Đi làm văn phòng nên mặc gì để phù hợp với văn hoá công ty?

Mục lục nội dung

    Vừa phong cách, hợp thời trang lại phù hợp với tính chất công việc là những yếu tố hết sức quan trọng đối với trang phục của những bạn đi làm văn phòng. Chính vì vậy, việc lựa chọn và sử dụng các trang phục sao cho đẹp, tự tin lịch sự luôn làm cho các bạn khó khăn trước khi đến nơi làm việc. Vậy đi làm văn phòng nên mặc gì, hãy tham khảo thêm qua bài viết sau đây của chúng tôi.

    1. Nguyên tắc mặc đẹp khi đi làm văn phòng.

    1.1 Các bộ trang phục luôn thẳng thế.

    Việc sử dụng quần áo nhăn nheo là điều tối kỵ nhất mà bạn cần nên từ bỏ nếu muốn đảm bảo được sự thanh lịch của những nhân viên văn phòng. Bởi lẽ, một chiếc áo nhăn nhó sẽ khiến bạn mất sự tự tin khi làm việc với người khác, bên cạnh đó thì chính nó cũng khiến cho người đối diện có cái nhìn không tốt về gu thời trang của bạn cũng như đánh giá về mức làm việc thiếu chuyên nghiệp. Bởi vậy, bạn cần dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc bộ trang phục sử dụng hằng ngày của mình.

    1.2 Tránh những trang phục phô diễn cơ thể.

    Việc tạo ấn tượng với đồng nghiệp và lãnh đạo là hết sức quan trọng, tuy nhiên, bạn cần tránh những trang phục phô diễn cơ thể. Bởi nơi làm việc không phải là nơi phù hợp để bạn phô diễn những ưu điểm đó. Ngoài ra những trang phục phô diễn cơ thể thường khiến cho bạn thiếu thoải mái khi làm việc mà còn tạo một ấn tượng xấu trong mắt đồng nghiệp nếu bạn thường xuyên sử dụng nơi công sở.

    1.3 Tránh những bộ đồ lót nổi rõ trên bề mặt trang phục.

    Chất liệu vải quần áo mỏng, nhão, hoặc đồ lót quá rộng hay quá chật, nhiều chi tiết… đều có thể làm phát sinh những đường hằn không lịch sự ở bên ngoài. Giải pháp ở đây là bạn nên chọn những bộ đồ lót vừa vặn, chất liệu co giãn tốt, và không có nhiều chi tiết. Đối với trang phục ngoài, nên chọn chất liệu có độ dày nhất định, nếu không nên có vải lót tốt. Trang phục lót có màu đối chọi với trang phục bên ngoài cũng là thứ bạn nên tránh.

    1.4 Trang phục nên có vải lót.

    Những chất liệu màu sáng, mỏng hoặc trong suốt vẫn có thể được sử dụng cho trang phục công sở, nhưng bắt buộc phải được may với vải lót tốt. Một chiếc váy bó cạp cao màu sáng sẽ rất đẹp nếu kết hợp với áo sơ mi họa tiết, nhưng nếu chiếc váy đó không có vải lót tốt, sẽ kiến bạn dễ gây bất lịch sự với người xung quanh. 

    1.5 Tránh sử dụng các trang phục quá ngắn.

    Một mẫu trang phục công sở đẹp là trang phục không quá ngắn và cũng không quá dài mà nó phù hợp với dáng người của mình. Trang phục ngắn thường sử dụng trong những chuyến đi dạo, đi chơi cùng bạn bè, còn đối với môi trường làm việc công sở nghiêm túc thì bạn không nên sử dụng những mẫu trang phục ngắn vì nó sẽ khiến bạn mất đi sự tự nhiên khi đang làm việc. Hầu hết các văn phòng hiện nay đều có những yêu cầu về trang phục được lựa chọn phải có sự kín đáo và thanh lịch nhất định.

    1.6 Hãy để những đôi dép lê ở nhà.

    Cho dù có là hàng hiệu đắt tiền, thì những đôi dép lê cũng không bao giờ phù hợp với môi trường công sở vì chúng tạo cho bạn sự cẩu thả, bệ rạc. Nếu bạn muốn sự thoải mái, nhẹ nhàng, hãy chọn một đôi giày hoặc sandal đế thấp hoặc đế bệt. Với nam giới, sự lựa chọn càng đa dạng hơn.

    2. Cách lựa chọn trang phục khi đi làm văn phòng.

    2.1 Thời trang công sở chuyên nghiệp.

    Nếu bạn làm việc văn phòng trong lĩnh vực luật, tài chính, kinh tế và thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng cao cấp, dù không được yêu cầu, bạn vẫn nên mặc những bộ đồ lịch sự, sang trọng. Đây là cấp độ cao nhất của thời trang công sở.

    Trang phục vest là trang phục chuyên nghiệp, trang trọng nhất đối với nam.

     

    Áo sơ mi, vest, quần âu hoặc chân váy sẽ giúp bạn nữ trở nên chuyên nghiệp, duyên dáng hơn.

    Tham khảo: Các mẫu áo vest công sở 

    2.2 Thời trang công sở thông thường.

    Nếu bạn làm việc văn phòng tại một công ty có màu sắc chuyên nghiệp và hơi truyền thống, bạn có thể chọn thời trang công sở thông thường. Với loại hình thời trang công sở thông thường, bạn có thể thêm một chút cá tính vào trang phục mà không làm mất đi sự chuyên nghiệp.

    Duyên dáng, thanh lịch với mẫu áo sơ mi và chân váy.

     

    Năng động thoải mái với áo sơmi, áo thun kết hợp với quần tây.

     

    Trẻ trung, lịch sự với áo sơ mi kết hợp với quần nam.

     

    Thoải mái, năng động mà vẫn chỉnh chu với áo thun kết hợp với quần nam.

    2.3 Thời trang công sở dành cho nhân viên ngành sáng tạo. 

    Nếu bạn làm việc trong ngành sáng tạo, và công ty bạn cũng là công ty sáng tạo, chẳng hạn như thiết kế, Content creator… bạn có thể lựa chọn gu thời trang công sở thoải mái, cá tính hơn. 

    Khỏe khoắn và năng động với áo thun và quần jean.

     

    Bạn cũng có thể kết hợp đa dạng với các mẫu chân váy với kiểu dáng và màu sắc khác nhau.

     

    Phong cách thời trang khỏe khoắn và nam tính khi kết hợp với quần jean.

     

    Phong cách thời trang độc đáo đầy màu sắc với những chiếc áo sơ mi họa tiết.

    Tham khảo thêm: Các mẫu sơ mi công sở nam đẹp

    Hi vọng qua bài viết này các bạn cũng định hình được việc đi làm thì nên mặc gì cho phù hợp với văn hoá chốn công sở, đặc biệt là các công ty không có quy định về việc mặc đồng phục công sở. Hãy luôn là một người ăn mặc chỉn chu và lịch sự để được sự đánh giá cao từ đồng nghiệp và sếp nhé.