Hướng dẫn phối đồ với áo croptop cực xinh - Hot trend 2021

Mục lục nội dung

    Mùa hè đến là sự lên ngôi của những chiếc áo croptop. Những chiếc áo này là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của các bạn nữ vào những ngaỳ nóng bức. Nổi bật với vẻ ngoài sành điệu cùng kiểu dáng thu hút, năng động đa dạng về mẫu mã giúp tôn dáng và khéo léo khoe ra vòng 2 thon gọn. Đó là lý do áo croptop nhận được sự yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối đồ với áo croptop để tạo nên set đồ hoàn hảo nhất. Hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu thêm qua bài viết sau đây.

    Hướng dẫn phối đồ với áo croptop cực xinh cho chị em

    1. Áo croptop là gì

    Áo croptop hay còn được biết đến là áo hở eo được thiết kế đặc trưng có độ dài từ chân ngực đến rốn. Các thiết kế của áo croptop này cũng rất đa dạng, từ dáng ôm sát hoặc rộng thùng so với người. Tuy nhiên, điểm làm nên sự khác biệt là áo để lộ phần eo của người mặc.

    Tùy kiểu dáng croptop thiết kế thể thao hoặc cực sexy mà người mặc sẽ tạo nên sự đa dạng về phong cách cho người mặc, từ cá tính, nữ tính, đến đáng yêu cute… Không những đơn giản và thoải mái, thiết kế của áo crop top còn khéo léo khoe ra những đường cong cơ thể hoàn hảo và gợi cảm nhất.

    2. Cách chọn áo croptop đẹp

    2.1 Độ dài của áo

    Để nói về độ chuẩn của một chiếc áo croptop thì chọn kiểu áo vừa chấm đến eo là vừa vặn nhất, một số kiểu áo quá ngắn đến gần sát đến áo ngực sẽ làm giảm tính thẩm mỹ trong bộ trang phục.

    Tuy nhiên kiểu áo ngắn đến trên rốn lại chỉ thích hợp dành cho những bạn sở hữu được vóc dáng có vòng eo thon gọn. Còn bạn nào có thân hình hơi mũm mĩm thì nên chọn đồ dài đến rốn kết hợp với mặc các items cạp cao.

    2.2 Kiểu dáng trang phục

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng áo croptop mà bạn có thế lựa chọn. Tuy nhiên tùy vào vóc dáng của bản thân mà bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc áo phù hợp.

    Nếu bạn hơi mũm mĩm một chút thì có thể chọn một kiểu áo croptop cách điệu ôm bó sát eo nhưng được thiết kế thêm phần bèo lai ngay phần eo sẽ giúp che đi được điểm khuyết hoặc các kiểu áo croptop rộng sẽ phù hợp với vóc dáng chưa chuẩn của bản thân.

    2.3 Màu sắc họa tiết

    Các kiểu áo của croptop rất đa dạng và phong phú về cách thiết kế tuy nhiên đối với những bạn có body chưa chuẩn hơi mũm mĩm một chút thì không nên chọn màu sắc quá sáng màu họa tiết sặc sỡ, nên lưu tâm tới bảng màu tối nâu đen tạo được cảm giác bản thân có phần nhỏ nhắn hơn.

    Họa tiết mini hoa nhí hoặc tốt nhất là đơn sắc càng được ưu tiên hơn cả, đây cũng là thiết kế được nhiều bạn chọn lựa nhất trong năm nay.

    2.4 Phụ kiện đi kèm khi mặc áo croptop

    Một điều quan trọng không kém để tôn lên được điểm nhấn cũng như tạo được hiệu ứng tốt nhất cho bộ trang phục thì không thể không kể đến phụ kiện đi kèm như: Trang sức, túi xách, mắt kính... Và một đôi giày cao gót tôn dáng cũng là gợi ý để giúp tổng thể trở nên hoàn hảo hơn. 

    Xem thêm: Những mẫu đồng phục công sở nữ cao cấp đẹp nhất năm 2021
     

    3. Các kiểu dáng áo croptop hiện nay

    3.1 Áo croptop trễ vai 

    Đặc điểm chính của kiểu áo này chính là giúp các bạn khéo léo khoe trọn được vòng eo quyến rũ cùng đôi vai trần gợi cảm. Mẫu áo này thường có thiết kế hở rốn, mang đến vẻ ngoài cực hấp dẫn giúp tôn lên vẻ ngoài cực cá tính hay cũng có thể là sự dịu dàng, nữ tính tùy thuộc vào cách mix đồ của các bạn. 

