Mẹo mặc đồ cho nam thấp cải thiện chiều cao trong mắt người khác

Mục lục nội dung

    Chiều cao luôn là mối quan tâm hàng đầu của nam giới bởi đó là yếu tố quan trọng đánh giá ngoại hình của một chàng trai. Những bạn có chiều cao khiêm tốn thường khá tự ti về ngoại hình của mình tuy nhiên chúng ta có thể học cách ăn mặc để khắc phục nhược điểm đó một cách nhanh nhất, chọn những loại trang phục phù hợp để đánh lừa thị giác của người đối diện. Vậy mẹo mặc đồ cho nam thấp như thế nào để trông cao hơn, hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Mẹo mặc đồ cho nam thấp giúp cải thiện chiều cao trong mắt người khác

    1. Những mẹo mặc đồ cho nam thấp

    1.1 Cách chọn áo

    Đối với những bạn nam thấp, nên chọn những chiếc áo trơn đơn sắc nếu có họa tiết cũng nên chọn những họa tiết phù hợp. Bạn nên mặc đồ kẻ sọc bởi bộ đồ này không chỉ khiến cho các anh chàng mập trở nên gọn gàng thanh mảnh hơn mà nó còn giúp bạn ăn gian chiều cao một cách hiệu quả. Những đường kẻ dọc có khả năng khiến bạn trở nên cao ráo và thanh mảnh hơn nhiều.

    Nên chọn những kiểu áo có vải mỏng và vừa với vóc dáng của mình, nếu bạn mặc đồ quá rộng hay mẫu áo quá dày nó kiến bạn đồ sộ, cồng kềnh và trông bạn nhìn lùn hơn. Bạn nên chọn những kiểu áo có cổ chữa V hay cổ thanh mảnh để làm điểm nhấn, nó sẽ kiến người ta chú ý hơn đến phần bên trên của bạn mà quên đi nhược điểm chiều cao của bạn.

    1.2 Mẹo chọn quần cho nam có chiều cao khiêm tốn

    Quần quá cao cùng thắt lưng quần quá thấp có thể khiến người thấp càng thấp hơn. Do đó, bạn nên chọn những chiếc quần có cạp nằm vừa ngang hông và có hạ đáy ngắn. Khi chọn quần, bạn hãy chọn những chiếc quần ống đứng thay vì bó sát. Bởi lẽ, quần bó sát tuy sẽ khiến bạn trông cao hơn nhưng nếu bạn hơi béo cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phô bày sự thừa cân của mình.

    Những chiếc quần jean xanh navy không bạc màu, quần tây, quần kaki dáng đứng cũng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những anh chàng thấp để ăn gian thêm chiều cao của mình.

    1.3 Tips chọn giày hợp lý

    Chọn giày phối đồ cho nam thấp bạn nên chọn những đôi giày mũi vuông thay vì mũi tròn truyền thống. Bởi nó không chỉ mang đến sự cá tính thời thượng mà còn giúp bạn có thể ăn gian tối đa chiều cao của mình.

    Ngoài ra bạn nên tránh xa những đôi giày mũi nhọn, giày cao cổ hoặc những đôi giày che mắt cá chân. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu giày độn đế giúp bạn có thể tăng tối đa từ 3-5cm chiều cao.

    1.4 Lựa chọn phụ kiện đi kèm

    Khi chọn phụ kiện để phối hợp với bộ đồ, bạn nên lựa chọn kỹ càng kích cỡ của các món đồ phụ kiện. Cà vạt bạn nên chọn bản nhỏ hẹp ngắn có hoa văn hoặc có đường chéo thay vì đeo nơ ở cổ.

    Bên cạnh đó bạn cũng nên để ý đến việc lựa chọn kính mắt, mũ để người nhìn có thể chú ý đến khuôn mặt bạn nhiều hơn là chiều cao.

    Chọn kính mắt thời thượng làm người khác để ý tới khuôn mặt bạn hơn

    Bạn nên tránh sử dụng những loại phụ kiện như: Thắt lưng to bản, đồng hồ mặt lớn hay vòng tay dạng chuỗi…  

    Có thể bạn sẽ quan tâm: 

    Cách ăn mặc đẹp cho nam giới, đầy phong cách khiến chị em mê mẩn
    Nam gầy nên mặc gì? Mẹo phối đồ cho các anh chàng "Mình hạc xương mai"

    2. Một số điều cần tránh khi chọn phối đồ nam thấp

    2.1 Không lựa chọn những trang phục quá rộng hay bó sát

    Sự vừa vặn chắc chắn là kim chỉ nam cho các chàng trai có chiều cao khiêm tốn. Hãy bắt đầu chú ý hơn đến kích cỡ của trang phục của bạn. Những bộ trang phục bó sát cơ thể sẽ là một bằng chứng để tố cáo thân hình nhỏ con thấp bé của bạn. Vì thế bạn nên tuyệt đối tránh những bộ trang phục kiểu này. Cũng không nên chọn đồ quá rộng so với thân hình mình vì như thế sẽ khiến bạn trở nên nhỏ bé hơn rất nhiều. Trang phục vừa vặn với cơ thể là tối ưu nhất.

    2.2 Không lựa chọn trang phục có chi tiết quá khổ, rườm rà hay sọc ngang

    Các trang phục hay có những chi tiết nhỏ nhằm tăng thêm sự thu hút tuy nhiên với những bạn không có lợi thế về chiều cao nên lựa chọn những loại quần áo có chi tiết phụ không quá to. Ngoài ra các trang phục có họa tiết kẻ ngang sẽ kiến bạn trở nên to ngang hơn và béo ra lại khiến người ta chú ý nhiều hơn đến chiều cao của bạn. Vì thế bạn tuyệt đối nên tránh xa các mẫu trang phục có họa tiết kiểu này.

