Cách ăn mặc đẹp tuổi 40 cho chị em luôn trẻ trung quyến rũ

Mục lục nội dung

    Phụ nữ cho dù ở tuổi nào cũng nên đẹp. Bởi vậy những người phụ nữ tuổi 40 dù đi hết chặng đường nóng bỏng rực lửa nhất của tuổi thanh xuân vẫn có thể tự tin để trở nên thanh lịch và trẻ trung với cách lựa chọn trang phục phù hợp với mình. Một trang phục tinh tế và hợp thời sẽ mang đến cho bạn nét trẻ trung, duyên dáng, bên cạnh sự tự tin và đằm thắm vốn có. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về cách ăn mặc đẹp tuổi 40 nhé.

    Bí quyết ăn mặc đẹp tuổi 40 cho chị em phụ nữ luôn rực rỡ

    1. Bí quyết phối đồ cho phụ nữ tuổi 40

    1.1 Trang phục phù hợp với cơ thể

    Khá nhiều chị em phụ nữ tuổi trung niên thường tự ti với vóc dáng bởi thân hình hơi mũm mĩm, tuy nhiên để mình có thể tươi trẻ hơn với làn da căng bóng có thể chọn những mẫu đầm hoặc váy suông chi tiết bèo nhẹ ở phần chân váy sẽ giúp đánh lừa người nhìn về vóc dáng thật của bạn.

    Ngược lại nếu bạn vẫn giữ được cho mình vóc dáng cân đối hài hòa, bạn có thể thoải mái hơn khi phối các loại trang phục lại với nhau mà không vướng mắt quá nhiều về độ phù hợp của bộ trang phục với hình thể của mình.

    1.2 Màu sắc trang phục 

    Màu sắc trang phục sẽ liên quan đến vóc dáng và màu da của bạn, không nên quá gò bó về màu sắc cho từng độ tuổi. Việc màu sắctrang phục phần lớn phù hợp với màu da vốn có của bạn và hình thức sự kiện bạn sắp tham gia theo xu hướng nào.

    Nên cần phân biệt được trang phục mà bạn cần là theo chiều hướng nào. Cuộc gặp gỡ đối tác nên chọn những màu trang nhã, gặp mặt gia đình bạn bè thân thiết có thể chọn màu tươi trẻ hơn.

    1.3 Ưu tiên các kiểu dáng trang phục đơn giản

    Mặc đơn giản là sự lựa chọn an toàn khi bạn ở độ tuổi 40. Sự đơn giản được thể hiện qua màu sắc và kiểu dáng của trang phục. Màu sắc đơn giản có nghĩa là bạn không nên lựa chọn những trang phục có chứa quá nhiều màu sắc gây nên sự hỗn loạn. Với kiểu dáng đơn giản bạn không nên chọn lựa trang phục đính đá, cườm quá nhiều, đính vật nhọn hay in các hình hoạt hình…Những thiết kế ở cố áo, tay áo không nên quá cầu kỳ, rườm rà sẽ kiến bạn trở nên luộm thuộm. Bạn nên lựa chọn các kiểu áo cổ tròn, cổ thuyền có thể giúp bạn khoe được phần cổ đầy đặn. 

    1.4 Kèm với phụ kiện

    Phụ kiện sẽ giúp bạn nâng cấp thêm bộ trang phục cũng như vẻ đẹp của bạn. Những bộ chiếc đầm khoe trọn xương quai xanh nên phối cùng dây chuyền ánh kim để tăng thêm độ quý phái. Thi thoảng để phá cách, bạn có thể dùng một chiếc khăn tay và tạo nút thắt như một chiếc nơ ở cổ cho những buổi hẹn hò bạn bè cuối tuần.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách ăn mặc sang chảnh cho chị em luôn lung linh
     

