10+ ý tưởng phối đồ công sở nữ tạo sự khác biệt chốn văn phòng

Mục lục nội dung

    Là phụ nữ ai cũng muốn xinh đẹp và tự tin khi bắt đầu một ngày làm việc mới. Đặc biệt là các chị em công sở luôn tốn khá nhiều thời gian để phối hợp các trang phục công sở mỗi khi đi làm. Vậy nên phối đồ như thế nào để phù hợp với bản thân cũng như trông thật xinh đẹp trong mắt những người xung quanh. Hãy cùng tham khảo các cách phối đồ công sở nữ qua bài viết sau đây của chúng tôi.

    10+ ý tưởng phối đồ công sở cho chị em tạo sự khác biệt

    1. Một vài lưu ý khi chọn trang phục công sở nữ

    1.1 Trang phục thích hợp với môi trường làm việc

    Trang phục cần phù hợp với đặc tính công việc đã trở thanh một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn lựa trang phục. Tùy vào vị trí và tính chất riêng của công việc bạn làm, từng trang phục bạn lựa chọn sẽ giúp bạn tự tin và hoàn thiện tổng thể của trang phục hơn.

    Với môi trường làm việc trẻ trung, năng động thì cách chọn trang phục sẽ thoải mái, tự do hơn là những môi trường thiên về người trung niên, nhiều tuổi và cần sự trang trọng, lịch sự. Bạn có thể quan sát cách ăn mặc của những người xung quanh để có thể lựa chọn cho bản thân những trang phục phù hợp với môi trường làm việc.

    1.2 Chọn trang phục phù hợp với dáng người

    Bí quyết mặc đẹp mà bạn cần biết đó là phải biết mình thuộc dáng người nào để chọn đồ, phối đồ làm nổi bật ưu điểm và che đi khuyết điểm của bản thân. Để biết mình thuộc dáng người nào, bạn chỉ cần nhìn vào những đường cong trên cơ thể. Thông thường có bốn dáng người cơ bản gồm dáng quả táo, dáng quả lê, dáng hình chữ nhật, dáng đồng hồ cát.

    Bất kể bạn thuộc tuýp người gì, dù mảnh mai hay đầy đặn thì đều có những phong cách phù hợp khác nhau. Những dáng người khác nhau sẽ phù hợp với những trang phục khác nhau bởi vậy bạn cần học được cách phối đồ sao cho phù hợp, thoải mái và xinh xắn cho bản thân.

    1.3 Những trang phục có thể kết hợp đa phong cách

    Những trang phục dễ dàng mix với nhiều kiểu dáng khác nhau, ví dụ như bạn có hàng ngàn cách phối đồ với áo sơ mi trắng. Một chiếc chân váy bút chì có thể phối nhanh chóng với các loại bốt, cao gót, các kiểu áo khoác, áo cánh và không mấy khó khăn trong việc tạo phom dáng nữ tính cho người mặc. Hay một chiếc áo khoác dài là khoản đầu tư đáng đồng tiền, nhanh chóng phủ lên vẻ đẹp tinh tế, xa hoa cho bất kỳ công thức phối đồ nào của phái nữ.

    Một items như vậy sẽ giúp bạn có thể phối đồ đa dạng phong cách hơn và cũng dễ dàng phối đồ cho những ngày quá là bận rộn.

    1.4 Chọn trang phục có màu sắc thích hợp

    Màu sắc của bộ trang phục sẽ quyết định bạn có phải là người sành điệu và thông minh hay không. Tùy từng cảm xúc và tính chất của sự kiện hay những làm việc mà bạn nên chọn cho mình tông màu thích hợp. Việc lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với hoàn cảnh công việc và từng mối quan hệ giao tiếp sẽ giúp bạn tự tin và xinh đẹp hơn rất nhiều đấy nhé.

