Cách phối áo sơ mi form rộng nữ đơn giản nhưng đầy cá tính

Mục lục nội dung

    Áo sơ mi form rộng là item thời trang được đông đảo giới trẻ chọn lựa. Chỉ với một chiếc áo sơ mi form rộng là có thể biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau khi chỉ cần thay đổi cách mặc và bổ sung thêm các phụ kiện thời trang khác. Bởi vậy nó luôn có mặt trong tủ đồ của chị em phụ nữ bởi tính thời thượng cao và không bao giờ lỗi mốt. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn bổ sung thêm một số cách phối áo sơ mi form rộng nữ để lên đồ thật đẹp mắt.

    1. Áo sơ mi form rộng là gì? 

    Áo sơ mi form rộng hay còn được gọi là áo sơ mi form nguyên thủy, áo sơ mi form cổ điển. Mẫu áo sơ mi này có thiết kế rộng hơn so với thân hình người mặc, là form áo có lịch sử lâu đời nên cũng rất phổ biến trên thị trường.

    Áo sơ mi form rộng là loại trang phục được khá nhiều người ưa chuộng. Đây là loại áo có phần rộng hơn so với thân hình người mặc. Được sử dụng bởi sự thông thoáng, dễ chịu, tạo ra cảm giác thoải mái khi mặc. Và nó cũng thích hợp cho những ai có thân hình hơi quá khổ. 

    2. Các kiểu áo sơ mi form rộng nữ phổ biến

    2.1 Áo sơ mi trắng form rộng

    Mẫu áo sơ mi trắng form rộng là chiếc áo sơ mi form rộng phổ biến nhất. Với mẫu áo này, bạn có thể mặc theo style giấu quần hoặc làm áo khoác sơ mi, layering với nhiều item khác. Dù theo đuổi phong cách thời trang nào, bạn cũng nên sở hữu ít nhất một chiếc áo sơ mi trắng form rộng trong tủ đồ của mình.

    Sơ mi trắng khiến bạn trông thật nhẹ nhàng thanh lịch.

    2.2 Áo sơ mi form rộng tay dài

    Với chiếc áo này, bạn có thể mặc theo kiểu truyền thống hoặc phối như một chiếc áo khoác bên ngoài áo thun, áo tank top... Vào mùa đông, bạn có thể mặc đẹp với những chiếc áo sơ mi caro form rộng chất dạ cực hút mắt mà vẫn ấm áp.

    Sơ mi sọc giúp người mặc trông thật cá tính, siêu cool ngầu.

    2.3 Áo sơ mi form rộng tay ngắn

    Áo sơ mi form rộng tay ngắn là phiên bản ngắn tay của chiếc áo sơ mi form rộng. Với chiếc áo này bạn có thể sơ vin cùng quần jeans hoặc quần tây đều rất xinh và phù hợp cho những ngày hè ngột ngạt. 

    Các họa tiết màu sắc của chiếc áo sơ mi giúp set đồ của bạn thú vị hơn rất nhiều. 

    Tham khảo : Các mẫu áo sơ mi nữ đồng phục đẹp nhất hiện nay

    3. Một số cách phối áo sơ mi form rộng nữ

    3.1 Phối áo sơ mi form rộng và quần jean

    Quần jean chính là món đồ quen thuộc trong tủ đồ của các chị em phụ nữ. Quần jean được ưa chuộng bởi chúng có thể phối được với trang phục khác nhau. Dáng quần này khi kết hợp với áo sơ mi form rộng khiến bạn trở nên hiện đại hơn rất nhiều.

    Trẻ trung, năng động cùng áo sơ mi form rộng và quần jean

    3.2 Phối áo sơ mi form rộng và quần tây

    Một chiếc áo sơ mi form rộng có độ dài vừa phải sẽ khiến bạn tự tin và tỏa sáng hơn. Một chiếc áo sơ mi form rộng với một chiếc quần tây lưng cao và một đôi giày cao gót để thêm phần hoàn hảo hơn. Đây là item mà các cô nàng công sở chẳng thể bỏ qua.

    Chiếc áo sơ mi form rộng kết hợp cùng quần tây lưng cao và giày cao gót sẽ khiến bạn trở nên năng động nhưng cũng không kém phần thanh lịch

    3.3 Phối áo sơ mi form rộng với quần short

    Công thức này giúp bạn ăn gian được chiều cao một cách hiệu quả. Bộ độ của bạn sẽ nổi bật và năng động hơn khi kết hợp với giày sneaker. Một chiếc áo sơ mi tay lỡ có độ dài vừa phải sẽ để gây thiện cảm trong mắt của những người đối diện.

