Cách mặc áo sơ mi đẹp cho cả nam và nữ

Mục lục nội dung

    Áo sơ mi luôn là items quen thuộc trong tủ đồ của mỗi chúng ta. Là trang phục cơ bản không thể thiếu để mặc khi học, đi làm. Có khả năng phối đồ và ứng dụng đa dạng cho cả nam và nữ. Nhưng làm thế nào để mặc áo sơ mi cho đẹp, hãy cùng tìm hiểu rõ ràng hơn qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

    1. Cách mặc áo sơ mi nữ đẹp

    Là một chiếc áo vừa thể hiện được sự kín đáo đoan trang, lại vừa thể hiện sự quyến rũ đến lạ kì nếu biết cách phối, hãy xem những cách mặc áo sơ mi nữ đẹp nhé.

    Áo sơ mi và quần jeans

    Quần jeans được xem là loại đồ có khả năng phối được với nhiều kiểu áo khác nhau và tất nhiên trong đó không thể vắng mặt áo sơ mi. Cách phối đồ với quần jean và áo sơ mi sẽ khiến bạn vừa lịch sự lại vừa trẻ trung, cá tính.

    Cách đơn giản nhất để chinh phục những mẫu áo sơ mi là kết hợp cùng quần jeans giúp người mặc thanh lịch lại nổi bật.

    Áo sơ mi và quần short

    Muốn mặc quần short nhưng lo rằng vẻ ngoài sẽ không lịch sự và chỉnh chu, vậy thì các bạn có thể thử cách phối đồ với áo sơ mi nữ cùng quần short. Với tính chất nửa kín nửa hở, cách phối đồ với áo sơ mi nữ như trên sẽ mang lại cảm giác lịch thiệp, không hở hang nên rất thuận mắt người nhìn.

    Áo sơ mi và quần short mang lại cảm giác lịch sự lại rất trẻ trung năng động.

    Áo sơ mi và chân váy ngắn 

    Còn món đồ gì điệu đà, xinh xắn bằng những loại chân váy ngắn đâu chứ, thế nên chắc chắn rằng trong tủ đồ của bất kỳ bạn gái nào đều có sẵn ít nhất một chiếc váy. Và tất nhiên là khỏi phải bàn đến độ đẹp của áo sơ mi nữ mặc với chân váy, sang đẹp chuẩn là tất cả những gì mà công thức thể hiện ngay trên set đồ.

    Phong cách trẻ trung xinh xắn lại không kém phần thanh lịch ngọt ngào với áo sơ mi và chân váy ngắn.

    Áo sơ mi và chân váy midi

    Chọn chân váy midi phối đồ với áo sơ mi là sự kết hợp vô cùng nhẹ nhàng, thích hợp cho mọi độ tuổi của chị em. Chiều dài váy qua gối giúp dễ dàng di chuyển và tạo cảm giác thoải mái cho những bạn không quá thói quen mặc váy

    Phong cách dịu dàng thoải mái được nhiều bạn nữ yêu thích với áo sơ mi và chân váy midi

    Áo sơ mi và quần tây

    Form dáng thanh lịch, cổ điển của quần tây rất thích hợp với các chị em đang làm ở những môi trường văn phòng, nơi làm việc đề cao tính kỷ luật và nghiêm túc. Quần tây có thể pha trộn cùng hàng loạt các mẫu áo khác nhau, nhưng dễ mặc nhất vẫn là lúc phối đồ với áo sơ mi nữ để tạo vẻ thanh lịch.

    Áo sơ mi nữ và quần tây cho bạn phong cách lịch thiệp gọn gàng mà vẫn rất nữ tính

    Áo sơ mi và quần baggy

    Quần baggy sẽ giúp các cô nàng văn phòng có thêm một item giúp bạn thoải mái hơn, cá tính hơn mà vẫn toát lên vẻ trẻ trung không kém phần thanh lịch chốn công sở nhờ vào tính ứng dụng đa năng của nó. Một chiếc quần baggy kết hợp cùng áo sơ mi sẽ giúp bạn trẻ trung hơn rất nhiều. 

