Nam gầy nên mặc gì? Mẹo phối đồ cho các anh chàng "Mình hạc xương mai"

Mục lục nội dung

    Xã hội ngày nay càng ngày càng chú trọng vào hình thức bên ngoài. Một ngoại hình đẹp giúp bạn dễ lấy được cái nhìn thiện cảm từ những người xung quanh. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể may mắn có được một thân hình hoàn hảo, bắt mắt. Nếu bạn trông quá mập hay quá gầy thì đều tự ti, tuy có thể trong quá trình tập luyện hay ăn uống để có thể có được thân hình mong muốn, ngưỡng mộ. Tuy nhiên cách ăn mặc cũng góp phần quan trọng để tạo nên sức hút của vẻ ngoài. Khi phụ nữ ngày càng xinh đẹp thì cánh mày râu cũng càng ngày càng quan tâm đến vẻ bên ngoài của bản thân. Các bạn nam có thân hình không hoàn hảo cũng muốn tìm được công thức mix đồ vừa che khuyết điểm cơ thể vừa tạo nên phong cách ăn mặc cuốn hút. Đặc biệt là các bạn nam thường tự ti về vóc dáng gầy gò của mình. Vậy người nam gầy nên mặc gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

    1. Người gầy nam nên mặc gì?

    Nếu không thể trở thành hình mẫu lý tưởng về cơ bắp, khỏe mạnh mà các cô gái luôn yêu thích thì các bạn nam gầy cũng nên chú ý đến cách ăn mặc để có thể thu hút được phong cách riêng của mình. Khi chọn trang phục hay khi mua sắm quần áo, hãy chú ý những điều sau đây nhé.

    1.1 Mặc đồ vừa vặn, phù hợp với cơ thể: 

    Một trong những điều đầu tiên mà các bạn nam dáng gầy cần ghi nhớ đó chính là mặc đồ vừa vặn với dáng người. Nhiều bạn hiểu lầm rằng, bằng việc mặc những bộ quần áo có dáng rộng thùng thình, vóc dáng gầy gò sẽ được che đi và khiến bạn trông to và mập hơn. Tuy nhiên khác với những điều bạn nghĩ, cách mặc như trên chỉ làm bạn trông càng gầy hơn mà thôi.

    Những gì bạn cần ở đây chính là những bộ quần áo vừa vặn với vóc dáng của mình, không quá chật nhưng cũng không quá rộng. Chọn quần áo vừa vặn giúp thân hình bạn không bị lọt thỏm tạo cảm giác gầy gò

    Có 2 đặc điểm trên chiếc áo bạn cần lưu ý để chúng luôn trông vừa vặn với bạn, đó là: vai áo và tay áo.
    Viền may vai áo, đặc biệt là áo sơ mi nên vừa vặn với độ dài vai của bạn, nếu không, người nhìn sẽ có cảm giác bạn nhỏ bé và gầy gò hơn hẳn.

    Đồng thời, nếu tay áo quá rộng cũng sẽ khiến cánh tay bạn dường như quá nhỏ trong chiếc áo ấy.

    1.2 Áo cổ tròn, cổ cao

    Cổ áo đóng một vai trò khá quan trọng trong trang phục nam gầy. Nếu bạn có thân hình mập thường thích cổ chữ V để tạo cảm giác thon gọn thì người gầy nên chọn những chiếc áo cổ tròn. Áo sơ mi cổ tròn là loại áo dành cho người gầy, giúp phần cổ và ngực đầy đặn hơn. Hơn nữa, áo thun có tính linh hoạt cao, bạn có thể phối với nhiều kiểu quần và phụ kiện khác nhau: quần jean, baggy, quần jogger, quần tây, …

    Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kiểu áo sơ mi có tay gập, phần gấu áo cao sẽ giúp bạn che đi một phần cổ của mình. Với những bạn có chiều cao khiêm tốn, combo áo sơ mi và quần âu hoặc quần jean sẽ là lựa chọn đáng tốt. Vào mùa đông, đừng quên những chiếc áo len cổ cao, chất liệu len dày dặn, vừa tạo cảm giác ấm áp, vừa giúp bạn ăn gian chiều rộng để không còn gầy gò nữa nhé.

    1.3 Quần áo dáng cứng cáp

    Mặc quần áo có phom cứng cáp một chút sẽ khiến cơ thể của bạn trông đầy đặn hơn đấy. Các bạn nam có thân hình gầy gò nên chọn những bộ suit, áo khoác sport hay áo blazer. Những item thời trang này sẽ giúp bạn đầy đặn và cơ bắp đấy.

    Trước hết, những chiếc áo khoác suit, áo khoác blazer có may phần đệm vai giúp cho đường nét cơ thể rõ nét hơn, làm vai rộng hơn.

    Phần đệm vai còn có thể tăng cho vai bạn thêm vài xen-ti-mét khiến phần vai cổ của bạn dường như to hơn bình thường.

    Thứ hai, dáng áo khoác suit hay áo blazer khiến phần trên bạn to và thu hẹp dần xuống dưới eo, tạo thành hình chữ V cho cơ thể và cũng là biểu tượng của phái mạnh. Những chiếc áo khoác này là trang phục giúp người mặc che giấu khuyết điểm.