    Áo sơ mi form rộng với quần short chính là set trang phục vô cùng năng động, khỏe khoắn cho mùa hè.

    3.4 Phối áo sơ mi form rộng với chân váy chữ A

    Cách phối này được các idol Hàn Quốc ưa chuộng mix cùng váy lưng cao giúp đôi chân thon gọn trông thấy. Bạn có thể phối theo kiểu đối nghịch: Áo sơ mi sáng màu cùng chân váy ca rô màu tối hoặc ngược lại cũng có thể phối theo kiểu cùng gam màu theo độ đậm nhạt khác nhau.

    Phối áo sơ mi form rộng với chân váy chữ A cho bạn phong cách năng động, cá tính lại thêm phần ngọt ngào.

    3.5 Phối áo sơ mi form rộng với chân váy jean dài

    Chân váy jeans là một trong những món đồ thân quen với nhiều chị em. Nếu như bạn đang tự ti vì phần bắp chân không thon gọn, đây chính là set đồ sinh ra dành cho bạn. Bí kíp mặc đẹp cùng áo sơ mi form rộng, hãy chọn cho mình những chiếc váy dáng chữ A không quá rộng và xòe để trở nên năng động hơn.

    Một chiếc sơ mi nữ form rộng kết hợp cùng chân váy jeans dài sẽ hô biến bạn thành một nàng thơ trẻ trung xinh đẹp với thần thái ngút ngàn. 

    3.6 Phối áo sơ mi croptop form rộng và quần jean cạp cao

    Những chiếc áo sơ mi croptop, quần jean cạp cao chính là trợ thủ giúp chị em ăn gian được chiều cao. Để tỉ lệ phân chia cơ thể được hợp lí các nàng đừng quên chọn cho mình những chiếc áo vừa vặn. Sử dụng thêm giày cao gót sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch hơn.

    Áo sơ mi croptop form rộng và quần jean cạp cao khiến bạn trông thật cá tính và thời trang.

    3.7 Phối áo sơ mi form rộng mặc cùng áo cao cổ

    Mùa đông vẫn có thể diện áo sơ mi cùng áo cao cổ chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ. Đừng lo lắng set đồ này trở nên sến sẩm bạn chỉ cần chú ý cài hết khuy áo là tránh được nè. Một chiếc áo cổ lọ sẽ là điểm nhấn cho trang phục của nàng trở nên thời trang.

    Áo sơ mi form rộng mặc cùng áo cao cổ khiến bạn trông thật thanh lịch, hiện đại.

    3.8 Phối áo sơ mi form rộng và áo gile

    Outfit này là lựa chọn sáng suốt của các cô nàng trong những ngày se se lạnh. Để bản thân trẻ trung, các nàng hãy tạo độ hài hòa cho trang phục bằng cách chọn áo sơ mi và gile có màu sắc đối lập. Hoặc bạn cũng có thể phối theo màu sắc tương phản hoặc ton-sur-ton để trông thật nổi bật.

    Trông bạn sẽ thật trẻ trung, dễ thương với áo sơ mi form rộng và áo gile.

    3.9 Phối sơ mi form rộng với quần ống suông

    Đây là một trong những bản phối hot sồn sột trong thời gian gần đây. Với chiếc quần ống suông, bạn có thể tinh tế che đi những yếu điểm của cơ thể như chân vòng kiềng, sẹo thâm, chân thô. Khi diện outfit này, mọi người đừng quên đóng thùng chiếc áo sẽ giúp bạn trông cao hơn.

    Vừa sành điệu lại còn hack dáng siêu đỉnh cùng áo sơ mi form rộng với quần ống suông.

    3.10 Phối áo sơ mi form rộng với quần skinny jeans

    Outfit này có để diện đi làm, đi du lịch, đi dã ngoại, đi cafe...cùng bạn bè đều ổn. Kết hợp thêm đôi sandal trẻ trung hoặc sneaker năng động là bạn đã có ngay cho mình một set đồ hoàn hảo thu hút mọi sự chú ý của người xunh quanh.

    Vẻ cá tính pha chút cool ngầu khi phối sơ mi form rộng cùng skinny jeans.

