Cách mặc đồ cho người béo bụng trông thon gọn hơn

Mục lục nội dung

    Hiện nay có khá nhiều người làm việc trong công sở bị béo bụng do phải ngồi làm việc nhiều giờ liền lại ít hoạt động. Bạn có thể khắc phục nếu chăm chỉ tập luyện và có một chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, để giải quyết nhược điểm này nhanh chóng, dễ dàng, cách duy nhất là bạn hãy chọn những trang phục phù hợp với thân hình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách mặc đồ cho người béo bụng qua bài viết dưới đây.

    Cách mặc đồ cho người béo bụng

    1. Một số những lưu ý về cách phối đồ cho người nữ béo bụng

    1.1 Về kiểu dáng khi phối đồ cho nữ béo bụng

    Bạn không nên chọn những chiếc áo bó sát cơ thể, đặc biệt là vòng eo sẽ khiến bạn lộ ra vòng eo bánh mì của mình. Bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi phối đồ cùng những sản phẩm này. Những chiếc quần có ống quá rộng sẽ khiến cho vóc dáng của bạn các thêm phì nhiêu hơn đấy. Thay vào đó, quần có ống rộng vừa phải sẽ là lựa chọn khôn ngoan cho cô nàng béo lùn vừa tôn dáng, vừa tạo được sự cân đối và thon gọn hơn.

    Trang phục cho người mập bụng nên chọn những mẫu đơn giản, tối màu. Tuy nhiên nếu bạn thích những gam màu sáng thì hãy tinh ý chọn lựa cho mình những màu sắc trung tính, nhẹ nhàng sẽ hợp hơn khi bạn có vòng eo to vì nó tạo sự bay bổng trong gam màu không quá sắc nét bởi sự hài hòa mà những sắc màu trung tính mang lại.

    1.2 Về cách màu sắc và họa tiết

    Phong cách tối giản có lẽ chính là ưu tiên mà các bạn sở hữu vòng 2 mũm mĩm không thể quên. Chính vì thế,  các kiểu họa tiết quá rối mắt với màu sắc sáng bóng nên được tránh cho bộ trang phục hằng ngày. Khi nói về họa tiết chắc chắn những kiểu hoa nhỏ sẽ phù hợp cho người bụng to hơn là những hình dáng to bản. Khi bạn lỡ diện những chiếc váy có họa tiết to bạn sẽ bất ngờ thấy được rằng mình vô tình tôn lên khuyết điểm thừa mỡ trên cơ thể của mình.

    Những món đồ sáng màu như màu neon, vàng chanh, sequin sẽ làm lộ khuyết điểm vòng 2 quá khổ. Thay vào đó, hãy ưu tiên những màu sắc trầm và tối màu, chúng có tác dụng khá tốt giúp thân hình của bạn trông thon gọn hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn như màu be, hồng hay ghi xám đều cực phù hợp đấy. Đừng quên tiết chế những gam màu quá sáng hay nổi bật để tránh người đối diện chú ý đến vòng 2 của bạn.

    1.3 Về lựa chọn chất liệu

    Lụa hay da có lẽ không phải là lựa chọn thực sự đúng đắn cho các bạn có vòng eo bánh mì. Sai lầm trong việc lựa chọn chất liệu cho thể làm bạn trở nên tròn đầy hơn trong chính set đồ của mình.

    Bạn nên tránh xa các loại vải có bề mặt quá bóng và độ rủ cao như vải voan, vải lụa, … Những chất liệu này có độ rủ cao nên thường tận dụng để tạo bèo nhúm và xếp ly. Điều này làm cho kích cỡ váy trở nên to hơn và vô tình làm cho thân hình của bạn trở nên mập mạp hơn. Chất liệu lụa cũng bị gạch tên vì độ bóng của vải quá cao không thể che khuyết điểm eo to của bạn nếu là may váy suông. Sai lầm trong việc lựa chọn chất liệu cho thể làm bạn trở nên tròn đầy hơn trong chính set đồ của mình.

    Bởi vậy bạn nên chọn vải may đầm cứng, hơi thô và dày một chút như cotton, vải thô, denim… Những chất liệu này thích hợp để thiết kế các mẫu váy kể trên để giúp vóc dáng của bạn trông thon gọn hơn.