    Khoe được vòng eo lẫn bờ vai quyễn rũ với các thiết kế áo croptop trễ vai 

    3.2 Áo croptop dáng rộng 

    Đây là kiểu mẫu áo croptop đẹp với thiết kế tđơn giản và dễ dàng phối được với đa dạng các kiểu quần, váy khác nhau tùy vào sở thích của bạn. Các mẫu croptop này cũng đa dạng từ thiết kế ngắn, dài khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho mình độ dài của áo thích hợp.

    Năng động, trẻ trung và tươi mới với áo phông nữ croptop dáng rộng dễ dàng mix đồ

    3.3 Áo croptop ôm body

    Với dáng áo crop top ôm body thường phổ biến với 3 thiết kế sau đây:

    3.3.1 Áo croptop ôm body sát nách 

    Là kiểu thiết kế balỗ phổ biến được khá nhiều bạn ưa thích và lựa chọn. Dáng áo này đơn giản, dễ mặc lại khéo léo khoe được cơ thể chuẩn của bản thân. 

    Không chỉ giúp bạn giảm được phần nào cái nóng của mùa hè croptop ôm body sát nách còn giúp bạn trở nên sành điệu hơn.

    3.3.2 Áo croptop ôm body cổ yếm

    Trong số các mẫu mẫu áo croptop đẹp, bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ thiết kế áo croptop cổ yếm body quyến rũ. Phần cổ yếm chính là điểm nhấn nổi bật của mẫu áo này, khoe ra bờ vai cùng xương quai xanh sexy, đồng thời cũng tôn lên vòng một đầy đặn. 

     

    3.3.3 Áo croptop ôm body với thiết kế tay dài hoặc ngắn 

    Áo croptop nữ với thiết kế ôm sát tay dài giúp tôn lên chiều cao, cùng vóc dáng cực chuẩn. Bên cạnh đó, các mẫu áo thun croptop ngắn tay cũng rất phổ biến trong mọi hoàn cảnh từ đi học, đi làm, đi chơi hay dạo phố cùng bạn bè mang đến vẻ ngoài cực sành điệu và thu hút. 

     

    Với kiểu dáng năng động và trẻ trung, áo croptop ôm body có thể phối được với hầu hết với bất kì kiểu quần và chân váy nào.

    Chiếc áo croptop có thiết kế ôm sát dài tay giúp tôn lên được chiều cao cùng vóc dáng của bạn.

    3.4 Áo sơ mi croptop 

    Áo croptop sơ mi gây thương nhớ bởi thiết kế trẻ trung, tươi mới được biến thể từ chính áo sơ mi công sở thông thường. Với cổ sơ mi nhưng được biến tấu bằng cách cắt ngắn đi, thêm vào đó là các họa tiết, cách điệu trang trí đa dạng. Áo croptop sơ mi được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên.

    Được biến thể từ chính áo sơ mi thông thường lại mang cho bạn sự trẻ trung, tươi mới.

     

    Đảm bảo mang đến cho bạn phong cách trẻ trung, cá tính nhưng không kém phần quyến rũ với áo sơ mi croptop buộc dây.

    4. Các cách phối đồ của áo croptop

    4.1 Cách phối áo croptop với quần

    Là item đơn giản, đa kiểu dáng nên bạn có thể dễ dàng phối với các loại quần khác nhau.

    4.1.1 Quần jeans phối với áo croptop

    Quần Jeans phối đồ với áo croptop từ lâu đã trở thành outfits khá quen thuộc. Chắc chắn đây là cặp bài trùng cực thuyết phục và gây ấn tượng đấy. Áo crop top vừa vặn mix cùng quần jeans sẽ khéo léo khoe ra cơ thể cân đối cùng tỉ lệ hoàn hảo của bạn.

    Bạn có thể kết hợp các kiểu áo croptop đa dạng với quần jeans với phong cách ấn tượng.

    4.1.2 Quần cạp cao phối kèm áo croptop

    Đây là một sự lựa chọn an toàn mà hoàn hảo đối với những bạn hơi mũm mĩm mà vẫn muốn mặc áo croptop vì nó sẽ giúp bạn che khuyết điểm lại trông thon gọn hơn rất nhiều. Đây là cách phối đồ khá đơn giản nhưng chưa bao giờ lỗi thời cả. Đặc biệt với cách phối đồ này thì bạn cũng không cần lo lắng chiếc áo croptop bị quá ngắn hay quá hở.

