101+ Những Mẫu Đồng Phục Khách Sạn Đẹp, Ưa Chuộng Nhất Năm 2021

Mục lục nội dung

    Khi đến một khách sạn điều đầu tiên chúng ta chú ý ngoài phong cách thiết kế của khách sạn đó chính là nhân viên khách sạn. Họ chính là người làm việc trực tiếp với khách hàng, là hình ảnh, gương mặt đại diện của khách sạn. Bởi vậy việc lựa chọn đồng phục như nào để tạo nên sự sang trọng, chuyên nghiệp, riêng biệt giúp tạo dấu ấn trong lòng khách hàng và giúp nhân viên luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi làm việc là điều rất cần thiết. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về đồng phục khách sạn thì có thể tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

    Những mẫu đồng phục khách sạn đẹp nhất 

    1. Đồng phục khách sạn là gì

    Đồng phục khách sạn là trang phục đặc thù được các khách sạn trang bị cho nhân viên của mình. Tùy theo phương hướng kinh doanh của từng nơi mà mẫu mã kiểu dáng của bộ đồng phục sẽ khác nhau. Bộ đồng phục khách sạn hướng đến hai mục đích chính đó là: giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn và tạo cho nhân viên cảm giác thoải mái nhất khi làm việc.

    Đồng phục khách sạn là khuôn mặt thứ 2 của khách sạn

    Đồng phục khách sạn bao gồm: Đồng phục bếp, đồng phục quản lý, đồng phục tạp vụ, đồng phục lễ tân, đồng phục phục vụ…. Tất cả các loại đều được may theo mẫu thiết kế riêng của đơn vị đó, có logo, tên thương hiệu và mang màu đặc trưng của khách sạn để có thể tạo được dấu ấn khó quên đối với khách hàng.

    2. Tầm quan trọng của đồng phục khách sạn

    Lĩnh vực kinh doanh khách sạn yêu cầu nhà đầu tư, quản lý phải luôn thay đổi không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ ngày càng phong phú và tốt nhất đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh là điều cực kỳ quan trọng và cấp bách bởi vậy việc đầu tư vào chất lượng dịch vụ khách sạn, một mặt tăng khả năng giữ chân khách hàng đã có, thu hút thêm nhiều khách mới. Mặt khác, còn là công cụ giúp doanh nghiệp tăng giá bán mà vẫn giữ được uy tín, danh tiếng và khẳng định vị thế trên thị trường.

    Để nâng cao chất lượng dịch vụ, ngoài việc cải thiện, đầu tư tốt vào cơ sở vật chất, trang thiết bị thì yếu tố nhân lực cũng đóng vai trò cực kỳ to lớn. Đội ngũ nhân viên không chỉ có nghiệp vụ chuyên môn thành thạo, chuyên nghiệp, thái độ ân cần, đúng mực mà còn phải có vẻ ngoài lịch sự, ấn tượng, đẹp mắt là điều cần có đầu tiên. Và yếu tố tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho nhân viên chính là bộ đồng phục khách sạn mà họ khoác lên người.

    Đồng phục khách sạn là điều vô cùng cần thiết. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp trong tổ chức, tạo hình ảnh đẹp, ấn tượng tốt, làm tăng sự hài lòng cho khách khi bước chân vào nhà hàng khách sạn. Bên cạnh đó đồng phục còn làm cho nhân viên cảm thấy tự hào, tự tin khi làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, tự giác hoàn thiện, nâng cao khả năng chuyên môn.

    Chưa cần biết chất lượng phục vụ khách sạn của bạn như thế nào, nhưng sự hài lòng từ cái nhìn đầu tiên qua hình ảnh đội ngũ nhân viên với trang phục tươm tất, đẹp mang đậm nét riêng của khách sạn đã là bước đầu thành công trong việc chinh phục khách hàng, chắc chắn khách sẽ có ấn tượng tốt và nhớ lâu hơn khách sạn của bạn.

    3. Những điều cần lưu ý khi đặt may đồng phục khách sạn

    3.1 Phù hợp với hình ảnh khách sạn

    Mỗi khách sạn khác nhau có lối thiết kế kiến trúc khách sạn, cách phục vụ khách hàng khác nhau tạo nên phong cách và hình ảnh đặc trưng khác nhau. Tùy vào từng khách sạn mà sẽ có những bộ đồng phục khách sạn khác nhau. Bởi vậy đồng phục khách sạn phải đồng nhất với hình ảnh thương hiệu của khách sạn đó. Vì vậy khi chọn đồng phục khách sạn, bạn cần lưu ý đến màu sắc cũng như kiểu dáng trang phục để đồng nhất với hình ảnh thương hiệu.

