Hướng dẫn cách phối quần áo cho người da ngăm

Mục lục nội dung

    Với thời tiết nắng nóng ở nước ta thì có rất nhiều các cô gái và chàng trai sở hữu lan da ngăm. Đây là một làn da khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên khác với làn da trắng khá dễ phối đồ thì những người có làn da ngăm sẽ khó khăn và hạn chế nhiều hơn. Nếu bạn sở hữu một làn da ngăm hãy tham khảo cách phối quần áo cho người da ngăm qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

    1. Những màu sắc quần áo phù hợp với người da ngăm

    1.1 Màu trắng kem

    Đây là một trong những gam màu phối đồ an toàn và dễ phối nhất, cực kì hợp rơ với làn da ngăm. Màu trắng chỉ cần pha thêm chút màu xám hoặc màu kem là trang phục của bạn sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ đối với màu da của bạn, giúp tăng độ tương phản, và nổi bật nước da nâu khỏe đẹp, tràn đầy sức sống riêng của bạn.

    Màu trắng kem sẽ giúp nổi bật làm da ngăm khỏe mạnh 

    1.2 Tông màu ấm

    Gam màu ấm sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn da ngăm bởi chúng sẽ làm nổi bật lên làn da khỏe khoắn của bạn, giúp gương mặt của bạn trở nên tươi tắn và dễ thu hút hơn. Màu ấm là những gam màu nóng được pha thêm chút sắc nâu hoặc vàng như đỏ, đỏ rượu, nâu cam hay vàng mù tạt sẽ là sự lựa chọn đúng đắn. Giúp tôn lên vẻ đẹp một cách tự nhiên trông hài hòa hơn cũng như tôn lên nét đẹp làn da. 

    Tông màu ấm làm bạn thu hút ánh nhìn và quyến rũ hơn

    Tuy nhiên, nên tránh các màu ấm dưới dạng neon sáng chói như màu xanh neon, xanh chuối…

    1.3 Tông màu lạnh

    Thông thường khi chọn màu sắc phối đồ các bạn da ngăm sẽ chọn cho mình các màu sắc đối lập (màu ấm) để làm nổi bật làn da. Và cho rằng việc chọn màu lạnh sẽ khiến da bạn trở nên tối hơn. Tuy nhiên bạn có biết vẫn còn rất nhiều gam màu lạnh phù hợp với nước da ngăm đen như xanh cổ vịt, xanh navy, xanh coban... lại hoàn toàn phù hợp với làn da ngăm sẫm màu. Các màu sắc này tuy lạnh nhưng vẫn có độ hiển thị khá cao trên các tông màu tối.

    Tông màu này giúp bạn trở nên "thanh thoát" và tươi trẻ hơn rất nhiều

    Khi phối đồ với màu sắc này sẽ giúp bạn trở nên tươi trẻ cũng như cải thiện nước da bị xỉn màu. Mạnh dạn thử ngay cho mình những màu sắc này, chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ với kết quả đạt được.  

    1.4 Màu pastel 

    Gam màu pastel được xem là cứu tinh cho mọi làn da, kể cả làn da ngăm đen. Những gam màu pastel có đặc điểm chung là tạo cảm giác dịu mắt, tone màu nịnh da là gam màu phấn nhạt của tất cả các màu sắc hiện có. Do có đặc điểm đó màu pastel không chỉ dành cho người có làn da trắng mà còn hợp với người có làn da ngăm. Tuy nhiên gam màu pastel rất khó để làm bật lên các điểm nhấn của bộ trang phục. Hãy tinh tế kết hợp outfit với một số phụ kiện khác màu để làm điểm nhấn cho cả tổng thể.

    Màu pastel phù hợp với tất cả các màu da

    Lưu ý không nên ton sur ton một màu pastel nhé nếu bạn không muốn thấy ánh nhìn kỳ quặc từ những người xung quanh.

    1.5 Màu trung tính

    Những màu sắc trung tính luôn là sự lựa chọn an toàn dành cho bất kỳ làn da nào, thế nên những bạn da ngăm có thể tham khảo thêm cách phối với màu sắc trung tính như ghi xám, olive... Khi mặc những gam màu này trông bạn sẽ thật thanh lịch, nhã nhặn và cuốn hút hơn đó.

    Màu trung tính cho người da ngăm trở nên lịch thiệp và nhã nhặn

    Bạn có thể kết hợp với các phụ kiện, hay các màu sắc khác làm điểm nhấn để có thể làm nổi bật màu da cũng như trang phục của bạn.

    1.6 Màu đen 

    An toàn cho mọi làn da còn có màu đen huyền bí. Dù là sắc tối nhưng màu đen đem đến sự hài hòa tuyệt đối cho làn da. Nó không làm tối tông màu da, mà thay vào đó làm cho làn da của bạn trung tính. Miễn là bạn không diện kín bưng từ trên xuống dưới. Bởi điều này vô hình chung sẽ phản tác dụng.

