Cách mặc đồ lịch sự cho nam giới khi ra đường

Mục lục nội dung

    Ngày nay nam giới càng ngày càng cần chú trọng hơn vẻ bề ngoài của mình mỗi khi gặp gỡ mọi người hoặc trong công việc. Khi nhắc đến thời trang dành cho phái mạnh, điều đầu tiên chúng ta cần chú ý đến chính là sự chỉnh chu, lịch sự. Vậy làm thế nào để mặc đẹp mà vẫn thể hiện được phong cách cá tính riêng của bản thân. Hãy cùng tìm hiểu cách mặc đồ cho nam qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

    1. Một số cách chọn lựa trang phục cho nam giới

    1.1 Vừa vặn và hợp với vóc dáng

    Điểm đầu tiên bạn cần biết khi chọn lựa trang phục kể cả cho nam giới hay nữ giới là đều cần phải chọn lựa trang phục vừa vặn với vóc dáng của mình. Đừng chọn mua những chiếc áo sơ mi rộng thùng thình, nó không hề giúp bạn nhìn thời trang và cá tính hơn đâu. Hay đồ bó sát quá mức chỉ làm lộ khuyết điểm trên cơ thể mà còn rất khó chịu khi mặc. Chọn lựa một chiếc áo hay một chiếc quần vừa vặn, đúng kích cỡ sẽ giúp bạn luôn thoải mái cũng như có được vẻ ngoài lịch lãm hơn nhiều đó.

    1.2 Trang phục luôn phải phẳng phiu

    Trang phục của bạn cần phẳng phiu và không có nếp nhăn giúp bạn trông thật lịch sự lại được cộng điểm hơn rất nhiều trong mắt mọi người xung quanh đó. Đừng mặc những chiếc áo sơ mi nhăn nhúm đi làm, đây là điều cực kỳ mất điểm bạn nên chú ý.

    1.3 Chọn lựa màu sắc phù hợp

    Điều cần lưu ý thứ ba đó chính là màu sắc của trang phục. Bên cạnh việc chọn lựa trang phục có màu sắc phù hợp với màu da và sở thích của mình, các bạn cũng cần lưu ý chọn những trang phục có màu sắc phù hợp với từng hoàn cảnh. Ví dụ mặc đi làm thì nên chọn những gam màu nhẹ nhàng, thanh lịch, mặc đi ăn cưới thì tránh những gam màu tối hay màu đen....

    1.4 Giày phù hợp với từng outfit

    Ngoài giày thể thao còn có nhiều loại giày khác như giày da, giày derby hay oxford.... Những mẫu giày này thường sẽ khó mix đồ hơn giày thể thao. Chính bởi vậy các bạn nên cân nhắc và chọn lựa kỹ lưỡng mỗi khi đi những loại giày này. Để trở thành một quý ông sành điệu và lịch lãm, một đôi giày da đen bóng có lẽ là chọn lựa an toàn nhất.

    1.5 Check tủ đồ thường xuyên

    Các bạn nên kiểm tra tử đồ của mình thường xuyên để xem trang phục của mình có bị lỗi mốt hay không. Những chiếc áo có quá cũ hay không hay có nên đổi mới gì. Việc kiểm tra tủ quần áo nên thực hiện càng thường xuyên càng tốt.

    1.6 Chọn lựa phụ kiện đi kèm

    Bên cạnh những lưu ý bên trên, các bạn nam cũng cần chọn lựa những phụ kiện đi kèm để giúp set đồ của mình đẹp đẽ cũng như làm nổi bật phong cách thời trang của mình hơn. Các bạn có thể chọn cho mình một chiếc đồng hồ, một chiếc cà vạt hay chọn những chiếc khăn quàng cổ...

    1.7 Chọn kiểu dáng hợp với từng hoàn cảnh

    Thêm nữa, các bạn cần chọn lựa những trang phục có kiểu dáng phù hợp với từng hoàn cảnh. Nếu như bạn chọn lựa sai trang phục sẽ khiến cho bạn trợ nên kém lịch sự hay kệch cỡm trong mắt mọi người đó.

    1.8 Trang phục quần áo, giày dép luôn sạch sẽ thơm tho

    Điểm lưu ý cuối cùng là trang phục của bạn phải luôn được thơm tho và sạch sẽ. Dù cũ nhưng phải phẳng phiu, thơm thì mới nhận được những ánh nhìn thiện cảm từ mọi người. Đừng mặc những chiếc áo trắng có vệt ố hay mặc những chiếc áo có mùi cơ thể bạn nhé.

    2. Một số lưu ý nên quan tâm khi phối đồ nam 

    Dưới đây là một số quy chuẩn được nhiều người tán thành. Các bạn có thể tham khảo để những set đồ của mình thêm lịch lãm và cuốn hút.