    1.5 Nên chuẩn bị chọn lựa trang phục để phối đồ

    Bạn sẽ không thể phối trang phục mà mình lại không hề có item đó trong tủ, hay một ý tưởng phối đồ cực hay mà bạn muốn mặc vào ngày mai, nhưng đáng tiếc nó lại ở trong máy giặt mất rồi… Vì thế, việc đầu tiên bạn cần làm trước khi phối trang phục công sở, là mở tủ đồ của mình và ngắm qua một lần xem còn gì mặc đi làm. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian phối đồ mà còn giúp bạn xây dựng lại được tủ đồ của mình.

    2. Các bước chọn trang phục công sở nữ

    Chọn đồ công sở phù hợp vóc dáng bởi trang phục dù có đẹp đến đâu nhưng nếu không hợp với vóc dáng thì cũng không thể phát huy được khả năng làm đẹp của chúng. Bạn nên chọn trang phục phù hợp để tránh hiện những nhược điểm không mong muốn. 

    Chọn trang phục phù hợp với tính chất công việc của bạn. Bạn phải đi ký hợp đồng đối tác, dự sự kiện hay chỉ đơn thuần là ngồi 8 tiếng ở trong văn phòng, tính chất công việc khác nhau đều có một phong cách mang đặc trưng riêng, giúp bạn thoải mái, tự tin thực hiện công việc của mình nhất.

    Lựa chọn được phong cách riêng của bản thân. Năng động, trẻ trung hay dịu dàng tinh tế, tùy theo việc định hình phong cách cá nhân.

    Mỗi một loại trang phục công sở khác nhau đều có những dấu ấn riêng như nổi bật với chiếc áo cách điệu hay đơn giản với chiếc váy cực kỳ xinh xắn và nhẹ nhàng mà bạn sẽ lựa chọn cho mình trang phục phù hợp.

    Để có bộ trang phục đẹp nhất, bạn không chỉ đơn thuần là phối kiểu dáng, mà quan trọng hơn cả là phối màu sắc. Một đôi màu không tương hợp giữa quần và áo sẽ khiến bạn vô cùng kém duyên ở trong mắt đồng nghiệp.

    3. Một số quy tắc phối đồ công sở nữ mà bạn có thể tham khảo

    3.1 Kín đáo chứ đừng có kín mít

    Rất nhiều kiểu kết hợp kín đáo mà vẫn giúp phái nữ khoe trọn được vẻ đẹp cơ thể của mình. Tuy rằng khi đi làm thì không thể nào thoải mái như đi chơi được, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn phải mặc những trang phục quá nghiêm túc như một bộ vest đầy đủ bởi nó có thể sẽ khiến bạn trông già nua, nhàm chán và không thể hiện được sự năng động của bản thân.

    Hãy kín đáo theo quan điểm hiện đại, nghĩa là thoải mái lựa chọn trang phục cho mình, một chiếc váy suông dài với họa tiết nổi bật, một chiếc sơ mi cách điệu cùng chân váy xòe nhẹ nhàng mà tinh tế… 

    3.2 Nổi bật một cách tinh tế

    Những trang phục có họa tiết nổi bật đôi khi lại là con dao hai lưỡi cho phong cách của bạn. Họa tiết có thể khiến bạn thay đổi phong cách đơn giản thường ngày tuy nhiên nó cũng có thể là thảm họa bởi sự không phù hợp, rườm rà của họa tiết. 

    Bạn chỉ cần một chiếc áo cách điệu, hay một cái chân váy họa tiết với áo đơn sắc cũng đã đủ làm bạn nổi bật, thoải mái, tự tin và năng động rồi. Bởi đôi khi độc đáo quá lại tạo ra một sự phối đồ không tốt chút nào.

    3.3 Nên lựa chọn màu sắc tương đồng giữa trang phục và giày

    Đối với các gam màu trung tính, dễ mặc, dễ phối bạn hoàn toàn có thể đi giày cùng với gam màu với váy và quần áo là có thể tạo nên một trang phục đẹp. Đối với các màu nổi bật: cam, vàng, đỏ, xanh lá cây… nếu bạn không có ý tưởng chọn giày phù hợp với trang phục, cứ đơn giản nhất là đen và màu nude. Đây là hai tông màu dễ phối và cũng dễ kết hợp nhất với các trang phục khác nhau.