    2. Một số những lưu ý về cách phối đồ cho người nam béo bụng

    2.1 Về kiểu dáng cho người nam béo bụng

    Khi chọn quần áo cho người béo bụng thì không nên chọn những bộ quần áo rộng quá hay bó sát quá. Rất nhiều những chàng trai mua những bộ đồ quá lớn, đặc biệt là với những người béo, những bộ đồ đã tự tạo thêm trọng lượng cho bạn. Đừng cố giấu nó dưới lớp vải thừa, điều đó sẽ càng lộ thêm khuyết điểm của bạn. Hay bạn mua những bộ đồ quá bó sát nó sẽ làm lộ ra khuyết điểm của bạn là chiếc bụng ngấn mỡ.

    Bởi vậy chỉ nên chọn những bộ đồ vừa phải kiểu dáng tới màu sắc đều đơn giản và điều đặc biệt là khi mặc lên bạn phải cảm thấy thoải mái, mặc những bộ đồ không thoải mái sẽ làm bạn mất đi sự tự tin. Hãy ghi nhớ lại số đo cơ thể của mình để chọn lựa trang phục sao cho phù hợp nhé.

    2.2 Về màu sắc và họa tiết

    Quy tắc chung nhất để có thể giúp người béo bụng có vẻ cao và đỡ béo hơn là phải mặc những bộ đồ đơn giản, tối màu và đặc biệt nên tránh những bộ quần áo nhiều họa tiết sẽ tạo cảm giác cơ thể bị chia khối dẫn tới cảm giác nhìn bạn sẽ béo và lùn hơn. Ngoài ra cũng cần tránh những bộ đồ làm nổi bật phần dưới, ví như các kiểu quần có nhiều họa tiết, dây dợ, nhiều túi, rộng sẽ khiến cho chân bạn có cảm giác ngắn đi. Không nên mặc bộ đồ có quần áo bị lệch tông màu quá.

    Màu sắc phải phù hợp với màu da, đặc biệt nên chọn quần áo tối màu chứ không nên chọn màu sáng, màu sáng là tối kỵ với những người béo bụng vì nó sẽ phô diễn tất cả những điểm yếu của cơ thể bạn khi bạn béo. Ngoài ra khi mặc đồ màu tối bạn còn có thể trở nên cuốn hút hơn.

    2.3 Chọn chất liệu vải nhẹ

    Những loại vải nặng nề, dày dặn sẽ khiến những anh chàng béo cảm thấy khó chịu và nặng nề hơn. Loại vải dày, giữ nhiệt sẽ khiến bạn cảm thấy nóng nực, không thoáng khí, gây mùi cơ thể. Vì vậy, lưu ý khi chọn thời trang nam béo bụng là chọn trang phục với chất liệu vải nhẹ. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và nhẹ nhàng hơn.

    2.4 Chọn dây đeo quần thay vì thắt lưng

    Dây đeo quần là một phụ kiện thời trang quen thuộc của các bạn béo bụng cực tiện lợi và thẩm mỹ. Với những bạn béo bụng thì đeo thắt lưng sẽ không khác gì việc buộc một sợi dây vào trái bóng tròn xoe cả, điều này sẽ rất dễ mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, thay vì thắt lưng thì các anh chàng bụng to nên ưu tiên tìm đến dây đeo quần. Phụ kiện này sẽ giúp bạn có thể tự tin giữ được form quần và che khuyết điểm bụng béo

    2.5 Dùng phụ kiện thời trang bản lớn

    Trong cách phối đồ cho người béo bụng thì chắc chắn không thể bỏ qua các phụ kiện đi kèm. Tỉ lệ giữa các món đồ là yếu tố quan trọng đối với những người có thân hình quá khổ. Nên có sự kết hợp linh hoạt giữa trang phục và phụ kiện mới có thể tạo nên tổng thể bộ trang phục đẹp mắt. Càng mập mạp, to béo thì càng phải ưu tiên các món phụ kiện bản to, điều này chắc chắn là đúng với nam. Một số gợi ý dành cho các chàng trai đó là đồng hồ đeo tay, thắt lưng bản lớn, vòng cổ… Phụ kiện và thân hình tương đồng cũng giúp vóc dáng của bạn trông cân đối hơn nhiều.