    2. Những điều cần tránh khi phối đồ cho phụ nữ tuổi 40

    2.1 Về kiểu dáng trang phục

    Hãy nói không với váy quá ngắn, kể cả khi bạn sở hữu đôi chân thẳng dài đi chăng nữa. Ngoài việc ăn gian tuổi tác bằng thời trang, bạn đừng nên quá lố về các kiểu táo bạo xẻ tà, khoét sâu nếu không cần thiết cho sự kiện xuất hiện của mình. Chúng không làm cho bạn trở nên trẻ trung hơn chút nào, ngược lại còn khiến hình ảnh của bạn trở nên lố bịch trong mắt người đối diện. Quần short, váy ngắn, họa tiết đáng yêu là những gì bạn nên xếp lại trong góc tủ và truyền lại cho con gái của mình. Mặc đẹp tuổi 40 quan trọng, nhưng đẹp nhất vẫn là phù hợp.

    Tránh xa quần áo rộng thùng thình và lựa chọn trang phục vừa vặn nhưng thoải mái. Những bộ quần áo rộng thùng thình có thể sẽ kiến bạn trông già hơn so với độ tuổi của mình.

    2.2 Về màu sắc trang phục

    Đừng nghĩ rằng bạn có thể mặc cùng một màu sắc yêu thích giống khi bạn còn trong độ tuổi 20. Họa tiết là điều cần thiết để làm nên sự nổi bật cũng như thể hiện tuyên nhân cá nhân thông qua bộ trang phục, song cũng cần được lựa chọn khéo léo sao cho phù hợp với độ tuổi 40.

    Những người độ tuổi 40 nên biết tiết chế về màu sắc chói lóa như vàng chanh, đỏ chói…thay vào đó nên chọn những màu sắc dịu nhẹ hơn cho trang phục. Những màu quá sáng, chói lóa sẽ có thể kiến bạn trở nên kệch cỡm, không phù hợp với lứa tuổi. Bạn nên tập trung vào phong cách thanh lịch và gợi cảm, quan trọng hơn hãy tìm kiếm các xu hướng thời trang phù hợp có thể khiến bạn sành điệu hơn.

    Có thể chị em sẽ thích: Các mẫu Đồng Phục Công Sở đẹp cho mọi lứa tuổi

    3. Một số cách ăn mặc đẹp cho phụ nữ tuổi 40

    3.1 Cách chọn Áo sơ mi 

    Áo sơ mi luôn mang nét đẹp cổ điển nhưng đầy thanh lịch. Cách mặc áo sơ mi khá đơn giản và phổ biến nhất là kết hợp với chân váy hay quần bạn đều có thể ngay lập tức sở hữu diện mạo hồi xuân và tôn lên vóc dáng thon gọn.

    Những chiếc áo sơ mi chính là điểm sáng làm tôn lên nét đẹp mặn mà ở người phụ nữ.

    3.2 Quần jeans phù hợp tuổi trung niên

    Bạn không bao giờ quá già để mặc quần jeans, hơn thế chúng còn là cách hiệu quả nhất để mang lại vẻ đẹp trẻ trung mà không hề khiên cưỡng hay quá lố.

    Diện quần jean với giày cao gót giúp các chị em tuổi 40 nâng tầm phong cách và ấn tượng hơn.

    3.3 Áo cổ thuyền hoặc cổ chữ V

    Với những chiếc áo này sẽ giúp bạn tăng thêm sự gợi cảm và có thể giấu nhẹm đi tuổi tác của mình, bạn có thể khoe bờ vai thon cùng cặp xương quai xanh một cách tối đa.

    Những chiếc áo cổ V hay cổ thuyền giúp bạn tăng thêm vẻ đẹp trẻ trung, quyến rũ.

    3.4 Lựa chọn váy suông hợp tuổi

    Váy suông được coi là món đồ không phân biệt tuổi tác, phù hợp với mọi người phụ nữ dù già hay trẻ, đặc biệt là những kiểu váy dáng ôm không quá rộng cũng không quá bó rất phù hợp với vóc dáng của bạn.

