Xu hướng nữ mặc đồ nam, thời trang Unisex cực kì cá tính

Mục lục nội dung

    Xu hướng thời trang luôn thay đổi theo thời gian tuy nhiên những phong cách thời trang thì luôn tồn tại và phát triển. Phong cách nữ mặc đồ nam, và kiểu thời trang unisex là phong cách thời trang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và theo đuổi. Đặc biệt là phong cách thời trang này thích hợp cho cả nam và nữ. Vậy phong cách Unisex là gì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

    Xu hướng nữ mặc đồ nam, thời trang Unisex của giới trẻ

    1. Xu hướng thời trang nữ mặc đồ nam, Unisex là gì?

    Unisex hay còn được gọi là phong cách trung tính là phong cách ăn mặc mà cả nam lẫn nữ đều phù hợp. Nhiều người cho rằng nam và nữ có phong cách ăn mặc trái ngược nhau, xã hội đã quy định rằng nam giới nên ăn mặc theo cách này và phụ nữ theo cách kia. Hay nam không thể mặc đồ nữ cũng như nữ không thể mặc đồ nam. Tuy nhiên, unisex sẽ cho họ một suy nghĩ khác về phong cách thời trang giữa nam và nữ.

    Các loại trang phục unisex thường có form rộng, chẳng hạn như áo thun unisex, áo sơ mi unisex, áo hoodie, sweater unisex…  Thời trang Unisex không chỉ là nhân tố tác động làm thay đổi quan điểm của giới thời trang mà phần nào đó nó cũng là một trong những thành tố góp phần rút ngắn khoảng cách giữa nam giới và nữ giới.

    Với những ai yêu thích phong cách trẻ trung, cá tính và phóng khoáng, thích sự ham muốn phá cách, thử nghiệm và chinh phục thì unisex chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

    2. Lịch sử ra đời của thời trang unisex

    Có thể nói thời trang unisex luôn tồn tại âm thầm trong nền thời trang thế giới. Quần áo unisex có một vẻ đẹp phù hợp với tất cả mọi người, dù bạn theo đuổi phong cách gì thì những món đồ unisex vẫn có thể tùy biến để phù hợp với bạn.

    Unisex được biết đến vào năm 1960 khi hàng trăm nhà thiết kế được đào tạo để thiết kế trang phục cho cả hai giới. Vào tháng 3 năm 1960, Self Ink – một trong những cửa hàng quần áo nổi tiếng nhất của Luân Đôn đã dành 3 tầng mặt tiền ngay trên đường phố Oxford đông đúc để trưng bày quần áo unisex. Cùng với điều này, tất cả những người bán hàng ở đây đều mặc trang phục unisex từ các nhà thiết kế tên tuổi lớn như Haider Ackermann, Ann Demeulemeester và Gareth Pugh. Tuy nhiên, phong cách thời trang này vẫn chưa được biết đến, cũng không phổ biến. 

    Năm 1968 khi ngành công nghiệp thời trang Mỹ được quan tâm. Các phong trào unisex bắt đầu bùng cháy và phát triển mạnh mẽ hơn. Bắt đầu từ sàn catwalk thời trang Paris – nơi các nhà thiết kế nổi tiếng như Pierre Cardin, Andre Courreges và Paco Rabanne cho ra mắt những thiết kế phi giới tính thể hiện sự bình đẳng cho cả hai giới.

    Sau sự kiện này, đã có thêm nhiều cửa hàng thời trang ở Mỹ bán trang phục Unisex. Tuy nhiên, vào năm 1969 tất cả các cửa hàng đã phải đóng cửa vì họ không thể bán. Sau năm 1975, xu hướng này mất dần.

    Cho đến năm 1990 phong trào này trở lại và ngày càng trở nên phổ biến ngày nay. Tất cả bắt nguồn từ một hình ảnh trên trang bìa của tạp chí thời trang New York: khi cô gái mặc áo sơ mi mạnh mẽ và Kurt Cobain – ca sĩ nổi tiếng người Mỹ đang mặc trang phục gia đình như những quý cô. Hay ở Hàn Quốc cả nam và nữ đều thích quần skinny, giày thể thao, áo chui đầu và mũ.

    Theo thời gian, quần áo phong cách thời trang unisex liên tục được nâng cấp qua mỗi mùa thời trang để thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Có thể nói, tuy những món đồ unisex đều mang tinh thần đơn giản, phi giới tính nhưng vẫn rất thu hút và quyến rũ.