    Màu đen mang lại sự hài hòa 

    Thay vào đó, bạn có thể mix với các tông màu khác như trắng, trắng kem, vàng đồng hoặc nâu để tạo thêm điểm nhấn cho trang phục.

    2. Lưu ý khi phối đồ cho người da ngăm

    2.1 Về phụ kiện

    Phụ kiện là vật không thể thiếu khi phối đồ, việc lựa chọn phụ kiện phù hợp sẽ là điểm nhấn trong phong cách phối đồ của bạn. 

    Đồng hồ: Đây là phụ kiện được biết đến như không thể thiếu đối với phái mạnh, cũng như đem đến hiệu quả rất cao cho phái đẹp. Đồng hồ có nhiều kiểu dáng cũng như màu sắc đa dạng, cho nên bạn phải thật tinh tế trong việc chọn lựa. 

    Nếu bạn sở hữu làn da ngăm thì bạn nên tránh lựa chọn những kiểu đồng hồ có màu trắng hoặc sậm quá vì chúng làm da của bạn sẽ mất đi độ quyến rũ, chẳng hạn như màu nâu đậm, đen, xanh dương… Bạn nên đeo đồng hồ dây kim loại sáng màu vì những kiểu đồng hồ này sẽ làm nước da của bạn trong tươi sáng hơn. 

    Kính mát: Là loại phụ kiện cực kỳ thời thượng, không những tạo phong cách bề ngoài mà còn bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời hoặc bụi bẩn... Để làm nổi bật cho làn da sẫm màu thì nên lựa chọn các dòng kính phản quang hoặc kính màu. 

    Mũ: Là phụ kiện hoàn hảo cho cho bạn vẻ ngoài phong cách hơn, nhất là diện cho sự kiện ngoài trời. Mũ màu đỏ đỏ là sự lựa chọn đơn giản nhưng là điểm nhấn hoàn hảo cho làn da ngăm của bạn.

    Vớ đen: Việc mang vớ màu đen khi đi giày tuy chúng không mang lại điểm nhấn cho bạn, nhưng bạn nên mang vớ màu đen nếu bạn có làn da tối màu. Màu sáng nổi bật quá nhiều sẽ phản tác dụng làm cho bạn trở thành thảm họa. 

    2.2 Những gam màu nên tránh

    Những người có làn da trắng thì cũng không quá chú trọng đến việc hạn chế màu sắc tuy nhiên bạn sở hữu làn da ngăm nên cần chú ý tránh những gam màu nâu đen, đỏ tươi, neon, xanh lá… Những màu này khiến màu da của bạn xỉn và trông tối hơn, tạo nên sự tương phản không đáng có. Nếu bạn chọn đồ vest thì hãy lựa chọn những màu pastel nhẹ hay xám ghi. Còn nếu bạn nghiện màu tối thì hãy làm nổi bật bằng cách diện chiếc áo sơ mi trắng bên trong.

    2.3 Chọn màu quần 

    Nên chọn các quần có màu sắc nhẹ hơn màu da của bạn như thế sẽ giúp cân bằng diện mạo bên ngoài. Không nên chọn các loại quần màu đen bởi chúng sẽ tạo cho bạn vẻ ngoài rất tối. Những gam màu ấm như đã đề cập hoặc màu be là sự lựa chọn thích hợp cho bạn.

    3. Cách phối quần áo cho người da ngăm

    3.1 Áo thun dài tay nhiều màu và quần

    Cách phối đồ cho người da ngăm này cực kì phù hợp vào mùa đông. Hãy sử dụng những item quần áo có cùng tông màu với nhau để set đồ trông hài hòa hơn nha.

    Thu hút và đầy năng động khi kết hợp áo thun dài tay và quần.

     

    Kết hợp áo thun dài tay và quần jean giúp bạn vừa ấm áp lại thoải mái.

    3.2 Áo và quần cùng màu

    Cách phối đồ cho người da ngăm sử dụng những item có cùng màu vơi nhau cũng khiến các bạn trông vô cùng nổi bật đó nha. Một chiếc quần có màu nổi bật hoặc cùng màu với áo khiến các bạn thực sự thu hút người nhìn đó. 

    Vô cùng nổi bật với áo thun in hình với quần jean cùng màu.

     

    Tươi sáng và cá tính với ton sur ton trang phục màu trắng và màu kem.

    3.3 Áo thun họa tiết 

    Áo thun họa tiết có tông màu nổi bật khiến các bạn da ngăm trông thu hút hơn đó. Hãy tự tin diện những màu, họa tiết mà bạn thích.