    Phong cách thời trang công sở này biến bạn trở thành một cô nàng trẻ trung, lịch thiệp mà không bị trộn lẫn với bất kỳ ai.

    Áo sơ mi và chân váy bút chì

    Nhắc đến trang phục công sở thì không thể nào bỏ qua được mẫu chân váy bút chì quen thuộc của chị em phái nữ. Sự quyến rũ thể hiện qua trang phục nhưng không hề sexy là thế mạnh của các nàng công sở khi chọn chân váy bút chì siêu đẹp này.

    Vừa thể hiện được sự quyến rũ của cơ thể mà vẫn rất lịch sự với áo sơ mi và chân váy bút chì.

    Áo sơ mi và chân váy jeans

    Sự trẻ trung và điệu đà của mẫu chân váy jeans đã làm đốn tim biết bao bạn nữ và có thể phối hợp với nhiều mẫu áo khác nhau. Phối trang phục này cùng áo sơ mi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày nắng đẹp để đi chơi, dạo phố.

    Một trong những cách phối đồ không bao giờ lỗi mốt là kết hợp của chân váy jeans với áo sơ mi nữ công sở tạo nên set đồ phong cách, thanh lịch.

    Áo sơ mi và quần ống rộng

    Đây là cách phối hợp khá thú vị khi kết hợp giữa áo sơ mi và quần ống rộng. Một chiếc áo sơ mi phù hợp với một chiếc quần ống rộng sách điệu sẽ tạo cho bạn một phong cách mới mẻ hơn trong một ngày đặc biệt nào đó. 

    Để có style trẻ trung sành điệu mà vẫn thanh lịch, nhẹ nhàng, bạn cứ diện áo sơ mi đơn sắc và quần ống rộng

    Áo sơ mi và váy yếm

    Váy yếm hay quần yếm đều có thể được phối cùng áo sơ mi vì đây là cách phối hợp cơ bản và phổ biến nhất. Từ yếm thiết kế đơn sắc đến họa tiết nhiều màu, chiếc áo sơ mi trắng đều có thể dung hòa một cách tốt nhất cho trang phục.

    Phong cách trẻ trung nữ tính pha chút tinh nghịch với áo sơ mi và váy yếm

    Áo sơ mi và áo khoác da

    Một chiếc áo khoác da bên ngoài kết hợp với áo sơ mi bên trong là một cách phối quần áo khá phổ biến trong thời gian gần đây. Áo khoác bên ngoài không cài cúc hoặc kéo khóa kết hợp với chiếc áo sơ mi bên trong sẽ tạo nên phong cách năng động, trẻ trung rất phù hợp để dạo phố trong những ngày trời thu.

    Chiếc ao sơ mi đơn giản nhờ có áo khoác da mà trở nên cá tính hơn, hiện đại hơn.

    Áo sơ mi và áo khoác gió

    Nhằm tạo nên nét ấn tượng, phong cách và tạo nên nét riêng, nổi bật khi diện cùng áo sơ mi vào ngày trời trở lạnh, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một chiếc áo khoác gió bên ngoài vừa giúp giữ ấm cho cơ thể, vừa tạo nên phong cách ấn tượng.

    Cách phối ấn tượng giữa áo khoác gió nữ với áo sơ mi sẽ giúp bạn trông thanh lịch, trẻ trung và năng động.

    Áo sơ mi và áo cardigan

    Một chiếc áo sơ mi được mix cùng quần jeans hoặc quần short sau đó khoác một cái áo cardigan bên ngoài. Như vậy bạn đã có một set đồ trẻ trung không kém phần năng động để tung tăng xuống phố ngày se lạnh rồi. Thêm một đôi boots hoặc giày thể thao nữa là hoàn hảo.

    Áo cardigan ngắn và áo sơ mi phù hợp với mọi dáng người giúp bạn không để lộ những khuyết điểm khó chịu, không sợ trông luộm thuộm.

    Áo sơ mi và áo khoác dạ

    Vào mùa lạnh, bạn có thể chọn các mẫu áo khoác đẹp để phối cùng áo sơ mi giữ ấm cơ thể. Bạn có thể chon chiếc áo sơ mi đơn màu để lựa chọn áo khoác ngoài dễ dàng, không bị đối chọi màu với nhau nên có thể mặc loại áo này để mặc phía trong.