    3 Các loại quần áo unisex

    Đặc điểm chung của những món đồ unisex là đều có form rộng hoặc oversized, màu sắc sẽ là những màu cơ bản và trung tính, phù hợp cho cả nam và nữ. Những món quần áo unisex cơ bản bao gồm: 

    3.1 Áo khoác denim

    Hiện nay có khá nhiều loại áo khoác unisex đẹp, đa dạng mà bạn có thể lựa chọn. Trong đó áo khoác denim được xem như item mang phong cách unisex phổ biến nhất. Form áo denim thường rộng và không phân định cụ thể ra áo cho nam hay nữ nên giới tính nào mặc cũng đẹp. Chất liêu jeans vốn bền, lại trẻ trung năng động nên được rất nhiều người ưa chuộng.

    3.2 Áo thun unisex

    Những chiếc áo thun unisex có form áo rộng rãi, in những họa tiết hoặc chữ rất ấn tượng, màu sắc của áo thun unisex rất đa dạng, không có bất kì giới hạn nào. Những chiếc áo thu unisex thường có kiểu dáng oversized rộng rãi mát mẻ. Hiện nay các bạn nam cũng có thể mặc những chiếc áo thun với màu sắc vốn phổ biến cho nữ như hồng, đỏ, cam…v.v. hay các bạn nữ có thể tận dụng những chiếc áo thun oversized để làm đầm hoặc làm mốt áo giấu quần cũng rất đẹp.

    3.3 Áo sơ mi unisex

    Áo sơ mi là trang phục phổ biến, xuất hiện trong tủ đồ của rất nhiều người. Trang phục này thường rất đa dạng về sắc, kiểu dáng và chất liệu. Các mẫu áo sơ mi unisex thường có form suông và họa tiết dễ mặc như caro, kẻ sọc hay chấm bi, rất dễ phối đồ. Đặc biệt mẫu áo sơ mi unisex rất được các bạn trẻ ưu thích vì không kén dáng người mặc. 

    3.4 Áo hoodie

    Một trong những mẫu áo unisex được ưa chuộng đặc biệt vào những ngày lạnh đó chính là chiếc áo hoodie trẻ trung, năng động. Áo hoodie không có nhiều khác biệt trong thiết kế, chủ yếu là về màu sắc hoặc họa tiết được in trên áo. Áo hoodie unisex thường là dạng áo trơn, ít họa tiết và cũng không giới hạn về màu sắc. Áo hoodie cực kì dễ phối đồ, tùy vào độ dày của áo, bạn có thể diện áo hoodie tất cả các mùa. 

    3.5 Áo khoác blazer

    Trong khi đa số các món đồ unisex thường hướng tới sự tự do, thoải mái thì áo blazer là một item unisex hiếm hỏi tạo được sự sang trọng nhờ tính chất thanh lịch, tinh tế của nó. Áo blazer là một món đồ được xem như trang phục cho nam giới, nhưng những cô gái khoác lên mình chiếc áo blazer cũng rất là cá tính. Bởi vậy bạn chắc chắn sec không thể bỏ qua mẫu áo khoác blazer để có thể kết hợp với các set đồ của mình thật là đa dạng và phong phú. 

    3.6 Áo măng tô

    Áo măng tô, đặc biệt là áo măng tô kaki là một món đồ phi giới tính cực kì sang chảnh. Form áo măng tô không có sự khác biệt nhiều đối với nam và nữ nên bạn có thể phối layer nhiều lớp với chiếc áo này vào mùa đông để có một set đồ vừa chất mà lại ấm áp, với mẫu áo này bạn có thể mặc vào mùa đông mà không lo lỗi thời.

    3.7 Áo sweater

    Nếu muốn mình trở nên thời trang hơn, bạn có thể thay thế áo thun unsex bằng một chiếc áo sweater, đặc biệt là trong mùa lạnh. Một lưu ý nhỏ rằng, nên chọn chọn những chiếc áo sweater có chất liệu nhẹ và vừa vặn với cơ thể. Như thể trông sẽ gọn gàng và thời trang hơn.

    3.8 Quần yếm

    Dù đây là một item thời trang khá cổ điển những lại nên rất thời thượng với phong cách thời trang unisex. Quần yếm chỉ cần kết hợp thêm với một chiếc áo thun hoặc áo dài tay bên trong là đã có ngay một bộ cánh thời thượng xuống phố, đây là cách phối đồ unisex rất được các bạn nữ ưa chuộng vì trẻ trung và dễ thương.