    3.4 Phụ kiện nổi bật hoặc quần áo bắt mắt

    Trước khi quyết định diện bất cứ 1 bộ trang phục nào, bạn cũng nên cân nhắc 2 điều sau: 

    Một là chọn trang phục cầu kỳ và thôi không sử dụng phụ kiện. Hai là mặc quần áo đơn giản và kết hợp với 1 chút đồ trang sức. Bạn chỉ nên chọn 1 trong 2 điều trên. Nếu bạn chọn cả 2 thì sẽ phản tác dụng, trang phục của bạn sẽ khiến người đối diện cảm thấy rối mắt.

    3.5 Makeup luôn đi kèm với trang phục 

    Hàng ngày bạn đi làm công sở ít nhất là 8 tiếng một ngày nên bạn nên lựa chọn lớp makeup phù hợp với hoàn cảnh cũng như trang phục bạn mắc. Vì thế, bạn không cần phải trang điểm quá đậm với đầy đủ các bước từ A-Z, chỉ cần một lớp kem nền mỏng, một chút son, kẻ thêm mày và một chút eyeliner là quá đủ cho một ngày đi làm hoàn hảo rồi.

    Tìm hiểu: 500+ Mẫu thời trang công sở hot nhất năm 2021 - Cati Uniform

    4. Hướng dẫn phối đồ công sở nữ

    4.1 Áo thun và quần culottes

    Đây là set đồ đơn giản mà thoải mái lại không hề đơn điệu. Quần culottes phù hợp với hầu hết dáng người, kể cả bạn hơi mập hay hơi gầy một chút thì đều có thể dễ dàng diện trang phục này đến nơi làm việc.

    Set đồ đơn giản, thoải mái và phù hợp trong môi trường công sở.

    4.2 Áo sơ mi và chân váy chữ A

    Chân váy chữ A có đặc điểm thường hơi phồng dưới và thắt eo nên bạn có thể khéo léo khoe được eo và đôi chân. Chỉ cần khéo léo mix với áo sơ mi một chút là sẽ tạo nên bộ trang phục công sở nữ cực kỳ cá tính, sành điệu.

    Tự tin khoe dáng với chân váy chữ A kết hợp với áo sơ mi cho bạn phong cách trẻ trung thanh lịch

    4.3 Áo sơ mi và chân váy xòe

    Chân vày xòe là chân váy được khá nhiều chị em công sở lựa chọn khi mặc chân váy. Chiếc áo sơ mi kết hợp cùng chiếc váy xòe đơn giản, lại không kém phần dịu dàng tất cả tạo nên một set trang phục công sở hoàn hảo cho cô nàng hiện đại tự tin diện mỗi ngày.

    Vừa ngọt ngào dễ thương lại dịu dàng duyên dáng với chân váy xòe ngắn kết hợp với áo sơ mi.

    4.4 Đầm hoạ tiết công sở 

    Hiện nay những mẫu đầm công sở họa tiết đang được rất nhiều chị em công sở ưa thích và lựa chọn với nhiều kiểu dáng khác nhau.

    Tùy theo dáng người mà bạn có thể tìm cho mình một thiết kế váy đầm suông, ôm hay chữ A đơn giản.

    Đầm họa tiết với các kiểu dáng khác nhau cho bạn phong cách từ cá tính, sang chảnh đến dịu dàng bắt mắt. 

    4.5 Suit vest nữ công sở

    Nếu bạn đau đầu vì chẳng biết phối áo với chân váy nào, trang phục ra sao khi có thể sử dụng trọn bộ suit vest. Sự kết hợp của bộ trang phục này đem đến nét đẹp sành điệu, hiện đại và sang trọng cho phái nữ. Quan trọng nhất là một bộ vest ấn tượng còn đặc biệt phù hợp với môi trường công sở yêu cầu cao về sự chuyên nghiệp.

    Với phong cách sành điệu và hiện đại bạn sẽ vô cùng nổi bật và thu hút giữa dàn nhân viên nữ. 