    3.2 Đồng phục khách sạn đẹp và sang trọng

    Với khách sạn thì đây là yếu tố quan trọng nhất, có thể coi là bắt buộc. Để thu hút được sự chú ý của nhiều người, tạo được ấn tượng với khách hàng hay bất kỳ ai thì đẹp chính là yếu tố cần thiết. Vì thế, bộ quần áo đồng phục nhân viên khách sạn cần đảm bảo đẹp - lịch sự để thể hiện sự chuyên nghiệp sự sang trọng của khách sạn. 

    3.3 Mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc

    Trong quá trình làm việc, các nhân viên sẽ phải di chuyển và hoạt động khá nhiều. Nếu đồng phục không thoải mái sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của nhân viên. Bởi vậy đồng phục nhân viên dù ở bộ phần nào cũng cần mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc khi di chuyển, hoạt động. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy tự tin hơn khi làm việc, mọi cử chỉ của họ trông cũng chỉn chu, uyển chuyển hơn. 

    3.4 Làm nổi bật thương hiệu của khách sạn

    Mỗi khách sạn đều có một phong cách khác nhau và cũng có tone màu đặc trưng riêng. Vì thế, để giúp khách sạn quảng bá thương hiệu hiệu quả, màu áo đồng phục nhân viên thường được các chủ doanh nghiệp chọn là màu áo thương hiệu. Ngoài ra những thiết kế ấn tượng, bắt mắt có in logo khách sạn của đồng phục nhân viên chắc chắn sẽ để lại dấu ấn gì đó trong lòng khách hàng khi đến trải nghiệm.

    3.5 Tăng tính nhận diện cho khách sạn

    Đồng phục nhà hàng khách sạn đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng danh tiếng, qua đó khẳng định sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của khách sạn. Đồng phục khách sạn đẹp sẽ làm tăng tính nhận diện cho doanh nghiệp. Mỗi nhân viên khi khoác lên bộ đồng phục sẽ giúp truyền bá hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng. Mỗi khi nhìn thấy sắc áo, logo, khách hàng dễ dàng ghi nhớ tên khách sạn của bạn.

    4. Các loại vải may đồng phục khách sạn

    4.1 Vải cotton

    Đây là chất liệu vải phổ biến nhất cũng như được nhiều người đặt nhất khi đặt may đồng phục. Vải cotton may đồng phục phù hợp với mọi vóc dáng của người mặc, thích nghi được trong nhiều kiểu môi trường khác nhau.

    Đặc điểm: Chất liệu vải mềm mịn, có độ co giãn tốt và không gây kích ứng da nhờ chất liệu vải tự nhiên từ xenlulo. Có thể thấm hút mồ hôi tốt, giảm nhiệt cũng như có độ bền cao. Không những vậy, khi giặt đồ cũng nhanh khô hơn và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. 

    Các loại vải cotton gồm: Vải cotton thun, vải cotton trơn, vải cotton thun 2 chiều, vải cotton thun 4 chiều, vải cotton spandex.

    4.2 Vải kaki

    Chất liệu vải kaki thường được áp dụng khi may đồng phục công sở, nhà hàng, khách sạn hoặc là đồng phục bảo hộ lao động. 

    Đặc điểm: Chất liệu vải có độ bền khá tốt, do được làm từ cotton hoặc là từ sợi tổng hợp dệt chéo nên người sử dụng sẽ có cảm giác nó ít bị nhăn, dễ giặt và giữ màu rất tốt. Trong đó kaki thun dày và co giãn hơn, nên thích hợp may đồ ôm cho các bạn nữ.

    Các loại vải kaki gồm: Vải kaki thun, vải kaki không thun.

    4.3 Vải kate

    Vải kate là loại vải thuộc nhóm vải tổng hợp. Là sự kết hợp giữa cotton trên nền cotton tự nhiên và polyester nhân tạo đã tạo ra vải kate.

    Được dùng để may quần áo mặc trong thời tiết nắng nóng, hoặc các hoạt động thể thao.

    Đặc điểm: Khả năng thấm hút tốt, chất mềm mịn nên không gây kích ứng da, thân thiện với cơ thể. Khả năng chống nhăn và giữ màu tốt nên vải không nhăn, mặt vải phẳng, mịn giúp việc giặt giũ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

    Các loại vải kate gồm: Vải kate Mỹ, vải kate ford, vải kate polin.

    5. Phân loại đồng phục khách sạn

    5.1 Đồng phục bộ phận quản lý

    Bộ phận quản lý được xem là một bộ phận cao cấp của nhà hàng khách sạn, chịu trách nhiệm trong các vấn đề liên quan đến nhân viên và khách hàng, giữ gìn, nâng cao doanh thu và phát triển hình ảnh của khách sạn. Họ thường xuyên gặp gỡ những đối tác lớn, tham gia các cuộc họp, sự kiện quan trọng. Do đó đây là bộ phận cần được chăm chút và đầu tư về hình thức, nên những mẫu đồng phục dành cho bộ phần này cực kì quan trọng. 