    Chỉ với một chiếc áo thun họa tiết nổi bật đã kiến bạn trông cực ngầu và chất.

    3.4 Áo blazer, vest và quần jeans

    Cách phối đồ cho người da ngăm này có thể diện vào lúc trời hơi se lạnh một chút đó. Bạn có thể mặc một chiếc áo blazer, vest và quần jean đã cỏ thể kiến bạn trông thực sự thu hút đó. Bạn có thể thêm điểm nhấn cho trang phục với các phụ kiện khác. 

    Lich sự mà đầy nam tính khi kết hợp áo khoác blazer, vest với quần jean nam.

     

    Kết hợp áo khoác blazer, vest với quần jean và giày cao gót giúp bạn vừa cá tính lại thanh lịch.

    Xem thêm: Các mẫu Vest Công Sở đẹp nhất năm 2021

    3.5 Áo thun trắng và quần jean trơn

    Cách phối đồ cho người da ngăm này cực kì đơn giản. Các bạn có thể mặc set đồ này mọi lúc mọi nơi như đi học, đi làm, đi chơi đều cực kỳ hợp luôn. Hãy sử dụng áo phông trắng đơn giản và quần jean trơn là đẹp rồi nhé.

    Khỏe khoắn và tràn đầy năng động khi kết hợp áo thun trắng và quần jean.

    Xem thêm: Các mẫu áo thun đồng phục hot nhất 

    3.6 Áo khoác da, áo khoác jean

    Cách phối đồ cho người da ngăm này cực kì đơn giản nhưng lại cực ngầu. Chỉ cần thêm một chiếc áo khoác jean hay áo khoác da ngoài trang phục là đã kiến bạn trông thật ngầu. Bạn có thể phối hợp thêm các phụ kiện khác để set đồ thêm cá tính và thú vị.

    Phong cách bụi bặm đầy nam tính khi kết hợp trang phục với áo khoác jean và áo khoác da nam.

     

    Phong cách mạnh mẽ cá tính khi kết hợp trang phục với áo khoác jean và áo khoác da nữ.

    3.7 Bộ vest 

    Cách phối đồ này tuy đơn giản nhưng lại rất phù hợp cho bạn để đi làm hay tham gia các bữa tiệc. Chỉ cần lựa chọn một bộ vest có màu sắc và kiểu dáng thích hợp thì bạn đã thu hút được những người xung quanh.

    Chỉnh chu và lịch sự với những bộ vest đầy màu sắc dành cho nam.

     

    Những bộ vest nữ cho bạn phong cách vừa cá tính nhưng lại vẫn nghiêm túc.

    3.8 Áo sơ mi 

    Trong tủ quần áo của mỗi người đều có áo sơ mi. Bạn có thể kết hợp đa dạng với chiếc áo sơ mi này và cho những phong cách khác nhau phù hợp với mọi trường hợp như đi học, đi làm hay đi chơi…

    Bạn có thể lựa chọn đa dạng các màu sắc kiểu dáng áo sơ mi nam cho những bạn da ngăm.

     

    Sự phối hợp đa dạng của những chiếc áo sơ mi cho bạn nữ những phong cách khác nhau.

    3.9 Áo thun và chân váy da báo

    Cách phối đồ cho người da ngăm này cho những cô nàng thích mê phong cách đơn giản nhưng nổi bật. Một chiếc áo thun và chân váy da báo cho set đồ thêm sự nổi bật và cá tính đó nha. 

    Xinh đẹp và quyến rũ khi kết hợp áo thun và chân váy da báo.

    3.10 Áo sweater và quần short jeans

    Cách phối đồ cho người da ngăm này cực kì trẻ trung. Sử dụng một item áo sweater có màu nổi bật cùng quần short jean để set độ trông thật nổi bật.

    Nổi bật và cá tính khi kết hợp áo sweater và quần short jeans nam.

     

    Cách phối đồ áo sweater và quần short jeans cho nữ này cực kì sexy và thu hút.

    3.11 Váy cho người da ngăm

    Đối với các cô gái váy luôn là sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn muốn xuất hiện trước người đối diện với vẻ ngoài hoàn hảo, tươi tắn, chỉ cần chọn và sử dụng màu sắc đúng cách cho những chiếc váy là sẽ tạo ấn tượng. 

    Những chiếc váy nhiều màu sắc thể hiện rõ nét cá tính cũng như gu thẩm mĩ của các bạn.

    Như vậy qua bài viết này các bạn có làn da ngăm đã biết lựa chọn cho mình những trang phục phù hợp rồi phải không nào? Không phải da ngăm là không đẹp đâu nhé, hãy phối đồ và make up thật phù hợp, mọi người sẽ choáng ngợp trước bạn đấy.