Cách phối đồ mùa đông cho các bạn nữ mũm mĩm

Mục lục nội dung

    Vào mùa đông, ngoài việc giữ ấm cho cơ thể thì phụ nữ ai cũng muốn mình có một phong cách đẹp và sành điệu. Tuy nhiên, đối với những cô gái có thân hình mũm mĩm khiến cho nhiều cô gái bị hạn chế trong việc chọn trang phục. Quần áo có thể làm tôn lên vẻ đẹp hình thể người mặc, song nếu lựa chọn không khéo léo, chúng sẽ trở thành kẻ thù phơi bày nhược điểm trên cơ thể. Và nếu bạn còn chưa biết cách phối đồ thì hãy tham khảo bài viết cách phối đồ mùa đông cho các bạn nữ mũm mĩm dưới đây của chúng tôi.

    1. Những lưu ý khi phối hợp trang phục mùa đông cho người "mũm mĩm"

    1.1 Mặc quần áo ấm thay vì mặc nhiều lớp

    Phong cách layer dù thời thượng và dẫn đầu xu hướng thời trang mùa lạnh đi nữa thì cũng không bao giờ là lựa chọn lý tưởng đối với cô nàng sở hữu vóc dáng đầy đặn. Hàng tá lớp quần áo khoác lên mình có thể khiến thân hình đồ sộ trông thấy. Bởi vậy, hãy lựa chọn những món đồ chất lượng, có tác dụng giữ ấm tốt hoặc các sản phẩm chú trọng tính năng như áo giữ nhiệt để dù mặc ít song vẫn đảm bảo giữ ấm cho cơ thể.

    Những nàng mũm mím nên nói không với những chiếc áo khoác lửng. Thay vào đó, hãy lựa chọn thiết kế áo khoác dài qua hông, chúng giúp che đi những lớp mỡ thừa trên cơ thể vô cùng hoàn hảo.

    1.2 Quần áo tối màu

    Đây có lẽ là lời khuyên không thể bỏ qua về trang phục che giấu khuyết điểm cho người mũm mĩm. Quần áo tối màu tạo ảo giác về thân hình mảnh mai hơn, đồng thời cũng là gam màu cực thịnh hành trong thời trang thu đông.

    Màu đen là màu sắc thanh lịch và quý phái, chính vì thế bạn không cần phải quá cầu kì trong việc lựa chọn và kết hợp trang phục mà vẫn dạt được hiêu quả. Tuy nhiên để bớt tạo cảm giác tẻ nhạt trong mắt người đối diện, bạn nên phối hợp với màu sắc khác để thêm sự trẻ trung và tươi sáng cho bộ trang phục.

    1.3 Trang phục tối giản và đơn sắc

    Quá nhiều chi tiết rườm rà trên bộ trang phục có thể khiến cho thân hình vốn dĩ đã quá khổ càng trở nên bành trướng hơn.  Nếu bạn không muốn trang phục của mình trở nên quá nhàm chán, hãy xem xét lựa chọn chi tiết xếp li thẳng, dọc xuống nhắc mắt nhìn theo hướng từ trên xuống dưới.

    Phối màu đơn sắc cũng là sự lựa chọn khôn ngoan bởi lẽ thông thường mắt thường dánh từ trên xuống dưới thay vì theo chiều ngang. Set đồ “ton sur ton” từ đầu đến chân tạo cảm giác vóc dáng cao ráo và thanh mảnh hơn.

    1.4 Lựa chọn họa tiết khéo léo

    Mũm mĩm không đồng nghĩa với việc nói không với họa tiết. Nếu những họa tiết lớn khiến thân hình trở nên to lớn hơn thì họa tiết nhỏ (hay hoa nhí) lại mang đến cái nhìn về một thân hình thon gọn hơn. Quần áo kẻ sọc với những đường thẳng hẹp và gần nhau hoặc kẻ caro nhỏ, màu sắc trung tính khá thân thiện với vóc dáng đầy đặn.

    Tốt hơn hết, hãy thử mặc những gì bạn thích để xem nó có phù hợp không thay vì tránh xa chúng ngay từ đầu.

