Cách chọn size áo khoác theo cân nặng, bảng size áo khoác chuẩn

Mục lục nội dung

    Nhiều người khi chọn áo khoác thường không căn đúng size áo vì nghĩ rằng nó không quá cần thiết, chỉ cần rộng hơn là được. Tuy nhiên với chiếc áo khoác đúng size, vừa người, không quá ôm hay quá rộng, sẽ tôn được vóc dáng của người mặc. Bởi mỗi người có một vóc dáng khác nhau chính vì vậy trước khi mua một chiếc áo khoác nào đó, bạn cần phải xác định được số đo cơ thể của mình, sau đó chọn size sao cho phù hợp nhất. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn size áo khoác theo cân nặng nam nữ sao cho chuẩn form nhất.

    1. Các loại size áo phổ biến trên thị trường hiện nay

    1.1 Các loại size áo ở Việt Nam

    Ở Việt Nam hiện nay các loại cỡ áo được áp dụng là: Size S, Size M, Size L, Size XL, XXL… còn có một số kích thước khác lớn hơn hoặc nhỏ hơn như Size áo XS, 2XL, 3XL…

    Size XS: Là size có kích thước rất nhỏ. Từ XS là từ viết tắt của extra small, những người sử dụng size này có thân hình gầy và nhỏ con.

    Size S: Được hiểu là size nhỏ, S chính là chữ cái đầu của Small. Những người sử dụng size này thường có thân hình hơi nhỏ con hoặc là gầy.

    Size M trong đó M là viết tắt của Medium, là loại áo có kích thước trung bình. Phù hợp cho người không quá nhỏ nhưng cũng không quálớn.

    Size M là khoảng 40 – 50 kg trọng lượng cơ thể.

    Size L là loại áo chuyên dành cho ai có thân hình chuẩn từ chiều cao, cân nặng đến số đo 3 vòng. Đôi khi một số người lùn nhưng mập cũng có thể sử dụng size áo này. L là viết tắt của từ Large trong tiếng anh. Size L là khoảng 50- 60 kg trọng lượng cơ thể.

    Size XL – XXl và lớn hơn: Cũng gần giống như size XS thì size XL cũng là viết tắt của từ Extra nhưng không phải là Small mà là Larger (lớn). Kiểu size này ở Việt Nam dùng cho người có chiều cao lớn và thân hình vạm vỡ.

    1.2 Các lọi size áo ở nước ngoài

    Các loại size áo của 3 khu vực lớn bao gồm: Mỹ, Nhật và Châu Âu. Ở những nơi này thường tính size dựa vào số như sau.

    Size Mỹ (US): 5 – 5.1/2, 6 – 6.1/2, 7-7.1/2, 8 – 8.1/2, 9 – 9.1/2…. đến 13.

    Size Japan (JP): 23 – 23,5 – 24, – 24,5…

    Size của Châu Âu (EU): 35 – 35,5 – 36 – 36,5….

    2. Một vài lưu ý khi lựa chọn size áo

    2.1 Quy định chung về size của các loại áo.

    Đối với các size áo dựa theo tiêu chuẩn quốc tế thì một số kích thước sẽ chưa phù hợp với thể trang của người Việt Nam do đó nếu bạn lựa chọn sản phẩm của nước ngoài thì cần lưu tâm và điểu chỉnh để phù hợp nhất.

    Khi lựa chọn các sản phẩm của Việt Nam thì bạn có thể áp dụng trực tiếp vì ở nước ta sản xuất trong nước đều dựa trên thể trạng của người Việt. Trừ một số hàng Việt Nam xuất khẩu thì phải sản xuất theo chuẩn quốc tế.

    2.2 Cách để đo size các thông số trên cơ thể.

    Để xác định được các số đo bạn có thể dùng các loại thước dây để xác định. Bạn đo toàn bộ kích thước trên cơ thể để có thể may hoạc mua được áo đúng nhất. Các thông số cần đo như sau:

    Đo vòng ngực (vòng 1): Bạn dùng dây đo phần lớn nhất của ngực sau đó trừ đi 0,5cm sẽ ra kích thước chuẩn.

    Đo vòng eo (vòng 2): Vị trí này bạn đo vùng có kích thước nhỏ nhất cũng trừ 0,5cm như trên.

    Đo vòng mông (vòng 3): Cũng làm tương tự như vòng 1, bạn đo phần lớn nhất khu vực này.

    Đo chiều dài cho áo: Lấy thước dây đo từ phần vai đến dưới bụng (gần chạm vòng 3)

    Đo phần vai: Phần này bạn cần đo ở phía sau lưng, tính từ vai bên này đến vai bên kia.

    Ngoài ra bạn có thể đo thêm bắp tay, cổ tay nếu như bạn đặt may áo.

    Bảng cách đo size áo của nam.

     

    Bảng cách đo size áo của nữ.

    3. Cách chọn size áo khoác nam theo cỡ nước ngoài và Việt Nam theo cân nặng.

    3.1 Size áo khoác Anh và Mỹ theo cân nặng.

    Nếu bạn có sở thích mua quần áo online của Anh và Mỹ, thì các bạn cần nắm vững được bảng size áo khoác sau. Bởi các nước này có size áo khoác hoàn toàn khác với Việt Nam, nếu bạn không nắm được điều này thì có thể bạn sẽ nhận được chiếc áo đúng size nhưng lại không đúng kích cỡ cơ thể mình. Hãy căn cứ vào cân nặng, chiều cao và số đo các vòng sẽ giúp bạn chọn được size thích hợp cho bản thân.

    Bảng size áo khoác nam nước ngoài của Mỹ và Anh.

    3.2 Size áo khoác Việt Nam theo cân nặng.

    Để chọn size phù hợp, các bạn dựa vào cân nặng, chiều cao để chọn size áo khoác phù hợp nhé.

    Bảng size áo khoác nam Việt Nam.

    Xem thêm: Đồng phục áo khoác công ty

    4. Cách chọn size áo khoác nữ theo cỡ nước ngoài và Việt Nam theo cân nặng.

    4.1 Size áo khoác Anh và Mỹ theo cân nặng.

    Thể trạng của phụ nữ Tây nói chung vẫn to hơn phụ nữ Việt Nam, nhất là bờ vai sẽ có kích thước rộng hơn chứ không thanh mảnh như con gái Việt, vì vậy các bạn nên dựa vào bảng size dưới đây để chọn cho mình size áo phù hợp.

    Bảng size áo khoác nữ nước ngoài của Mỹ và Anh.

    4.2 Size áo khoác Việt Nam theo cân nặng.

    So với nam giới thì nữ giới có sở thích là mặc áo khoác vừa vặn giúp tôn dáng hơn, chính vì vậy ngoài chiều cao, cân nặng hãy đo thêm các thông tin của cơ thể. Chú ý là nên đo chính xác số đo các vòng của mình để có thể chọn size áo khoác thích hợp.

    Bảng size áo khoác nữ Việt Nam.

    Trên đây là các bảng size áo khoác để cho các bạn có thể dễ dàng chọn áo khoác dựa theo cân nặng và số đo của mình. Hãy tham khảo và chọn cho mình những mẫu áo khoác đẹp, vừa ý trong mùa đông nhé.