Các mẫu áo nữ có cổ đẹp được ưa chuộng trong năm 2022

Mục lục nội dung

    Xu hướng thời trang thay đổi liên tục và ngày càng có nhiều kiểu cổ áo ra đời vì vậy để chọn cổ nào đẹp không phải dễ. Mỗi một kiểu cổ áo lại đem đến cho bạn những phong cách mới mẻ, vẻ đẹp khác nhau và vô cùng khác biệt. Việc lựa chọn các mẫu cổ áo đẹp, phù hợp còn giúp bạn tôn lên được những ưu điểm cơ thể hoặc che đi bớt những khuyết điểm. Hãy tham khảo ngay những mẫu áo nữ có cổ đẹp qua bài viết dưới đây nhé.

    1. Các kiểu cổ áo nữ đẹp

    1.1 Thiết kế cổ áo nữ choker

    Thay vì liền mạch, cổ áo sẽ được chia đôi cùng vai áo, tạo thành hình chiếc vòng choker trên cổ phá cách. Thiết kế phá tan đi tính khuôn khổ của một chiếc cổ áo bình thường, làm lộ ra đôi vai và xương quai xanh của người phụ nữ. Cách tạo hình choker là điểm nhấn mới mẻ, chưa bao giờ là hết hot đối với phái đẹp.

    Một thiết kế độc đáo lạ mắt, dành riêng cho những cô nàng cá tính, không kém phần quyến rũ.

    1.2 Thiết kế cổ áo nữ chữ V

    Thiết kế chữ V là một trong các kiểu cổ áo đẹp nhất, đây là phương pháp tạo ra cổ áo không có vạt, thay vào đó phần cổ sẽ được khoét sâu xuống ngực. Đa số thiết kế chữ V dành cho áo sơ mi hoặc áo thun nữ.

    Cổ chữ V rất thích hợp cho những cô nàng có vòng 1 khủng, muốn vòng 1 trở nên thon gọn hơn, ít gây sự chú ý. Đây là mẫu phù hợp giúp các cô nàng hơi mũm mĩm có thể đánh lừa thị giác, ăn gian hình thể của mình.

    Áo sơ mi cổ V kết hợp với chân váy tạo nên sự tươi mới, năng động.

    1.3 Thiết kế cổ áo nữ thắt nơ

    Một chiếc cổ áo thẳng nhọn bình thường, được thiết kế thêm phần dải lụa ngắn, có thể thắt nơ. Vẻ đẹp chiếc cổ áo mang lại là sự dịu dàng, thanh lịch, cách điệu tinh tế. Điểm nhấn với chiếc nơ khá mới mẻ, dễ thương, không kém phần lịch sự. Một tuýp nhỏ cho chị em khi dùng áo thiết kế cổ có nơ, hãy đi cùng một chiếc váy bút chì nhé.

    Mẫu áo cổ thắt nơ có tay nhún mềm mại dành cho những nàng công sở thích điệu đà

    1.4 Thiết kế cổ áo nữ lá sen

    Cổ áo lá sen là mẫu có vạt cổ xòe rộng, hơi bo tròn, vải mềm, nằm rũ trên áo. Cổ lá sen không giống các mẫu cổ khác thường thấy sơ mi nữ, không được làm cứng bằng hồ. Ngoài cổ lá sen thông thường, còn có loại xếp tầng, phối bèo. Cổ áo lá sen là loại cổ áo phù hợp cho các cô nàng yêu thích sự dịu dàng, dễ thương, lại vẫn đem lại sự năng động, tiết chế vừa phải mà không hề sến súa.

    Áo sơ mi nữ có cổ áo lá sen cách điệu độc đáo tạo nên một item ấn tượng cho chị em văn phòng.

