Những set đồ du xuân cực đẹp đầu năm

Mục lục nội dung

    Tết đến xuân về ai cũng mong mình trông thật đẹp khi đi du xuân đầu năm. Để chào đón một năm mới thật may mắn, an khang và hạnh phúc bên người thân và bạn bè. Làm thế nào để lựa chọn cho mình một set đồ du xuân phù hợp làm nổi bật nét đẹp của bản thân. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu các set đồ du xuân thật đẹp, phong cách mà bạn có thể áp dụng.

    1. Bí quyết để có được set đồ du xuân đẹp

    1.1 Màu sắc đóng vai trò chủ đạo

    Không thể phủ nhận được rằng màu sắc đóng vai trò chủ đạo trong việc lựa chọn trang phục đi du xuân. Xét về quan niệm phong thủy của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, có muôn vàn sự lựa chọn màu sắc phù hợp với ngũ hành của từng người. Chẳng hạn, đối với những người mệnh Hỏa, màu bản mệnh vốn dĩ là đỏ, cam, tím, hồng, nên trang phục mang có tông màu này sẽ mang lại sự may mắn và thành công cho họ. Ngược lại, các gam màu tương khắc với Hỏa là đen và xanh nước biển thường tránh kết hợp trong những ngày đầu năm. Tương tự như vậy, quy tắc màu sắc khác trong ngũ hành cũng được áp dụng trong các set đồ du xuân đầu năm.

    1.2 Cơ bản nhưng không đơn điệu

    Nếu bạn không phải là một tín đồ của các cách phối màu thì trang phục tối giản cũng đủ làm nên diện mạo sang trọng và thu hút không kém. Chỉ với những món đồ cơ bản, cũng có thể biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau, với công thức phối các món đồ mang lối thiết kế cổ điển với trang phục mang đậm dấu ấn hiện đại để thấy được sự mới mẻ nhưng cũng không kém phần sành điệu.

    1.3 Phụ kiện giúp nâng tầm trang phục

    Một bộ trang phục không thể hoàn mỹ nếu thiếu vắng phụ kiện thời trang hoặc kết hợp phụ kiện mất đi tính cân xứng. Bên cạnh quần áo đẹp, phong cách thời trang có đủ tạo sức hút hay không còn phụ thuộc vào việc mix khéo léo phụ kiện. Tùy vào phong cách mà bạn có thể linh hoạt lựa chọn các kiểu túi xách, giày dép, dây chuyền, nhẫn, vòng tay… phù hợp. 

    1.4 Phối layer công thức chung cho mọi set đồ

    Phối lớp layer vẫn được xem là “con át chủ bài” giúp nâng tầm đẳng cấp thời thượng của toàn bộ set đồ. Bộ trang phục sẽ không còn đơn điệu khi bạn biết cách nhấn nhá tổng thể bằng cách tạo hiệu ứng phân tầng bằng các lớp quần áo. Một lưu ý nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả là một bản phối layer đẹp là từ 2 – 3 lớp, lấy màu sắc hoặc chất liệu và cấu trúc dệt vải để làm điểm nhấn. Mùa Xuân này, bạn có thể thử tự layer trang phục theo cá tính của mình để xuống phố du xuân.

    2. Một số set đồ du xuân đẹp dành cho nữ

    2.1 Áo dài, áo cách tân điệu đà

    Tung tăng tà áo dài xinh tươi rạng rỡ trong ngày đầu năm sẽ giúp chị em vô cùng nổi bật. Áo dài truyền thống vừa đậm đà bản sắc dân tộc, áo dài tôn dáng đẹp xinh lại vô cùng tươi thắm. Là trang phục tuyệt vời nhất để chị em phối đồ du xuân chụp ảnh. Hãy thêm một vài phụ kiện như bờm, cặp tóc hay những chiếc mấn xinh xắn giúp áo dài của bạn thêm phần nổi bật hơn nữa.

    Vừa mềm mại tôn dáng giúp bạn thoải mái tham gia vui xuân nhưng vẫn giữ được nét thùy mị dịu dàng của cô gái Việt Nam.

    2.2 Váy sơ mi chỉn chu đẹp nhẹ nhàng

    Các bạn nữ chỉ cần chọn cho mình chiếc váy cổ sơ mi gọn gàng hợp dáng. Thiết kế của chiếc váy này vừa nữ tính lại rất kín đáo lịch sự, giúp bạn ghi điểm trong mắt khách khứa, nhất là là những vị khách cao tuổi. Bạn cũng có thể kết hợp chiếc áo sơ mi kiểu cách đặc biệt với một chiếc chân váy. Bạn có thể đi thêm giày cao gót hoặc đi giày thể thao để càng dễ dàng hoạt động vui chơi thoải mái hơn.

    Với set đồ này bạn sẽ trông thật xinh đẹp, năng động lại rất vui tươi trong những ngày du xuân đầu năm.

    2.3 Áo len oversize và boots cá tính, ấm áp

    Một mẫu áo len form rộng có thiết kế cao cổ ấm áp mix cùng quần jean ống ôm, quần da hoặc là chân váy. Bên dưới chỉ cần bạn đi một đôi boots chất da nữa là quá ổn áp. Do là du xuân nên hãy ưu ái cho những gam màu tươi sáng hơn. Với bộ cánh này bạn đã có thể vừa giữ ấm tốt lại vẫn toát lên nét đẹp trẻ trung khi đi du xuân.