    Các mẫu đồng phục quản lý được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng, lịch lãm phù hợp với phong cách của khách sạn, thể hiện được sự tinh tế và đẳng cấp của người đầu tàu trong khách sạn. Từ đó mà đồng phục cho bộ phận này cần cẩn trọng, may tỉ mỉ, tinh tế đến từng chi tiết.

    Sang trọng lịch lãm thể hiện đẳng cấp của người quản lý với các mẫu đồng phục vest đơn sắc.

     

    Phong cách hiện đại, tinh tế pha chút năng động với các mẫu đồng phục vest kẻ sọc.

    Xem thêm: Đồng phục vest công sở

    5.2 Đồng phục Bellman

    Bellman là vị trí cũng không kém phần quan trọng như lễ tân bởì nhiệm vụ của họ là mở cửa chào đón khách và nâng đỡ hành lý. Nên đây là bộ phận đầu tiên cũng như cuối cùng tiếp xúc với khách hàng. Bởi vậy các khách sạn cần chú trọng đến hình thức của nhân viên bellman.

    Đồng phục cho Bellman cần phải chỉnh tề và lịch sự. Ngoài việc thiết kế mang tính thẩm mỹ cao thì còn đem lại sự thỏa mái và thuận tiện cho nhân viên tại vị trí này với các hoạt động hàng ngày.

    Các mẫu đồng phục Bellman đẹp, thoải mái dành cho nhân viện nam, nữ.

     

    Phong cách lịch lãm, nam tính với các mẫu đồng phục Bellman dành cho nam.

    5.3 Đồng phục cho bộ phận văn phòng

    Những người làm việc trong khối văn phòng của khách sạn thì những sét đồ công sở chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Trên mỗi chiếc áo là những biểu tượng logo của nhà hàng khách sạn để nhận diện thương hiệu được tốt hơn cho đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

    Màu sắc đa dạng của các mẫu đồng phục công sở nhưng vẫn lịch lãm chuyên nghiệp.

     

    Trẻ trung năng động với các mẫu đồng phục công sở kẻ sọc.

    5.4 Đồng phục bộ phận lễ tân

    Đây là bộ phận thể hiện bộ mặt, khí chất của khách sạn qua vẻ bên ngoài. Bởi vì khi bước vào khách sạn, chưa biết chất lượng món ăn, phòng ốc ra sao nhưng người đầu tiên khách hàng tiếp xúc vẫn là lễ tân. Do đó đây là bộ phận tạo được thiện cảm và ấn tượng nhiều nhất.

    Hình ảnh của họ quyết định đến sự thành công, nó giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu khách sạn đó. Nên cần được lựa chọn trang phục kỹ càng, thiết kế tinh xảo, bền đẹp, họa tiết long lanh, nổi bật mà lại vô cùng nhã nhặn… khiến khách hàng nhìn vào rất có cảm tình. 

    Thiết kế, mẫu mã, màu sắc đa dạng phong phú của đồng phục lễ tân vừa nổi bật lại vẫn nhã nhặn tạo được thiện cảm đối với khách hàng.

    5.5 Đồng phục bộ phận phục vụ bàn

    Bộ phận này tiếp xúc và phục vụ trực tiếp nhu cầu ăn uống của khách hàng nên yêu cầu vệ sinh, gọn gàng và chuyên nghiệp luôn được gắn liền với đồng phục phục vụ bàn trong khách sạn. 

    Kiểu dáng của đồng phục phục vụ dựa theo phong cách của nhà hàng khách sạn để lên ý tưởng và chọn thiết kế sao cho phù hợp, đẹp mà cần phải tạo sự thoải mái nhất cho người mặc tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

    Gọn gàng chỉnh chu lại rất xinh đẹp với các mẫu đồng phục phục vụ bàn.

    5.6 Đồng phục bộ phận nhà bếp

    Hình ảnh của người đầu bếp làm việc khéo léo luôn mang đến sự chuyên nghiệp và đẳng cấp khách sạn. Việc may đồng phục bộ phận nhà bếp cho nhân viên giúp bảo vệ vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần tạo ấn tượng với khách hàng, mang lại sự sang trọng và hiện đại cho không gian bếp.

    Một bộ đồng phục cho bộ phận nhà bếp yêu cầu bền, chống nóng cách nhiệt, nhưng không kém phần tinh tế cũng là động lực cho người đầu bếp mỗi ngày và giúp họ cảm thấy yêu nghề hơn.