    2.1 Nút dưới của áo vest hay áo blazer không nên cài kín

    Những chiếc áo vest hay những chiếc áo blazer dường như là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Những chiếc vest mặc đi làm, những sự kiện trang trọng. Những chiếc áo blazer thì mặc đi dạo phố... Tuy nhiên các bạn có biết mặc 2 loại áo này cũng có một quy tắc chính là không bao giờ cài những nút dưới cùng của áo vest hay áo blazer. Nếu áo có 2 khuy, bạn sẽ cài 1 khuy, áo có 3 khuy, bạn cài 2 khuy hoặc không cài khuy nào cả.

    2.2 Suits không nên giặt nhiều và thường xuyên

    Những bộ suit thường được cắt may rất chỉn chu, chúng có form dáng khá cứng cáp để giúp phái mạnh nhìn nam tính hơn. Những loại trang phục này thường rất khó giặt giũ và bảo quản nên nếu muốn vệ sinh, các bạn tốt nhất là đem chúng đi ra tiệm giặt là chuyên nghiệp để giặt.
    Nếu không thì các bạn cũng không nên giặt chúng quá nhiều lần hay quá thường xuyên. Tránh trường hợp giặt xong bị biến dáng, mất form dáng hay bị bung cúc bung chỉ....

    2.3 Chỉ có dáng áo sơ mi dài mới nên sơ vin

    Có lẽ nhiều người cho rằng sơ vin sẽ giúp outfit cân đối và chỉn chu hơn. Tuy nhiên, với những chiếc áo sơ mi ngắn thì bạn lại không nên sơ vin đâu nhé. Bạn chỉ nên sơ vin với những chiếc áo sơ mi dáng dài để có set đồ lịch lãm và chuẩn gu quý ông nhất.

    2.4 Thay đổi phong cách nhiều layer mới

    Nếu không thích phong cách quá cứng nhắc của mình, các bạn cũng có thể thay đổi và thử sức với những loại trang phục mới như áo khoác jacket, áo denim bò, áo măng tô... và ngược lại.

    2.5 Đi giày tây không nên đi tất màu trắng

    Có thể nói rằng dây là sai lầm của rất nhiều chàng trai khi mới đi giày tây. Các bạn nên lưu ý đi giày tây thì không được đi vớ hay tất màu trắng nhé. Các bạn có thể chọn những đôi tất tối màu, còn màu trắng thì có thể đi với giày thể thao...

    2.6 Mặc suits nên mix cùng cặp táp

    Thêm một điều cần lưu ý nữa là nếu bạn mặc một bộ suit thì nên chọn phụ kiện là một chiếc túi cặp táp. Set đồ này chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra sai xót, đảm bảo bạn luôn là chàng trai lịch lãm và phong độ nhất.

    2.7 Thắt lưng, túi và giày nên cùng màu

    Với các phụ kiện như giày dép, túi xách hay thắt lưng, tốt nhất các bạn nên chọn những loại có màu sắc giống nhau. Sự mix màu hài hòa này sẽ không chỉ giúp cho set đồ của bạn không quá rườm rà, màu mè mà còn thêm ấn tượng và thu hút.

    3. Cách phối đồ với trang phục mùa hè

    3.1 Quần jeans và giày thể thao

    Dễ dàng nhận thấy về cách phối đồ đi chơi mùa hè cho nam, quần jeans là trang phục không thể thiếu cho các chàng trai, từ kiểu jeans trơn đơn giản cho đến kiểu cool ngầu cá tính. Bạn chỉ cần tận dụng những chiếc quần jeans này và phối cùng với chiếc áo phông trơn cùng giày thể thao trắng khỏe khoắn. 

    Đây sẽ là set đồ cực năng động và trẻ trung để các chàng trai tự tin trong buổi đi chơi với bạn bè.

    3.2 Phối đồ với áo thun 

    Cách phối đồ nam đẹp lịch sự, điều quan trọng nhất chính là sự đơn giản, tinh tế và biết cách tiết chế ở riêng mỗi người. Theo đó, thay vì diện áo thun ôm body, các anh trai nên tìm đến các kiểu áo phông đơn giản, áo polo phom dáng suông nhẹ hay là các thiết kế chỉ hơi ôm một chút. Cách phối đồ với áo thun nam này sẽ vừa khéo léo khoe body săn chắc, vừa tránh tạo cảm giác quá nặng nề cho người đối diện.

    Phong cách thời trang đơn giản mà chuẩn nam thần thu hút mọi ánh nhìn của chị em phụ nữ.

    3.3 Phối với áo sơ mi

    Cũng giống như áo thun, công thức về cách phối đồ đẹp cho chính là chọn áo sơ mi có thiết kế suông nhẹ, không bó chẽn. Bởi lẽ, bản thân áo sơ mi đã có công dụng giúp khéo léo tôn lên đôi vai rộng vững chãi của các chàng trai, nên chỉ cần diện áo sơ mi đơn giản, thoải mái là đã trông thật lịch sự. Nên chọn những chiếc áo sơ mi có gam màu trơn, màu trung tính hoặc kẻ sọc để dễ dàng phối đồ hơn.