    Có thể bạn sẽ quan tâm: 

    Mẹo chọn quần áo dành cho người béo đẹp và thon gọn hơn

    Top các kiểu đồ công sở dành cho người béo thon gọn duyên dáng

    3 Cách mặc đồ cho người nữ béo bụng

    3.1 Váy dáng suông

    Là lựa chọn hoàn hảo nhất chi những cô nàng béo bụng bởi sự thoải mái, dễ mặc và vô cùng tiện lợi. Mẫu váy này thường được thiết kế khá đơn giản, tập trung nhấn vào các chi tiết để che đi vòng 2 cho các chị em.

    Che khuyết điểm hiệu quả và thật thanh lịch với những mẫu váy dáng suông.

    3.2 Váy đuôi cá, váy hạ eo

    Điểm nổi bật nhất của những chiếc váy này nằm ở phần thiết kế xòe cực điệu đà ở dưới thân được kết hợp với nhấn nhá ở eo váy. Điều này giúp giảm bớt sự tập trung của người đối diện vào những khuyết điểm của vòng 2.

    Vừa dịu dàng lại rất thoải mái với mẫu váy đuôi cá họa tiết nhỏ màu cam.

    3.3 Váy thắt eo

    Những chiếc váy thiết kế thắt eo với phần đai lưng tinh tế sẽ giúp các bạn tự tin che đi vòng 2 quá khổ của bạn một cách tuyệt đối đấy.

    Vừa xinh xắn lại nữ tính với những chiếc váy thắt eo đơn màu.

    3.4 Váy sơ mi

    Tạo cảm giác thanh thoát hơn với những dáng váy. Để tạo điểm nhấn cùng hiệu ứng, bạn có thể thắt eo, mix thêm với giày sneaker khỏe khoắn tạo nên set đồ cực hoàn hảo cho bạn.

    Năng động tự tin với những mẫu váy sơ mi có sọc dọc được thắt eo

    3.5 Váy yếm suông dài

    Đây có lẽ là một kiểu trang phục cho người mập bụng cực yêu thích lựa chọn. Bạn có thể kết hợp váy với áo sơ mi hay áo thun cách điệu đơn giản.

    Thoải mái và năng động với những mẫu váy yếm suông dài màu đen.

    3.6 Váy xòe

    Là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho những bạn có vòng 2 không được thon gọn. Kiểu xòe tự nhiên ở phía thân dưới của váy tạo độ mềm mại cần thiết và ngụy trang rất tốt vòng eo bánh mỳ.

    Nhẹ nhàng lịch sự với những mẫu váy xòe họa tiết to.

    3.6 Chân váy xòe

    Bạn hoàn toàn có thể tự tin diện các mẫu váy xòe có thiết kế cạp cao dáng xòe nhẹ nhàng đơn giản sẽ là ứng cử viên cực sáng giá cho tủ đồ của cô nàng béo bụng. Chỉ cần biết cách kết hợp với áo sao cho tinh tế thì đây sẽ là tips mix đồ cho người béo bụng giúp che khuyết điểm tuyệt diệu.

    Lịch sự và xinh đẹp với những mẫu chân váy xòe đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.

    3.7 Chân váy dập ly

    Thiết kế dập ly ở phần bụng giúp đánh lừa thị giác của người đối diện, tạo cảm giác giúp bạn có vòng 2 thon gọn hơn đây chính là items hoàn hảo dành cho những cô nàng công sở.

    Chân váy xếp ly dáng dài đa dạng về màu sắc vừa phong cách lại nữ tính. 

    3.8 Chân váy nhiều tầng

    Nhờ thân váy được xếp tầng tạo độ phồng tự nhiên cho phần bụng, do đó có thể đánh lừa thị giác của người nhìn. Mọi người sẽ nghĩ rằng phần bụng nhô lên là do độ phồng của những nếp vải.

    Ngọt ngào và dễ thương với chân váy nhiều tầng ngắn.

    3.9 Chân váy cạp cao 

    Dạng chân váy này sẽ giúp bạn đẹp hơn, tăng đường cong đáng kể và lấn át đi những ngấn mỡ xấu xí đấy nhé. Với chân váy cạp cao thì cách mix với kiểu áo nào cũng phù hợp, dù form suông hay body.

    Những chân váy bút chì cạp cao giúp bạn khoe khéo léo đường cong của cơ thể.

