng, tạo sự chuyên nghiệp, ngoài ra còn làm nổi bật tên, logo, thương hiệu của trường mầm non các cô đang dạy, để quảng bá cho nhiều bố mẹ biết về các trường mầm non này.

    Các mẫu đồng phục giáo viên mầm non trẻ trung xinh đẹp phù hợp cho cả cô và trò.

    Tạo được sự gắn kết với các bé khi mặc vào những mẫu đồng phục mầm non giống nhau.

    7. Đơn vị may đồng phục mầm non uy tín

    Đồng phục CATI là một trong những đơn vị may đo đồng phục uy tín số 1 tại Hà Nội với nhiều năm hoạt động trong ngành may đo đồng phục. Khi đến với chúng tôi, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như nhận được nhiều ưu đãi hơn rất nhiều những đơn vị khác với những lợi ích thiết thực như:

    • Chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã kiểu dáng chất liệu vải tốt, không bị phai màu hay bong tróc.
    • Giá cả cạnh tranh, đảm bảo chất lượng, xứng đáng với chi phí bỏ ra.
    • Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và có tay nghề cao nên cho ra nhiều các sản phẩm sáng tạo và hợp thời trang.
    • Được tư vấn thiết kế hoàn toàn miễn phí, giúp khách hàng chọn lựa được mẫu mã ưng ý nhất.
    • Dây chuyền sản xuất có chất lượng cao, áp dụng công nghệ tiên tiến, bảo an toàn cho người sử dụng, kể cả trẻ nhỏ.
    • Hỗ trợ giao hàng nhanh trên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.
    • Hỗ trợ bảo hành trên toàn bộ đơn hàng, hỗ trợ đổi trả với các sản phẩm bị lỗi, bị hỏng, sai mẫu vải, sai màu, sai mẫu thiết kế…
    • Quy trình sản xuất chuyên nghiệp, đảm bảo đúng yêu cầu từng sản phẩm, giao hàng đúng hẹn.

    Hãy đến ngay với Đồng phục CATI để nhận thêm nhiều ưu đãi hơn khi đặt hàng.