Áo sơ mi xanh phối với quần gì thì đẹp hợp nhất cho cả nam và nữ?

Mục lục nội dung

    Một trong những item kinh điển mà ai cũng biết, ai cũng có chính là áo sơ mi, chiếc áo này vừa dễ mặc, không kén da, kén dáng mà còn dễ dàng biến tấu nữa. Trong đó những chiếc áo sơ mi tone xanh bắt mắt, mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động luôn được yêu thích. Tuy nhiên khi mặc áo sơ mi xanh, nhiều người vẫn chưa biết nên phối quần gì để tạo nên sự hài hòa và phong cách. Bào viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn về áo sơ mi xanh dương phối với quần gì là phù hợp nhất.

    1. Những lưu ý khi phối áo sơ mi xanh.

    Phối sơ mi nam xanh đòi hỏi người mặc phải có tư duy thẩm mỹ, tinh tế và khéo léo khi lựa chọn màu sắc, kiểu dáng trang phục. Tuy nhiên, nhìn chung các cách phối đẹp đều có những nguyên tắc cơ bản sau: 

    1.1 Phối quần và áo theo phong cách màu đơn sắc

    Cách phối này rất đơn giản, bạn có thể thoải mái phối thêm phụ kiện như giày, thắt lưng, đồng hồ... Miễn sao chúng có các sắc độ khác nhau của cùng một tone màu.

    Khi phối đồ với áo sơ mi xanh theo phong cách này, nên lựa chọn quần, các phụ kiện khác cùng có màu xanh nhạt hoặc đậm màu hơn. Tổng thể set đồ khi phối theo tone xanh thường rất thanh nhã, tạo cảm giác người mặc trông cao và gầy hơn. 

    1.2 Phối quần và áo theo gam màu liền kề

    Đây là cách phối khá đơn giản nhưng lại đem đến sự mới mẻ, hiện đại. Khi phối áo sơ mi màu xanh theo phong cách này, người mặc sẽ chọn trang phục và phụ kiện là các màu liền kề với màu xanh trong bánh xe màu sắc. 

    Tuy nhiên, để tổng thể trang phục đẹp nhất thì chỉ nên lựa chọn tối đa 3 màu. Không nên sử dụng quá nhiều màu liền kề, dễ khiến tổng thể bị lòe loẹt, làm giảm sự thanh lịch của trang phục. 

    1.3 Phối quần và áo theo phong cách màu tương phản

    Phối áo sơ mi xanh theo phong cách màu tương phản sẽ đem lại sự nổi bật và tinh tế. Nếu sử dụng áo màu xanh nhạt, có thể chọn màu quần đen để tạo ấn tượng.

    Trong trường hợp chọn áo sơ mi màu xanh đậm thì các mẫu quần có tone màu sáng như trắng, be sẽ giúp tổng thể thêm phần thời thượng, sành điệu. 

    1.4 Phối với quần hoạ tiết  

    Có thể sử dụng họa tiết kẻ sọc hoặc caro để trang phục thêm phần ấn tượng. Tuy nhiên, bạn cũng cần khéo léo lựa chọn màu sắc cơ bản như trắng, đen, be, ghi... hạn chế sử dụng các màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng. Các màu sắc này sẽ dễ dàng khiến trang phục của bạn trở nên lòe loẹt và rối mắt. 

    2. Những cách phối đồ của áo sơ mi xanh nữ cùng quần

    2.1 Quần jeans ôm

    Công thức phối đồ với áo sơ mi màu xanh cùng quần jeans ôm chính là sự lựa chọn tuyệt vời và đúng đắn dành cho những cô nàng yêu thích sự năng động, thoải mái cùng với sự thanh lịch, nghiêm trang của những chiếc áo sơ mi.

    Bạn có thể sỡ hữu cho mình nhiều gu thời trang đầy phong cách, năng động cá tính với áo sơ mi xanh và quần jeans ôm.

    2.2 Quần ống loe

    Nếu bạn là một quý cô thuộc thế hệ 8X-9X nhất định sẽ rất quen thuộc với mẫu quần ống loe. Sự lỗi thời và lạc hậu của quần ống loe trong một thời gian ngắn trước đây nay một lần nữa được hồi sinh và lăng xê bởi giới trẻ ngày nay.

    Áo sơ mi xanh và quần ống loe giúp bạn khoe khéo được đôi chân dài thon gọn.

    2.3 Quần short

    Có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng quần short mang lại sự thoải mái và tiện dụng cho người mặc. Chính vì vậy, item quần short là một cái tên không thể thiếu trong chủ đề phối đồ với áo sơ mi xanh nữ dành cho bạn.

