Đi Đà Lạt mùa đông nên mặc gì cho ấm áp lại đẹp

Mục lục nội dung

    Đà Lạt là một thành phố phủ đầy hoa cùng làn sương mờ ảo ảnh đốn tim triệu khách du lịch, là một thành phố chưa bao giờ thiếu vắng hình ảnh của khách du lịch ở bất kì thời điểm nào. Đến Đà Lạt vào những ngày mùa đông chìm đắm trong làn sương trăng bồng bềnh, khám phá những cánh đồng hoa màu sắc rực rỡ, chinh phục đỉnh Langbiang hùng vĩ hay thưởng thức cà phê của thị trấn nhỏ miền núi và những món ngon không thể cưỡng lại của đêm đông Đà Lạt. Chính vì vậy, đi Đà Lạt mùa đông nên mặc gì luôn được nhiều bạn quan tâm, tìm kiếm. Không chỉ là những trang phục hợp thời trang, mà còn phù hợp với thời tiết và đủ ấm cho cơ thể.

    1. Thời tiết mùa đông Đà Lạt

    Mùa đông Đà Lạt, không khí lạnh tràn ngập khắp các con đường, trên mọi góc phố, mùa đông được coi là mùa đẹp nhất của thành phố núi Đà Lạt. Khi những cơn mưa cuối cùng bắt đầu chấm dứt và cơn lạnh sẽ bắt đầu thổi đến.

    Thời tiết của Đà Lạt là một trong những điểm thu hút chính của thị trấn cổ kính này đối với du khách, nhờ vào vị trí trên đỉnh đồi, Đà Lạt khí hậu ôn hòa và mát mẻ suốt cả năm. Du khách mọi nơi khắp ở mọi nơi thường tìm đường đến đây trong những ngày lễ dài hay những ngày cuối tuần.

    Đà Lạt có hai mùa đặc biệt mỗi năm:

    Mùa khô diễn ra trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 3, trong khi thời tiết mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10.

    Trung bình nhiệt độ:

    Cao nhất vào tháng 5 (30°C - 32°C)

    Thấp nhất vào tháng 1 (20°C - 23°C)

    Nhiệt độ mùa đông ở Đà Lạt dao động từ 16°C - 19°C, mùa đông kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12, thời gian này cũng chính là mùa hoa dã quỳ nở rộ khắp mọi nơi, độ ẩm trung bình từ 80 - 85% nên thỉnh thoảng sẽ có mưa lất phất, bạn nên mang một chiếc dù để phòng bị ướt mưa.

    2. Công thức lên đồ nữ khi đi du lịch Đà Lạt mùa đông

    2.1 Áo len, chân váy và áo khoác dáng dài

    Hãy lựa chọn cho mình áo len sơ vin với những chiếc chân váy dáng chữ A không xòe quá rộng hay ôm sát vào cơ thể để thoải mái khi di chuyển và tận dụng những chiếc áo khoác dáng dài to sụ để tô điểm cho set đồ đi du lịch của bạn. Nếu muốn cho set đồ của mình nổi bật hơn bạn có thể mix chúng cùng với những chiếc mũ nồi hay khăn quàng to sụ nhé, đảm bảo vừa giữ ấm cho cơ thể lại vừa đẹp luôn.

    Với cách phối đồ này trông bạn sẽ cực trendy mà vẫn đảm bảo giữ ấm cho cơ thể của mình.

    2.2 Áo khoác dạ và giày thể thao

    Áo khoác dạ có khả năng giữ nhiệt tốt nhờ lớp vải dày dặn nên rất phù hợp để sử dụng vào mùa đông. Mẫu áo này được làm từ bông và các sợi nhân tạo như polyester. Áo có hai kiểu thiết kế khác nhau là áo khoác dạ dáng dài thanh lịch và áo khoác dạ dáng ngắn trẻ trung. Giày thể thao phối cùng với áo len bên trong, áo khoác dạ bên ngoài và quần/váy dài sẽ là set đồ giữ ấm cho bạn vào mùa đông Đà Lạt cực kỳ hiệu quả. 

    Phong cách trẻ trung, thoải mái lại rất ấm áp này rất phù hợp để mặc đi dạo, đi chơi.

    2.3 Áo khoác phao 

    Áo khoác phao là mẫu áo có phần ruột bên trong được làm bằng bông và phía bên ngoài được phủ bằng một lớp vải polyester giúp chống thấm nước. Mẫu áo này được nhiều người yêu thích vì trọng lượng nhẹ nhưng vẫn giữ nhiệt tốt. Mix giày thể thao cùng áo khoác phao dáng rộng và quần jeans, kaki sẽ mang đến phong cách cá tính, phá cách nhưng vẫn giữ ấm cho người mặc vào ngày đông. 

    Những chiếc áo khoác phao to sụ vừa giúp giữ ấm cho cơ thể lại khiến bạn trở nên sành điệu hơn với tiết trời mùa đông Đà Lạt.

    2.4 Áo khoác jacket và quần baggy

    Nếu như bạn đang sợ những chiếc áo dáng dài có thể khiến bạn bị nuốt chửng thì yên tâm đi vì đã có những chiếc jacket dáng ngắn cực hợp trend đang chờ bạn diện thử. Kết hợp với quần baggy cạp cao cùng đôi giày sneaker sẽ kiên bạn trông thật cá tính và có phần lạ mắt để mặc khi đi Đà Lạt.

    Sét đồ này giúp cho người mặc trở nên trẻ trung và có điểm nhấn hơn nhưng vẫn giữ được sự nhẹ nhàng, thanh lịch.

