Quần vải đi giày gì thì đẹp, hợp trend?

Mục lục nội dung

    Trong tủ đồ của các chàng trai ngoài quần jean nhiều nhất chắc chắn sẽ là những chiếc quần vải. Nó là một trong những trang phục quen thuộc, không thể thiếu đối với bất kỳ chàng trai nào. Vì vậy, để nâng tầm và khẳng định được gu thời trang phong cách, giày đi với quần vải luôn là chủ đề được quan tâm nhất. Vậy quần vải đi với giày gì, hãy cùng đồng phục Cati tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Quần vải đi giày gì thì hợp nhất?

    1. Những lưu ý khi chọn giày đi với quần vải

    Cũng giống như bất kỳ loại quần áo nào, khi phối hợp với giày cần phải tương thích, có sự phù hợp để toát lên vẻ đẹp của trang phục và tránh gặp phải những thảm họa thời trang. Và với quần vải, khi lựa chọn những đôi giày mix cùng cũng cần lưu ý những yếu tố sau:

    Chọn mẫu giày có màu sắc tương xứng, nhẹ nhàng trang nhã như: nâu tây, nâu, đen, xanh navy…Lựa chọn màu sắc tương đồng hoặc giống nhau giữa quần và giày.

    Đối với quần vải có đặc điểm chung là lịch lãm, sang trọng, quý ông nên ưu tiên chọn những kiểu giày đơn giản, họa tiết trang nhã, không nên quá rườm rà…

    Giày đi với quần vải nên có độ bóng mịn tự nhiên, form vừa chân và đế chắc chắn để đảm bảo sự thoải mái trong suốt thời gian sử dụng…

    Tất nên có màu sắc sậm hơn hoặc cùng màu với giày.

    Một số sự kết hợp màu sắc giữa quần vải và giày mà bạn có thể tham khảo:

    Giày đen hoặc nâu và quần tây màu xanh, xám

    Giày nâu và quần nâu

    Giày đen và quần đen

    Các mẫu quần màu be, trắng, xanh olive… Nên lựa chọn phương án an toàn là kết hợp với giày màu nâu tối.

    2. Tổng hợp những loại giày đi với quần vải

    Quần vải có thể kết hợp với nhiều mẫu giày khác nhau, và mỗi mẫu giày lại mang đến một phong cách riêng.

    2.1 Giày thể thao đi với quần vải

    Nếu bạn yêu thích phong cách năng động, trẻ trung thì giày thể thao kết hợp với quần vải là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể áp dụng phong cách này trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như môi trường làm việc năng động, sáng tạo hay những hoàn cảnh thoải mái như đi chơi, dạo phố…

    Một lưu ý nhỏ khi áp dụng phong cách này đó là bạn nên kết hợp giày và quần có màu tương đồng nhau. Ví dụ, nếu bạn đi giày trắng.

    Hãy kết hợp với quần vải có tông màu trung tính như: nâu nhạt, be, trắng…

    Một số lưu ý khi kết hợp giữa giày thể thao và quần vải để bộ trang phục được hài hòa, hợp lý và đẹp mắt nhất:

    Bạn nên kết hợp giày và quần có màu tương đồng nhau. Ví dụ, nếu bạn đi giày trắng hãy kết hợp với quần vải có tông màu trung tính như: nâu nhạt, be, trắng…

    • Lựa chọn mẫu giày thể thao đơn giản, không có những họa tiết cầu kỳ.
    • Màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã như trắng, ghi, xanh nhạt…
    • Không nên chọn giày thể thao có đế cao hoặc đế quá lớn
    • Nên kết hợp giày thể thao với những chiếc quần có ống rộng vừa phải.

    Trẻ trung, năng động hiện đại khi kết hợp quần vải với giày thể thao.

    2.2 Giày tây đi với quần vải

    Phong cách kết hợp quần vải với một đôi giày tây luôn là lựa chọn hàng đầu khi mix đồ của nam giới. Sự kết hợp giữa giày tây âu song song với quần vải sẽ tạo nên một chàng trai đầy phong thái đỉnh đạt đậm chất quý ông.

    Có nhiều mẫu giày tây thiết kế thời trang theo phong cách mới, phù hợp với phong cách hiện đại, trẻ trung.

    Một số lưu ý khi kết hợp giữa giày tây và quần vải 

    Bạn nên chọn giày có màu trung tính như nâu nhạt, đen… sẽ giúp bạn tăng thêm độ nam tính.

    Không nên chọn giày có đế quá cao, kết hợp với những chiếc quần có độ rộng vừa phải, mẫu quần có ống thon gọn. Không thiết kế theo kiểu dáng thùng thình để tạo nên tổng thể hài hòa.

    Phong thái chững chạc, mạnh mẽ đậm chất quý ông lịch thiệp khi kết hợp quần vải với giày tây.