    4.6 Jumpsuit nữ công sở

    Một trong những trang phục công sở nữ đẹp và ưng ý ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là bộ liền Jumpsuit. Nó cũng có thể thích hợp với cả mọi lứa tuổi trong môi trường văn phòng. Jumpsuit có thiết kế rộng rãi, thoáng mát nên rất được yêu thích vào mùa hè.

    Vẻ đẹp hiện đại và sang chảnh bắt mắt với các bộ jumpsuit nữ công sở 

    4.7 Đầm công sở đơn sắc 

    Một trong những trang phục luôn có trong tủ đồ của chị em công sở chính là váy đầm đơn sắc. Tuy đơn giản về màu sắc nhưng kết hợp với những thiết kế đa dạng mà chiếc đầm đơn sắc sẽ giúp bạn che đi được những khuyết điểm trên cơ thể và mang đến cho bạn sự thu hút.

    Những chiếc đầm đơn sắc cho bạn phong cách dịu dàng và duyên dáng.

    4.8 Áo sơ mi và quần tây

    Trang phục công sở nữ kết hợp áo sơ mi và quần tây thể hiện sự chuyên nghiệp trong môi trường công sở. Bạn có thể kết hợp quần tây dáng đứng với áo sơ mi cổ bẻ, quần baggy phối với áo sơ mi chất liệu voan… đều cho bạn phong cách sang trọng và lịch sự.

    Áo sơ mi kết hợp với quần tây cho bạn phong cách thanh lịch, năng động và đẳng cấp.

    4.9 Áo sơ mi và chân váy bút chì

    Áo sơ mi tuy đơn giản nhưng khi được phối hợp với chân váy bút chì sẽ tạo ra bộ trang phục nữ công sở đầy ấn tượng và thu hút. Chúng thể hiện sự tinh tế và trưởng thành của bạn. Đây là một trang phục quần áo công sở đầy ấn tượng có thể sử dụng trong các sự kiện làm việc. 

    Toát lên khí chất sang trọng chỉ với chiếc áo sơ mi và chân váy bút chì giúp bạn ghi điểm tuyệt đối.

    4.10 Phối ton-sur-ton hoặc các gam trung tính với nhau

    Với các trang phục màu trung tính, bạn hoàn toàn có thể phối hợp theo kiểu ton sur ton những nét tương đồng về họa tiết, thiết kế và màu sắc để tự tin diện đến văn phòng. Có thể nói rằng, đây là cách phối đồ cực đơn giản, dễ làm mà bạn có thể áp dụng một cách nhanh chóng. 

    Set ton sur ton được ưu tiên lựa chọn bởi vẻ đẹp đơn giản mà sang chảnh vô cùng.

    4.11 Blazer dress

    Chỉ với một chiếc blazer dress vừa đảm bảo được độ lịch sự, vừa thể hiện được sự sang chảnh ngút ngàn lại vô cùng phù hợp với không gian từ văn phòng đến dự tiệc, giúp cho bạn hoàn toàn tự tin với cách phối đồ của mình.

    Sang trọng quyến rũ và nổi bật những chiếc đầm dáng blazer là items mà bạn nên sở hữu.

    4.12 Phối với áo khoác 

    Bạn có thể phối với áo khoác blazer, vest… đều là những item theo đuổi phong cách thanh lịch rất thích hợp với cô nàng công sở. Sự phối hợp này chắc chắn sẽ mang đến nét chấm phá mới mẻ, thú vị mà vẫn đảm bảo đầy đủ sự chuẩn mực và thanh lịch cần có trong phong cách công sở.

    Đa dạng và đặc sắc khi phối hợp áo khoác với các phong cách thởi trang công sở khác nhau.

    Có thể bạn sẽ thích: Những mẫu đồng phục công sở nữ đẹp nhất năm 2021

    Trên đây là hơn 10+ các tip phối đồ công sở nữ cực kì sang trọng, tạo cho bạn sự khác biệt chốn công sở, ngoài ra bạn có thể tham khảo nhiều mẫu đồng phục công sở tại Cati - Uniform để lựa chọn cho mình những set đồ ưng ý nhất.