    Những chiếc váy suông đầy tinh tế chính làm toát lên vẻ đẹp nhã nhặn, cuốn hút ở tuổi trung niên.

    3.5 Chân váy dài ngang gối

    Tạm biệt những chiếc miniskirt ngắn cũn cỡn, chân váy ngang đầu gối là tất cả những gì bạn cần cho tủ đồ của mình. Sự kết hợp giữa chân váy dài và áo phông đơn giản, hơi om lấy cơ thể là sự lựa chọn hoàn hảo.

    Những chiếc chân váy dài với kiểu dáng đơn giản kín đáo cho bạn vẻ đẹp dịu dàng thanh lịch.

    3.6 Áo khoác vải tweed

    Chiếc áo khoác từ vải tweed gắn bó với tủ đồ của phái đẹp mọi thời đại, nhất là với những người theo đuổi phong cách sang trọng, quý phái. Đó cũng chính là lý do mà thiết kế áo khoác dáng ngắn với chất vải cao cấp này rất được lòng các quý cô trung niên.

    Những chiếc áo khoác vải tweed là hiện thân của vẻ đẹp cổ điển, sang trọng, quý phái ở người phụ nữ.

    3.7 Quần tây baggy trẻ trung

    Nếu cảm thấy ngần ngại với vòng 2 màu mỡ thì chiếc quần quần baggy lại là sự món đồ ưu tiên cho bạn. Ngoài tính tiện dụng, thoải mái, kiểu dáng của chiếc quần baggy còn khiến người mặc trông trẻ trung hơn.

    Những chiếc quần tây baggy giúp chị em thoải mái tự nhiên mà vẫn chỉnh chu, lịch sự.

    3.8 Áo vest cho phụ nữ trung tuổi

    Ở nơi làm việc, chiếc áo vest là món đồ bạn nên có. Bạn có thể mặc màu đen, kaki, xám… đều là những lựa chọn tốt. Kiểu dáng của vest nên đơn giản.

    Những chiếc áo vest với thiết kế kinh điển làm toát lên nét đẹp thanh lịch, chín chắn và sang trọng của người phụ nữ.

    3.9 Váy dáng xòe

    Những mẫu váy đầm xòe dành cho chị em tuổi trung niên thường được ưu ái thiết kế rộng rãi với dáng xòe nhẹ nhàng, giúp chị em khéo léo khoe được khuyết điểm trên cơ thể mình.

    Những chiếc váy xòe với thiết kế tinh tế kín đáo mang lại vẻ đẹp thanh lịch và cổ điển.

    Đối với phụ nữ tuổi trung niên, do có nhiều yếu tố tác động, từ gia đình, xã hội cho tới con cái, dẫn tới một số chị em đã quên đi niềm vui làm đẹp, một số thì lại tự ti về bản thân đã bắt đầu có tuổi, không còn vóc dáng chuẩn nữa. Tuy nhiên các chị em đừng quá lo lắng về vấn đề này. Hãy luôn thoải mái tinh thần và lựa chọn cho mình những set thời trang đẹp để ăn diện, có như vậy thì mới giữ được nét thanh xuân tuổi trẻ, cũng như giúp cho bản thân luôn đẹp trong mắt người khác. Trên đây là cách ăn mặc đẹp tuổi 40 cho chị em, có nhiều chị em sẽ nghĩ rằng hình mẫu trong ảnh trẻ trung , thon gọn nên mặc gì cũng đẹp, Đừng suy nghĩ nhiều, chúng tôi chỉ dựa theo những khách hàng đã từng mua hàng và đặt hàng tại Cati Uniform và tổng hợp thông tin để viết lên bài này, Chị em hãy thử những mẫu trang phục trên, đảm bảo sẽ không làm cho chị em phải thất vọng. Cũng đừng ngại nhấc máy gọi điện tới Cati Uniform để nhận tư vấn nhé