    Vừa cá tính xinh đẹp mà vẫn đủ ấm áp với áo sơ mi và áo khoác dạ dáng dài.

    Áo sơ mi và áo len 

    Ngoài áo khoác, trời lạnh bạn có thể chọn ngay mẫu áo len yêu thích của mình và mặc bên ngoài. Nó vừa sành điệu vừa giúp cơ thể được giữ ấm một cách hiệu quả, bảo vệ sức khỏe tốt cho mọi người. Đây chắc chắn là cách phối đồ với áo sơ mi nữ giúp che đi được khuyết điểm, lại vô cùng thời thượng.

    Chỉ cần khéo léo chọn những chiếc áo len cổ tròn có dáng hơi bo gấu kết hợp với những chiếc áo sơ mi là bạn đã trông thật thanh lich trẻ trung.

    Áo sơ mi và áo gile

    Có một công thức giúp bạn trở nên thật cuốn hút trong những ngày thu đông đó là là áo gile và áo sơ mi. Công thức phối đồ cực đơn giản lại là sự lựa chọn không hề tồi chút nào trong những ngày không nóng cũng không quá lạnh.

    Mùa đông của bạn có thể trở nên thú vị hơn cùng những chiếc áo gile và áo sơ mi

    Xem thêm: Các mẫu áo sơ mi nữ đẹp

    2. Cách mặc áo sơ mi nam đẹp

    Với những chàng trai thì chiếc áo sơ mi càng là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ ít ỏi của mình được, bởi các chàng trai sẽ luôn cần  1 chiếc áo sơ mi đi làm, đi học, hay đi chơi, và hẳn là nhiều bạn nam cũng đã biết, nếu biết cách mặc và phối áo sơ mi, thì sẽ rất ăn điểm trong mắt các bạn nữ đấy nhé.

    Áo sơ mi và quần jeans

    Phối áo sơ mi nam với quần jeans đã trở thành outfit quen thuộc nhưng vẫn luôn được ưa chuộng cho phái mạnh. Cách phối đồ này mang đến sự thoải mái, dễ chịu và rất năng động.

    Áo sơ mi và quần jeans mang đến cho bạn phong cách trẻ trung năng động và có đôi chút lãng tử.

    Áo sơ mi và quần baggy

    Phối áo sơ mi form rộng nam với quần baggy sẽ đem đến vẻ ngoài nam tính, thu hút và vô cùng đĩnh đạc. Với những sự kiện đặc biệt thì bạn có thể phối đồ quần baggy nam với áo sơ mi trắng form rộng. Sơ mi trắng vẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho diện mạo lịch lãm nhưng không kém phần cá tính.

    Với áo sơ mi và quần baggy, bạn có thể mặc đi làm, đi chơi hay đi dạo phố đều được hết.

    Áo sơ mi và quần jogger

    Quần jogger, áo sơ mi kẻ caro đều là những item đã quá quen thuộc với nam giới. Bạn có thể kết hợp hai loại trang phục này từ đó có thể ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

    Áo sơ mi caro nam và quần jogger là sự lựa chọn thoải mái cho những chàng trai năng động.

    Áo sơ mi và quần kaki

    Quần kaki khi được phối cùng áo sơ mi trắng nam, đi thêm một đôi giày sneaker hoặc giày tây sẽ đem đến diện mạo hoàn hảo. Đây là cách phối đồ hoàn hảo dành cho những bạn nam đi học, đi làm văn phòng hoặc những công việc mang tính chất nghiêm túc

    Áo sơ mi và quần kaki là một công thức phối đồ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đầy ấn tượng.

    Xem thêm: Các mẫu đồng phục công sở đẹp

    Áo sơ mi và áo len cổ lọ

    Việc mix áo len cổ lọ với sơ mi nam thích hợp cho tiết trời mùa đông lạnh giá mà lại rất thời trang. Tuy nhiên, cách phối áo sơ mi với áo len nam này lại khá kén chọn và không phải ai mặc cũng đẹp. Nếu bạn có phần cổ ngắn và thân hình hơi mũm mĩm thì không nên chọn cách phối đồ này.