    3.10 Áo sơ mi oversize

    Là trợ thủ đắc lực cho thời trang cho người mập bụng. Thế nhưng diện cả áo rộng thùng thình sẽ rất dễ tạo cảm giác mập mạp trong chính bộ đồ, vì vậy đừng quên tuyệt chiêu sơ vin nửa trước cho set đồ của mình.

    Năng động dễ chịu với những mẫu áo sơ mi oversize đầy màu sắc.

    3.11 Áo thắt eo hay peplum

    Là cách phối đồ cho nữ béo bụng hoàn hảo, với thiết kế chiết eo sẽ tạo eo giả để trông thon gọn và hấp dẫn hơn bạn có thể mix cùng quần jeans hoặc quần vải culottes.

    Vừa quyến rũ lại thon gọn hơn với mẫu áo thắt eo hay peplum.

    3.12 Áo thun oversize

    Thay vì những chiếc croptop hay áo ôm sát dễ làm lộ khuyết điểm vòng 2 ngấn mỡ thì những chiếc áo thun oversize lại là lựa chọn cực phù hợp. Bạn có thể kết hợp với tất cả các loại quần, váy dù là kiểu dáng gì. 

    Có thể kết hợp đa dạng với mẫu áo thun oversize cho bạn một phong cách trẻ trung hiện đại.

    3.13 Áo len dáng rộng

    Vào mùa đông những chiếc áo len chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên với những cô nàng có vòng 2 quá khổ thì nên tránh xa các thiết kế áo len body ôm sát. Thay vào đó, các kiểu áo len oversize vintage chính là lựa chọn phù hợp.

    Áo len dáng rộng vừa đẹp lại giúp bạn khéo léo che khuyết điểm vòng 2 ngấn mỡ rất tốt. 

    3.14 Áo khoác vest, blazer

    Đây là kiểu áo kinh điển giúp các cô gái tự tin biết tấu theo mọi phong cách khác nhau. Đặc biệt mẫu áo khoác này rất dễ phối kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau. 

    Năng động hiện đại khi kết hợp áo khoác vest, blazer với quần jean và giày cao gót.

    3.15 Áo khoác dạ- kaki có thắt lưng

    Những chiếc áo khoác dạ, có thắt lưng bản to giúp bạn tạo eo đánh lừa thị giác của người đối diện, vì thế những cô nàng béo bụng nên thử ngay cách mặc đồ cho người béo bụng này.

    Những kiểu dáng áo khoác đa dạng giúp các cô gái tự tin biết tấu theo mọi phong cách khác nhau.

    3.17 Quần baggy cạp cao

    Các mẫu quần này thường được thiết kế có cạp cao ngang hoặc trên rốn giúp che bớt phần nào mỡ thừa của vòng 2. Không những vậy, quần baggy sẽ được thiết kế với phần ở trên rộng hơn chút chính vì vậy mà bạn có thể thoải mái sơ vin.

    Những mẫu quần baggy jean cạp cao cho bạn phong cách vừa cá tính lại năng động.

    3.18 Quần cullotes

    Đây cũng chính là một item được ưu ái bởi chúng sở hữu rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như thời trang và thoải mái nhưng với kiểu dáng cạp cao và ống rộng sẽ giúp che giấu vòng 2 triệt để.

    Vừa sành điệu lại thoải mái với mẫu quần cullotes đầy màu sắc.

    3.19 Quần jean

    Là thứ không thể thiếu cho những cô nàng bụ bẫm. Điều đầu tiên bạn nên ghi nhớ là đảm bảo bạn chọn quần jean tối màu, bạn cũng có thể chọn các màu như xám tro, xanh đậm, rêu tối… 

    Những mẫu quần jean bó cạp cao giúp bạn làm nổi bật các đường cong một cách quyến rũ.

    3.20 Jumpsuit dài

    Những chiếc jumpsuit dài được thiết kế dài ngang mắt cá chân, ống quần dáng côn hoặc dáng rộng cùng phần chiết eo cao giúp bạn che được khuyết điểm vòng 2 ngấn mỡ, bắp chân và đùi to thô. 

    Vừa thon gọn lại thanh thoát với những mẫu jumpsuit dài.

