Hướng dẫn phối đồ cho người mập lùn

Mục lục nội dung

    Ăn mặc đẹp có thể giúp bạn có thêm tự tin và gây ấn tượng tốt với mọi người. Đừng bao giờ tự ti về cơ thể mình, bởi vì bạn có thể mặc đẹp ngay cả khi bạn có thân hình thấp, mập bằng cách chọn những bộ quần áo tôn dáng và làm nổi bật những nét đẹp nhất của bạn. Bởi vậy hãy tìm hiểu thêm về cách phối đồ cho người mập lùn qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

    1. Những lưu ý trong cách phối đồ cho người mập lùn

    1.1 Tạo điểm nhấn, tôn ưu điểm của cơ thể

    Mập và lùn không có nghĩa mọi bộ phận trên cơ thể của bạn đều xấu. Hãy soi gương và tìm ra bộ phận đẹp nhất trên cơ thể của mình. Sau đó, chọn các trang phục để tôn lên những ưu điểm của cơ thể. Điều này sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người vào một điểm, đồng thời giảm sự chú ý vào chiều cao và cân nặng của bạn.

    1.2 Chọn trang phục vừa vặn để tôn vóc dáng

    Những bộ quần áo rộng thùng thình có thể sẽ che giấu cơ thể của bạn nhưng nó cũng khiến bạn tăng thêm kích thước cho cơ thể, trông có vẻ lôi thôi, khiến bạn kém tự tin. Thay vào đó, hãy chọn quần áo đúng kích cỡ và vừa vặn với bạn.

    1.3 Lựa chọn màu sắc trang phục

    Người mập lùn nên ưu tiên màu tối như: đen, xanh thẫm, nâu… vì màu tối giúp che giấu nhược điểm cơ thể, còn màu sáng sẽ làm nổi bật lên vóc dáng của bạn. Tuy nhiên, không nhất thiết lúc nào cũng phải mặc đồ tối, màu sắc tươi sáng thu hút ánh nhìn, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng để thể hiện những nét đẹp nhất của mình.

    1.4 Chọn trang phục có họa tiết nhỏ, đồ kẻ sọc

    Người mập lùn không nên chọn quần áo có quá nhiều họa tiết và hoa văn. Bởi chúng sẽ càng gây sự chú ý vào cơ thể bạn và để lộ khuyết điểm nhiều hơn.

    Hãy tránh xa những trang phục với họa tiết to. Bạn sẽ trở nên thừa cân hơn nếu mặc những trang phục có họa tiết to. Thay vào đó, hãy thử những họa tiết nhỏ, chúng sẽ giúp bạn thanh thoát và nhẹ nhàng hơn. Nhắc tới đồ kẻ sọc, bạn sẽ nghĩ ngay đến những item sọc dọc giúp cơ thể thanh thoát và trông dài hơn. 

    1.5 Phối đồ, layout nhiều lớp

    Thiết kế layout nhiều lớp là thiết kế dành cho các bạn béo lùn. Thiết kế nhiều lớp giúp che tốt đa cơ thể béo mập và giúp cơ thể cân đối hơn. Phối quần áo nhiều lớp có thể khiến bạn trông phong cách và ăn nhập với nhau hơn, miễn là các trang phục của bạn vừa vặn.

    1.6 Mặc đồ lót đúng kích cỡ.

    Thống kê cho thấy nhiều phụ nữ mặc áo ngực không đúng kích cỡ cơ thể. Nếu áo ngực của bạn quá nhỏ, nó có thể khiến bạn trông nặng nề hơn. Nếu áo ngực của bạn quá lớn, nó sẽ khiến bạn trông lôi thôi. Một chiếc áo ngực vừa vặn cũng có thể có tác dụng giảm thiểu cảm giác nặng nề của cơ thể.

    2. Cách phối đồ cho người mập lùn nữ

    2.1 Áo thun và quần short cạp cao

    Đơn giản nhưng lại là cách phối đồ cho người lùn mập rất hiệu quả. Bởi nó sẽ giúp bạn không còn cảm thấy tự ti về vóc dáng có phần đẫy đà của mình. Quần short cạp cao sẽ giúp che được phần bụng béo và giúp kéo dài đôi chân.

    Kiểu trang phục này không những mang lại sự năng động, trẻ trung cải thiện vóc dáng hiệu quả.

    2.2 Áo sơ mi và quần jean lưng cao

    Đây là item thứ 2 mà người lùn mập không nên bỏ qua khi lựa chọn phong cách thời trang của mình. Style cho người mập này sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người đối diện. Bởi kiểu trang phục này không chỉ chỉn chu, lịch sự mà nó còn giúp bạn cải thiện được vóc dáng có phần lùn mập của mình.

    Trông bạn sẽ thật thon gọn và nhẹ nhàng khi mặc quần jean lưng cao và áo sơ mi.

    2.3 Chân váy lưng cao

    Đây là kiểu váy được thiết kế dành riêng cho người thấp béo mặc. Bởi đây là kiểu phối đồ cho người mập bụng giúp bạn ăn gian chiều cao khá tốt. Đôi chân sẽ trở nên dài hơn. Kéo theo đó các tỷ lệ trên cơ thể sẽ được cân đối hơn.