    1.5 Quy tắc chọn áo khoác nữ cho người mũm mĩm, mập

    Bạn chắc chắn muốn tìm cho mình một chiếc áo khoác đủ ấm để bảo vệ cơ thể song chúng cũng không được phép khiến bạn trông to lớn và đồ sợ hơn. Ưu tiên áo làm từ chất liệu chống thấm. Chất liệu này giúp bạn tránh được những cơn gió lạnh cũng như chống thấm nếu bạn gặp những cơn mưa nhỏ bất chợt đến khi đi ngoài trời.

    Dù là chiếc áo nào đi chăng nữa, cách tốt nhất để ăn mặc sao cho cơ thể mình gọn gàng chính là hãy chú trọng đến những lớp áo mặc bên trong. Hãy chọn một chiếc áo giữ nhiệt vì chúng giúp bạn ấm áp mà không phải mặc quá nhiều lớp quần áo cồng kềnh cũng như hỗ trợ bạn diện được một chiếc áo khoác ưng ý mà không khiến mình trông mập mạp hơn.

    2. Một số cách phối trang phục cho người mũm mĩm trong mùa đông

    2.1 Áo dạ dài 

    Áo khoác là một loại trang phục không thể thiếu vào mùa đông. Áo khoác dạ dáng dài có thiết kế rất đơn giản nhưng vẫn sành điệu và thời trang. Một chiếc áo len cổ cao là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho set đồ này. Những cô nàng mũm mĩm nên tránh diện những chiếc áo quá dài hoặc áo quá rộng, nên ưu tiên chọn những chiếc áo khoác tối màu.

    Áo dạ dài mix cùng áo len cao cổ và quần jean sẽ giúp cho bạn thon gọn và có eo hơn.

    2.2 Áo phao nữ

    Vào những ngày rét đậm, rét hại, còn gì tuyệt vời hơn khi diện những chiếc áo phao bằng lông vũ to sụ, ấm áp. Áo phao là trang phục không thể quen thuộc hơn, song không ít nàng mũm mĩm khá e dè trong việc diện nó bới lo sợ chiếc áo sẽ vô tình làm mình tăng mấy kg. Tuy nhiên, chỉ cần lưu ý đến màu sắc, chọn màu tối hoặc màu nhã nhặn và kiểu dáng đơn giản, không có trang trí hay cách điệu cầu kì là đủ.

    Áp dụng nguyên tắc trên và bạn sẽ vô tư diện áo phao mà không lo lắng đến vóc dáng. 

    2.3 Áo khoác kaki nữ

    Kaki là chất liệu tương đối đứng dáng và khá bền. Những chiếc áo khoác được may bằng chất liệu này sẽ giữ được form dáng khá lâu. Và đây cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng có cân nặng quá khổ. Bởi khi mặc sẽ không dễ dáng để lộ phần mỡ thừa trên cơ thể của bạn do chúng khá đứng dáng.

    Chiếc áo khoác kaki với thiết kế đơn giản, không quá ôm giúp che đi những khuyết điểm của cơ thể.

    2.4 Áo khoác da nữ

    Một chiếc áo khoác da nữ đầy cá tính, thời thượng và phảng phất nét phủi bụi cũng là sự lựa chọn không tồi để diện trong những ngày đông lạnh này đấy.

    Chiếc áo mang đậm nét thời trang này cũng được nhiều nàng ưa chuộng nhờ khả năng giữ ấm không gây cồng kềnh cho bộ trang phục bạn mặc thì chiếc áo này sẽ là sự lựa chọn không tồi đâu nhé.

    Sức quyến rũ không thể chối từ của những chiếc áo khoác da trong những ngày đông lạnh.

    2.5 Áo len cổ V dáng rộng

    Những cô nàng mũm mĩm có thể mặc thử mặc những chiếc áo len dáng rộng vừa phải. Áo len cổ V dáng rộng có thể nói là một công cụ thần kỳ để che da thịt. Chiếc áo len này dày dặn giúp giữ ấm. Thiết kế áo cũng rất dễ thương, đem lại sự nữ tính và thoải mái trong mùa thu. Hãy mix chiếc áo này cùng với chân váy hay quần jean, chắc chắn các bạn sẽ phải bất ngờ với set đồ này đó.