    Outfit này rất hợp trong ngày hè nóng oi bức bởi sự thoải mái và mát mẻ của trang phục.

    2.4 Quần tây

    Nhắc đến phép lịch sự và nghiêm trang để diện mặc trong môi trường cần tính chuyên nghiệp thì nhất định không thể bỏ sót công thức phối đồ với áo sơ mi xanh cùng quần tây. Là set đồ thường được thấy ở môi trường công sở hay những buổi hội họp mang tính nghiêm túc.

    Mang phong cách gọn gàng lịch sự với áo sơ mi xanh và quần tây.

    Xem thêm các mẫu áo sơ mi nữ đẹp năm 2023

    2.5 Quần ống rộng

    Ngoài quần kaki và quần tây ra, thì quần jeans ống rộng cũng là item mà các nàng công sở nên thử mặc để làm mới gu thời trang của mình mà không bị lặp màu, nhàm chán về trang phục.

    Cách phối đồ với áo sơ mi xanh cùng quần ống rộng luôn đem lại sự chững chạc, trưởng thành

    2.6 Quần biker lửng

    Để trở nên hiện đại và bắt kịp trend của giới trẻ hiện nay, bạn không nên bỏ qua công thức phối đồ với áo sơ mi xanh dương nữ cùng quần biker lửng. 

    Khỏe mạnh, năng động với áo sơ mi xanh và quần biker lửng.

    2.7 Quần legging

    Một cô gái trở nên thu hút trước cái nhìn của các chàng trai, chính là những cô gái hiểu về vóc dáng cơ thể của mình cần khoác lên mình bộ trang phục nào. Và công thức phối đồ với áo sơ mi xanh cùng quần legging là những gì mà bạn cần đến cho outfit này.

    Trang phục mang đậm chất sporty lại rất cá tính khi bạn phối cùng boot cao cổ.

    Xem thêm các mẫu Đồng phục công sở đẹp nhất 2023

    3. Những cách phối đồ của áo sơ mi xanh nam cùng quần

    3.1 Phối áo sơ mi xanh nam với quần tây

    Khi nhắc đến áo sơ mi thì chắc chắn không thể không nhắc đến quần tây. Hai items này kết hợp lại sẽ tạo thành bộ trang phục hoàn hảo, có hơi hướng cổ điển và đặcbiệt sang trọng.

    Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các quý ông sử dụng để đi làm hàng ngày, dự sự kiện, hội thảo...

    Để thêm phần chỉn chu, có thể phối áo sơ mi màu xanh cùng các item như giày da, đồng hồ, thắt lưng. Lưu ý hãy sử dụng các màu sắc phù hợp theo các nguyên tắc phối đồ kể trên. Để an toàn nhất, bạn có thể lựa chọn các màu như: trắng, đen, beige, nâu, xanh...

    Phối áo sơ mi xanh dương nam dài tay cùng quần tây và giày da đen mang đến diện mạo lịch lãm, chỉn chu cho các quý ông công sở. 

    3.2 Phối áo sơ mi xanh nam với quần jeans

    Quần jeans bụi bặm, phóng khoáng kết hợp với sự thanh lịch, nền nã của áo sơ mi xanh sẽ mang đến diện mạo mới lạ và rất lãng tử cho các quý ông. Công thức phối này rất thích hợp với các dịp năng động, tự do như đi chơi, dã ngoại, dạo phố… 

    Sở hữu diện mạo ấn tượng, thu hút với áo sơ mi nam xanh kết hợp cùng quần jeans rách. 

    Với những người thích phong cách lãng tử, lịch lãm nhất định không thể bỏ qua cách mix áo sơ mi nam xanh da trời với quần jeans xanh đen độc đáo.

    3.3 Phối áo sơ mi xanh nam với quần short

    Công thức phối áo sơ mi nam màu xanh với quần short mang đến cho người mặc sự thoải mái, dễ chịu và linh hoạt. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo trong những dịp cần vận động, đi lại nhiều như đi chơi, tham quan, dạo phố, gặp gỡ bạn bè…

    Bạn cũng hoàn toàn có thể phối áo sơ mi nam xanh ngắn tay cùng quần short màu be trẻ trung và giày lười màu đen.  

    3.4 Phối áo sơ mi xanh nam với quần kaki

    Công thức phối áo sơ mi xanh nam cùng quần kaki có tính ứng dụng rất cao. Nó phù hợp với hầu hết hoàn cảnh từ đi làm, đi họp, gặp gỡ khách hàng đến các dịp thoải mái hơn như đi chơi, dạo phố, hẹn hò, tiệc tùng… 

    Sự kết hợp này mang đến cho người mặc sự lịch sự, chỉnh chu nhưng vẫn rất thoải mái, năng động.