    3.9 Quần jogger

    Nếu bạn yêu thích phong cách tối giản nhưng vẫn cá tính. Quần jogger là một món đồ bạn không thể bỏ qua dù bạn có yêu thích phong cách unisex hay không. Đây là chiếc quần có phần trên rộng rãi, thoải mái nhưng phần ống được bó túm, bo chun rất tiện lợi cho việc di chuyển và hoạt động. Những chiếc quần jogger với gam màu trung tính sẽ là item nên có trong tủ đồ của bạn.

    3.10 Quần short unisex

    Thay vì bị gò bó bởi những chiếc quần dài. Quần Short unisex là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo. Nhất là vào mùa hè hoặc những dịp đi chơi. Những mẫu quần quần short jean hay quần short kaki bạn có thể phối đa dang với các loại quần áo khác nhau. Nếu bạn biết cách phối đồ hợp lý bạn sẽ trông thật năng động và sành điệu trong mắt mọi người.

    3.11 Quần baggy unisex

    Đây là loại quần có thiết kế rộng ở phần hông và đùi, phần đáy quần thấp và có phần đùi thụng và nhỏ dần về phía mắt cá chân. Với độ rộng và dài vừa phải, không quá ôm sát, được làm từ đa dạng chất liệu như jeans, kaki, dù… Quần baggy unisex có thể mặt vào bất cứ mùa nào và thích hợp cho những ai vận động nhiều.

    4. Một số cách phối đồ theo phong cách unisex

    4.1 Cách phối đồ unisex dành cho nam

    4.1.1 Áo thun oversized và quần skinny

    Bạn có thể chọn một chiếc áo thun oversized trơn hoặc họa tiết kết hợp với quần skiny là đã tạo ra một set đồ để có thể đi học, đi chơi…

    Vừa cá tính thu hút mà vẫn không mất vẻ nam tính khi kết hợp áo thun oversized và quần skinny.

    4.1.2 Áo sơ mi, áo thun oversized và quần jean 

    Áo sơ mi và áo thun oversized vốn là item quá phổ biến, bình thường chỉ chọn 1 trong 2 nhưng khi kết hợp 2 món đồ này sẽ tạo ra cho bạn một set đồ mới thú vị.

    Khi kết hợp set đồ này cho bạn phong cách vừa thoải mái tối đa lại ngầu hết cỡ cho bạn nam.

    4.1.3 Áo hoodie, áo khoác và quần 

    Đây là set đồ rất thường thấy của các bạn trẻ là sự kết hợp giữa phong cách unisex và streetwear. Bạn có thể kết hợp với bất kì chiếc hoodie và áo khoác nào mà mình có, miễn là màu sắc của chúng đối lập với nhau là đã thành công 80% còn lại là phụ thuộc vào chiếc quần.

    Phong cách tự do, thoải mái và không giới hạn trong thời trang mà bạn có thể áp dụng.

    4.1.4 Quần jogger và áo thun hay áo hoodie

    Quần jogger là một món đồ không thể thiếu nếu muốn diện phong cách unisex. Để kết hợp với quần jogger, bạn có thể chọn áo thun hay áo hoodie là đơn giản nhất.

    Đơn giản nhưng đầy cá tính và năng động khi bạn diện set đồ này với những đôi giày thể thao.

    4.1.5 Blazer và quần jean

    Bạn có thể chọn áo khoác blazer với những màu sắc cơ bản như đen, xám, nude, beige hoặc những gam màu pastel nhẹ nhàng, kết hợp khéo léo với một chiếc áo thun trắng bên trong. Với quần jean, bạn nên chọn quần có độ ôm vừa phải và có độ dài tới mắt cá chân để trông năng động hơn.

    Khi kết hợp set đồ với phong cách này bạn sẽ thật thoải mái mà vẫn thanh lịch. 

    4.1.6 Áo thun oversized và quần short

    Với phong cách này bạn sẽ thật năng động thoải mái để cho những cuộc đi chơi, tụ hội với bạn bè. Set màu tối sẽ là một công thức cơ bản dành cho các bạn.

    Sự kết hợp tone-sur-tone trong set đồ khiến bạn vừa sành điệu lại phong cách.