    Bạn sẽ trở thành quý cô sành điệu và cực kỳ thời thượng khi diện set đồ này.

    2.4 Váy dạ tweed sang chảnh quyến rũ

    Mặc gì đẹp vừa có thể làm điệu lại giữ ấm tốt và phù hợp với mọi hoàn cảnh? Câu trả lời chắc chắn là chiếc váy bằng chất liệu vải dạ tweed đang gây bão hiện nay. Trong tiết trời mới đầu xuân còn khá se lạnh ở miền Trung, miền Bắc lại càng giá rét hơn, váy dạ là lựa chọn thật tuyệt vời cho mọi cô gái. Bạn có thể chọn cho mình những set váy dạ tweed thật nữ tính, khoác bên ngoài chiếc áo dạ cùng tone màu.

    Bạn sẽ trở thành quý cô đài cát, hết sức sang trọng và không kém phần lịch sự trong ngày đầu năm mới.

    2.5 Áo blazer thời trang 

    Thật là thiếu sót nếu như nàng không lựa chọn một mẫu áo blazer để diện trong dịp du xuân sắp tới. Bạn có thể mix áo blazer với chân váy cùng áo thun đơn giản bên trong. Đẹp hơn nữa bạn hãy mặc áo sơ mi đơn giản mix cùng quần ống rộng, hoặc áo thun mix cùng quần jean ống rộng, khoác lên áo blazer. Set đồ này hứa hẹn sẽ giúp bạn tỏa sáng trong những chuyến du xuân đầu năm mới.

    Với sự lựa chọn tinh tế và có cách mix phù hợp, bạn sẽ trở nên thật sang chảnh, tươi tắn.

    Xem thêm: Phối đồ đi chơi cá tính cực kì ấn tượng cho các bạn Gen Z

    3. Một số set đồ du xuân đẹp dành cho nam

    3.1 Áo phông, áo chui cổ, áo cổ lọ

    Với một chiếc áo phông, áo chui cổ hoặc áo cổ lọ, bạn có thể phối theo nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể phối chúng cùng một chiếc quần jeans và layer thêm một chiếc áo sơ mi casual theo phong cách workwear. Bên cạnh đó, kết hợp những món đồ đó cùng áo blazer và quần tây may đo cũng giúp bạn tôn lên vẻ thanh lịch.

    Set đồ này giúp giữ ấm được cho cơ thể và giúp cho vẻ ngoài của bạn trông thật lịch lãm thời thượng hơn.

    3.2 Áo sơ mi chín chắn lịch thiệp

    Nếu như bạn là một người thích sự chỉn chu, thanh lịch ở mọi hoàn cảnh thì áo sơ mi công sở là gợi ý phối đồ lý tưởng để du xuân. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các kiểu dáng áo sơ mi như áo bowling, áo chambray, flannel… mang họa tiết nổi bật hoặc trơn để chơi đùa, đi du xuân vào đầu năm.

    Phối áo sơ mi và quần tây thể hiện sự lịch lãm, phong độ của một người đàn ông tạo nên một tổng thể bộ trang phục trông thật bắt mắt và tinh tế.

    3.3 Quần jeans basic đơn giản thoải mái

    Các kiểu dáng quần jeans dường như là món đồ không thể nào thiếu trong tủ đồ của phái mạnh hiện nay. Và dịp du xuân này cũng không phải là một ngoại lệ. Bạn có thể thỏa sức thể hiện gu thẩm mỹ thời trang của mình với muôn vàn kiểu dáng quần jeans như skinny jeans, ripped jeans, dad jeans… để dạo phố cùng bạn bè hoặc dự các bữa tiệc tân niên hoành tráng.

    Cách phối đồ này phù hợp với những bạn nam yêu thích sự cá tính nhưng không quá màu mè, phá cách mang lại sự trẻ trung, năng động.

    3.4 Áo khoác jeans phong cách

    Áo khoác có lẽ là item không thể thiếu trong trang phục hàng ngày và trong danh sách phối đồ khi đi du xuân. Các mẫu áo khoác cho nam rất đa dạng về thiết kế, kiểu dáng, màu sắc, họa tiết… Bạn hãy cân nhắc về màu sắc quần, áo để lựa chọn những mẫu áo khoác thật phù hợp. Có thể áp dụng cách layer nhiều lớp áo khoác với nhau nhằm tăng sự độc đáo, phong cách cho bộ trang phục đi chơi của mình.

    Áo khoác mang đến điểm nhấn nổi bật cho tổng thể bộ trang phục đi du xuân của bạn

    3.5 Blazer hoặc suit

    Cuối cùng, blazer hoặc suit là những món đồ không thể nào thiếu trong các công thức phối đồ của cánh mày râu. Ngoài những bữa tiệc trịnh trọng bạn có thể mặc các bộ suit kinh điển thì những kiểu suit hoặc blazer cách tân mang phom dáng thoải mái, rộng rãi pha trộn cùng streetwear mang hình ảnh trẻ trung để đi du xuân cũng là một gợi ý thú vị.

    Set đồ này mang đến sự phong độ, lịch lãm cho người mặc được rất nhiều bạn nam yêu thích và áp dụng.