Các mẫu trang phục chụp ảnh tết đơn giản nhưng vẫn đẹp cho mọi người

Mục lục nội dung

    Chỉ còn vỏn vẹn chưa đến một tháng nữa thôi là đã bước sang năm mới. Mọi người lại nô nức đi sắm tết và đặc biệt là giới trẻ rủ nhau chuẩn bị đồ đẹp để chụp ảnh tết. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bạn trẻ xúng xính trong những bộ trang phục đẹp đẽ cùng nhau chụp ảnh tết, để lưu giữ lại cho mình những hình ảnh đẹp nhất và vui tươi nhất, đón chào một năm mới sang bình an cùng may mắn. Bởi vậy, việc chọn đồ là không hề dễ dàng, sự băn khoăn trong việc lựa chọn đồ mặc sao cho đẹp và lung linh nhất mà không nhàm chán hay đơn điệu. Hãy cùng tham khảo những ý tưởng về trang phục qua bài viết sau đây của chúng tôi, nó sẽ giúp bạn có được những bức ảnh đẹp tuyệt vời, khó quên trong cuộc đời của bạn.

    1. Những lưu ý khi chọn trang phục tết.

    1.1 Màu sắc trang phục

    Chụp ảnh tết bạn nên chọn những bộ trang phục có màu sắc để tạo không khí vui vẻ, sinh động cho bức ảnh. Bạn có thể chọn những trang phục đơn giản không quá cầu kỳ về chi tiết nhưng nên có màu sắc. Tránh chỉ chọn màu trắng và đen sẽ khiến tổng thể bức ảnh bị cứng và đơn điệu quá. Một số màu sắc bạn có thể lựa chọn để chụp ảnh tết như: 

    Màu đỏ: Đây là màu chủ đạo của ngày tết. Từ những vật dụng nhỏ nhất như giấy dán tường đến lì xì may mắn, thiệp đỏ, câu đối … cũng sử dụng màu đỏ. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, đầm ấm, hạnh phúc. Sử dụng màu này với hy vọng trong năm mới gia đình của bạn sẽ hạnh phúc, tài lộc dồi dào. 

    Màu vàng: Đây là màu của hoa cúc, hoa mai tượng trưng cho sự sang trọng quý phái. Màu vàng mang đến sự thịnh vượng, hứa hẹn một tương lai tốt đẹp và giàu sang. Vì vậy bạn nên chọn màu vàng cho năm mới gặp được nhiều tài lộc, phát tài.

    Màu xanh: Đây là màu thể hiện sự thanh lịch, nhẹ nhàng, tinh tế. Ngày tết sử dụng màu xanh với hy vọng trong năm mới gia đình sẽ ấm áp, hạnh phúc lại thể hiện được sự sang chảnh, thanh lịch.

    1.2 Kiểu trang phục

    Lựa chọn kiểu trang phục chụp ảnh tết còn phụ thuộc nhiều vào phong cách của bạn cũng như hoàn cảnh xung quanh. Ví dụ khi chụp ảnh ngoài trời sẽ khác chụp tại nhà. Khi chụp ảnh ngoài trời ở bãi biển cũng sẽ khác hoàn toàn khi chúng ta chụp trên cánh đồng hoa hay trên bãi cỏ... Trang phục phù hợp đầu tiên đó là áo dài. Áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc, thể hiện sự thanh lịch, sang trọng cho người mặc. Tết cổ truyền của dân tộc sẽ rất phù hợp để mặc áo dài chụp ảnh tết. Ngoài ra các bạn nữ cũng có thể lựa chọn những chiếc đầm, chân váy cũng tạo cho bạn sự duyên dáng lịch sự. Hoặc bạn cũng có thể phối quần với áo khoác dài thể hiện được sự hiện đại, tinh tế lại phù hợp với thời tiết se lạnh của những ngày đầu năm mới.

    1.3 Hoa văn trang phục

    Ngày xuân các loài hoa đua nhau khoe sắc hòa mình với không khí sôi động của những ngày đầu xuân. Những trang phục có hoa văn tươi tắn, màu sắc tạo cảm giác sang trọng, tươi sáng sẽ thích hợp khi mặc chụp ảnh tết. Đây chính là nét cá tính, cái riêng, cái độc đáo để bạn thể hiện bản thân không bị nhòa lẫn với những người xung quanh. Thể hiện trình độ thẩm mỹ, hòa quyện với cảnh sắc thiên nhiên. 

    1.4 Phụ kiện trang phục

    Có rất nhiều phụ kiện các bạn có thể mang theo trong buổi chụp ảnh như vòng tay, vòng hoa đội đầu, mũ nón, túi xách… có thể đưa vào ảnh chụp. Phụ kiện chuẩn sẽ khiến toàn bộ set đồ của bạn thăng hạng, lại cho bạn thêm nhiều ý tưởng khi chụp hình. Không có phụ kiện thì có thể bạn chỉ chụp được một vài tấm là hết ý tưởng tạo kiểu, tạo dáng. Nhưng khi có thêm phụ kiện bạn hay người chụp sẽ có thêm được nhiều ý tưởng chụp hay.