    4.1.7 Áo sweater và áo sơmi

    Bạn có thể F5 phong cách của mình với set áo sweater và áo sơ mi rất lịch lãm này. Với chiếc áo sơ mi trơn trông lịch sự thì bạn chỉ cần phối thêm một chiếc áo sweater chui đầu bên ngoài là được, là công thức có thể áp dụng cho mọi chàng trai.

    Vừa lịch sự, trẻ trung mà lại rất nam tính khi bạn kết hợp áo sweater và áo sơmi.

    Xem thêm : Mẫu đồng phục công sở nam đẹp
     

    4.2 Cách phối đồ unisex dành cho nữ

    4.2.1 Áo sweater oversized và quần jeans

    Đây là một cách phối đồ cực đơn giản nhưng hiệu quả lại không hề kém cạnh một set đồ cầu kỳ nào. Hơn nữa, sweater oversized là mẫu trang phục cực dễ phối đồ. Nhờ đó mà rất nhiều bạn ưa chuộng set đồ này. 

    Vừa xinh tươi lại năng động khi kết hợp áo sweater oversized và quần jeans.

    4.2.2 Áo thun, áo sơ mi unisex và quần short

    Áo thun, áo sơmi là item cực dễ phối đồ, là item chắc chắn không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi cô nàng. Chiếc áo thun, áo sơ mi theo phong cách unisex mang đến sự khỏe khoắn, cá tính kết hợp với quần short giúp các bạn khoe khéo đôi chân thon dài và hack dáng hiệu quả.

    Vừa cá tính lại vừa trở nên năng động khi bạn kết hợp áo thun, áo sơ mi unisex và quần short.

    4.2.3 Áo thun oversize dài mặc như váy

    Cách phối đồ unisex cho nữ đơn giản nhất chính là mặc áo phông form cực đại như là một chiếc váy suông. Cách này tuy đơn giản nhưng không bao giờ làm bạn thất vọng.

    Vừa dễ thương lại thoải mái khi mặc áo thun oversize from rộng dài như váy.

    4.2.4 Áo khoác blazer và quần skinny

    Nếu muốn có một set đồ unisex để mặc vào mùa lạnh thì áo blazer và quần skinny là sự kết hợp tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp áo khoác blazer với một chiếc áo thun hoặc áo len cổ lọ bên trong và quần skinny có độ ôm vừa phải.

    Vừa lịch sự lại vẫn cá tính khi kết hợp áo khoác blazer và quần skinny jeans rách.

    4.2.5 Yếm jean và áo 

    Trong các hình thức kết hợp đồ unisex, yếm jeans là một nhân tố khá độc đáo do vừa thỏa được tính chất unisex lại chứa đựng nguồn năng lượng năng động, tươi trẻ.

    Khi kết hợp yếm jeans và các loại áo khác nhau đều mang đến sự trẻ trung nghịch ngợm của tuổi trẻ.

    4.2.6 Quần jogger và áo croptop

    Áo croptop giúp bạn khoe được vòng eo gọn gàng và khả năng hack dáng cực hiệu quả khi kết hợp với quần jogger sẽ tạo nên một set đồ unisex cực đỉnh cao.

    Set áo croptop ôm body kết hợp với quần jogger đơn giản cho bạn phong cách quyến rũ mà thu hút.

    4.2.7 Áo thun unisex và chân váy

    Đây là cách mix đồ hết sức khôn ngoan bởi trên thực tế thì sự kết hợp giữa áo thun với chân váy chưa bao giờ lỗi mốt. Nếu muốn trở nên duyên dáng, kiêu sa hãy mix áo thun với một chiếc chân váy dạng xòe có độ dài qua đầu gối.

    Phong cách dịu dàng, ngọt ngào khi kết hợp áo thun unisex và chân váy xòe dáng dài.

    4.2.8 Áo tank-top và quần jogger

    Set quần jogger kết hợp với áo tank-top cũng cực kỳ hợp cho thời tiết mùa hè. Bởi vì set đồ này giúp các bạn luôn cảm thấy thoải mái khi mặc vào. Những bạn thích phong cách kín đáo hơn có thể khoác thêm một chiếc blazer hay áo khoác jean. 

    Khoác thêm một chiếc áo khoác vừa giúp bạn kín đáo hơn mà set đồ thêm nổi bật và cá tính.

    Xem thêm: Đồng phục công sở nữ đẹp

    Các bạn có thể thấy, xu hướng nữ mặc đồ nam, và thời trang unisex rất là cá tính, nổi bật phải không nào. Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm ăn diện thời trang này nhé.