Cách phối đồ đi Đà Lạt cực đẹp cho cả nam và nữ bạn nên biết

Mục lục nội dung

    Là một trong những địa điểm du lịch được mọi độ tuổi yêu thích, thành phố ngàn hoa Đà Lạt không chỉ được sở hữu thời tiết thoải mái, mát mẻ mà còn có nhiều cảnh đẹp nên thơ. Thời tiết bất thường của Đà Lạt đôi khi sẽ khiến bạn phân vân không biết nên mang bộ trang phục nào đủ ấm, đủ đẹp mà không phải mang quá nhiều. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách phối đồ khi đi Đà Lạt để tham khảo.

    1. Phối đồ đi Đà Lạt theo từng khoảng thời gian

    1.1 Từ tháng 1 đến tháng 4

    Tháng 1,2,3 và 4 là khoảng thời gian đẹp nhất của Đà Lạt. Lúc này thời tiết thường dễ chịu, ban ngày có nắng nhẹ, ban đêm nhiệt độ xuống thấp, ít mưa. Khi đi du lịch Đà Lạt vào thời gian này bạn sẽ có cơ hội cảm nhận đủ thời tiết 4 mùa trong 1 ngày.

    Đi Đà Lạt từ tháng 2 tới tháng 4, bạn không cần chuẩn bị quá nhiều quần áo dày dặn. Đà Lạt luôn thường ở mức nhiệt mát mẻ, chỉ lạnh vào ban đêm. Do đó, đa phần trang phục nên là những bộ đồ mát mẻ, có thể mang theo một vài chiếc blazer, áo len hay áo da để tranh thủ check in tại các quán cafe đẹp ở Đà Lạt về đêm hay các địa điểm vui chơi buổi tối sôi động ở Đà Lạt.

    1.2 Từ tháng 5 đến tháng 9 

    Đà Lạt bước vào mùa hè từ tháng 5, đây cũng là khi mùa mưa bắt đầu. Những ngày hè Đà Lạt khá oi nóng, mưa cũng đến bất chợt hơn. Nhiệt độ giữa đêm và ngày có sự chênh lệch khá lớn, từ 18 - 27 độ. Khoảng thời gian chớm hè, Đà Lạt lác đác những cơn mưa. Thời tiết khá dễ chịu nên bạn có thể mặc những set đồ mỏng nhẹ tuỳ ý.

    Mưa bắt đầu nhiều vào từ độ tháng 7 đến hết tháng 9. Nhiệt độ những ngày mưa có thể xuống thấp nên bạn dễ dàng cảm lạnh nếu mặc quá mỏng manh. Do đó, ngoài những bộ đồ mát mẻ, mỏng nhẹ, đừng quên chuẩn bị thêm vài chiếc áo len, áo khoác để giữ ấm cơ thể bạn nhé.

    1.3 Từ tháng 10 đến tháng 12

    Bước vào tháng 10 là mùa đông tại Đà Lạt. Chớm vào đông trên cao nguyên, nhiệt độ vẫn khá dễ chịu. Tuy nhiên, càng về cuối năm, tiết trời lại càng khô và lạnh hơn. Bạn cũng đừng quá lo lắng bởi đây là mùa của một Đà Lạt thơ mộng nhất. Đâu đâu cũng là cảnh sắc rực rỡ, ngập tràn hoa tươi. Bạn nên chuẩn bị những set đồ giữ ấm để có thể đảm bảo sức khỏe khi đi chơi.

    2. Phối đồ đi Đà Lạt cho nữ mùa lạnh

    2.1 Áo len và chân váy midi 

    Có thể nói áo len mix cùng chân váy midi là một combo style Đà Lạt cực kì quen thuộc bởi đây là cách mix được nhiều bạn ưu ái. Nếu như bạn lựa chọn chân váy có họa tiết thì hãy mix cùng với chiếc áo len trơn màu. Ngược lại, với những chiếc áo len họa tiết thì nên chọn chân váy trơn màu. Set đồ này chắc chắn sẽ cực kì ăn rơ nếu như bạn mix cùng với boot cổ ngắn, đảm bảo lên hình cực xinh.

    Những chiếc chân váy midi dáng dài sẽ mang lại vẻ nhẹ nhàng và nữ tính cho người mặc.

