1001+ mẫu áo đồng phục học sinh đẹp và được sử dụng nhiều nhất tại Hà Nội 2021

Mục lục nội dung

    Trẻ em Việt Nam là những “ mầm xanh” tương lai của đất nước. Là thế hệ được đặt nhiều kỳ vọng cho sự phát triển, kế thừa những giá trị truyền thống, tiếp thu văn minh hiện đại, những ánh sáng tri thức mới để trưởng thành, lớn lên. Tương lai của đất nước có phồn thịnh hay không là nhờ vào thế hệ ấy. Chính vì thế ngoài việc giáo dục các em trở thành những người tinh thông thì việc tạo một môi trường học tập tốt cũng là một vấn đề rất quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều trường học cấp 1 được mở ra tại Hà Nội với trang thiết bị, đội ngũ giáo viên tốt. Mỗi trường đều lựa chọn một mẫu đồng phục với phong cách riêng nhằm giúp các em bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

     

    1. Lịch sử của đồng phục học sinh Việt Nam

    Đồng phục học sinh Việt Nam thời kỳ Pháp thuộc.

    Thời kỳ Pháp thuộc, các trường học trong cả nước đều đã có những bộ đồng phục rất riêng, gắn liền với cuộc sống của mọi học sinh trong trường. Đồng phục của nữ sinh lúc đó chính là hình ảnh bộ áo dài kết hợp khăn vấn tóc ở trên đầu. Còn với học sinh nam thường có một phong cách vô cùng lịch sự với chiếc áo sơ mi tay lửng, quần vải trắng cùng chiếc caravat. Màu sắc chủ yếu của bộ đồng phục là màu trắng bởi đây là gam màu tượng trưng cho nét đẹp tinh khôi cho tuổi học trò, đặc trưng cho học sinh Việt Nam.

     

    Đồng phục học sinh thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

    Đến thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, ở miền Nam đồng phục học sinh lúc này đã có sự thay đổi đôi nét, cách điệu hơn. Thế nhưng hình ảnh quen thuộc của những bộ đồng phục cũng vẫn là chiếc áo dài trắng. Áo dài trắng được cách điệu hơn, tôn lên vẻ đẹp tinh khôi, dịu dàng của các nữ sinh. Với học sinh nữ ở các rường miền Bắc, đồng phục phổ biến là áo dài trắng kết hợp với quần tối màu ống rộng. Với nam sinh thì luôn gắn liền với hình ảnh chiếc quần tây lịch sự cùng với áo sơ mi màu trắng thanh lịch.

     

    Lịch sử đồng phục Việt Nam những năm 90

    Trải qua một quãng thời gian phát triển đất nước, đồng phục cũng có sự thay đổi rõ nét. Đến những năm 90 thì đồng phục học sinh đơn giản là áo sơ mi trắng, quần tây, áo dài tay, khăn quàng đỏ.

     

    Hiện nay, với xu hướng hội nhập với thế giới đặc biệt là từ hàn quốc, trung quốc, các nước châu Âu... đồng phục học sinh đã được cải tiến với thiết kế đẹp, thời trang, đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc phù hợp với lứa tuổi “ Nhất quỷ nhì ma”

     

    2. Ý nghĩa của bộ đồng phục học sinh cấp 1

    Thể hiện được tính thống nhất, đặc trưng riêng của trường.

     Mỗi một trường tiểu học đều lựa chọn một thiết kế kiểu dáng, màu sắc, logo đặc trưng riêng. Chính vì thế khi nhìn vào chiếc áo đồng phục của học sinh mọi người sẽ dễ dàng nhận biết được những thông tin cơ bản của học sinh đó. Và đặc biệt đồng phục sẽ giúp nhà trường dễ dàng quản lý học sinh, tạo môi trường đẹp mắt và văn minh hơn.

     

    đồng phục áo khoác trường tiểu học

    Áo đồng phục thể dục của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm

     

    Giúp học sinh trở nên bình đẳng

    Sự bình đẳng trong môi trường học đường luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của đông đảo của cả  thầy cô lẫn phụ huynh. Bộ đồng phục học sinh nhà trường sẽ giúp xóa tan khoảng cách giàu nghèo giữa các em, giúp các em hòa đồng, thân thiện, đoàn kết gắn bó với nhau hơn tránh để các em chia bè phái, bắt nạt nhau trong trường.

     

    áo đồng phục học sinh tiểu học

    Đồng phục áo sơ mi trắng của các em trường tiểu học Archimedes Academy

     

    Tiết kiệm chi phí mua sắm cho phụ huynh

    Mỗi một đầu năm học mới, có rất nhiều chi phí phát sinh khiến cho nhiều gia đình khó khăn cảm thấy lo lắng: tiền học phí, tiền sách vở, tiền quần áo mới để các em đến trường... Việc nhà trường may đồng phục cho học sinh sẽ giúp phụ huynh giảm bớt một chút gánh nặng cho phụ huynh mà các em học sinh vẫn có những bộ quần áo đẹp, thời trang khi tới trường. Đặc biệt khi mặc bộ đồng phục học sinh tới trường sẽ là làm đẹp cho trường, cho lớp và sẽ khiến các em yêu mến, tự hào về trường của mình hơn.