    Áo len cổ V mặc lên sẽ khiến phần cổ của bạn trông thon gọn và mảnh mai hơn rất nhiều so với cổ tròn hay cổ lọ.

    2.6 Áo thun dài tay 

    Nếu bạn là người sở hữu thân hình mũm mĩm và đang phân vân không biết nên mặc bộ trang phục nào cho phù hợp với dáng người vào những ngày thời tiết mùa đông sao cho vừa thoải mái vừa năng động thì những chiếc áo thun dài tay sẽ giúp bạn. Những chiếc áo thun dài tay kết hợp cùng chân váy chữ A hoặc chân váy jean chính là set đồ thích hợp dành cho bạn trong những buổi dạo phố và tụ tập bạn bè. 

    Sự kết hợp này vừa mang nét hiện đại, vừa năng động lại vừa trẻ trung cho các bạn có thân hình mũm mĩm.

    2.7 Đầm suông

    Những cô nàng mũm mĩm cũng có thể chọn những chiếc đầm suông để mặc. Một điều thú vị là mùa đông lại có nhiều mẫu váy thích hợp cho người béo hơn là mùa hè. Có lẽ vì thiết kế kín đáo nhưng vẫn đủ đẹp nên chị em khá ưa chuộng. Hai mẫu váy muốn giới thiệu ở đây là váy dáng suông và váy len dáng suông. Tuy cùng là dáng suông nhưng hình ảnh mỗi loại tạo nên lại khác nhau. Đơn giản nhưng không hề nhạt nhòa. Hãy chọn những màu sắc cơ bản thôi, sẽ rất dễ thương cho xem.

    Váy nỉ dáng suông có thiết kế trẻ trung theo kiểu năng động. 

    Váy len dáng suông cũng có thiết kế trẻ trung nhưng lại theo hướng dịu dàng, nhẹ nhàng hơn. 

    2.8 Chân váy midi

    Nếu bạn là một tín đồ của thời trang thì chắc hẳn sẽ không bỏ qua sự kết hợp cùng với chiếc váy midi trong những ngày mùa đông lạnh giá. Để che được khuyết điểm với những người mũm mĩm khi mặc váy midi chúng ta nên mix nó với những chiếc áo phông rộng và thoải mái. Hoặc bạn có thể mix theo phong cách layer nhiều lớp với chiếc áo midi, đây được xem là phong cách có thể phù hợp với mọi dáng người.

    Những cô nàng mũm mĩm khi diện bộ trang phục này chắc chắn sẽ tự tin xuống phố, đi du lịch, đến công sở và tới các buổi party.

    2.9 Chân váy bò chữ A

    Đem lại sự tươi trẻ và năng động, những chiếc chân váy bò chữ A còn giúp chúng ta trông gọn gàng và đáng yêu hơn. Bạn có thể kết hợp cùng với một chiếc áo thun dài tay hoặc áo len chẳng hạn, mix thêm cùng một đôi giày là đã có một set đồ hoàn hảo cho mùa đông. Hoặc bạn có thể kết hợp những chiếc chân váy chữ A cùng với những chiếc áo khoác dạ dáng dài hoặc những chiếc áo khoác với thiết kế mềm mại để có thể giúp giữ ấm cho bản thân.

    Đây chắc chắn sẽ là set đồ giúp bạn hack tuổi cực đỉnh, mà với những ai có thân hình hơi mập một chút đều nên biết.

    2.10 Quần ống rộng

    Để những chiếc quần ống rộng không làm bạn trở nên khổng lồ đối với những người mũm mĩm, bạn nên biết cách phối đồ với quần ống rộng một cách hợp lý và đầy tinh tế để không tạo hiệu ứng ngược. Lựa chọn ưu tiên cho bạn đó là mix quần ống rộng với những chiếc áo sơ mi đơn giản hoặc những chiếc áo hay dây mặc bên ngoài những chiếc áo thun dài tay theo phong cách layer đơn giản, thật dịu dàng và thời trang.