    2.5 Áo hoodie và quần jeans

    Nhắc đến mùa đông thì chắc chắn sẽ không thể thiếu vắng bóng dáng của những chiếc áo hoodie. Đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang cần một set đồ để đi chơi trong những ngày đông Đà Lạt. Bạn có thể mix cùng những chiếc quần jean ống côn hoặc những chiếc quần thun jogger cá tính và một đôi giày thể thao hoặc một đôi boot để thêm năng động, thoải mái.

    Mang đến sự trẻ trung, năng động và khỏe khoắn, đặc biệt chúng lại cực kì thích hợp để bạn có thể thuận tiện hơn trong việc đi lại và khám phá thành phố Đà Lạt.

    2.6 Áo khoác lông cừu và quần legging

    Những chiếc quần legging có thể phối với rất nhiều trang phục khác nhau. Từ áo phông, áo sơ mi, áo len áo khoác... Với những cô nàng điệu đà và nữ tính, các bạn có thể mix quần legging với những chiếc áo khoác lông cừu dáng ngắn hoặc dáng dài để có những set đồ ấm áp và xinh xắn. Không chỉ vậy, mặc áo khoác lông cừu có phần lông mềm mại ở cổ tay và cổ áo sẽ giúp bạn nhìn dịu dàng và đầy đặn hơn. 

    Phong cách trẻ trung nhưng không kém phần thanh lịch khi kết hợp áo khoác lông cừu và quần legging.

    2.7 Váy len dáng suông

    Những chiếc váy len dáng suông là item không thể bỏ qua trong mỗi mùa đông. Việc mặc luôn một chiếc váy len là điều đơn giản, nhanh gọn nhất khi đi chơi. Có thể mix chiếc váy suông này với một chiếc áo khoác ngoài dáng dài và đôi boot cổ thấp để được giữ ấm hơn. 

    Set đồ này vừa đơn giản lại vừa tôn lên được vẻ nữ tính, điệu đà vừa năng động duyên dáng.

    >>> Có thể bạn quan tâm: Cách phối đồ đi Đà Lạt cực đẹp cho cả nam và nữ bạn nên biết

    3. Công thức lên đồ nam khi đi du lịch Đà Lạt mùa đông

    3.1 Áo hoodie nam

    Đúng là không có một giới hạn nào để phối cùng áo hoodie. Kiểu áo đơn giản và vô cùng phổ biến của mọi lứa tuổi, giới tính, với dáng trẻ trung năng động, bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu áo hoodie với các họa tiết và màu sắc khác nhau để kết hợp với quần jean hay quần kaki đều phù hợp với loại áo này. Và cuối cùng là thêm một đôi giày thể thao nữa sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo với bộ outfit này.

    Cách phối đồ này phổ biến nhất vào mùa đông và đặc biệt không gian nào cũng phù hợp lại rất nam tính.

    3.2 Áo khoác dạ nam

    Nằm trong list đồ đi Đà Lạt thì không thể thiếu một chiếc áo khoác dạ dáng dài hoặc ngắn được. Không cần phải mix cầu kỳ mà chỉ cần kết hợp cùng áo thun, quần tây… đều tự tin thả dáng rồi. Các màu đận chất vintage như nâu, đen… là màu sắc được nhiều bạn lựa chọn. Nếu bạn đi vào mùa đông mà chưa biết mặc gì, đây chính là set đồ dành cho bạn đấy nhé. Bộ đồ này cực kỳ hợp ở đồi thông, quán cà phê…

    Phong cách vô cùng lãng tử, áo len kết hợp với áo sơ mi, áo khoác dạ và giày thể thao.

    3.3 Áo phao nam

    Đi Đà Lạt vào mùa đông, để ấm áp nhất thì áo phao là lựa chọn không tồi. Không chỉ giúp giữ ấm cho cơ thể mà áo phao còn có thể kết hợp với nhiều kiểu dáng như là quần jean, quần joger. Cả hai món đồ linh động này kết hợp với nhau một cách dễ dàng và giúp bạn có một ngày dài năng động với những hoạt động tham quan du lịch. 

    Đây là một phong cách rất trẻ trung, nổi bật nên là bạn hãy diện ngay khi tới đây nhé.

    3.4 Áo phông và áo cardigan nam

    Với thời tiết se se lạnh thì chiếc áo phông và áo khoác cardigan chính là một gợi ý mặc đẹp mà lại ấm áp khi đi Đà Lạt. Thêm một đôi giày thể thao nữa là hoàn hảo rồi. Đây là một phong cách trẻ trung, năng động được các bạn nam lựa chọn nhiều khi đi du lịch.

    Thiết kế đa dạng của áo cardigan, bạn có thể phối đồ theo rất nhiều cách, từ thoải mái cho đến lịch sự.

    3.5 Áo hoodie và áo khoác bomber nam

    Áo khoác bomber được xem là item thời trang mang tính ứng dụng rất cao. Dù là phong cách thường nhật hay lịch lãm, bụi bặm hay đường phố, chỉ cần bạn biết cách biến tấu thì tất cả đều nên chuyện chỉ với một chiếc áo bomber. Set áo hoodie và áo khoác bomber này mặc lên khá chất, kết hợp cùng quần jean và giày thể thao nữa sẽ giúp bạn trở nên phong cách và năng động hơn.

    Một outfit mang đến sự năng động với chiếc áo khoác bomber cùng một chiếc áo hoodie trơn đơn giản.

    Mùa đông thì cũng đã đến rồi, Đà Lạt cũng đang se lạnh, còn chần chờ gì nữa mà không lên ngay những set đồ ấm áp nhẹ nhàng này thôi nào.