Áo thun unisex là gì mà giới trẻ yêu thích tới vậy?

Mục lục nội dung

    Áo thun là một trong những trang phục thân thuộc, tiện lợi dành cho tất cả mọi người. Chính sự tiện dụng đó đã cho ra đời vô vàn những kiểu thiết kế áo thun khác nhau, nhằm mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn thay thế nhau trong nhiều phong cách riêng biệt. Trong đó, một trong những phong cách trở nên được sử dụng phổ biến dạo gần đây chính là áo thun unisex. Vậy áo thun unisex là gì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

    1. Tìm hiểu phong cách thời trang unisex 

    Trước khi tìm hiểu về áo thun unisex, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về phong cách thời trang unisex. Phong cách thời trang unisex hay còn được gọi là phong cách thời trang phi giới tính, là phong cách thời trang không phân chia giới tính, thích hợp cho cả nam và nữ giới. Phong cách thời trang unisex thường hướng đến sự trẻ trung, cá tính và phá cách, phù hợp với các bạn trẻ. 

    Nếu chuẩn mực thời trang trước đây có sự phân biệt rõ ràng giữa phong cách thời trang dành cho nam và phong cách thời trang dành cho nữ giới. Phái mạnh phải gắn liền với phong cách thời trang mạnh mẽ, khỏe khoắn và đầy nam tính. Còn nữ giới bị định hình với phong cách thời trang ngọt ngào, quyến rũ và nữ tính. Thì sự xuất hiện của phong cách unisex là luồng gió mới giúp các bạn trẻ có thể vượt qua hàng rào phân biệt giới tính, thoải mái theo đuổi được sở thích thời trang riêng biệt của mình.

    2. Áo thun unisex là gì?

    Áo thun unisex là một loại áo được làm từ chất liệu vải thun cotton, vải thun tổng hợp... được thiết kế theo phong cách thời trang unisex, một loại áo thun mà cả nam và nữ giới đều có thể mặc chúng. Nam và nữ giới có cấu trúc cơ thể khác nhau và do đó, những đường cắt quần áo cũng có sự khác nhau để mang lại cảm giác vừa vặn với từng dáng người. 

    Trong khi áo thun nữ được cắt với thiết kế để làm cho nó vừa vặn hơn, thì kiểu cắt của áo thun unisex tương tự như kiểu cắt của áo phông nam. Kiểu cắt unisex là kiểu cắt thẳng hơn, giống hình hộp hơn, đi theo một đường thẳng từ vai xuống thắt lưng. Nó được thiết kế theo cách đó để phù hợp hơn với nam giới với khung cơ thể lớn hơn.

    Xem thêm: Các mẫu đồng phục áo thun đẹp nhất năm 2023

    3. Ưu điểm của áo thun unisex

    Áo thun unisex là item thời trang thông dụng và dường như chưa bao giờ lỗi mốt. Là cú nổ lớn trong xu hướng thời trang giới trẻ mà chắc chắn không có một bạn trẻ nào là không biết đến kiểu áo hot trend này. 

    Thay vì diện những mẫu áo bó sát, gò bó, gây cảm giác mất tự nhiên, không thoải mái hay khó chịu. Sự xuất hiện của áo thun unisex đã giúp phái nữ có thể thử sức với một kiểu áo thun rộng rãi, phóng khoáng, cá tính và khỏe khoắn như các chàng trai. 

    Còn đối với các chàng trai thì những chiếc áo thun unisex có thể trở thành item thời trang hoàn hảo giúp tăng điểm năng động, trẻ trung cho các chàng đồng thời giúp các chàng bật tung được cá tính, tăng thêm sự thu hút của bản thân.

    Áo thun unisex còn được đánh giá là iem thời trang dễ chịu thích hợp với hầu hết tất cả mọi người. Thay vì phải loay hoay không biết nên phối đồ gì cho đẹp thì với áo thun unisex, bạn có thể dễ dàng kết hợp với quần jeans, quần short, quần ống rộng... đơn giản nhưng vẫn giúp bạn tạo nên nét riêng biệt cá nhân.

    4. Cách chọn áo thun unisex phù hợp

    4.1 Chọn áo thun unisex theo bảng size

    Bảng size áo là căn cứ tốt nhất để bạn có thể lựa chọn được mẫu áo thun unisex phù hợp với vóc dáng của bản thân. Bảng size áo thun unisex hiện nay thường được chia thành 2 loại: Một loại tính theo chiều cao, cân nặng của người mặc và một loại tính theo số đo 3 vòng của người mặc. Tùy theo chiều cao, cân nặng hoặc số đo 3 vòng của bản thân mà bạn có thể xác định size áo thun unisex phù hợp. 

                 Bảng size áo unisex theo chiều cao, cân nặng và số đo 3 vòng.

    Trường hợp bạn chọn áo thun unisex theo bảng size chiều cao, cân nặng: Nếu cân nặng rơi vào mức giữa 2 size, thì bạn nên chọn size lớn hơn để đảm bảo cảm giác thoải mái khi mặc. Nếu chiều cao và cân nặng của bạn phù hợp với 2 size khác nhau thì bạn nên chọn size theo chiều cao để tránh tình trạng áo quá ngắn.
    Trường hợp bạn chọn áo thun unisex theo bảng size số đo 3 vòng: Các bạn nữ nên chú ý số đo của vòng ngang ngực để lựa chọn được size áo unisex phù hợp nhất.

    4.2 Chọn áo thun unisex theo vóc dáng

    Đối với dáng người cao gầy: Nên chọn áo thun unisex có kích cỡ rộng vừa phải, không nên quá rộng và nên ưu tiên những gam màu sáng để tạo cảm giác cơ thể đầy đặn và cân đối hơn.