    Kiểu quần ống rộng đem đến cho người mặc sự mềm mại, phóng khoáng và còn rất ấm áp và thoải mái.

    2.11 Quần jeans

    Một cách phối đồ mùa đông cho người mũm mĩm cực giản đơn đó là kết hợp chiếc quần jeans cùng với chiếc áo len với dáng rộng đơn giản hoặc kết hợp cùng những chiếc áo sơ mi basic, như vậy là bạn đã có cho mình một set đồ vừa có thể đi chơi, vừa có thể đi làm trong những ngày thời tiết lạnh

    Sét đồ này giúp bạn trông thật sành điệu và cá tính hơn cho những ngày mùa đông.

    2.12 Quần baggy

    Những chiếc quần baggy với thiết kế cạp cao và ống rộng, các khuyết điểm của những bạn bạn mũm mĩm được giấu nhẹm đi một cách hoàn hảo. Nó sẽ giúp che bớt đi phần hông to, đồng thời sẽ ôm vừa sát phần mông, khiến mông tròn trịa hơn, quyến rũ và hơn hết tôn dáng cực chuẩn. Bạn có thể kết hợp nó cùng với những chiếc áo sơ mi thanh lịch và những đôi giày cao gót là đã có ngay một set đồ đi làm hoàn hảo. Để đảm bảo độ ấm cho set đồ bạn có thể khoác thêm những chiếc áo khoác blazer bên ngoài.

    Đây sẽ là set đồ vừa ấm áp vừa thoải mái cho những người mập vào những ngày thời tiết lạnh.

    >>>Xem thêm: Hướng dẫn phối đồ cho người mập lùn
     

    3. Những cách phối đồ mùa đông bạn nữ mũm mĩm nên tránh

    3.1 Đầm body

    Đầm body sẽ khiến bạn lộ ra những ngấn mỡ thừa khiến bạn tự ti, những khuyết điểm trên cơ thể sẽ lộ rõ hơn và trông bạn càng thêm mập mạp. Hậu quả của việc ăn mặc này thậm chí còn nhân đôi nếu chiếc váy xuất hiện những chi tiết thừa thãi và dườm dà, hoặc trang phục gợi cảm quá đà bởi thiết kế ngắn và ôm sát cơ thể. Do đó, nên cân nhắc khi diện những mẫu đầm body.

    3.2 Chân váy bồng bềnh nhiều tầng

    Những mẫu chân váy bồng bềnh này nhìn có vẻ dễ thương, dịu dàng, đáng yêu nhưng nó sẽ khiến những cô nàng có thân hình mũm mĩm trở nên mập mạp hơn, lộ ra những khuyết điểm cơ thể và trông cơ thể nặng nề hơn. Đặc biệt là những cô nàng mũm mĩm lùn bởi chúng mang đến hiệu ứng mở rộng khiến thân hình trở nên to lớn hơn. Đây là sự lựa chọn sai lầm mà các cô gái nên tránh xa nếu không muốn phơi bày nhược điểm trên cơ thể mình.

    3.3 Thắt lưng bản to

    Thắt lưng bản rộng phù hợp với những cô nàng thon gọn hơn bởi lẽ chúng là điểm nhấn ngang, lớn thu hút sự chú ý vào phần eo. Đây rõ ràng không phải là điều các cô gái mũm mĩm mong muốn khi đang cố gắng để trông mảnh mai hơn.
    Đặc biệt, khi thắt lưng rộng có màu tương phản với bộ trang phục, nó sẽ khiến thân hình đồ sộ hơn nữa. Một lựa chọn tốt hơn đối với thắt lưng nàng mũm mĩm có thể lựa chọn là thắt lưng bản nhỏ với màu sắc tương tự màu quần áo sẽ giúp vòng 2 trông thon gọn và xinh đẹp hơn.

    Trên đây là các mẹo phối đồ cũng như các cách phối cơ bản cho các bạn nữ có thân hình mũm mĩm mà đồng phục CATI đã tổng hợp , hi vọng bài viết này ít nhiều sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc lựa chọn được phong cách riêng cho bản thân nhé.