    2.2 Váy hoa và áo khoác denim

    Áo khoác denim được xem là một sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày nóng lạnh thất thường ở Đà Lạt. Tuy nhiên, thay vì diện áo denim cùng với quần có phần nhàm chán thì bạn hãy thử diện cùng với một chiếc váy hoa ở bên trong. Bên cạnh những đôi giày sneaker thì bạn cũng có thể mix cùng với những đôi boots để set đồ của mình thêm phần cá tính.

    Áo khoác jean cùng với váy hoa, phong cách vừa dịu dàng, vừa phá cách.

    2.3 Váy liền và áo khoác da biker 

    Với những cô nàng cá tính thì chắc chắn không nên bỏ qua cách phối đồ khi đi Đà Lạt này. Áo da dang biker vừa có chút gì đó khỏe khoắn lại vừa khiến cho vẻ ngoài thêm phần cá tính và chút hầm hố. Để kéo lại chút cá tính trong set đồ thì bạn nên mix cùng với những chiếc váy liền ở bên trong.

    Áo khoác da cùng với váy dáng dài là style chuẩn không cần chỉnh dành cho những bạn nữ có cá tính mạnh mẽ, phong cách chất.

    2.4 Áo khoác blazer 

    Áo khoác blazer là một item đình đám xuyên suốt từ mùa hè sang đến mùa đông vậy nên nếu như không biết đi Đà Lạt nên mặc gì thì hãy diện chúng. Nếu như bạn muốn mình trở nên cá tính hơn một chút thì có thể lựa chọn những chiếc áo blazer kiểu dáng oversize sau đó mix cùng với quần jeans thêm đôi sneaker sẽ được xem là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

    Đây là set đồ hoàn hảo để bạn có thể thoải mái hoạt động khi đi chơi.

    2.5 Quần jeans ống rộng và áo khoác cardigan

    Những chiếc quần jeans ống rộng được xem là một “must have item” đình đám mà bất kì cô nàng nào cũng phải có trong tủ đồ chính. Hãy mix cùng với chiếc áo len body ở bên trong sau đó khoác áo cardigan họa tiết ở bên ngoài. Set đồ này không những khiến bạn trở nên thời trang hơn mà còn cực kì vintage nhờ họa tiết từ áo cardigan bên ngoài. 

    Trông bạn sẽ chẳng khác gì một dân chơi chính hiệu ở những năm 90 cực hợp với khung cảnh ở Đà Lạt.

    2.6 Áo phao và quần jeans

    Với những ngày lạnh giá ở Đà Lạt thì áo phao được xem là một vị cứu tinh giúp giữ ấm cho cơ thể. Hơn nữa, áo phao vài năm trở lại đây thường được cải tiến với nhiều kiểu dáng và mẫu mã giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Không chỉ có tác dụng giữ ấm cho cơ thể mà áo phao còn là một món thời trang vừa trẻ trung lại nổi bật.

    Chiếc áo phao cứu cánh vừa giúp bạn giữ ấm, vừa giúp set đồ của bạn trở nên năng động hơn

    2.7 Áo khoác dáng dài 

    Giữa khung cảnh thơ mộng và lãng mạn như ở xứ sở sương mù Đà Lạt thì có lẽ trong danh sách quần áo đi Đà Lạt mùa đông sẽ không thể thiếu đi những chiếc áo khoác dáng dài. Màu sắc được nhiều các cô nàng lựa chọn nhất chính là những chiếc áo khoác có tông màu vintage như be, nâu…

    Nếu muốn theo style nhẹ nhàng nữ tính thì bạn có thể kết hợp cùng với váy vóc. Nếu muốn trở nên cá tính và sành điệu hơn thì bạn có thể mix cùng với quần ống rộng hoặc quần jeans ống loe.

    3. Phối đồ đi Đà Lạt cho nữ mùa hè

    3.1 Áo croptop tay bồng và chân váy chữ A

    Nếu như để kể tên một chiếc áo đình đám nhất trong mùa hè năm nay thì có lẽ chắc chắn sẽ không thể thiếu vắng chiếc áo croptop với kiểu dáng tay bồng điệu đà mix cùng với một chiếc chân váy chữ A hoặc chân váy ôm. Set đồ này cực kì dễ mặc và chúng phù hợp với mọi vóc dáng của bất kì cô nàng nào. 

    Sét đồ sẽ tạo cho bạn một vẻ ngoài điệu đà và cực kì nữ tính nhưng không kém phần năng động.

