Tất tần tật bảng size quần chi tiết hiện nay bạn nên biết

Mục lục nội dung

    Hiện nay mua sắm online ngày càng phát triển, bạn muốn mua sắm cho mình cũng như người thân, bạn bè. Tuy nhiên việc không thể thử đồ có thể dẫn đến việc bạn không thể chọn được kích cỡ chính xác, đặc biệt là khi mua các loại quần. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn bảng size quần đầy đủ, chính xác để bạn có thể lựa chọn khi mua quần

    1. Bảng size quần theo cân nặng.

    Phương pháp chọn size theo cân nặng và chiều cao được sử dụng rất phổ biến nhất hiện nay, nhiều nhất là tại các shop bán quần áo online. Chọn size theo cân nặng có độ chính xác rất cao, hơn 90% khách hàng mua áo quần online đều cảm thấy hài lòng khi chọn size bằng cách này. 

    Dưới đây là bảng size quần theo cân nặng và một số hướng dẫn để các bạn dễ dàng xác định size chính xác, từ đó giúp bạn dễ dàng chọn size quần cho mình hoặc bạn bè, người thân:

    Bảng size quần nam theo cân nặng và chiều cao.

    Bảng size quần nữ theo cân nặng và chiều cao.

    2. Bảng size quần theo số đo.

    Ngoài việc chọn size quần theo cân nặng thì các bạn cũng có thể dựa theo số đo của cơ thể như: Vòng eo, vòng mông... để chọn size. 
    Chọn size quần theo số đo: Sử dụng thước dây để đo vòng hông của bạn, thông thường chọn size quần theo số đo vòng hông là cách chọn size quần chính xác nhất. Khi đo nên đứng thẳng, đo xung quanh phần nở nhất của hông và mông phía sau bạn.

    Bảng size quần nam theo số đo.

    Bảng size quần nữ theo số đo.

    3. Cách chọn size quần dành cho nam.

    3.1 Cách xác định size quần jean.

    Những chiếc quần jean thường được lòng phái mạnh, nhất là những bạn trẻ bởi sự năng động, thoải mái và thời trang của mình. Quần jean được làm từ loại vải có độ bền cao cùng với nhiều kiểu dáng thời trang, chính bởi vậy mà các thông số của chúng cũng có sự khác biệt. 
    Một số lưu ý khi chọn size quần jean nam:

    Ưu tiên chọn những chiếc quần có cảm giác vừa vặn hoặc hơi chật một chút để sau một thời gian mặc và giặt, chiếc quần sẽ giãn ra, chất liệu jean sau khi giặt thường sẽ có sự co giãn nhất định.

    Các loại quần jean thường được may từ size 29 đến size 34. 

    Chọn quần jean phải xác định kích thước mông, hông, eo chính xác thì khi mặc mới thoải mái và đẹp. Không chọn những chiếc quần jean quá lỏng lẻo hay trễ cạp, nhìn sẽ rất phản cảm.

    Khi chọn size quần jean mà bạn không biết vòng eo của mình có vừa hay không hãy lấy chiếc quần ướm lên cổ. Nếu phần cạp này vừa vặn 1 vòng cổ của bạn thì chắc chắn chiếc quần sẽ vừa với bạn.

    Bảng size quần jean, kaki dành cho nam.

    3.2 Cách xác định size quần âu.

    Bên cạnh quần jean thì quần âu chính là trang phục quan trọng thứ hai không thể thiếu với các chàng trai. Quần âu được thiết kế rất lịch lãm và được đa số các chàng trai chọn lựa vì vẻ ngoài lịch sự cũng như sự gọn gàng khi mặc. Tuy nhiên, khi chọn quần âu sẽ có điều khác rất lớn so với chọn quần jean.

    Cách thức để có thể chọn được một chiếc quần âu đẹp và vừa vặn là dựa vào chiều cao cũng như cân nặng của bạn. Ưu điểm của cách làm này là đơn giản, độ chính xác cũng cao. Tuy nhiên, nếu để chiếc quần của bạn đẹp hơn nữa, đừng quên đo cả kích thước các vòng khác trên cơ thể của mình.

    Bảng size quần âu dành cho nam.