    2. Trang phục chụp ảnh tết cho nữ nổi bật.

    2.1 Trang phục áo dài truyền thống

    Mặc áo dài ngày tết là một nét đẹp truyền thống từ lâu đời. Tuy vậy, mặc áo dài dịp tết chưa bao giờ là đơn điệu, chụp ảnh áo dài rất phù hợp cho những bức hình ngày tết. Cho dù bạn chọn một chiếc áo dài truyền thống hay chiếc áo cách tân về kiểu dáng và màu sắc rực rỡ, thì chiếc áo dài vẫn là lựa chọn tuyệt vời cho một ngày đầu xuân.

    Những mẫu áo dài truyền thống với màu sắc rực rỡ cho bạn thêm nổi bật và duyên dáng.

     

    Những mẫu áo dài cách tân với những thiết kế độc đáo cho bạn thêm tươi trẻ và cá tính.

    2.2 Những chiếc đầm thanh lịch

    Không khí tết khiến người ta có chút chậm lại, tĩnh tâm hơn. Vì vậy, những trang phục khiến cho bạn cảm thấy thanh lịch, nhẹ nhàng như chiếc đầm quả thực là một lựa chọn không tồi. Không chỉ thể hiện nét nữ tính mà còn rất thời trang và nổi bật khi lên hình đấy nhé.

    Những chiếc đầm màu sắc tươi tắn, sáng màu, đem lại sự trẻ trung, may mắn cho bạn trong năm mới.

    2.3 Cách điệu với quần vải hoặc quần jeans

    Bạn muốn lựa chọn một set đồ vừa thanh lịch lại vẫn năng động, cá tính thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chỉ với một số biến hóa nhỏ với những mẫu áo đầy màu sắc cũng sẽ khiến cho set đồ bớt nhàm chán và phù hợp với không khí tết khi lên hình.

    Bạn sẽ trở nên vô cùng cuốn hút và thú vị khi biết phối hợp phong cách với những chiếc quần.

    2.4 Sự kết hợp đa dạng với chân váy

    Có hàng trăm kiểu dáng chân váy khác nhau để bạn lựa chọn để phù hợp với dáng người và sở thích của bạn. Với nhu cầu chụp hình để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Những chiếc váy xòe hoặc xếp ly chắc chắn sẽ khiến bạn dễ dàng có được tấm ảnh ưng ý. 

    Các mẫu chân váy với họa tiết đa dạng và phong phú giúp bạn trông thật nổi bật trong những tấm ảnh.

    2.5 Trang phục truyền thống các nước châu Á

    Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình trang phục truyền thống của các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Hàn Quốc. Trang phục truyền thống của nước bạn sẽ giúp bức ảnh tết của giới trẻ trở nên mới lạ và thú vị hơn. Bộ ảnh của bạn vừa mới lạ lại có nét dễ thương, thật sự rất đáng để thử.  

    Sườn xám của Trung Quốc giúp bạn trông thật sang trọng và tôn vóc dáng người mặc trong bức ảnh.

     

    Trang phục truyền thống Hàn Quốc sẽ giúp bộ ảnh của bạn mới lạ và dễ thương hơn

    3 Trang phục chụp ảnh tết cho nam phong cách

    3.1 Trang phục vest lịch thiệp và sang trọng

    Vest vẫn luôn là lựa chọn tối ưu khi chụp ảnh tết được phái mạnh ưu tiên lựa chọn. Nó mang lại cho bạn sự lịch lãm và tất nhiên là không bao giờ lỗi mốt. Chụp ảnh tết với một bộ vest sẽ khiến bạn thật chỉn chu và nổi bật. 

    Thời thượng lại không kém phần trẻ trung với những set vest lịch lãm.

    Xem thêm: Mẫu vest nam công sở lịch lãm

    3.2 Trang phục áo dài nam đậm đà văn hóa Việt

    Không chỉ phái đẹp mới chuộng áo dài ngày tết. Các bạn nam cũng có thể chọn lựa những chiếc áo dài theo phong cách hiện đại cho mình khi chụp ảnh tết. Cách này vừa đậm đà bản sắc dân tộc, vừa mang lại vẻ ngoài trẻ trung, năng động.

    Chụp ảnh tết với những mẫu áo dài nam mới lạ, màu sắc để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ.

    3.3 Thoải mái, năng động với quần jeans

    Mặc quần jeans có lẽ là lựa chọn được các bạn nam yêu thích nhất. Sự tiện lợi, khỏe khoắn, và đẹp là điều mà chiếc quần jeans mang lại. Lựa chọn áo thun đơn giản hay kiểu cách hoặc thay đổi với áo sơ mi, áo len là bạn có thể diện với những chiếc quần jeans.

    Một chiếc quần jean sẽ tăng thêm sự lịch lãm, nổi bật trong bức ảnh nếu được phối một cách tinh tế.

    Trên đây là một số gợi ý lựa chọn trang phục chụp ảnh tết cho mọi cả nam lẫn nữ đơn giản dễ dàng phối đồ, ngoài ra còn nhiều mẫu khác các bạn có thể tham khảo thêm theo sở thích của từng cá nhân, hãy nhanh tay chụp ngay một bộ ảnh tết đi nhé.