    3.2 Áo sơmi và yếm jeans

    Yếm jean là item dành riêng cho các cô nàng cá tính, trẻ trung và sành điệu. Bạn có thể kết hợp với chiếc áo phông đơn sắc hoặc chiếc áo sơ mi hoạ tiết bên trong để set đồ thêm phần cá tính và nghịch ngợm. Đây là set đồ đi Đà Lạt cho nữ được nhiều tín đồ sống ảo lựa chọn khi check in các sở thú, quán các quán cà phê thú cưng Đà Lạt, các cánh đồng hoa hay nông trại ở xứ sở sương mù.

    Váy yếm jean là item thời trang dễ thương, cá tính cho chị em khi ghé thăm Đà Lạt 

    3.3 Áo thun và chân váy xếp ly

    Outfit khá đơn giản nhưng mang lại phong cách trẻ trung, tinh nghịch của những cô nàng tuổi đôi mươi rực rỡ. Bạn có thể khoác hờ một chiếc áo sơ mi cùng tone hoặc một chiếc gile form rộng cá tính. Sự kết hợp vô cùng ăn ý, trẻ trung và chắc chắn đáng để bạn liệt vào danh sách những set đồ đi Đà Lạt độc đáo nhất dành cho mình.

    Nhẹ nhàng nữ tính lại vẫn rất thoải mái với chân váy xếp ly và áo thun cộc tay.

    3.4 Váy maxi bồng bềnh

    Bí quyết cho các nàng lên hình tựa nàng thơ tại các địa điểm sống ảo, check in Đà Lạt chính là váy maxi thướt tha quyến rũ. Tà váy bồng bềnh, lả lướt theo từng chuyển động của cơ thể. Thông thường, những mẫu váy này thường có màu sắc nổi bật, có nhiều hoạ tiết, và được thiết kế cách điệu. Tuy nhiên, mẫu váy chính là thiết kế có phần rườm rà, chỉ phù hợp để khi lên hình và khá bất tiện khi đi lại.

    Chỉ cần tận dụng không gian Đà Lạt mộng mơ, tạo dáng tự nhiên hoặc tận dụng gió với những cú xoay người nhẹ để váy bồng bềnh.

    3.5 Áo phông và chân váy hoa nhí

    Nếu nàng là tín đồ phong cách tiểu thư thì chắc chắn sẽ quen thuộc với outfit áo phông và chân váy hoa nhí. Phần chân váy có độ thướt tha, bồng bềnh, khi kết hợp thêm áo thun trơn mang lại vẻ đẹp của sự thanh lịch và tinh tế. 

    Đây là outfit đơn giản nhưng vô cùng nổi bật, giúp nàng thoải mái vi vu hết mọi ngóc ngách của Đà Lạt 

    3.6 Áo 2 dây và quần ống rộng

    Áo 2 dây và quần ống rộng là outfit đi du lịch Đà Lạt vừa đơn giản, vừa cá tính. Set đồ hách dáng cực đỉnh, cho cảm giác đôi chân dài miên man. Phần cạp quần cao che nhẹm đi phần bụng dưới có phần hơi mỡ màng, khiết thắt eo rõ ràng hơn trông thấy.

    Set đồ đi Đà Lạt bao gồm áo 2 dây, quần jean cạp cao khoác nhẹ một chiếc sơ mi dáng dài bên ngoài.

    >>> Có thể bạn quan tâm: Đi Đà Lạt mùa đông nên mặc gì cho ấm áp lại đẹp

    4. Phối đồ đi Đà Lạt cho nam

    4.1 Áo sơ mi, gile và quần tây

    Gile cùng quần tây là outfit quen thuộc của các bạn nam khi du lịch những nơi lạnh lạnh. Nếu bạn không biết đi Đà Lạt mặc gì có thể tham khảo set đồ basic mà lịch lãm này khi phối cùng chiếc áo sơ mi. Để thêm phần khác biệt, nổi bật bạn có thể thêm phụ kiện như nón len, túi kẹp nách… 

    Set đồ thanh lịch lại năng động mà phái mạnh nào cũng nên có khi đến Đà Lạt du lịch.

    4.2 Áo hoodie và quần jeans

    Cũng giống như áo hoodie, quần jeans là loại trang phục có tính ứng dụng cao. Một set đồ đẹp dành cho nam đi Đà Lạt bạn có thể tham khảo là phối áo hoodie với quần jean. Tổng thể set đồ này mang đến cảm giác trẻ trung, năng động, thời trang mà vẫn đủ giữ ấm với tiết trời ở núi cao. 