    1.3 Chọn quần áo có chất liệu khỏe khoắn

    Chọn trang phục có chất liệu khỏe khoắn để thân hình bạn bớt gầy gò hơn. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo chính là vải tuýt, vải flannel, vải caro Glen Check hay vải denim. Mùa đông, bên cạnh những chiếc áo len nhẹ, hãy thử cả chất liệu len dày giúp người bạn có cảm giác mập hơn.

    1.4 Màu sắc, họa tiết 

    Những gam màu sáng không chỉ giúp bạn trẻ trung hơn mà còn che đi thân hình gầy gò, thiếu cân đối. Vào mùa hè, áo sơ mi màu, áo thun được ưa chuộng hơn cả và đó là lý do chàng nên sắm ngay những món đồ có màu sắc rực rỡ, gam màu tươi sáng như trắng, be, ghi, đỏ… Những anh chàng chuộng phong cách thanh lịch tối giản cũng có thể ưu tiên những gam màu trung tính như trắng, kem hay xanh nhạt.

    Để thu hút mọi ánh nhìn thì họa tiết kẻ caro, kẻ ngang, hoa lá cành luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên lạm dụng quá nhiều họa tiết khiến bộ trang phục mất đi vẻ nam tính và tinh tế.

    1.5 Phối đồ layer

    Một mẹo đơn giản nhưng hiệu quả vô biên khi lưu ý những nguyên tắc phối đồ cho người gầy nam giúp thân hình bạn trông có da có thịt hơn là mặc theo phong cách layer (phong cách nhiều lớp). Nhiều lớp áo kết hợp với nhau sẽ khiến người bạn nhìn không quá gầy gò.
    Tuy nhiên, để mặc theo phong cách layer lại cần một chút khéo léo trong khoản mix & match trang phục đấy vì bạn không thể cứ mặc lên nhiều lớp áo là xong. Bạn nên mặc theo lớp từ mỏng đến dày từ sáng đến đậm. Đặc biệt, bạn cần chọn những item có màu phối hòa hợp với nhau. Nếu bạn thấy băn khoăn trong việc chọn màu sắc, hãy chọn cùng 1 màu và tìm những tông màu đậm nhạt của nó và phối với nhau.

    Xem thêm: Cách phối đồ cho người gầy trông đầy đặn đẹp lung linh
     

    2. Người gầy nam không nên mặc gì?

    2.1 Mặc quần skinny jeans

    Mặc dù những bạn nam gầy không nên mặc đồ rộng thùng thình và cần chọn những trang phục vừa vặn điều đó không có nghĩa là bạn nên mặc đồ quá bó hay quá ôm sát như chiếc quần jean dáng skinny. Chiếc quần này làm cho đôi chân của bạn gầy hơn. Thay vào đó, chiếc quần âu hay quần jogger là một lựa chọn thích hợp hơn.

    2.2 Quần áo sọc kẻ dọc

    Nếu họa tiết sọc kẻ ngang giúp thân hình có phần mập mạp hơn thì họa tiết sọc kẻ dọc lại làm người mặc dường như cao và gầy hơn rất nhiều. Những bạn nam có vóc dáng gầy nên tránh mặc những bộ quần áo có sọc kẻ dọc để không làm lộ khuyết điểm.

    2.3 Hạn chế các tông màu tối

    Để tạo nên những set đồ hoàn hảo, bạn cần phải ghi nhớ một quy tắc. Tone màu sáng sẽ giúp thân hình trở nên đầy đặn hơn, tone màu tối sẽ khiến body của bạn trông gầy hơn so với bình thường. Vì vậy, một trong những cách phối đồ cho nam gầy chính là hạn chế các tone màu tối. Bạn nên tận dụng những item sáng màu để giúp thân hình của mình trông đầy đặn hơn. 

    Xem thêm: Mùa hè mặc gì cho mát? Bật mí những mẫu vải, trang phục đẹp mát mẻ nhất
     

    3 Cách phối đồ cho nam gầy 

    3.1 Áo thun + quần jeans

    Đây là 2 items luôn có trong tủ quần áo của các bạn nam. Hãy chọn những chiếc áo vừa vặn với cơ thể và những dáng quần không quá ôm vào chân như quần ống suông hoặc ống rộng.

     

     

    Trẻ trung năng động với áo thun sọc ngang kết hợp với quần jean ống suông.

     

     

    Đơn giản và khỏe khoắn với áo thun trắng kết hợp với quần jean ống rộng.

    3.2 Áo vest + áo thun kẻ ngang

    Áo thun có họa tiết kẻ ngang tạo cảm giác thân hình vạm vỡ hơn phối cùng áo vest bên ngoài và quần theo kiểu layer giúp che khuyết điểm vừa có họa tiết kẻ sọc làm tăng chiều ngang của bạn.

     

     

    Cá tính nhưng không kém phần lịch lãm với áo thun sọc ngang kết hợp với áo vest và quần jean. 

     

     

    Trưởng thành, lịch lãm với áo thun sọc ngang kết hợp với áo vest và quần tây.