    Xem thêm: Quần âu đi giày gì thì hợp? Hướng dẫn bạn cách phối đồ cực đỉnh
     

    2.3 Giày lười đi với quần vải

    Loại giày này được sử dụng phổ biến nhất do tính tính tiện lợi cũng như nó dễ dàng kết hợp với quần hay áo. Giày lười tạo phong cách trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống. Dễ dàng trong các hoạt động hàng ngày cũng như đi lại.

    Có nhiều mẫu giày lười mà bạn có thể lựa chọn để kết hợp với quần vải như giày lười vải, giày lười da, giày lười da lộn…

    Một số lưu ý khi kết hợp giữa giày lười và quần vải

    Bạn nên chọn loại giày có chất liệu vải và da, kiểu cách đơn giản không nên quá cầu kỳ. Nên chọn các loại có màu sắc sáng để trong nổi bật hơn.

    Bạn cần phải chú ý về màu sắc kết hợp giữa các phần cơ thể để có một bộ trang phục hoàn hảo. Có thể dùng màu sắc giày lười làm điểm nhấn cho bộ trang phục. 

    Nếu bạn yêu thích những mẫu giày lười nam có bề mặt trơn và mũi nhọn, bạn nên lựa chọn quần vải trùng hơn một chút. Còn khi kết hợp giày lười da lộn và quần vải ống ngắn sẽ mang đến ấn tượng mạnh mẽ cho người nhìn. 

    Tinh tế, thanh lịch và đầy cuốn hút khi kết hợp giày lười và quần vải.

    2.4 Giày buộc giây đi với quần vải 

    Phối quần vải với giày buộc dây là một sét đồ mang phong cách truyền thống. Bất kỳ một người đàn ông nào chắc chắn cũng đã từng thử qua cách phối đồ này, nó phụ thuộc vào tính chất, địa điểm, công việc, sự kiện mà người phối đồ đang tham dự. Với những sự kiện quan trọng, nên phối quần vải với một đôi giày da buộc dây để nâng tầm bản thân.

    Một số lưu ý khi kết hợp giữa giày buộc giây và quần vải

    Với giày buộc dây bạn nên lựa chọn mẫu quần có màu đen. Không nên chọn giày có đế quá cao, kết hợp với những chiếc quần có độ rộng vừa phải, ống thon gọn.

    Tất cũng là một phụ kiện quan trọng tạo nên vẻ đẹp cho sét đồ. Bạn nên lựa chọn màu tất trùng với tone màu quần hoặc giày. Cách này giúp người nhìn không tập trung vào sự khác biệt.

    Lịch lãm và nam tính khi kết hợp giày buộc dây và quần vải.

    2.5 Giày chelsea boots đi với quần vải

    Mẫu thiết kế giày mang phong cách độc đáo chelsea boots tưởng chừng như chỉ phù hợp với các loại quần Jean. Thế nhưng khi kết hợp với quần vải lại mang đến một điểm nhấn độc đáo. 

    Một số lưu ý khi kết hợp giữa giày chelsea boots và quần vải

    Khi lựa chọn quần vải phố hợp với giày chelsea boots cần lựa chọn những chiếc quần vải có độ dài đến khoảng mắt cá chân.

    Không nên chọn giày có đế quá cao, kết hợp với những chiếc quần có độ rộng vừa phải, ống thon gọn.

    Mới lạ, độc đáo nhưng vẫn lịch sự khi kết hợp giữa giày chelsea boots và quần vải.

    2.6 Giày vải đi với quần vải

    Đây chắc chắn là phong cách mix đồ thoải mái nhất cho bạn. Quần vải kết hợp với giày vải sẽ mang tới cho các chàng trai sự năng động trẻ trung và cực kỳ điển trai.

    Một số lưu ý khi kết hợp giữa giày vải và quần vải

    Bạn nên chọn loại giày có kiểu cách đơn giản không nên quá cầu kỳ. Nên chọn các loại có màu sắc sáng để trong nổi bật hơn.

    Chú ý về màu sắc kết hợp giữa các phần cơ thể để có một bộ trang phục hoàn hảo. 

    Đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn trẻ trung và đầy điển trai khi kết hợp giày vải và quần vải.

    Trên đây là các mẫu giày có thể nói là hợp nhất khi bạn mặc quần vải. Các bạn phải lưu ý một điều, giữa quần vải và quần âu là 2 loại hoàn toàn khác nhau. Quần vải rất đa dạng, nhưng quần âu thường chỉ phối với áo sơ mi và vest. Như vậy là bạn đã biết giày vải đi giày gì thì hợp nhất rồi đúng không? hãy sắm ngay những mẫu giày này để đa dạng phong cách cho bản thân nhé.