    3.3 Cách xác định size quần short nam.

    Với những chất liệu quần short cứng như vải jean hay vải kaki thì bạn có thể chọn size theo bảng trên để chiếc quần vừa vặn nhất, không nên mặc quần quá rộng để tránh tạo cảm giác luộm thuộm cho người đối diện.

    Ngoài ra, nếu quần được may từ các chất liệu mềm, nhẹ hơn, đặc biệt là những chiếc quần short đi biển thì bạn có thể chọn quần vừa hoặc lớn hơn một cỡ để cảm thấy thoải mái hơn khi mặc.

    Bảng size quần short dành cho nam.

    3.4 Cách xác định size quần lót nam.

    Yếu tố cần quan tâm nhất để chọn được size quần lót nam hợp lý chính là số đo cạp quần và sẽ được tính bằng ½ chiều dài thắt lưng. Nên chọn loại quần vừa vặn, tránh quá chật hoặc quá rộng để có thể thoải mái nhất.

    Sự vừa vặn chính là yếu tố hàng đầu mà bạn cần quan tâm khi mua quần lót nam. Khi mặc một chiếc quần lót quá chật, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu.

    Mồ hôi cũng không thể thoát ra ngoài mà tích tụ lại trong quần. Điều này có thể dẫn đến rất nhiều căn bệnh đối với da và tạo ra những vết hằn mất thẩm mỹ khi bạn mặc những chiếc quần ngoài có vải mỏng. 

    Bảng size quần lót dành cho nam.

    4. Cách chọn size quần dành cho nữ.

    4.1 Cách xác định size quần jean.

    Tương tự như quần jean nam, các bạn cũng phải chọn size theo bảng size chiều cao và cân nặng. Thông số sẽ dao động từ size 26 đến size 29 hoặc 30 tùy từng thương hiệu. Với các bảng size quần jean nước ngoài sẽ có cả kích thước XS, S, M, L, XL để các bạn chọn lựa.

    Một số lưu ý khi chọn size quần jean nữ:

    Nên chọn những chiếc quần có kích thước vòng hông và bụng vừa vặn. Khi đó mặc sẽ tôn dáng nhất. Với những bạn lùn khó tìm quần có chiều dài vừa với mình thì chỉ thể chọn những chiếc quần vừa hông và eo rồi đem đi cắt bớt chiều dài.

    Quần jean size Châu Âu được kí hiệu từ 30 đến 48, quần jean của Mỹ sẽ được kí hiệu từ 0 đến 18. Các bạn khi mua hàng, đặc biệt là đặt hàng online nên xem xét cẩn thận trước khi chọn mua.

    Bảng size quần jean, kaki dành cho nữ.

    4.2 Cách xác định size quần âu.

    Không giống như quần jean, chọn rộng một chút của quần âu nhìn cũng ổn, không quá khó coi. Nhưng nếu bạn chọn kích thước quần quá rộng nhìn sẽ rất lùng thùng, luộm thuộm và không xinh đẹp chút nào. 

    Bảng size quần âu dành cho nữ.

    4.3 Cách xác định size quần lót nữ.

    Quần lót nữ là một phụ kiện cần thiết để bảo vệ vùng kín giúp bạn tránh khỏi những tác nhân gây bệnh cũng như sự tổn thương, cọ xát không đáng có.

    Việc lựa chọn những chiếc quần lót phù hợp còn giúp nâng đỡ vòng 3 của bạn trở nên thu hút hơn khi mặc váy hoặc những mẫu quần khác.

    Vì vậy, trong quá trình chọn size quần lót, bạn cần đặc biệt chú ý tới kiểu dáng, chất liệu của sản phẩm.

    Chất liệu được sử dụng nhiều nhất để sản xuất quần lót nữ là cotton do ưu điểm về độ thông thoáng, thấm hút mồ hôi và co giãn tốt.

    Bảng size quần lót dành cho nữ.

    Xem thêm: Chị em 50kg mặc quần size gì thì hợp và đẹp nhất?
     

    5. Cách chọn size quần dành cho trẻ em.

    Dưới đây là bảng size quần trẻ em cơ bản mà các bạn có thể tham khảo. Chắc chắn bạn sẽ tìm được chiếc quần vừa vặn cho bé nhà mình hay mua tặng người khác.

    Bảng size quần dành cho trẻ em.