    2.3 Không lựa chọn trang phục có màu sắc tương phản

    Về màu sắc, bạn có thể mặc bất cứ màu sắc nào, miễn là phần áo với quần bạn chọn không quá tương phản. Sự tương phản màu sắc giữa áo và quần sẽ nhấn mạnh chiều cao không được lý tưởng của bạn. Bởi vậy các bạn có chiều cao khiêm tốn nên cân nhắc chọn lựa màu sắc vì sẽ dễ phản tác dụng.

    Nếu bạn đang mặc một chiếc áo sơ mi màu sáng, hãy phối ngay với quần màu sáng hơn, hoặc có gam màu sáng tương đồng. Và tương tự, nếu bạn yêu thích một chiếc áo thun tối màu, hãy chọn gam tối cho cả outfit để tạo nên tổng thể hài hòa, tôn dáng.

    Xem thêm: Đồng phục công sở

    3 Cách phối đồ cho các bạn nam thấp 

    3.1. Áo thun, áo sơ mi trắng và quần kaki

    Cách phối đồ đơn giản này khiến cho bạn nam trông vẫn nổi bật. Một chiếc sơ mi trắng cơ bản thêm một chiếc quần kaki đơn giản đã đủ khiến cho bạn nam trông thu hút. 

    Lịch lãm và nam tính khi kết hợp áo sơ mi trắng và quần kaki.

     

    Đơn giản nhưng thu hút khi kết hợp áo thun trắng và giày thể thao cùng màu với quần kaki.

    3.2. Áo thun, áo sơ mi và quần short

    Những chiếc quần có độ dài trên đầu gối là item không thể thiếu trong tủ đồ các chàng trai thấp. Quần short đơn giản kèm với áo thun, áo sơ mi cho một ngoại hình trông vô cùng trẻ trung.

    Áo thun, áo sơ mi kết hợp với quần short cho bạn phong cách khỏe khoắn năng động.

    3.3 Quần áo đồng màu

    Khi mặc đồ đồng màu sẽ khiến bạn tự dưng cao lên trông thấy. Và đây là bí quyết phối đồ cho nam thấp cực kỳ hữu ích mà mà ai cũng có thể áp dụng.

    Trang phục ton sur ton cho bạn phong cách đậm chất quý ông.

    3.4 Áo kẻ sọc 

    Đồ kẻ dọc được coi là bí quyết hô biến mọi nhược điểm của cơ thể trở nên hoàn hảo. Áo kẻ sọc có thể giúp những chàng trai béo trở nên gọn gàng hơn, hay giúp những chàng trai thấp trở nên cao hơn trong mắt người khác.

    Cá tính nhưng không kém phần lịch lãm với áo sơmi sọc kết hợp với quần jean.

    3.5 Áo họa tiết nhỏ

    Một cách khác để che đi khuyết điểm chiều cao của bản thân là bạn hãy mặc những chiếc áo có họa tiết nhỏ và mix chúng với quần jean xanh navy không sờn rách hay quần kaki.

    Phong cách lãng tử khi kết hợp áo sơ mi họa tiết và các loại quần khác nhau.

    3.6 Áo thun, áo sơ mi và quần jean

    Đây là 2 items luôn có trong tủ quần áo của các bạn nam. Hãy chọn những chiếc áo vừa vặn với cơ thể và những dáng quần không quá ôm vào chân như quần ống suông hoặc ống đứng.

    Một chiếc áo thun, sơ mi kết hợp với quần jean sẽ khiến cho bạn nam trông năng động nhiều hơn.

    3.7 Áo nỉ dài tay và quần kẻ caro

    Áo nỉ dài tay đơn giản với quần kẻ caro độc đáo cũng khiến cho bạn nam trông rất ngầu nha. Thêm một đôi giày thể thao sẽ kiến bạn năng động hơn.

    Trẻ trung và thoải mái khi kết hợp áo nỉ dài tay và quần kẻ caro.

    3.8 Áo len và quần jean

    Cách phối áo len với quần jean này trông rất Hàn Quốc và siêu ngầu luôn đấy. Cách phối đồ cho nam thấp này rất hợp vơi một đôi sneaker đơn giản.

    Áo len cổ tròn kết hợp với quần jean mang đến phong cách ấm áp trưởng thành.

    3.9 Áo hoodie và áo khoác da

    Chắc hẳn áo khoác da là một món đồ quen thuộc với nhiều bạn nam, có form dáng cứng cáp kết hợp với áo hoodie, quần jean, quần kaki giúp bạn trông sành điệu hơn.

    Phong cách độc đáo và thời trang khi kết hợp áo hoodie với áo khoác da và quần đồng màu.

    3.10 Áo khoác jean và áo thun

    Không chỉ áo khoác da mà khoác jean cũng được nhiều bạn nam ưa thích có thể phối với áo thun bên trong hoặc áo sơ mi, áo len hay áo polo đều rất hợp.

    Phong cách bụi bặm, nam tính khi kết hợp áo khoác jean và áo thun.

    Đây là những mẹo mặc đồ cho nam thấp giúp bạn trông cao hơn trong mắt người khác rất nhiều. Với các bạn có chiều cao "khiêm tốn" một chút, hãy thử ngay những tip ăn mặc trên đây nhé. Sẽ giúp bạn trông bảnh bao và tự tin hơn rất nhiều đấy. Nếu bạn đang có thắc mắc thì cũng đừng ngại ngùng mà liên hệ ngay với Cati Uniform để được tư vấn nhé.