    Đối với dáng người thấp, bé: Nên chọn áo thun unisex có chiều dài phù hợp, tránh chọn áo quá dài khiến cơ thể trông thấp và nhỏ bé hơn. Đồng thời nên tránh chọn những chiếc áo quá khổ, khiến cơ thể trông nhỏ con và mất cân đối hơn.

    Đối với dáng người mập mạp: Nên chọn áo thun unisex có form dáng rộng rãi, tay áo rộng dài, giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể như bụng, vùng vai và vùng cánh tay. Đồng thời bạn nên chọn những chiếc áo thun unisex có gam màu trầm tối, độ rộng và dài vừa phải tạo cảm giác cơ thể cân đối và thon gọn hơn.

    5. Những mẫu áo thun unisex đẹp hiện nay trên thị trường

    5.1 Áo thun unisex form rộng

    Những chiếc áo thun form rộng hay còn biết đến với cái tên áo thụng, áo baggy luôn được những chàng trai, cô gái ưa thích sự năng động, trẻ trung coi là item ruột của mình. Chúng là những chiếc áo được thiết kế rộng rãi cho cả nam và nữ sử dụng, phù hợp với mọi giới tính, độ tuổi, vóc dáng người sử dụng.

    Đem lại cảm giác rộng rãi, thoải mái và dễ chịu che đi những khuyết điểm kiến bạn trở nên thon gọn và ưa nhìn hơn.

    5.2 Áo thun unisex tay lỡ

    Đây là kiểu áo có phần tay áo dài hơn so với tay áo của những loại áo thun thông thường khác, không quá dài mà cũng không quá ngắn (dưới hoặc trên khuỷu tay). Phù hợp với nhiều đối tượng từ nhỏ nhắn mảnh khảnh đến mập mạp cao lớn, giúp bạn thoải mái, dễ dàng khi vận động, di chuyển.

    Những chiếc áo này thường hướng người mặc đến phong cách Hàn quốc đem đến cho phái nữ sự nhẹ nhàng, thoải mái và sự trẻ trung, năng động cho phái mạnh.

    5.3 Áo thun unisex xẻ tà

    Áo thun xẻ tà là kiểu áo có phần vạt áo được thiết kế thành hai tà áo riêng biệt thay cho dáng liền như thông thường. Có rất nhiều kiểu loại, mẫu mã, màu sắc cho bạn lựa chọn. Với thiết kế độc đáo, bạn có thể mix kiểu áo này với rất nhiều trang phục, item khác theo những phong cách mới mẻ khác nhau, mang đến sự trẻ trung, năng động và cực thời trang, cuốn hút.

    Thiết kế áo thun unisex xẻ tà mang đến phong cách trẻ trung, đường phố độc đáo

    5.4 Áo thun unisex có cổ

    Chắc hẳn những chiếc áo thun có cổ đã quá quen thuộc đối với tủ đồ của tất cả mọi người không phân biệt nam, nữ. Đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, phối đồ linh hoạt vừa trẻ trung, tươi mới vừa lịch sự, chín chắn chính là một trong những điểm vàng thu hút của kiểu áo này đối với các bạn trẻ ngày nay.

    Những chiếc áo thun unisex có cổ giúp bạn phối đồ dễ dàng, tiện lợi lại trông rất năng động lịch sự.

    Xem thêm: Áo sơ mi xanh phối với quần gì thì đẹp hợp nhất cho cả nam và nữ?

    6 Cách phối đồ với áo thun unisex 

    6.1 Phối đồ cực sành điệu, cá tính cho nữ

    Phối áo thun unisex với quần short

    Áo thun unisex form rộng phối với quần short vừa mát mẻ, thoải mái lại vừa hợp thời trang. Đồng thời, với cách mix này, bạn có thể khoe được đôi chân thon gọn, trắng mịn của mình và tạo nên hiệu ứng kéo chân, khiến chân trông dài hơn, vóc dáng cơ thể cân đối, hài hòa.

    Khoe dáng cực cực đỉnh cùng áo thun unisex và quần short

    Phối áo thun unisex với quần jeans

    Có thể nói quần jeans có thể cân được tất cả mọi kiểu loại trang phục khác, biến tấu thành những bộ outfit khiến chúng ta phải trầm trồ khen ngợi. Mix áo thun unisex với quần jeans được nhiều bạn áp dụng nhiều và thường xuyên, nhất là trong dịp hè khi đi học, đi làm, đi chơi...

    Phối áo thun unisex với quần jeans mang đến cho người mặc sự trẻ trung, năng động

    Phối áo thun unisex theo kiểu giấu quần

    Nếu muốn khéo léo khoe dáng, tạo điểm nhấn thì đừng vội lướt qua cách phối áo phông kiểu giấu quần này nhé mấy nàng vì nó sẽ khiến bạn trông cao hơn và chân thon, dài hơn trông thấy.

    Phối áo thun unisex kiểu giấu quần kiến bạn trộng thật ngọt ngào nữ tính lại hack tuổi đáng mong đợi.

    6.2 Cách phối đồ thêm năng động, mạnh mẽ cho nam

     Phối áo thun unisex với quần jeans 

    Phối quần jeans rách với áo phông unisex để cảm nhận sự tươi mới, trẻ trung, phong cách và vô cùng tiện lợi cho hoạt động hàng ngày.

    Nhẹ nhàng mà ấn tượng lại rất thời trang với quần jeans rách và áo thun unisex.

    Phối áo thun unisex với quần short

    Trải nghiệm mùa hè đầy thú vị mà không lo nắng nóng cùng những chiếc quần short mát mẻ và áo phông unisex rộng rãi quả thực là một sự lựa chọn tuyệt vời cho tất cả mọi người.

    Thoáng mát, dễ chịu lại rất năng động trẻ trung với quần short và áo thun unisex.