    1.5 Thiết kế áo nữ cổ yếm

    Áo cổ yếm ra đời dựa theo thiết kế áo yếm mặc trong quần áo thời xa xưa ở Việt Nam. Với nhu cầu ăn mặc sexy, quyến rũ và gợi cảm, nhiều chị em chuộng mặc thiết kế cổ áo yếm mà không cần khoác ngoài. Kiểu áo cổ yếm phù hợp với chị em có vóc dáng thanh mảnh, đôi vai gợicảm. Nếu bạn không mấy tự tin về phần xương quai xanh, nhưng vẫn muốn khoe vai trần trắng nõn nà nên chọn kiểu cổ yếm để diện.

    Chiếc áo cổ yếm nhìn sexy nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch dịu dàng.

    1.6 Thiết kế áo nữ cổ tim

    Áo cổ tim được liệt kê vào danh sách các kiểu cổ áo đẹp nhất, phù hợp với mọi lứa tuổi người mặc và mọi vóc dáng. Có thể thấy form áo cổ timđược nhiều người ưa chuộng với nhiều phong cách khác nhau từ trẻ trung năng động cho đến dịu dàng chững chạc.

    Sự nữ tính, điệu đà nhưng có chuẩn mực mà kiểu áo thun polo cổ tim tạo điểm nhấn cho cả set trang phục

    1.7 Thiết kế áo nữ cổ bèo

    Các nàng theo đuổi phong cách đáng yêu, ngọt ngào thường lựa chọn mặc kiểu cổ bèo điệu đà. Các phần nhún bèo nhẹ nhàng ở phần cổ giúp nàng hack vòng 1 hiệu quả. Lại tạo hiệu ứng kích thích thị giác. Trong mỗi bước di chuyển của nàng thì phần cổ bèo sẽ bay đung đưa, khiến mọi người không thể rời mắt.

    Áo sơ mi cổ bánh bèo mềm mại, điểm thêm những bông hoa nhỏ mang lại nét nữ tính cho người mặc.

    1.8 Thiết kế áo nữ cổ vuông 

    Một trong các kiểu cổ áo hiện đại gồm có cổ áo vuông, là kiểu cổ thường xuất hiện trang phục quân đội, tuy nhiên nó cũng vô cùng hợp với phái nữ. Những mẫu áo cổ vuông có thể tôn dáng lên rất nhiều bởi khi diện các áo có kiểu cổ vuông sẽ lộ ra phần xương đòn, một trong những điểm hấp dẫn nhất. Kiểu cổ áo vuông còn khắc phục được nhược điểm khi chỉ cần biến tấu con phần ngực sẽ giúp vòng một trở nên đầy đặn và đẹp hơn.

    Kiểu áo cổ vuông đẹp mang lại một nét nữ tính dịu dàng và vô cùng phù hợp với buổi hẹn hò hay đi làm nơi công sở. 

    1.9 Thiết kế áo nữ cổ tròn

    Kiểu áo tròn là phong cách phổ biến và dễ phối đồ nhất dành cho phái nữ. Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn cổ tròn thấp hay cổ tròn nhỏ. 

    Các kiểu cổ áo đầm đẹp có cổ tròn nhỏ: Được thiết kế nằm sát cổ của người mặc, thường là dành cho các dòng áo thun năng động, trẻ trung. Tuy nhiên, kiểu cổ áo này không phù hợp cho các cô nàng có cổ ngắn, vòng một quá lớn hoặc kích thước vai hẹp do thiết kế che phần xương đòn sẽ làm cổ và vai trông ngắn lại. 

    Nếu bạn có phong cách thời trang giản dị, năng động thì áo thun cổ tròn nhỏ là sự chọn hoàn hảo.

    Cổ tròn thấp: Với thiết kế dạng này các cổ tròn sẽ lớn và sâu hơn so với thông thường. Đường viền cổ áo tròn thấp thường nằm ở vị trí nơi đeo vòng cổ thường được thấy ở váy.

