Hướng dẫn phối đồ áo hoodie nam đẹp, thời thượng

Mục lục nội dung

    Áo hoodie có thể nói là một dòng sản phẩm rất được ưa thích từ giới trẻ, đặc biệt là các bạn nam, tuy nhiên các bạn nam lại thường không biết cách biết cách phối đồ và ăn mặc rất tuỳ ý, dẫn tới hiện tượng nhiều bạn khi mặc áo hoodie trông khá là lôi thôi. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách phối đồ áo hoodie nam đẹp và cực kì thời thượng. Cùng theo dõi nhé.

    1. Áo hoodie là gì

    Hoodie là loại áo được thiết kế với form rộng rãi thoải mái, độ dài ngang hông và thường được may có mũ. Được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau như cotton, thun, nỉ da cá…nhưng phổ biến nhất vẫn là vải nỉ. Với thiết kế đơn giản, nó mang đến cho bạn sự đa dạng trong cách phối đồ. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản, năng động cho đến cá tính và phá cách. Áo hoodie phù hợp là trang phục dạo phố, đi chơi, đi học, đi làm hay các hoạt động ngoài trời.

    2. Lịch sử ra đời áo hoodie

    Những chiếc áo hoodie đầu tiên được lấy cảm hứng thiết kế từ trang phục của người tu sĩ. Chúng được tầng lớp nghèo phương Tây rất ưa chuộng bởi thiết kế dày dặn, thích hợp để mặc vào mùa đông. 

    Mãi đến năm 1930, áo Hoodie mới bắt đầu được biến tấu để trở thành trang phục phổ biến hơn. Chiếc áo đầu tiên được thiết kế bởi một công ty may mặc có tên là Champion. Lúc đầu, nó là một chiếc áo mặc chui đầu bình thường và trở thành trang phục phổ biến cho các vận động viên đấu giải. Không những thế, công nhân trong nhà xưởng cũng rất ưa chuộng mẫu áo này vì sự ấm áp, tiện lợi.

    Đến năm 1980, áo Hoodie lại tạo dấu ấn lớn khi xuất hiện trên sàn diễn thời trang. Đặc biệt, khi trào lưu hip-hop bùng nổ, áo Hoodie được không ít ngôi sao hip-hop, nghệ sĩ Graffiti, dancer đường phố sử dụng. Item này đã trở thành biểu tượng của làng thời trang thế giới. Đặc biệt, với phong cách thời trang Athleisure, chiếc áo này lại càng xuất hiện dày đặc trên đường phố và các sàn diễn thời trang.

    3. Các kiểu áo hoodie

    3.1 Áo hoodie cổ điển

    Áo hoodie cổ điển phù hợp với phong cách thoải mái thường ngày và không kén người mặc. Áo được thiết kế đơn giản với form dáng rộng, chiều dài ngang hông có mũ và thường có túi ở trước bụng. Áo hoodie cổ điển rất dễ phối với những trang phục khác là đã có một set đồ hoàn chỉnh vừa gọn gàng lại năng động.

     

    Những mẫu áo hoodie cổ điện được rất nhiều bạn lựa chọn

     

    3.2 Áo hoodie hiện đại

    Phong cách của con người luôn thay đổi theo thời gian. Vì vậy, nhiều nhà thiết kế đã cách tân một số chi tiết để ra nhiều kiểu dáng áo hoodie hiện đại và phong cách hơn. Nếu bạn theo đuổi phong cách thời trang cá tính mạnh mẽ thì chắc chắn không thể bỏ qua item này. 

     

    Mới lạ với áo hoodie có khóa

     

    Cá tính hơn với những mẫu áo hoodie croptop cho nữ hiện đại

    3.3 Áo hoodie dáng dài

    Áo hoodie dáng dài là kiểu dáng cách tân của áo hoodie truyền thống. Vẫn là form dáng rộng thoải mái nhưng thay vì dài ngang hông, chúng có thiết kế thân áo tương đối dài, tương tự như áo măng tô. Kiểu áo này khá kén người mặc nhưng lại khá phù hợp đối với những bạn cao ráo và không quá gầy.  Bên cạnh đó, áo hoodie dáng dài có thể phù hợp với phái nữ hơn là nam giới.

     

    Vừa ấm áp lại thoải mái với mẫu áo hoodie dáng dài

     

    3.4 Áo hoodie dáng suông

    Áo hoodie dáng suông có thiết kế tương tự như hoodie cổ điển và dáng dài. Điểm khác biệt duy nhất là chúng không có phần đai bo lại ở cuối áo hoodie. Kiểu áo này cả nam và nữ đều có thể mặc. Lựa chọn hợp lý cho những người có thân hình hơi gầy chính là hoodie dáng suông.

     

    Áo hoodie suông giúp bạn nữ thêm dễ thương

     

    3.5 Áo hoodie không mũ

    Vẫn giữ nguyên thiết kế như áo hoodie truyền thống nhưng bỏ đi phần mũ. Áo hoodie không mũ có phần gọn gàng, năng động và trẻ trung hơn mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Hoodie không mũ được rất nhiều người ưa thích gồm cả nam và nữ. Item này phù hợp với những ngày đầu thu và đông bởi dễ dàng mix đồ cùng với vô vàn những item thời trang khác. 

     

    Áo hoodie không mũ mang đến cho người mặc cảm giác trẻ trung, năng động

     

    Xem thêm: Thời trang 2021 cho giới trẻ - Xu hướng mới nhất trong năm
     

    4. Bí quyết phối áo hoodie nam theo dáng người

    4.1 Chọn áo hoodie theo cân nặng

    4.1.1 Đối với những bạn gầy, nhẹ cân:

    Nếu bạn mỏng người hoặc có cân nặng ở mức dưới trung bình, hãy mặc những chiếc áo hoodie được lót là sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn có cơ thể cường tráng, những chiếc áo hoodie mỏng sẽ phù hợp với bạn. Trong cả hai trường hợp trên, bạn nên hạn chế những chiếc áo không có khóa kéo.