    Hai items này là tất cả những gì bạn cần để vừa năng động, thời trang và vẫn thật phong cách.

    4.3 Áo len và quần baggy

    Đơn giản nhưng vẫn có những tấm hình check in siêu đẹp thì hãy thử kết hợp áo len với quần baggy. Nếu muốn set đồ của bạn có điểm nhấn và thu hút được ánh mắt của mọi người xung quanh thì các bạn có thể mix thêm một số phụ kiện khác cho set đồ của mình. Một chiếc khăn quàng cổ hay một chiếc mũ len. 

    Không những có thể giúp bạn giữ ấm mà còn rất thời trang với áo len và quần baggy.

    4.4 Áo khoác dạ dài

    Không cần phải mix cầu kỳ mà chỉ cần kết hợp cùng áo thun, quần tây… đều tự tin thả dáng rồi. Các màu đận chất vintage như nâu, đen… là màu sắc được nhiều bạn lựa chọn. Nếu bạn đi Đà Lạt vào mùa đông mà chưa biết mặc gì, đây chính là set đồ dành cho bạn đấy nhé. Bộ đồ này cực kỳ hợp ở đồi thông, quán cà phê…

    Phong cách lãng tử Hàn Quốc cực kỳ hợp với phong cảnh ở Đà Lạt

    4.5 Áo phao 

    Đi Đà Lạt vào mùa đông, để ấm áp nhất thì áo phao là lựa chọn không tồi. Không chỉ giúp giữ ấm cho cơ thể mà áo phao còn có thể kết hợp với nhiều kiểu dáng như là quần jean, quần joger. Cả hai món đồ linh động này kết hợp với nhau một cách dễ dàng và giúp bạn có một ngày dài năng động với những hoạt động tham quan du lịch. 

    Thiết kế đa dạng của áo phao có thể phối đồ theo rất nhiều cách, từ thoải mái cho đến lịch sự.

    5. Một số lưu ý khi phối đồ đi Đà Lạt

    5.1 Không mặc quá 3 lớp áo

    Đây là quy tắc đầu tiên bạn nên nắm để phối đồ đi Đà Lạt không bị luộm thuộm. Với thời tiết lạnh quanh năm, chắc chắn bạn không thể chỉ mặc một chiếc áo ngắn tay hay một chiếc quần đùi như khi đi du lịch ở nhiều nơi khác.

    Đầu tiên có thể tận dụng một chiếc áo len mỏng hoặc áo thun loại cổ cao, ôm sát vào người. Lớp thứ hai có thể khoác thêm một chiếc áo sơ mi cách điệu. Và ngoài cùng là chiếc áo khoác dài quá gối. Hoặc bạn có thể mặc hai lớp với áo thun cổ lọ cùng một chiếc áo khoác ấm bên ngoài là đã quá ổn rồi.

    5.2 Sự đối lập về màu sắc đem đến sự ấn tượng

    Những sự đối lập hay tương phản về màu sắc luôn đem đến hiệu ứng bắt mắt đến bất ngờ. Một số màu sắc tương phản giúp phố đồ đi Đà Lạt thêm sành điệu: vàng cam - xanh ngọc, đỏ - đen, cam - đem, trắng – đen, vàng - nâu...

    5.3 Độ dài của quần áo phù hợp với chiều cao của cơ thể

    Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn mà vẫn muốn mặc quần ống rộng, đi giày thấp cùng một chiếc áo len dài thì có lẽ… quá sai. Với set đồ như vậy sẽ làm bạn lùn đi trông thấy mà còn rất lôi thôi nữa. Việc kết hợp tinh tế giữa các món đồ phù hợp với chiều cao cơ thể giúp hack dáng một cách đáng kể.

    5.4 Kết hợp phụ kiện vừa đủ

    Khi phối đồ đi Đà Lạt, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến các phụ kiện như mũ nón hoặc khăn len. Tuy nhiên, không nên tham quá nhiều phụ kiện trong một set đồ sẽ khiến tổng thể thêm rối mắt và gây hiệu quả ngược.

    Như vậy trên đây là các cách phối đồ khi đi đà lạt cho cả nam và nữ, cùng với đó là một số mẹo cần tránh khi phối đồ, đương nhiên, các mẫu ở đây của chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo, các bạn có thể tham khảo thêm các mẫu khác, kèm theo đó là cũng có thể phối theo sở thích của mình, chúc các bạn có những phút giây thư giãn vui vẻ.