    Phong cách trẻ trung, nhẹ nhàng, nữ tính, đầy quyến rũ với chiếc áo cổ tròn thấp

    1.10 Thiết kế áo nữ lệch vai 

    Chúng còn biết đến với nhiều tên gọi như áo trễ một bên vai, kiểu bất đối xứng… Như tên gọi thiết kế kiểu cổ áo này một bên vai có một bên không hoặc biến tấu đa dạng mang hiệu ứng không tương xứng. Bên cạnh đó đây kiểu cổ áo bạn có thể diện vào những ngày nắng nóng bức bởi thiết kế thoải mái, thoáng mát, không kén người mặc.

    Tùy thuộc vào phong cách thời trang và cách phối đồ, chiếc áo lệch vai có thể đem đến cho bạn vẻ ngoài thời thượng, nữ tính hoặc một chút sự quyến rũ. 

    1.11 Thiết kế cổ áo nữ bardot

    Trong thời hoàng kim của Brigitte Bardot, áo cổ thuyền đã là một item khá phổ biến với các tín đồ thời trang. Nhưng khi item này rơi vào tay B.B và được bà cải biên thành kiểu áo cổ thuyền tụt vai, người ta lập tức săn lùng chúng và đặt cho chúng tên gọi "cổ áo Bardot". Hiện nay, những kiểu áo có dây hoặc phần cổ tay trễ xuống phần vai vẫn luôn gắn liền với tên tuổi của bà, với ngụ ý khoe lên bờ vai gợi cảm.

    Kiểu cổ áo bardot giúp cho người mặc có thể khoe được nét quyến rũ của bờ vai nhưng vẫn giữ được nét cổ điển cho bất kỳ phong cách phối đồ nào. 

    1.12 Thiết kế áo nữ trễ vai

    Những mẫu cổ áo kiểu đẹp này có nét khá tương đồng với kiểu Bardot và chúng đều đem đến sự quyến rũ và nữ tính cho người mặc. Tuy nhiên sự khác biệt của chúng không phải là khó phân biệt. Với kiểu cổ áo dáng Bardot cắt thẳng ngang và ôm trọn cả 2 bên cánh tay, đường bo bản lớn trong khi kiểu trễ vai thì mềm mại hơn, đường bo quanh cánh tay biến tấu đa dạng hơn.

    Thiết kế áo trễ vai tôn lên vùng xương quai xanh quyến rũ và khéo léo khoe thêm phần ngực xinh đẹp.

    1.13 Thiết kế áo nữ cổ thuyền 

    Các kiểu áo dài cổ thuyền đẹp là một chiếc áo kín đáo hơn dáng cổ bardot đường viền có phần cổ rộng kéo dài gần hết đường vai nhưng sát với cổ, cổ áo cao đều ở cả phía trước và sau. Khi phối đồ với kiểu cổ áo này cần phải lựa chọn sao cho phối hợp tinh tế.

    Chiếc áo cổ thuyền vẫn đảm bảo cho bạn vẻ ngoài lịch sự, chuyên nghiệp nơi văn phòng, công sở.

    1.14 Thiết kế áo nữ cổ cao

    Như tên gọi đặc trưng của các kiểu cổ áo nữ đẹp này là có đường cổ cao không quá nửa cổ và ôm lấy phần vai cổ. Với thiết kế đa dạng ở phần thân và tay áo sẽ giúp các cô nàng diện chiếc áo cổ cao theo kiểu rất riêng phù hợp với sở thích, hoàn cảnh.

    Đây là thiết kế phù hợp với cô nàng có phong cách kín đáo mà không kém phần điệu đà. 

    1.15 Thiết kế áo nữ cổ giả

    Áo cổ giả hay cổ xuyên thấu là những chiếc áo có phần cổ thiết kế từ vải lưới hoặc voan mỏng khác với chất liệu phần thân áo nhằm đem đến hiệu ứng bí ẩn cho trang phục. Với chiếc áo này đem đến cho các cô nàng phong cách thời trang quyến rũ mà không cần phải lộ liễu quá nhiều. 