    4.1.2 Đối với những bạn co phần nặng cân:

    Nếu bạn có dáng người mũm mĩm, bạn cần phải lưu ý hàng đầu chính là một chiếc áo thoải mái, nhưng cũng phải đảm bảo yếu tố khiến cơ thể bạn trông thon gọn hơn.

    4.2 Chọn áo hoodie theo chiều cao

    4.2.1 Đối với những bạn có chiều cao khiêm tốn:

    Nếu bạn có một chiều cao khiêm tốn, điều đầu tiên bạn cần tránh chính là những chiếc áo hoodie quá khổ hay oversized. Hãy chọn những chiếc áo hoodie dài không dưới thắt lưng của bạn, có độ dày vừa phải, vừa vặn với cơ thể và có tay áo không dài đủ để che đi mắt cá tay của bạn.

    4.2.2 Đối với những bạn cao: 

    Nếu bạn cao hơn một chút so với mức chiều cao trung bình, bạn nên chọn cho mình một chiếc áo dài hơn hoặc to hơn bình thường, chỉ cần chúng không ngắn trên thắt lưng của bạn. 

    Xem thêm: 100+ mẫu đồng phục công sở nam đẹp, chuyên nghiệp cho phái mạnh
     

    5. Các kiểu phối đồ của áo hoodie nam

    Có rất nhiều kiểu phối đồ của áo hoodie nam. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những cách mix đồ cho áo hoodie nam.

    5.1 Áo hoodie kết hợp với quần jean

    Quần jean là item khi có thể mix cùng nhiều trang phục khác nhau. Quần jean và áo hoodie nam là một sự kết hợp tạo nên một set đồ hoàn hảo.

     

    Bạn sẽ thật nam tính và trẻ trung khi kết hợp áo hoodie với quần jean

     

    5.2 Áo hoodie kết hợp với quần short

    Nếu đã chán với phong cách thường ngày và muốn thay đổi style. Bạn hãy thử mix áo hoodie cùng quần short, bạn sẽ thấy một hình ảnh bản thân thật mới lạ.

     

    Ấn tượng và phong cách khi kết hợp áo hoodie với quần short

     

    5.3 Áo hoodie kết hợp với quần jogger 

    Nếu bạn là một người yêu thích phong cách thể thao năng động thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bộ trang phục như thế này sẽ khiến bạn vô cùng thoải mái, tha hồ vận động thể thao hơn nữa còn tạo nên sự khoẻ khoắn, nam tính.

     

    Khỏe khoắn năng động khi kết hợp áo hoodie với quần jogger

     

    5.4 Áo hoodie kết hợp với quần pants

    Những chiếc quần pants suông với độ dài và ôm vừa phải sẽ giúp bạn kéo dài đôi chân và đặc biệt chúng trở nên thu hút hơn khi hết hợp cùng với áo hoodie.

     

    Đặc sắc và cá tính khi kết hợp áo hoodie với quần pants

    5.5 Áo hoodie kết hợp với áo khoác bomber

    Nhắc tới phong cách đường phố bụi bặm thì áo khoác bomber luôn là item chính. Sự kết hợp giữa áo bomber mang cá tính mạnh mẽ cùng với áo hoodie năng động trẻ trung sẽ là cặp bài trùng phù hợp đem đến diện mạo cực chất cho bạn.

     

    Phong cách bụi bặm đầy nam tính khi kết hợp áo hoodie và áo khoác bomber

     

    5.6 Áo hoodie kết hợp với áo khoác dáng dài

    Hoodie là item đại diện cho sự trẻ trung, nhưng không có nghĩa là không thể diện hoodie ở những nơi cần sự trang trọng như chốn công sở. Khi kết hợp áo hoodie với áo khoác dáng dài bảo bạn sẽ có một set đồ trẻ trung, năng động lại không kém phần lịch lãm.

     

    Vừa cá tính vừa lịch lãm khi kết hợp áo hoodie và áo khoác dáng dài

     

    5.7 Áo hoodie kết hợp với áo khoác denim

    Sự phóng khoáng và bụi bặm càng được đẩy lên cao với sự kết hợp giữ áo hoodie và áo khoác denim mang phong cách chất đường phố.

     

    Phong cách bụi bặm phóng khoáng khi kết hợp áo hoodie với áo khoác denim

     

    5.8 Áo hoodie kết hợp với áo khoác gilet phao/bông

    Nhắc tới mùa đông thì áo khoác lông cừu và phao lại lên ngôi. Tuy nhiên với thời tiết khí hậu Việt Nam thì chỉ cần mặc áo hoodie cùng với áo khoác gilet phao/bông là đã đủ ấm rồi. 

     

    Vừa ấm áp lại cực chất khi kết hợp áo hoodie với áo khoác gilet phao

     

    5.9 Áo hoodie kết hợp với áo khoác da

    Áo hoodie kết hợp với áo khoác da sẽ đem lại cho bạn một diện mạo cực ấn tượng. Set đồ này sẽ giúp bạn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

     

    Áo hoodie kết hợp với áo khoác da cho bạn một diện mạo mới đầy mạnh mẽ và ấn tượng

     

    Các bạn thấy đấy có rất nhiều cách phối đồ áo hoodie nam lạ nhưng lại rất đẹp mắt. Hãy là chàng trai có xu hướng thời trang bắt kịp với thời đại, cũng như là tạo ấn tượng tốt trong mắt các cô gái nhé.