     

    đồng phục học sinh cấp 1

    Áo đồng phục mùa đồng cho các bé

     

    3. Những lưu ý khi may đồng phục cho học sinh cấp 1

    Về chất liệu, với học sinh tiểu học các em còn khá nhỏ, vẫn chưa biết cách bảo quản, giữ gìn tài sản hay quần áo của mình. Do đó, bền chắc là tiêu chí đầu tiên và quan trọng khi may đồng phục cho học sinh tiểu học. Các em thường có rất nhiều hoạt động ngoài trời tại trường nên các mẫu đồng phục học sinh tiểu học cần may từ những loại vải thoáng, mát, thấm mồ hôi, hút ẩm tốt, không gây bức bí, khó chịu...Thật khó để chọn phải không nào, hãy để CaTi giúp bạn một số mẫu chất liệu được khách hàng ưa chuộng nhé:

     

    Vải may Đồng phục học sinh thun hay được sử dụng là vải cá sấu có hàm lượng cotton cao từ 65% đến 100%, co giãn 4 chiều. Lên dáng áo sẽ đứng form và đẹp.

     

    Đồng phục mầm non đẹp nhất 2021

    Áo thun đồng phục chất liệu 100% Cotton cho các bé thỏa sức vận động

     

    Vải kate là dòng phổ biến được người mặc đánh giá sự hài lòng khá cao, đa dạng về chủng loại giá thành được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Bề mặt vải mềm mịn ít nhăn, vải nhăn, vải mát, lại khi lên áo sơ mi phom khá đẹp mà giá cả lại phải chăng với màu sắc đa dạng cả về vải trơn và vải sọc phù ảnh cho cả nam và nữ.

     

    Vải may quần tây, chân váy thường có những loại vải thun 65/35, vải kaki thun và không thun, loại này thoải mái cho người mặc, không nhăn hay vải cotton sẽ là lựa chọn dành cho học sinh thoải mái trong suốt cả ngày học tập.

     

    Về màu sắc, đối với các bé tiểu học, ở độ tuổi này các bé thích những gì đáng yêu, vui nhộn, tinh nghịch nên đồng phục học sinh tiểu học cũng nên lựa chọn những gam màu tươi sáng như hồng, vàng, cam, xanh,...để tạo sự thích thú cho các bé khi diện bộ đồng phục. Ngoài ra, những gam màu sáng còn giúp hấp thụ ánh sáng tốt, tạo sự mát mẻ cho các bé trong những ngày hè nóng bức. Và đặc biệt màu áo nổi bật còn giúp các cô dễ nhận biết học sinh của mình khi hướng dẫn các em tham quan, dã ngoại. Vì ở độ tuổi này các em khá hiếu động, thích chạy nhảy nên khá khó khăn để quản lý. Nhất là học sinh lớp 1 và 2.

    Về kiểu dáng, đồng phục học sinh nên chọn kiểu dáng đơn giản, đồng bộ phù hợp với cả nam và nữ nên hạn chế những chi tiết cầu kỳ. Tuy nhiên, nên chú trọng làm nổi bật thông tin trường. Kiểu đồng phục học sinh tiểu học được chuộng là phom rộng rãi, thoải mái.

    Đồng phục học sinh trường tiểu học

    Áo thun đồng phục với form dáng rộng rãi cho các bé

     

    4. Xưởng may đồng phục học sinh Uy tín, Đẹp và Chất lượng

    Để sở hữu những chiếc áo đồng phục cao cấp, chất lượng nhất thì việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín nhất là rất cần thiết. Đồng phục CaTi tự hào là đơn vị may in đồng phục học sinh đẹp, chuẩn hàng đầu hiện nay.

    Tại CaTi, chúng tôi cung cấp đa dạng các mẫu áo đồng phục học sinh cấp 1 khác nhau cùng với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, CaTi còn cam kết chất lượng cho từng sản phẩm luôn luôn tốt nhất. Từng dịch vụ đem đến cho khách hàng đều hướng tới sự hài  lòng tuyệt đối.

    Nếu bạn có nhu cầu đặt may in áo đồng phục học sinh tại thời điểm này, hãy trực tiếp liên hệ đến với Đồng phục CaTi để được tư vấn và cảm nhận chất lượng thực sự của sản phẩm.

     

    Thông tin liên hệ Đồng phục CATI
    CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CATI VIỆT NAM
    Hotline / Zalo: 0889.979.886 - 0886.995.668
    Email: xuongmaydongphuccati@gmail.com
    Địa chỉ: Tòa N05 - Golden Time, Tân Xuân, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội