Quần áo giữ nhiệt mùa đông - Những mẫu quần áo giữ nhiệt hot nhất

Mục lục nội dung

    Việc mặc nhiều lớp áo trong mùa đông lạnh giá khiến bạn cảm thấy khá khó khăn, bất tiện, tạo cảm giác nặng nề khi hoạt động, làm việc. Quần áo giữ nhiệt không chỉ mỏng nhẹ mà còn cung cấp thêm độ ấm, hút ẩm ra khỏi cơ thể, giúp giữ cho bạn khô ráo và tránh bị cảm lạnh. Vậy quần áo giữ nhiệt là gì hãy cùng tìm hiểu thêm qua bài viết sau.

    Quần áo giữ nhiệt mùa đông

    1. Quần áo giữ nhiệt là gì?

    Quần áo giữ nhiệt là sản phẩm vốn rất phổ biến các quốc gia có thời tiết lạnh giá. Tuy nhiên trong mấy năm gần đây chúng đã trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam. Kiểu quần áo này được làm từ chất vải đặc biệt, mỏng và nhẹ nhưng lại có thể cản gió và lưu giữ nhiệt trên cơ thể lâu hơn so với các chất liệu khác. 

    Quần áo giữ nhiệt là sản phẩm đồ lót dài mặc bên trong quần áo hàng ngày, sử dụng nhiệt cơ thể bị giữ lại để cách nhiệt chống lại không khí lạnh. Mặc chúng vào, có thể bạn sẽ không cảm nhận rõ sự khác biệt khi ngồi hoặc đứng yên nhưng khi vận động, nhiệt từ cơ thể tỏa ra được chiếc áo giữ lại sẽ khiến bạn cảm nhận rõ hơn khả năng giữ ấm của chất liệu đặc biệt này. Sự kết hợp giữa sinh nhiệt và giữ nhiệt khiến loại quần áo này có khả năng làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn lên từ 2-4 độ C so với các loại quần áo thông thường.

    2. Chất liệu vải của quần áo giữ nhiệt

    Quần áo giữ nhiệt được làm bằng chất liệu vải đặc biệt cùng với công nghệ may hiện đại heattech. Sự kết hợp giữa nhiều chất liệu vải tổng hợp như Arcylic, Rayon, PE và Spandex tạo nên một loại vải mỏng có độ xốp đặc biệt cùng với vô số ô khí nhỏ, giúp giữ nhiệt và cách nhiệt một cách tối ưu nhất. Vì vậy, trái ngược với sự mỏng manh dễ lạnh thì với quần áo giữ nhiệt tuy mỏng nhưng đem lại cho bạn một cảm giác ấm áp không kém gì những loại áo dày dặn.

    3. Những ưu điểm của quần áo giữ nhiệt

    3.1 Khả năng đàn hồi

    Quần áo giữ nhiệt có khả năng co giãn tối đa, dù bị kéo căng thế nào thì áo vẫn trở về form dáng nguyên vẹn như ban đầu. Đặc tính này giúp trang phục luôn vừa vặn với cơ thể, không bị nhăn nhàu, bai dão sau nhiều lần sử dụng. Bên cạnh đó, với thiết kế mỏng nhẹ ôm sát cơ thể, thấm hút mồ hôi tốt mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái khi vận động. Đây là điều mà những loại áo dày mùa đông khó có thể đem lại.

    3.2 Khả năng giảm tĩnh điện

    Với tính năng tĩnh điện, người mặc không còn phải khó chịu khi quần áo bị dính vào trang phục mỗi khi bạn cởi bỏ hay mặc chúng. Vải giữ nhiệt thấm hút tốt, do đó người mặc luôn cảm thấy khô thoáng, dễ chịu. Ngoài ra, khả năng duy trì độ ẩm vượt trội giúp trang phục giảm tĩnh điện, hạn chế những phiền hà khi thay trang phục vào mùa lạnh.

