Tone da lạnh mặc đồ màu gì thì hợp và đẹp nhất?

Mục lục nội dung

    Trang phục là một trong những vũ khí đặc biệt giúp chúng ta tạo ra phong cách và cá tính riêng. Để lựa chọn được trang phục ấn tượng, chỉ dựa vào vóc dáng thôi chưa đủ, còn cần biết lựa chọn kiểu dáng, màu sắc trang phục phù hợp với mình. Tuy nhiên, sắc tố da của mỗi người đều phù hợp với những gam màu nhất định. Chọn màu sắc phù hợp sẽ giúp che đi khuyết điểm và tôn lên màu da, giúp bạn đẹp và tỏa sáng hơn. Vậy tone da lạnh mặc màu gì thì phù hợp, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

    1. Cách phân biệt tone da

    1.1 Xác định tone da bằng độ bắt nắng của da

    Sau khi bạn đi nắng về, hãy thử soi gương mặt và làn da cơ thể và xác định tông da như sau:

    Nếu da bạn ửng đỏ sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thì bạn đang sở hữu tone da lạnh.

    Nếu da rám nắng nhiều và sẫm hơn trước khi tiếp xúc với nắng, bạn có tone da ấm nóng.

    Nếu da bạn chỉ bị rám nắng chút ít và thỉnh thoảng lại ửng đỏ lên thì làn da này thuộc tone trung tính.

    1.2 Xác định tone da qua màu mắt tự nhiên

    Có một cách thường được các stylist áp dụng để xác định nhanh tone da của người mẫu, đó là nhận biết tone da qua màu mắt tự nhiên. Những ai có màu mắt đen hoặc nâu thường sẽ có tone da ấm. Nếu bạn có đôi mắt màu xanh da trời hay xám, khả năng cao bạn có tone da lạnh.

    1.3 Xem mạch ở cổ tay

    Cách xem mạch ở cổ tay giúp xác định màu sắc tone da chính xác nhất. Bạn hãy đưa cổ tay ra nắng và nhìn xem chúng màu gì nhé:

    Nếu tĩnh mạch của bạn có màu xanh lá thì sắc tố da của bạn là tone da nóng.

    Nếu tĩnh mạch của bạn có màu xanh da trời thì sắc tố da của bạn là tone da lạnh.

    Cuối cùng, nếu tĩnh mạch của bạn có cả màu xanh lá và da trời hoặc màu tím thì khả năng cao sắc tố da của bạn thuộc tone da màu trung tính.

    1.4 Xác định bằng trang sức

    Bạn sẽ dùng vòng cổ hoặc vòng tay để phân tích màu sắc. Bạn cần trang sức vàng và bạc để kiểm tra. Thực hiện dưới ánh sáng tự nhiên, quan sát xem da của bạn sẽ trông như thế nào khi so sánh với từng màu của trang sức.

    Nếu thấy hợp với vàng hơn, da bạn thuộc nhóm màu nóng.

    Nếu thấy hợp với bạc hơn, da bạn thuộc nhóm màu lạnh. 

    Có thể bạn quan tâm

    >>> Cách mặc đồ giấu bụng bầu vẫn dễ chịu và đẹp
    >>> Hướng dẫn chị em mặc đồ ra mắt nhà người yêu cực kì ấn tượng

    2. Màu trang phục phù hợp nhất người có tone da lạnh

    Nếu bạn có làn trắng và sáng, thì những màu sắc tương phản rõ ràng với màu da của bạn theo đúng nghĩa đen sẽ mang lại cho bạn những màu sắc phù hợp nhất. Bạn nên chọn thử những màu tối và sau đó kết hợp với những quần áo có màu sáng.

    Những sắc xanh và tím như xanh ngọc, xanh nước biển, thạch anh tím, màu lavender sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng có tone da lạnh.

    Nếu các cô gái sở hữu sắc tố da lạnh muốn mặc trang phục ở gam nóng, cách phối màu quần áo cho nàng là những tông ấm của màu hồng như màu ruby, hồng cánh sen, đỏ hồng hay vàng nhạt.

    Đối với những bộ váy màu trung tính, hãy chọn màu navy, đen, xám, trắng để tôn lên sắc da sáng của mình. Hãy cố gắng tránh những sắc vàng chói, cam, đỏ cà chua nhé vì chúng sẽ khiến da bạn bị tối và sạm đi.

    Quá dễ dàng để xác định được da tone màu lạnh cũng như là qua bài viết này hẳn các bạn cũng đã nắm được da tone màu lạnh thì nên mặc đồ màu gì là phù hợp rồi phải không nào. Hi vọng chút kiến thức này do CATI cung cấp sẽ hữu ích cho các bạn.