    Sơ vin áo sơ mi thật gọn gàng thêm phần thanh lịch và hấp dẫn cho trang phục.

    3.4 Áo form rộng oversize 

    Cách phối đồ cho nam khá ưa chuộng kiểu quần áo form rộng này bởi sự thoải mái và tiện dụng mà chúng mang lại. Thông thường, dù là nam hay nữ đều rất ưa thích cách kết hợp giữa quần skinny và một chiếc áo thun, áo sơ mi có thiết kế form rộng như vậy. 

    Set đồ oversize khỏe khoắn và nam tính dành cho những ngày chẳng biết mặc gì

    3.5 Áo thun và quần jogger 

    Quần jogger nam là loại quần được làm từ dây thun (dạng vải co giãn) bó, phần gấu quần được túm hẹp lại và bó vào cổ chân. Loại quần này là loại quần trẻ trung và năng động hỗ trợ cho hoạt động làm việc hay đi chơi ngoài trời được thoải mái hơn, kết hợp với một chiếc áo thun đơn giản đã tạo nên set đồ cực thu hút. 

    Sự năng động và trẻ trung kết hợp với nhau sẽ tạo nên vẻ ngoài thoải mái, nam tính cho các chàng trai.

    3.6 Áo vest và quần jean

    Với bộ đôi này, các chàng trai có thể thỏa sức sáng tạo, phối kết hợp với nhiều item khác nhau. Từ gam màu trung tính, gam màu sáng, tối cho đến những kiểu áo có hoạ tiết nổi bật. Về cách phối màu, các bạn nam nên ưu tiên lựa chọn cách phối ton sur ton, phối tương phản hoặc màu sắc tương đồng.

    Quần jeans mix với chiều áo vest khoác ngoài cổ điển cùng áo polo đơn giản tạo cảm giác vừa thanh lịch, lãng tử.

    3.7 Áo sơ mi ngắn tay và quần short

    Đây là cách phối đồ đẹp cho nam khi đi chơi khá quen thuộc với áo sơ mi ngắn tay cùng quần short thoải mái. Có thể nói rằng, đây chính là set đồ vừa linh hoạt, vừa phù hợp với rất nhiều vóc dáng của người mặc. Các bạn nam có thể diện đi biển hay các hoạt động du lịch hay dạo phố cùng bạn bè. 

    Đây là set đồ mang đến diện mạo phóng khoáng, thoải mái lại vẫn rất chỉnh chu lịch sự.

    Xem thêm: Những mẫu áo sơ mi nam đẹp nhất năm 2022

    4. Cách phối đồ với trang phục mùa thu đông

    4.1 Áo hoodie 

    Áo hoodie chính là trang phục quen thuộc và được yêu thích. Cho dù có bao nhiêu kiểu dáng thời trang khác nhau thì chiếc áo hoodie vẫn luôn giữ được sức hút và giá trị rất riêng. Sở dĩ có điều này vì những chiếc áo hoodie thường được thiết kế khá dày dặn, vừa giúp giữ ấm cơ thể, vừa tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. 

    Bạn có thể diện áo hoodie cùng chiếc quần jeans đơn giản mà đầy nam tính.

    4.2 Áo blazer 

    Áo blazer không chỉ là món đồ yêu thích của các chị em phụ nữ, blazer cũng là chiếc áo được các đấng mày râu đặc biệt ưa chuộng. Bởi lẽ, thiết kế kiểu áo này không quá bó buộc và nghiêm túc như vest; nhưng vẫn mang đến diện mạo thanh lịch, trẻ trung và năng động cho các chàng trai.

    Áo khoác blazer với áo thun basic, đơn giản mà không hề tối giản, thể hiện được phong thái thời trang đẳng cấp.

    4.3 Áo khoác cardigan

    Lại một phong cách nhẹ nhàng và thời trang dành cho các chàng trai. Không phải lúc nào cardigan cũng chỉ phù hợp với phái nữ. Các chàng trai khi diện set quần vải mix áo khoác cardigan này mang đến diện mạo nhẹ nhàng, ôn nhu.

    Áo cardigan khoác ngoài giúp các chàng trai ghi điểm bởi diện mạo ôn nhu, ấm áp lại lịch lãm

    4.4 Áo khoác dài

    Chiếc áo choàng dài giúp các chàng trai biến hình trở thành một fashionista thực thụ. Chỉ cần biết cách phối kết hợp sao cho áo vừa với chiều cao của người mặc. Một số màu sắc được khuyên dùng cho nam giới đó là xám, be, đen. Đây là các màu trung tính giúp làm bật lên vẻ đẹp nam tính của các chàng trai và đặc biệt rất dễ phối đồ.

    Ấm áp, thuận tiện trong di chuyển và đặc biệt là mang đến sự lịch sự, chỉnh chu cho người mặc