    3.3 Áo sơ mi + áo len

    Kết hợp kiểu layer giữa áo sơ mi bên trong, áo len bên ngoài. Nhờ vậy, chúng ta có thể kết hợp hai ưu điểm của áo sơ mi và áo len giúp các bạn nam gầy tự tin hơn. Chất liệu dày dặn của len và cổ áo sơ mi phía bên trong vừa giúp che đi phần cổ gầy vừa tạo nên phong cách thời trang đặc biệt.

     

     

    Áo len cổ tròn kết hợp với áo sơ mi trăng và quần sọc caro mang đến phong cách ấm áp trưởng thành.

     

     

    Lịch lãm năng động với áo len cổ tim kết hợp áo sơ mi và quần jean

    3.4 Quần jogger + áo phối layer

    Vào mùa đông, áo phối layer với chiếc áo khoác có chất liệu dày dặn như bông, phao… kết hợp với quần jogger sẽ giúp bạn trông vạm vỡ hơn.

     

     

    Phong cách thể thao khỏe khoắn với quần jogger và áo khoác phao phối sơmi.

    3.5 Áo sơ mi kẻ caro, họa tiết + áo thun

    Một chiếc áo sơ mi kẻ caro hay họa tiết rộng vừa đủ kết hợp với áo thun đơn giản sẽ giúp các bạn nam nhìn phong cách hơn.

     

     

    Phong cách lãng tử với áo thun kết hợp với áo sơ mi họa tiết và quần jean.

     

     

    Năng động cá tính với áo thun kết hợp với áo sơmi caro và quần tây hay quần jean.

    3.6 Áo hoodie + áo khoác da

    Chắc hẳn áo khoác da là một món đồ quen thuộc với nhiều bạn nam, có form dáng cứng cáp kết hợp với áo hoodie, quần jean, quần kaki giúp bạn trông sành điệu hơn.

     

     

    Phong cách độc đáo và thời trang với áo hoodie kết hợp với áo khoác da và quần jean hay quần kaki.

    3.7 Áo len vặn thừng + áo thun

    Chất liệu len dày dặn cùng họa tiết vặn thừng kết hợp với áo thun giúp che đi thân hình gầy của bạn nam, giúp ăn gian thêm nhiều cân nặng.

     

     

    Áo len vặn thừng kết hợp với áo thun và quần jean cho bạn thêm mạnh mẽ và nam tính.

    3.8 Áo khoác mùa đông + khăn choàng

    Mix bộ trang phục với một chiếc khăn dài cũng là cách phối đồ nam gầy cao giúp thân hình bạn cân đối hơn. 

     

     

    Ấm áp và thời trang với áo khoác mùa đông kết hợp với khăn quàng cổ.

    3.9 Phối đồ layer với áo dạ nam:

    Phối đồ layer với áo dạ sẽ đem lại hiệu quả cho các bạn nam gầy gò giúp bạn to lớn, vạm vỡ hơn.

     

     

    Phối đồ layer giữa áo sơ mi và áo len kết hợp với áo khoác dạ dáng dài cho bạn một phong cách lịch lãm.

     

     

    Thu hút mọi ánh nhìn với vẻ ngoài nam tính khi áp dụng combo áo sơ mi + áo vest + áo khoác dạ dài.

    3.10 Áo thun + quần lửng

    Lựa chọn áo thun có màu sắc tươi sáng và quần lửng vừa vặn với chân, sẽ giúp bạn tôn dáng mình.

     

     

    Áo thun trắng kết hợp với quần jean lưng cho bạn phong cách mạnh mẽ năng động. 

     

     

    Trẻ trung lịch sự với áo thun cổ polo kết hợp với quần kaki lửng.

    3.11 Áo sơ mi + quần rách gối

    Bạn có thể lựa chon nhiều loại áo sơ mi như áo sơ mi trắng, áo sơ mi sọc, áo sơ mi màu… kết hợp với quần rách gối giúp thân hình bạn sẽ cân đối hơn.

    Phong cách bụi bặm, nam tính khi kết hợp áo sơ mi và quần rách gối.

    3.12 Áo thun + Quần kẻ dáng thụng

    Nhờ vào họa tiết kẻ và kiểu dáng thụng nên chúng có thể che đi đôi chân gầy gò của người mặc một cách đáng kể.

     

     

    Trẻ trung cá tính với áo thun kết hợp với quần kẻ caro dáng thụng.

    3.13 Khoác bomber + áo thun

    Không chỉ áo khoác da mà khoác bomber cũng được nhiều bạn nam ưa thích có thể phối với áo thun bên trong hoặc áo sơ mi, áo len hay áo polo đều rất hợp.

     

     

    Áo khoác bomber kết hợp với các loại áo cho bạn mang đến phong cách trẻ trung năng động.

    Như vậy là đã có câu trả lời cho câu hỏi, "Nam gầy nên mặc gì?" rồi đúng không nào. Hi vọng các bạn nam đang có thân hình hơi mỏng manh 1 tý, sẽ tìm được set thời trang ưng ý, và cũng đừng quên chăm tập thể dục và ăn uống điều độ để có 1 thân hình hoàn hảo nhé.