    3.11 Phối áo sơ mi form rộng với chân váy caro

    Thiết kế của chân váy caro cực trẻ trung và bắt mắt. Đặc biệt với thiết kế trên đầu gối, sẽ giúp chị em khoe khéo đôi chân thon trắng, nuột nà. Khi phối sơ mi form rộng với chân váy caro, nên ưu tiên những mẫu sơ mi có tone màu sáng như trắng, be, hồng nhạt...để tạo sự tương phản nổi bật cho cả outfit.

    Trông bạn sẽ thật ngọt ngào dễ thương với áo sơmi form rộng và chân váy caro.

    3.12 Phối áo sơ mi form rộng theo phong cách giấu quần

    Bạn muốn tìm kiếm một cách phối đồ che giấu được những khuyết điểm của cơ thể như vai rộng, eo thô… thì đây chính là mẫu bạn muốn. Chiếc áo sơ mi dài che phủ chiếc quần hay váy ngắn là style hiệu quả giúp bạn ăn gian chiều cao rất đáng kể.

    Vẻ đẹp phóng khoáng, thoải mái và năng động là những gì bộ đôi này đem lại.

    3.13 Phối sơ mi form rộng với thắt lưng bản to

    Chọn chiếc thắt lưng bản to với sơ mi form rộng là cách tuyệt vời để phái đẹp nâng tầm diện mạo của mình. Chiếc thắt lưng sẽ đóng vai trò làm điểm nhấn cho cả set đồ, đồng thời làm bật lên phần eo con kiến của bạn. Đây là cách tuyệt vời giúp các nàng tinh tế che đi phần bụng mỡ của mình.

    Bộ đôi song kiếm hợp bích này sẽ giúp bạn có một diện mạo hoàn toàn mới mẻ và hiện đại.

    3.14 Phối sơ mi form rộng theo kiểu trễ vai quyến rũ

    Bạn có một bờ vai thon gọn và xương quai xanh gợi cảm thì ngại gì mà không thử ngay phong cách quyến rũ này. Bạn có thể kéo một bên hoặc cả hai bên áo tùy thích. Để không gặp phải những trường hợp ngoài ý muốn thì bạn nên chọn thêm cho mình một chiếc áo thun sát nách bên trong.

    Cách mix đồ này giúp bạn vừa xinh vừa tôn dáng lại còn cực kỳ gợi cảm. 

    3.15 Phối áo sơ mi form rộng với slip dress

    Phối áo sơ mi ở trong, slip dress bên ngoài tạo nên một phong cách sexy, trưởng thành không đơn giản chỉ với chiếc áo sơ mi cũng không mất thiện cảm như chỉ mặc váy hai dây ra đường. Nếu là người đam mê phong cách vintage cổ điển thì ắt hẳn sẽ không thể bỏ qua outfit này

    Bạn cũng có thể làm mới tủ quần áo của mình bằng set đồ cơ bản nhưng cực thần thánh này. 

    Xem thêm: Mẫu áo sơ mi trắng nữ đẹp, duyên dáng được ưa chuộng nhất năm 2023

    4. Những lưu ý khi phối đồ với áo sơ mi dáng rộng

    4.1 Chọn màu sắc phù hợp

    Một trong những điều quan trọng nhất khi phối đồ chính là lựa chọn màu sắc phù hợp. Bất kể tone màu nào cũng có tác động nhất định đối với set đồ của bạn. Đối với những bạn mới tập phối đồ thì nên lựa chọn nguyên tắc tone sur tone. Đây vừa là cách phối màu hiệu quả, an toàn vừa không bao lỗi mốt. Còn đối với những tín đồ thời trang thì có thể phối 3 màu khác nhau, tuỳ vào sự sáng tạo và phong cách của bản thân

    4.2 Lựa chọn size phù hợp với vóc dáng

    Điều thứ hai bạn cần để tâm tới chính là lựa chọn kích cỡ áo phù hợp. Tuy là áo dáng rộng nhưng việc lựa chọn size đúng với vóc dáng cơ thể cũng rất quan trọng. Những chiếc áo quá rộng hay quá chật sẽ vô tình khiến tổng thể của bạn trở nên rườm rà, lôi thôi, trông rất mất thẩm mỹ.

    4.3 Tránh mix cùng một số đồ sau

    Tuy là item dễ mix, dễ mặc nhưng các bạn cũng cần tránh những outfit như:

    • Chân váy quần quá rộng hay những mẫu váy xoè.
    • Quần, váy yếm.
    • Quần jogger