    Áo len cổ lọ mặc trong kết hợp với áo sơ mi trơn, rộng khoác ngoài và được gõ 2 nút áo để tăng sức hút cho phái mạnh.

    Áo sơ mi và áo sweater

    Áo sơ mi có thể chọn phối cùng áo sweater, đem lại sự năng động, thể hiện được chất riêng của giới trẻ mà vẫn ấm áp và thoải mái. Các bạn có thể phối cùng quần jean hoặc quần vải đều thích hợp.

    Một chút ấm áp, nhẹ nhàng sẽ rất thích hợp cho không khí lạnh với một chiếc áo sơ mi nam và mặc bên ngoài chiếc áo sweater tay dài.

    Áo sơ mi và áo khoác

    Cách phối đồ với áo sơ mi nam cùng áo khoác cũng là lựa chọn cho mùa đông. Một số mẫu áo khoác được yêu thích như jacket, khoác gió, áo denim… đều có thể kết hợp với áo sơ mi.

    Chỉ với áo sơ mi và áo khoác có độ dày dặn là bạn đã có thể ấm áp trong mùa đông.

    Áo sơ mi và áo vest

    Cách phối đồ với áo sơ mi nam lịch lãm nhất mà bạn chắc chắn phải thử đó chính là kết hợp với vest. Bộ trang phục này thường được mặc vào những dịp quan trọng hay những sự kiện đòi hỏi tính nghiêm túc. Hãy kết hợp thêm một chiếc cà vạt, một đôi giày tây để bộ trang phục thêm hoàn hảo.

    Phong cách nghiêm túc lịch lãm đầy nam tính với áo sơ mi trắng và áo vest.

    Áo sơ mi khoác ngoài và áo thun 

    Năng động, trẻ trung, hiện đại chính là những gì mà style áo sơ mi khoác ngoài nam mang lại cho người mặc. Cách phối áo sơ mi với áo thun nam có thể diện đi học, đi làm, đi chơi cuối tuần, cafe với bạn bè… tất cả đều rất phù hợp.

    Áo khoác sơ mi sọc cùng áo thun trơn luôn là sự lựa chọn an toàn cho các bạn thích sự tối giản, thoải mái.

    Áo sơ mi và áo gile

    Áo len gile và sơ mi nam là cách phối đồ đúng chuẩn cho mùa đông miền Bắc. Sự kết hợp này không chỉ giữ ấm tốt cho cơ thể mà còn đem lại vẻ ngoài tinh tế, lịch lãm. Bộ trang phục này chắc chắn sẽ ghi điểm tuyệt đối trong mắt người đối diện.

    Bộ đôi áo sơ mi trắng mặc bên trong, áo gile len nam bên ngoài luôn là một trong những cách phối đồ với áo gile len nam tinh giản, dễ mặc nhưng vô cùng thu hút.

    Áo sơ mi và quần short

    Cách phối đồ với quần short cùng áo sơ mi thích hợp cho những dịp đi biển hay dạo phố vào cuối tuần. Bộ trang phục này đem đến sự thoải mái, năng động cho người mặc.

    Phong cách trẻ trung năng động mà vẫn rất lich sự với áo sơ mi và quần short

    Áo sơ mi và quần tây

    Đây là cách phối đồ cơ bản và dễ dàng nhất mà bạn nam nào đều cũng có thể áp dụng được. Với chiếc áo sơ mi và quần tây là bạn đã có một bộ trang phục rất lịch sự để đi học hay đi làm.

    Phong cách thời trang tinh giản lại rất ấn tượng với áo sơ mi nam và quần tây,

    Các bạn có thể thấy là có rất nhiều mẫu áo sơ mi khác nhau từ đó phối được nhiều phong cách, chúng ta có thể mặc áo sơ mi theo sở thích và phong cách cá nhân để có 1 set đồ đẹp nhất tùy theo mục đích cá nhân nhé.

    *nguồn ảnh: Sưu tầm*