Mùa hè nên mặc áo màu gì thì hợp và tạo cảm giác thoải mái

Mục lục nội dung

    Mùa hè là mùa mà các vấn đề về sức khỏe như say nắng, cháy nắng, mất nước, chuột rút do nóng, kiệt sức vì nóng và các vấn đề về da cũng tăng lên. Bởi vậy lựa chọn trang phục mùa hè là rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của tia UV. Việc sử dụng quần áo để chống nắng là cần thiết. Vậy nên mặc quần áo màu gì khi trời nắng nóng? Cùng tham khảo các thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây.

    1. Mùa hè nên mặc trang phục, áo màu gì?

    1.1 Trang phục màu sáng

    Trang phục màu sáng có tác dụng phản chiếu ánh sáng tốt, bởi vậy có nhiều người lựa chọn những trang phục màu sáng sẽ giúp giảm phần nào tác động của ánh nắng mặc trời. Xét trên góc độ khoa học, những trang phục gam màu sáng như màu trắng có khả năng phản chiếu ánh sáng rất tốt. Điều này đồng nghĩa với việc năng lượng trong ánh sáng mặt trời sẽ không thể đâm xuyên qua quần áo để đến cơ thể chúng ta được. Những gam màu sáng cũng thường được ưa chuộng trong mùa hè, bởi nó tạo cảm giác tươi mới, năng động, đúng chất mùa hè.

    Tuy nhiên, ánh sáng mặt trời chiếu vào áo sẽ được phản xạ lại môi trường, nhưng chỉ phản xạ được một phần. Điều đó đồng nghĩa với việc một phần ánh sáng vẫn bị hấp thụ vào bên trong cơ thể, vì những vật màu sáng hấp thụ ít lượng tử ánh sáng hơn những vật có màu tối. Quan trọng nhất là, quần áo sáng màu không chỉ cản nhiệt từ bên ngoài mà còn không cho thân nhiệt thoát ra. Vì vậy, mặc đồ màu sáng vẫn sẽ khiến chúng ta bị nóng bức nếu ở ngoài nắng quá lâu.

    1.2 Trang phục màu tối.

    Trang phục tối màu sẽ không phản xạ nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời nên không tồn tại bức tường thành cản gió. Nhờ vậy mà lượng nhiệt cơ thể và nhiệt từ môi trường có thể giao lưu, luân chuyển qua lại một cách dễ dàng. Quần áo màu tối lại hấp thụ thân nhiệt tốt hơn, do đó tạo cảm giác mát mẻ hơn. Đặc biệt, nếu thời tiết có gió nhẹ hay khi bạn di chuyển bằng xe gắn máy, phần nhiệt tỏa ra từ lớp quần áo sẽ được thoát ra không khí dễ dàng hơn.

    Một điểm khác giúp quần áo màu tối trở thành lựa chọn an toàn cho thời trang mùa hè chính là khả năng chống lại tia cực tím (tia UV), ngăn ngừa ung thư da. Màu càng tối thì da của chúng ta sẽ càng được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời tốt hơn, nhờ có chỉ số UPF cao. Ngược lại, màu càng sáng thì khả năng bảo vệ càng ít hơn.

    2. Cách lựa chọn màu sắc trang phục. 

    Trên thực tế, bạn có thể thoải mái lựa chọn các màu sắc trang phục mà mình ưa thích khi vào hè. Bởi ngoài màu sắc, việc mặc trang phục có mang lại cho bạn cảm thấy thoải mái hơn không lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bạn nên chú ý một số tiêu chí sau để lựa chọn cho mình trang phục đẹp và thoải mái nhất.

    Nên mặc màu gì vào mùa hè?

    Chọn các loại vải cotton:

    • Chất liệu vải này giúp hấp thụ mồ hôi từ cơ thể thoát ra và giúp bốc hơi dễ dàng hơn, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn do vậy vải cotton là một lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè nắng nóng. Bạn nên tránh sử dụng các loại vải tổng hợp, vì chúng thường bí và không thấm hút mồ hôi tốt.

    Chọn trang phục có màu sáng:

    • Với những người không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu thì có thể chọn các loại quần áo sáng màu do chúng có khả năng phản xạ lại ánh sáng mặt trời rất tốt tránh tiếp xúc trực tiếp với da gây ra những phản ứng không mong muốn.

    Chọn trang phục có màu tối:

    • Với những người phải làm việc ngoài trời nóng gay gắt trong nhiều giờ liền thì nên chọn các trang phục màu tối bởi những loại trang phục này thường rộng rãi cho phép khí có thể lưu thông dễ dàng tránh khỏi sự bí bách ngột ngạt.

    Nên chọn các trang phục rộng rãi:

    • Vào mùa hè các bạn cần tránh mặc các loại trang phục bó sát vì chúng thường gây bí bách, hạn chế sự lưu thông của máu, do mạch máu có xu hướng giãn ra để cơ thể tự làm mát bằng cách thoát nhiệt qua da, khi việc này bị cản trở sẽ khiến bạn cảm thấy nóng bức và khó chịu.

    Chọn các kiểu trang phục phù hợp với từng hoạt động:

    • Việc này rất quan trọng nó không chỉ giúp bạn thực hiện các hoạt động đó một cách tốt hơn mà còn tránh cho cơ thể khỏi bị tấn công bởi tia cực tím (tia UV)..

    Xem thêm: Mùa hè nên mặc vải gì cho mát mẻ dễ chịu?
     

    Việc lựa chọn màu quần áo mặc vào mùa hè rất quan trọng vì nó sẽ làm cho bạn thoải mái dễ chịu hơn trong thời tiết nắng nóng, hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ nắm được nên mặc áo màu gì cho mát vào mùa hè nhé.