    4. Cách mặc đồ cho người nam béo bụng

    4.1 Áo có sọc dọc

    Những chiếc áo có sọc dọc làm bạn trông dài ra, mảnh mai và thon gọn hơn. Đây là một trong những cách phối đồ hữu ích mà bạn có thể áp dụng cho bản thân mình.

    Vừa lịch lãm lại trẻ trung với những mẫu áo sơ mi kẻ caro.

    4.2 Sơ mi oversize dài tay

    Khi bạn thừa cân thì cơ thể thường tích một lớp mỡ dày dưới da. Chiếc áo này sẽ vừa vặn trên người và giấu đi phần mỡ thừa xấu xí. Bạn có thể mặc buông vạt hoặc sơ vin lại hay xăn gấu áo lên tùy theo phong cách và sở thích. 

    Khỏe khoắn và thoải mái với các mẫu áo sơ mi oversize dài tay

    4.3 Áo thun không cổ

    Những mẫu áo này vừa thoải mái lại vừa trẻ trung. Nó mang đến cái nhìn tổng quan chứ không tập trung vào bất cứ bộ phận nào trên cơ thể.

    Những chiếc áo thun trơn không cổ với quần jean tạo nên phong cách vừa chỉnh chu lại năng động.

    4.4 Áo sơ mi đơn sắc

    Một trong những item phù hợp cho người nam mập là áo sơ mi đơn sắc. Những sắc trung tính như đen, trắng, tông pastel như nâu, xanh lam... sẽ giúp bạn thon gọn. Bên cạnh đó, việc có ít họa tiết trên áo làm cơ thể của bạn hài hòa hơn.

    Mát mẻ trong mùa hè nóng nực này với những chiếc áo sơ mi đơn sắc cộc tay.

    4.5 Áo khoác blazer

    Bạn có thể sử dụng chiếc áo này để đi làm, hay diện hàng ngày để thể hiện phong cách. Chiếc blazer khoác ngoài mang đến phong cách thời thượng và giúp bạn che đi phần mỡ thừa trên người.

    Đa dạng về phong cách nhưng đầy nam tính khi kết hợp với áo khoác blazer.

    4.6 Vest tối màu

    Trang phục vest mang đến diện mạo thanh lịch, tinh tế cho người mặc, giúp bạn trông nổi bật. Để phát huy được công dụng trên, lựa chọn trang phục tối màu như đen hay nâu, ghi xám đậm là thích hợp nhất đấy.

    Phong cách chuyên nghiệp và lịch lãm với bộ vest màu đen.

    4.7 Quần ống suông

    Phần ống của chiếc quần này không bó sát, tạo đường thẳng từ hông đến mắt cá chân. Điều đó giúp người mặc cảm thấy thoải mái lại tạo hiệu ứng kéo dài và làm thon gọn phần thân dưới. 

    Thoải mái và dễ dàng hoạt động với những chiếc quần ống suông.

    4.8 Quần jean

    Lựa chọn quần jeans sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng chân dài hơn và gọn hơn. Thêm nữa, màu của quần jeans sẽ hợp với nhiều các phối đồ khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn trang phục hàng ngày. 

    Phong cách bụi bặm đầy cá tính với những mẫu quần jean đa dạng.

    4.9 Quần áo thể thao

    Combo này không chỉ thoải mái mà còn rất hợp thời trang nữa đấy. Diện bộ quần áo thể thao tạo nên tổng thể liền mạch từ phần thân trên đến phần thân dưới. Từ đó, bạn trông sẽ cao hơn và thon gọn hơn.

    Mang phong cách khỏe khoắn năng động với những bộ quần áo thể thao.

    4.10 Đồ yếm

    Một trong những phương pháp hữu ích mà đơn giản khi béo bụng chính là mặc đồ yếm. Thiết kế đặc biệt của quần yếm giúp bạn che đi phần bụng to. 

    Thêm một chút tinh nghịch nhưng vẫn đầy nam tính với mẫu quần yếm.

    Qua bài viết này hẳn là bạn đã biết cách mặc đồ cho người béo bụng rồi phải không nào, hãy sắm sửa cho mình ngay những mẫu thời trang phù hợp với bản thân nhé. Và quan trọng hơn cả là vẫn nên tập thể dục thể thao để thu gọn lại vòng bụng nhé. Chúc các bạn thành công.