Cách sửa quần jean bị dài tự làm ở nhà đơn giản

Mục lục nội dung

    Đôi lúc bạn gặp được những chiếc quần jean yêu thích mà chẳng may lại bị dài nên cần phải lên gấu. Không mua thì tiếc mà mua về thì bạn lại ngại đi đến tiệm sửa chuyên nghiệp. Thế nhưng, nếu bất chấp mặc những chiếc quần dài như thế này không những sẽ gây khó khăn khi di chuyển mà còn làm mất dáng của chúng nữa. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sửa quần jean bị dài một cách đơn giản vừa giữ được nguyên chân gấu cũ, không lo lạc điệu.

    1. Hướng dẫn sửa quần jean bị dài tại nhà

    Chuẩn bị:

    Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

    - Quần jeans cần lên gấu.

    - Thước, kim ghim, bàn là, máy khâu.

    Các bước sửa quần jean:

    Bước 1: Gập gấu.

    Lật gấu quần jeans ngược lên trên, đo từ mép trên của gấu quần xuống nếp gập, xác định vị trí cần gập thì đánh dấu. Nếu bạn cần lên gấu bao nhiêu cm thì bạn chỉ cần gập gấu lên một nửa số cm đó thôi, vì vải đã bị gập đôi lại rồi.

    Gập đều vòng quanh gấu quần, dùng thước đo để điều chỉnh nếp gập chính xác, tránh gấu quần lệch. Ghim kim lại cho nếp gập ổn định và không lệch nếp khi may.

    Gập tương tự với gấu quần còn lại và ghim kim ổn định.

    Bước 2: May gấu.

    May sát mép trên của gấu quần cũ, may qua hai lớp vải của gấu đã gập. Bạn không cần lo kiếm chỉ cùng màu chỉ cũ vì đường may này ẩn sau ống quần.

    May tương tự với ống quần thứ 2 rồi gỡ kim ghim ra.

    Bạn cố gắng may sát mép trên của gấu quần cũ, càng sát càng tốt. Nếu bạn may rời xa ra hoặc lệch chút đường may thôi thì khi lộn ra mặt phải trông gấu sẽ như bị may. Lật cho gấu cũ xuôi xuống dưới và phần nếp gấu vừa gấp được.

    Không cần phải cắt giảm hay cất công kiếm chỉ may đồng màu chỉ cũ, bạn chỉ việc gập và may ẩn một đường là đã lên được gấu quần jeans rồi.

    Bước 3: Là chết nếp.

    Bạn cần là chết nếp gấu mới, cho nó phẳng bẹp xuống, sau mỗi lần giặt quần có thể bạn cần phải là lại cho thật phẳng. Bạn cố miết gấu quần phẳng đẹp ngay từ khi nó còn ướt sau khi giặt, như thế khi quần khô nếp gấu cũng phẳng nguyên và có thể bạn sẽ không cần phải dùng tới bàn là.

    Xem thêm: Mẹo Hướng dẫn xử lý quần áo bị mốc hiệu quả sạch như mới

    Rất đơn giản đúng không nào? Hi vọng qua bài viết này nếu bạn nào có lỡ mua 1 chiếc quần jean bị dài, hãy dùng đôi tay khéo léo của mình để sửa ngắn lại nhé. Chúc các bạn thành công.