    Phong cách thời trang đầy quyến rũ nhưng lại vẫn thanh lịch với chiếc áo cổ giả

    1.16 Thiết kế áo nữ cúp ngực

    Với sự sáng tạo đa dạng của những nhà thiết kế, thời trang phái nữ hiện đại không còn quá gò bó trong khuôn mẫu. Những mẫu áo cúp ngực (không cổ) luôn là sự chọn cho các tín đồ muốn mặc mẫu áo thun không tay, không cổ. 

    Sự đa dạng trong thiết kế từ những chiếc áo cúp ngực mang đến cho các bạn nữ diện mạo mới, phóng khoáng và dẫn đầu xu hướng.

    Xem thêm: Các mẫu áo sơ mi nữ công sở 

    2. Gợi ý cổ áo giúp bạn xinh càng thêm xinh

    2.1 Bạn có vai ngang, thô

    Việc sở hữu đôi vai ngang, thô cứng sẽ làm mất đi vẻ nữ tính và mềm mại là điều mà không cô gái nào mong muốn. Tuy nhiên nếu chẳng may bạn gặp tình trạng đó thì cũng đừng quá lo lắng, hãy diện cho mình những kiểu cổ áo có thiết kế phom rộng rãi, mềm mại một chút như áo cổ tim, cổ chữ V, cổ tròn rộng, hoặc có thể là các kiểu áo cổ trụ đẹp để cân bằng lại những nét cứng nhắc phần vai Những kiểu áo có phần cổ quá rộng, để lộ nhiều vai như cổ yếm, cỗ trễ, hay áo quá ôm sát sẽ tố cáo nhược điểm của bạn. 

    2.2 Bạn có bờ vai mảnh mai

    Với những bạn có bờ vai mảnh mai với phần xương quai xanh quyến rũ đương nhiên cần phải chọn các kiểu cổ áo tôn lên ưu điểm của mình.

    Những thiết kế trễ vai hay cổ thuyền là sự lựa chọn hàng đầu cho các cô nàng có bờ vai mảnh khảnh bởi chúng sẽ giúp bạn khoe đôi bờ vai gợi cảm của mình không những thế chúng còn giúp tạo cảm giác đầy đặn hơn. Hạn chế diện các kiểu cổ áo nữ đẹp theo dạng kín cổng cao tường nếu không muốn trông không cân đối vì phần thân trên có hơi nhỏ và mảnh. 

    2.3 Bạn có vòng 1 khiêm tốn

    Vòng 1 khá khiêm tốn luôn là khuyết điểm khiến bạn không thể tự tin diện các bộ đồ thời trang, hợp mốt. Để khắc phục khuyết điểm này thì việc lựa chọn cổ áo phù hợp là cách đơn giản mà hiệu quả đem lại rất tốt. Những kiểu cổ áo có thiết kế cách điệu như bèo nhún, thắt nơ, phối ren…có độ phồng và dày sẽ tạo hiệu ứng cho vòng 1 của bạn trở nên đầy đặn nhờ đó đem đến cho người mặc nét quyến rũ nhưng không kém phần dịu dàng. 

    2.4 Bạn có vòng 1 quá khổ

    Vòng 1 to lớn là một lợi thế và niềm ước ao của nhiều cô gái để mình trông thật quyến rũ. Tuy nhiên nếu vòng 1 quá khổ mà không biết cách diện đồ sẽ rất dễ gây mất thiện cảm, nặng nề, ngồn ngộn. Những chiếc áo cổ chữ V hoặc cổ tròn rộng là cứu tinh tốt nhất cho các cô nàng sở hữu vòng 1 quá khổ bởi chúng tạo cảm giác thanh thoát cho vòng 1 mà vẫn phát huy được nét quyến rũ vốn có. 

    Xem thêm: Các mẫu áo khoác mùa đông cho nữ đẹp nên có trong tủ quần áo