    3.3 Tạo cảm giác thoải mái

    Độ mỏng nhẹ của áo giữ nhiệt đem lại cho người mặc cảm giác mềm mại và an toàn tuyệt đối cho người mặc, thậm chí cảm giác thoải mái còn vượt trội hơn cả vải Cotton. Với ưu điểm mỏng gọn nhẹ và chất vải mềm mịn, quần áo giữ nhiệt khiến người mặc có cảm giác mặc như không. Chất vải thấm hút mồ hôi tốt, an toàn và dịu nhẹ cho da khiến bạn luôn cảm thấy thoải mái suốt ngày dài.

    3.4 Giữ ấm cơ thể

    Đây là đặc điểm và cũng là tác dụng đặc trưng nhất của quần áo giữ nhiệt. Do cấu tạo sợi vải và kiểu dáng ôm sát nên sản sinh ra tính năng giữ nhiệt, tạo nhiệt cho cơ thể. Áo mỏng nhẹ giúp người mặc có thể phối tối đa các lớp trang phục để đạt hiệu quả giữ ấm tốt nhất khi trời lạnh.

    Xem thêm: Áo khoác đồng phục công ty đẹp

    4. Cách mặc quần áo giữ nhiệt

    Bất kể là nam hay nữ, già hay trẻ đều có thể sử dụng áo giữ nhiệt. Một chiếc áo giữ nhiệt chất lượng có độ bền rất cao, thậm chí có thể sử dụng liên tục trong năm mà không lo biến dạng và mất form dáng.
    Vì tính chất mỏng nhẹ và màu sắc đơn giản, quần áo giữ nhiệt thường được sử dụng để làm lớp lót mặc bên trong. Thiết kế mỏng nên bạn sẽ không phải lo lắng sẽ bị lộ viền áo ra bên ngoài. Bạn có thể hoàn toàn tự tin mặc đẹp trong mùa đông mà không lo sợ bị lạnh khi đã có quần áo giữ nhiệt.

    5. Các mẫu quần áo giữ nhiệt

    5.1 Quần áo giữ nhiệt nam

    Quần áo giữ nhiệt nam với kiểu dáng nam tính, màu sắc tối giản đem lại sự thoải mái cho người mặc. Chất liệu mỏng nhẹ và sự co giãn tốt phù hợp để mặc làm áo lót bên trong. Ngoài ra, nó còn giúp bạn kết hợp một cách dễ dàng với các loại trang phục khác mà không lo bị cộm. 

    Mẫu quần áo giữ nhiệt cho nam khoẻ khoắn

    5.2 Quần áo giữ nhiệt nữ

    Áo giữ nhiệt nữ có màu sắc nữ tính hơn và thiết kế cổ áo đa dạng: cổ tròn, cổ tim và cổ ba phân. Cho bạn thoải mái lựa chọn kiểu dáng phù nhất với trang phục mặc bên ngoài. Quần áo thiết kế ôm sát cơ thể làm tăng khả năng giữ nhiệt, cùng với độ co giãn tốt tăng hỗ trợ vận động tối đa. Vải mỏng, nhẹ và đàn hồi mang đến sự thoải mái khi mặc lót bên trong.

    Quần áo giữ nhiệt nữ cổ tròn.

     

    Quần áo giữ nhiệt nữ cổ tim.

    Quần áo giữ nhiệt nữ cổ cao

    5.3 Quần áo giữ nhiệt trẻ em

    Một dòng sản phẩm nữa mà bạn không nên bỏ qua đó là quần áo giữ nhiệt dành cho trẻ em. Cũng với chất liệu co giãn 4 chiều thoải mái, độ đàn hồi cao và khả năng giữ nhiệt tốt. Mặc quần áo giữ nhiệt sẽ mang đến cho bé một cảm giác thoải mái và ấm áp.

    Quần áo giữ nhiệt trẻ em cổ tròn

     

    Quần áo giữ nhiệt trẻ em cổ cao

    Trên đây là các thông tin chi tiết về quần áo giữ nhiệt, một sản phẩm không thể thiếu cho mùa đông, các bạn có thể tham khảo để nắm rõ thông tin và cách sử dụng hiệu quả, ngoài ra chúng tôi cũng giới thiệu cho các bạn một số mẫu quần áo giữ nhiệt tiêu biểu rất được ưa chuộng hiện nay. Hãy sắm ngay cho gia đình mình nhé