    Thoải mái dễ chịu với phong cách hiện đại của các bộ đồng phục nhà bếp đầy màu sắc.

    Xem thêm: Đồng Phục Bếp Nhà Hàng

    5.7 Đồng phục bộ phận buồng phòng

    Công việc của nhân viên buồng phòng là dọn dẹp phòng cho khách sạn, nên bộ trang phục buồng phòng cần sự thỏa mái, không gò bó và thấm hút mồ hôi tốt. Bởi vậy thiết kế đồng phục cho nhân viên buồng phòng nên đơn giản, chỉnh chu, không hở hang tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

    Đồng phục với phong cách đơn giản, thoải mái mà vẫn chỉnh chu tạo nên phong cách hiện đại chuyên nghiệp cho các khách sạn.

    5.8 Đồng phục bộ phận tạp vụ

    Công việc của nhân viên tạp vụ là người phải dọn dẹp tất cả từ hành lang cho tới từng chỗ ngóc ngách, giúp giữ gìn hình ảnh của khách sạn. Nên mỗi nhân viên tạp vụ cần được trang bị những bộ đồng phục thuận lợi trong quá trình làm việc cũng như tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

    Trang phục năng động dễ chịu giúp bạn có thể thoải mái làm việc mà vẫn chỉnh chu.

    5.9 Đồng phục bộ phận bartender

    Công việc của bartender là pha chế là tạo nên những món nước ngon và thú vị. Nên một bộ đồng phục bartender lịch thiệp, sang trọng và đúng chuẩn thể hiện đúng tính chất, xu hướng hiện đại và diện mạo của ngành nghề bartender.

    Phong cách lịch thiệp, sang trọng thể hiện đúng xu hướng hiện đại của công việc bartender.

    5.10 Đồng phục bộ phận an ninh bảo vệ

    Công việc của bộ phận an ninh bảo vệ phải di chuyển nhiều. Nên bộ đồng phục này cần thiết kế đảm bảo được các yếu tố chuẩn theo thông tư mới nhất của bộ công an cũng như độ chuyên nghiệp và đẳng cấp của các khách sạn.

    Đơn giản thoải mái với các mẫu đồng phục an ninh bảo vệ dành cho mùa hè.

     

    Năng động lại ấm áp với các mẫu đồng phục an ninh bảo vệ dành cho mùa đông.

    Xem thêm: Đồng phục bảo vệ

    5.11 Đồng phục bộ phận massage, spa

    Các khách sạn, resort lớn thì ngoài dịch vụ lưu trú, ăn uống, họ còn phát triển thêm các dịch vụ spa, massage nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất. Kiểu dáng đồng phục bộ phận massage, spa cần nhẹ nhàng, mềm mại giúp nhân viên cảm thấy thỏa mái khi làm việc. 

    Dịu dàng, thanh thoát với các mẫu đồng phục dành cho các nhân viên bộ phận massage, spa.

    Xem thêm: Đồng phục Spa

    5.12 Đồng phục bộ phận kỹ thuật

    Đồng phục của nhân viên kỹ thuật bảo trì máy móc, trang thiết bị tại khách sạn cần được thiết kế nghiên theo kiểu bảo hộ lao động chút xíu. Bởi họ thường xuyên làm việc trong môi trường bụi bặm để sửa chữa hoặc bảo trì máy móc nên đồng phục cần đảm bảo may kỹ càng và chất lượng bền đẹp.

    Khỏe khoắn thoải mái với các mẫu đồng phục bộ phận kỹ thuật.

    Xem thêm: Đồng phục nhân viên kỹ thuật

    5.13 Đồng phục bộ phận phòng Gym

    Các khách sạn, resort lớn thì các tiện ích như phòng Gym là không thể thiếu. Đồng phục cho bộ phận phòng Gym thể hiện sự khỏe khoắn, năng động. Thiết kế hơi ôm, vừa tiện lợi cho quá vận động vừa khoe được đường cong của nữ giới cũng như cơ bắp của phái mạnh.

    Trang phục khỏe khoắn tiện lợi cho quá trình vận động cho bộ phận phòng Gym.

    6. Đơn vi may đồng phục khách sạn uy tín - Cati Uniform

    Đồng phục khách sạn đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ để thể hiện sự chuyên nghiệp, sang trọng. Vì thế, khi đặt may chúng ta cũng cần tìm địa chỉ uy tín nên Đồng phục CATI chính là gợi ý tuyệt vời cho bạn lựa chọn.

    Đồng phục CATI với cơ sở sản xuất đồng phục trực tiếp. Qúy khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả mà không qua bất cứ khâu trung gian nào. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành may đồng phục, CATI cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm có chất liệu tốt nhất với giá thành tốt nhất thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.