11 Ý tưởng phối đồ với áo blazer cho cả nam và nữ cực đẹp

Mục lục nội dung

    Áo blazer ngày nay đã trở thành món đồ quen thuộc và ngày càng trở nên phổ biến của cả nam và nữ. Chỉ với một chiếc áo blazer bạn có thể có nhiều cách để phối đồ tùy vào mục đích của bạn. Cùng một chiếc áo bạn có thể mặc nó đi tiệc, đi làm, đi chơi…Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách phối đồ với áo blazer nhé.

    1. Áo blazer là gì?

    Áo Blazer là loại áo được thiết kế dựa trên suit jacket (áo khoác suit) nhưng đường may được biến tấu sáng tạo với form rộng rãi, chất liệu mềm mại, kiểu dáng đa dạng nhiều màu sắc hơn suit. Đây vốn là áo dành riêng cho nam giới nhưng qua thời gian, mẫu áo này đã tiệp cận được nữ giới và ngày càng trở nên phổ biến trong làng thời trang unisex. 

    Chất liệu thường thấy: Áo khoác blazer được tạo bởi đủ chất liệu và màu sắc từ vải thô, flannel, len, lanh, cotton vải sẹc, vải dệt fresco 
    Công dụng: Balzer là một chiếc áo vô cùng tiện dụng và đa năng, bạn vừa có thể diện đi học, đi làm, đi chơi, du lịch, đi chụp hình...đều vô cùng hợp.

    2. Phân loại áo blazer.

    Để biết cách phối đồ với áo blazer, đầu tiên các bạn phải học cách phân loại áo blazer, bởi hiện nay có rất nhiều mẫu áo blazer được thiết kế, nhiều khi do không chú ý, bạn có thể nhầm lẫn với các loại áo khác. Hãy cùng tham khảo về cách phân loại dưới đây nhé.

    2.1 Áo blazer có thể phân loại theo số khuy.

    Blazer có 2 khuy:

    Đây là loại blazer cơ bản phổ biến nhất với thiết kế 2 khuy cài áo và hai túi ở hai bên. Loại áo blazer này có kiểu dáng khá thoải mái, bạn có thể cài một khuy trên để tạo điểm nhấn.

    Blazer có 4 khuy:

    Loại blazer này sẽ giúp phần cổ kín hơn một chút với thiết kế 4 khuy cài áo, đồng thời giúp mang lại vẻ sang trọng và cổ điển nhưng không kém phần hiện đại cho người mặc.

    Blazer có 6 khuy:

    Kiểu áo blazer này khá chỉn chu và mang phong cách âu phục một chút, giúp người mặc trở nên sang trọng và chững chạc hơn.

    2.2 Áo blazer có thể phân loại theo kiểu dáng.

    Áo blazer dáng ngắn:

    Mẫu áo này phù hợp với mọi vóc dáng ngay cả những người có vóc dáng nhỏ bé. Áo blazer dáng ngắn được nhiều người lựa chọn vì dễ mặc và dễ phối đồ, hợp với nhiều hoàn cảnh.

    Áo blazer dáng dài:

    Những mẫu blazer dáng dài thời thượng luôn hấp dẫn nhưng không phải ai cũng có thể diện được mẫu áo này. Để mặc blazer dáng dài, bạn phải đảm bảo mình có gu thời trang ổn định và chiều cao tương đối.

    Áo blazer sát nách (không tay):

    Blazer sát nách (không tay) mang đến cho người mặc sự phóng khoáng mà vô cùng năng động. Chỉ cần mix đồ một cách tinh tế nó phù hợp với mọi hoàn cảnh. Đây có thể nói là item đa zi năng mà bạn cũng nên sở hữu ít nhất một cái trong tủ đồ.

    3. Cách phối áo blazer cho nữ.

    3.1 Áo blazer phối với quần âu.

    Đây là một set đồ rất thông dụng cho các cô nàng công sở. Đặc biệt, bạn đừng chỉ giới hạn sự lựa chọn ở những gam màu trầm mà hãy thử diện những sắc màu tươi mới ngọt ngào như hồng, vàng, xanh da trời... để khiến bộ trang phục thêm phần trẻ trung.

    Tôn lên sự nữ tính và trang nhã, thanh lịch khi kết hợp áo blazer với quần âu.

     

    Những màu sắc tươi mới ngọt ngào khi kết hợp áo blazer với quần âu cho bạn thêm tươi trẻ.

    3.2 Áo blazer và chân váy ngắn.

    Chân váy ngắn và áo blazer là một công thức phối đồ vô cùng điệu đà mà cá tính. Kết hợp cùng chiếc áo phông mặc bên trong, đi đôi giày cao gót đơn giản là bạn sẽ trở nên rất thời thượng nhưng cũng lịch sự. 

    Xinh đẹp điệu đà lại không kém phần thanh lịch khi kết hợp áo blazer và chân váy ngắn.

     

    Rực rỡ và tươi trẻ khi kết hợp áo blazer với những chân váy ngắn đầy màu sắc.

    3.3 Áo blazer và chân váy dài.

    Blazer nữ thường có màu trung tính, dễ kết hợp với các loại chân váy dài có màu sắc tương tự. Bạn có thể chọn kiểu chân váy xòe, chân váy ôm… và kết hợp với một đôi giày sneakers năng động hay giày cao gót cũng rất thời trang và sành điệu.

    Dịu dàng thanh lịch khi kết hợp áo blazer với chân váy dài suông.

     

    Thu hút mọi ánh nhìn khi kết hợp áo blazer và chân váy xếp ly dài.

    3.4 Áo blazer và váy liền.

    Đôi khi chỉ là một chiếc váy liền đơn giản nhưng khoác thêm áo blazer sẽ tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn. Bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu váy liền khác nhau như váy suông ôm body, máy maxi, váy dáng xòe, váy A-line...

    Bộ trang phục được tăng thêm vài phần sang chảnh, độc đáo khi kết hợp áo blazer với váy suông.

     

    Sự kết hợp đa dạng của áo blazer với váy liền cho bạn những phong cách khác biệt mà vẫn thanh lịch.

    3.5 Áo blazer và quần jeans.

    Blazer mix với quần jeans, kết hợp với một chiếc áo phông hoặc áo sơ mi và một đôi sneakers, boots hoặc giày cao gót sẽ giúp bạn tôn lên dáng vẻ thanh lịch nhưng cũng không kém phần năng động và cá tính.

    Năng động và hiện đại khi kết hợp áo blazer với quần jean.

    3.6 Áo blazer và quần ống rộng.

    Quần ống rộng là items quen thuộc trong tủ đồ của bất kì cô gái nào. Tuy nhiên chiếc áo blazer lại khiến cho outfit tưởng chừng basic của nàng được nâng điểm và trở nên bắt mắt hơn rất nhiều. 

    Thanh lịch nhưng không kém phần cá tính khi kết hợp quần ống rộng và áo blazer.

    3.7 Áo blazer và quần ngắn (shorts).

    Blazer mix với quần ngắn sẽ đem đến sự thoải mái, năng động và cá tính cho các bạn nữ. Bạn có thể chọn kiểu blazer dài một chút để làm đôi chân trông dài hơn.

    Trẻ trung và sành điệu khi kết hợp áo blazer và quần short.

    3.8 Áo khoác blazer và quần skinny.

    Một trong những cách phối áo blazer cơ bản nhất chính là kết hợp với quần skinny. Hai em này đi chung sẽ tạo cho bạn gái vẻ ngoài thanh lịch, kín đáo rất phù hợp với môi trường công sở.

    Phong cách thanh lịch lại duyên dáng khi kết hợp áo blazer và quần skinny.

    Tham khảo: Các mẫu Vest công sở đẹp nhất năm 2021

    4. Cách phối áo blazer cho nam.

    Khi nhắc tới áo blazer nhiều người chỉ nghĩ mẫu áo khoác này chỉ dành cho nữ, tuy nhiên mẫu áo này cũng được thiết kế riêng cho nam giới, và cực kì hợp. Chỉ có điều khá ít người biết cách phối làm sao cho hiệu quả.

    4.1 Áo blazer kết hợp với quần tây.

    Blazer kết hợp với quần tây và mang lại phong cách lịch lãm, sang trọng và chỉn chu cho nam giới. Bạn có thể chọn blazer có tông màu như đen, xám, nâu… để làm tôn lên vẻ mạnh mẽ và nam tính.

    Phong cách sang trọng lịch sự khi áo blazer kết hợp với quần tây và áo sơ mi.

     

    Phong cách lịch sự chỉnh chu pha chút năng động khi áo blazer kết hợp với quần tây và áo thun.

    4.2 Áo blazer kết hợp với quần jeans.

    Đây là một bộ outfit trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần lịch sự cho các chàng trai. Các bạn có thể kết hợp với một đôi giày sneakers hoặc da lộn và một số phụ kiện đi kèm như kính râm, túi xách khổ lớn và đồng hồ.

    Thời thượng và đầy nam tính khi áo blazer kết hợp với quần jeans và áo thun.

     

    Trẻ trung hiện đại và rất lịch sự khi áo blazer kết hợp với quần jeans và áo sơ mi.

    4.3 Áo blazer kết hợp với quần ngắn (shorts).

    Đây là kiểu trang phục khá thoải mái và hơi phủi bụi một chút cho nam giới. Bạn có thể diện kiểu outfit này khi đi chơi cùng bạn bè, dạo phố, đi biển...

    Sành điệu lại cực chất cho mùa hè khi áo blazer kết hợp với quần short.

    Tham khảo: Hướng dẫn phối đồ với áo sơ mi chuẩn cho cả nam và nữ đẹp nhất năm 2021

    Trên đây là 11 ý tưởng phối đồ với áo blazer cho cả nam và nữ do đồng phục Cati tổng hợp, hi vọng qua bài viết này sẽ giúp được phần nào cho các bạn có những góc nhìn về mẫu áo khoác này.