    Những chiếc quần cạp cao chính là sự lựa chọn ưu tiên khi kết hợp với áo croptop.

    4.1.3 Áo croptop và quần yếm

    Đây là một cách mix đồ khá mới mẻ dành cho các bạn. Là item không quá cầu kỳ, kiểu cách nhưng lại tôn được trọn vẹn nhất cá tính của bản thân. Mix áo croptop tay dài hay ngắn với quần yếm đều khéo léo che đi những khuyết điểm như vòng 2 không mấy thon gọn, là outfits cực đơn giản để xuống phố.

    Sét áo croptop và quần yếm cực cuốn hút tuy đơn giản nhưng lại tôn được vóc dáng của bản thân.

    4.1.4 Phối áo croptop và quần baggy

    Bạn có thể diện mẫu áo croptop đẹp cùng với quần baggy để đi dạo phố hay ăn uống, party cùng bạn bè. Kết hợp thêm một đôi giày sneaker trắng là bạn đã có được outfit trẻ trung năng động.

    Sét áo croptop và quần baggy cho bạn phong cách vừa cá tính lại năng động.

    4.1.5 Phối áo croptop với quần ống loe

    Quần ống loe với thiết kế mang hơi hướng cổ điển quay trở về những năm đầu của thập niên 2000s. Sự kết hợp này vừa mang tính cổ điển lại đậm chất hiện đại cho set đồ.

    Phong cách sành điệu lại mang hơi hướng cổ điển khi kết hợp áo croptop và quần ống loe.

    4.1.6 Quần short

    Set đồ vừa đơn giản, trẻ trung nhưng lại không bao giờ lỗi mốt sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của những bạn yêu thích thể thao hay những bạn chân ngắn. Với thiết kế cũng như kiểu dáng ngày càng đa dạng, quần short cũng được cách điệu cùng áo croptop để tạo nên set đồ cực hoàn hảo cho các chuyến du lịch biển.

    Chỉ với công thức khá đơn giản áo croptop và quần short bạn đã có set vừa đẹp lại trẻ trung. 

    4.1.7 Quần culottes

    Quần culottes là loại quần rất dễ để kết hợp cùng áo croptop. Vẻ ngoài thanh lịch, thu hút cùng thân hình chuẩn 3 vòng sẽ được khéo léo khoe trọn trong set đồ này.

    Vừa thanh lịch lại thu hút cho bạn nữ thêm cá tính với set áo croptop và quần culottes

    4.1.8 Quần legging

    Đây là chiếc quần khá quen thuộc với các bạn nữ. Mix áo crop top ôm với quần legging giúp khéo léo khoe thân hình cực quyến rũ và đôi chân dài thon thả của bạn.

    Mix áo croptop ôm body với quần legging đậm phong cách thể thao lại khoe được thân hình cực quyến rũ.

    4.1.9 Quần jogger

    Quần jogger là kiểu quần mang phong cách thể thao được đông đảo giới trẻ ưa thích trong thời gian gần đây. Với những cô nàng có cá tính mạnh mẽ, cá tính thì phối áo croptop cùng quần jogger là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

    Nếu bạn muốn trông thật cá tính nhưng vẫn mang chút sexy thì hãy mix áo croptop với quần jogger.

    4.2 Cách phối áo croptop với chân váy 

    4.2.1 Chân váy ôm

    Đây là cách mix đồ với crop top cực tôn dáng. Ngoài ra, thiết kế chân váy ôm đa dạng với các kiểu ngắn, dài khác nhau có thể giúp các bạn lựa chọn cho nhiều hoàn cảnh khác nhau.

    Gu thời trang sành điệu nhưng không kém phần nữ tính khi kết hợp áo croptop và chân váy ôm.

    4.2.2 Chân váy xòe

    Khi kết hợp áo croptop và chân váy xòe sẽ mang đến cho bạn tổng thể vô cùng hài hòa, thu hút mọi ánh nhìn của người đối diện. Tùy vào sở thích và sắc tố da mà bạn hãy lựa một chiếc áo phù hợp với mình, bạn trông bừng sáng và trẻ trung hơn nhiều đó.

    Khi kết hợp áo croptop và chân váy xòe sẽ mang đến cho bạn tổng thể vô cùng hài hòa, vừa có sự tinh tế, dịu dàng vừa có chút gì đó rất cá tính và quyến rũ.

    4.2.3 Chân váy tennis

    Đây là cách mix đồ khá đơn giản nhưng lại vô cùng nổi bật và sành điệu đấy nhé. Đặc biệt, set đồ này cũng được các bạn nữ nấm lùn yêu thích để ăn gian chiều cao kha khá.

    Ngọt ngào và đầy màu sắc với áo croptop cùng chân váy tennis dành cho những bạn nữ tuổi teen.

    4.2.4 Chân váy jean

    Sự kết hợp hoàn hảo áo croptop chân váy jeans khoe được dáng thon thả lại giúp bạn ăn gian chiều dài đôi chân cực đỉnh. Bạn có thể diện để đi chơi, dạo phố, tụ tập bạn bè hay đi du lịch… 

    Chiếc áo croptop phối cùng chân váy jeans phù hợp với phong cách thời trang năng động lại khoe được các đường nét đẹp của cơ thể.

    Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các mẫu đồng phục công sở nữ đẹp được ưa chuộng nhất năm 2021
     

    5. Một số lưu ý để mặc áo croptop đẹp

    Trên đây là một số cách phối áo croptop mà bạn có thể tham khỏa, tuy nhiên bạn có thể tìm hiểu thêm các lưu ý sau để có thể có được set đồ đẹp, phù hợp với bản thân.

    5.1 Lựa chọn chiều dài áo croptop sao cho phù hợp với tỷ lệ cơ thể

    Tùy vào vóc dáng của bản thân mà bạn có thể lựa chọn cho mình độ dài của chiếc áo cho phù hợp. Chiều dài chuẩn của crop top thông thường sẽ được xác định đến chớm eo người mặc hoặc dài không quá rốn. Cùng với đó, các mẫu áo croptop cũng được lựa chọn dựa trên vòng eo cùng tỉ lệ cơ thể của bạn. 

    Nếu như bạn không sở hữu vòng eo thon gọn thì chiếc áo croptop hơi ngắn chớm đến cạp quần mới là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu vòng eo của bạn chưa thực sự thon gọn, hãy sử dụng các mẫu áo croptop hơi ngắn chớm tới cạp quần để che khuyết điểm.

    5.2 Lựa chọn kiểu dáng áo croptop cân bằng với tỷ lệ cơ thể 

    Những bạn có cơ thể không cân đối, đặc biệt phần bụng nhưng vẫn muốn diện áo croptop đẹp thì hãy sử dụng quần hoặc váy cạp cao để che khuyết điểm, bạn cũng có thể mặc cùng với quần yếm, vừa che được khuyết điểm lại vừa giúp thân hình thon thả hơn.

    Còn nếu vòng 3 của bạn lép thì có thể phối áo croptop rộng cùng với quần baggy. Ngoài ra bạn nên mặc kết hợp cùng áo bra ở trong nếu áo croptop quá ngắn, dễ bị hở ở phần ngực.

    5.3 Cách kết hợp trang phục với áo croptop

    Không tuyệt nhiên mà bạn có thể kết hợp với bất kể kiểu trang phục nào, cách lên đồ trước hết đều phải cân nhắc đến vóc dáng có thể chọn kết hợp với item cạp cao che đi được phần eo hoàn hảo nhất.

    Hay bạn có vòng eo thon gọn muốn tạo được điểm nhấn thì một chiếc áo khoác đi kèm bên ngoài cũng là cách diện đồ tuyệt vời, nói vậy những bạncó thân hình mũm mĩm cũng nên ứng dụng để che đậy được phần khuyết điểm cơ thể.

    5.4 Khéo léo khoe lợi thế hình thể

    Nếu bạn có lợi thế về hình thể có thể khéo léo để khoe ra những ưu điểm của bản thân. Ví dụ như nếu bạn sở hữu vòng eo nhỏ cùng cơ thể săn chắc, hãy tự tin diện những chiếc croptop ngắn body ôm sát một chút. Còn nếu không hãy khéo léo lựa chọn cho mình các thiết kế áo croptop truyền thống.

    Ngoài ra, nếu cánh tay và đôi vai của bạn vô cùng thanh mảnh thì hãy thử phát huy lợi thế này với chiếc áo croptop sát nách hoặc cổ yếm. Bắp tay to thì đừng ngần ngại mà tìm đến những chiếc áo croptop có tay phồng hoặc dài tay. Nói tóm lại, bạn tự tin phần nào trên cơ thể của mình thì đừng ngại ngần mà hãy thật khéo léo để khoe ra.