    Khi mix với chân váy lưng cao, bạn sẽ trông thật cuốn hút và hấp dẫn. 

    2.4 Áo sơ mi dáng suông và chân váy ngắn

    Cách mix đồ như này sẽ rất phù hợp với những bạn gái yêu thích sự trẻ trung, năng động chọn lựa. Bạn chỉ cần kết hợp áo sơ mi dáng suông và chân váy ngắn với đôi xăng đan có thiết kế quai mảnh đế cao là được. Bởi nó là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để giúp bạn tạo dựng được phong cách riêng đơn giản nhất.

    Phong cách dễ thương thanh lịch dành cho những cô nàng làm trong công sở.

    2.5 Áo peplum và quần thun ôm

    Kiểu áo peplum được thiết kế rất cầu kỳ và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Điểm nhấn của nó chính là đường chít eo được xếp ly một cách cẩn thận che đi phần bụng béo một cách hoàn hảo kết hợp cùng với quần thun ôm vừa vặn với vóc dáng.

    Set trang phục này giúp chị em tạo được thân hình quyến rũ, gợi cảm và thu hút hơn rất nhiều.

    2.6 Áo thun và quần ống rộng

    Quần ống rộng đã quay trở lại và trở thành món đồ được các cô nàng béo lùn yêu thích. Bởi việc diện quần ống rộng với áo thun cá tính và sandal quai mảnh sẽ giúp bạn trông sành điệu và cuốn hút hơn rất nhiều.

    Áo thun và quần ống rộng tạo sự thoải mái cho người mặc mà vẫn đảm bảo sự nữ tính và quyến rũ.

    2.7 Áo thun và chân váy xếp tầng

    Thiết kế chân váy xếp tầng là sự lựa chọn khôn ngoan dành cho những cô nàng béo lùn chọn lựa. Hãy chọn chiếc áp thun có thiết kế đơn giản để tạo nên sự cân xứng về mặt tổng thể để có được bộ trang phục khỏe khoắn, đẹp và tạo nên sự thon gọn.

    Dịu dàng, duyên dáng lại rất nữ tính với áo thun và chân váy xếp tầng.

    2.8 Đầm xòe chữ A

    Đầm cho người lùn mập chắc chắn sẽ có tên những chiếc váy đầm xòe kiểu dáng chữ A. Bởi đây là mẫu đầm giúp người mặc khéo léo che được khuyết điểm của bản thân một cách hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần chọn cách phối đầm chữ A và giày cao gót có tone màu hài hòa là được.

    Chiếc đầm xòe chữ A giúp bạn che được khuyết điểm cơ thể, giúp đôi chân của bạn dài và quyến rũ hơn.

    2.9 Áo không tay và chân váy jean

    Chân váy jean với dáng ôm vừa phải là kiểu chân váy rất thích hợp với người mập lùn. Kiểu chân váy này có độ ôm vừa phải nên bạn sẽ không lo chân bị thô và to kết hợp với áo không tay sẽ giúp bạn trông khỏe khoắn và năng động hơn. 

    Áo không tay và chân váy jean cho bạn phong cách trẻ trung, dễ thương, cá tính.

    2.10 Đầm suông

    Kiểu đầm suông này sẽ giúp bạn che được khuyết điểm bụng béo và chân ngắn của mình. Nên lựa chọn tối giản họa tiết và không nên lựa chọn đầm bó quá sát ở phần eo. Ngoài ra, đầm suông nên chọn loại có đường may thẳng như vậy sẽ giúp người mặc tạo được sự thon gọn cho vóc dáng của mình. 

    Đầm suông mang đến cho người mặc sự duyên dáng, dịu dàng và nữ tính. 

    2.11 Áo sơ mi và chân váy bút chì

    Bởi nếu bạn chọn cách phối đồ giữa chân váy bút chì và áo sơ mi thì khuyết điểm của bản thân sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Chỉ cần kết hợp với giày cao gót để cải thiện chiều cao thì chắc chắn bạn sẽ thu hút mọi ánh nhìn về phía mình khi chọn cách phối đồ này.

    Áo sơ mi và chân váy bút chì khiến thân hình trở nên thon thả, cân đối hơn.

    2.12 Chân váy dáng chữ A

    Bạn nào đang sở hữu khuyết điểm chân to thì nên sở hữu item này. Chiếc váy này không chỉ ăn gian chiều cao mà còn giúp hô biến đôi chân chưa được thon gọn của bạn trở nên mảnh mai ngay tức thì.

    Vẻ ngoài thanh thoát nữ tính khi phối đồ với chân váy dáng chữ A

    Xem thêm: Nữ cao dưới 1m6 nên mặc gì cho đẹp và dễ ăn gian chiều cao
     

    3. Cách phối đồ cho người mập lùn nam

    3.1 Áo sơ mi và quần dài

    Áo sơ mi và quần dài đều là những items quen thuộc không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu. Để phối đồ nam mập lùn một cách hiệu quả nhất là bạn hãy chọn những chiếc quần dài có cùng tông màu với áo sơ mi để che đi nhược điểm bụng béo cũng như ăn gian chiều cao của mình.

    Áo sơ mi và quần dài mang đến cho người mặc diện mạo gọn gàng và khỏe khoắn.

    3.2 Áo thun cổ V với quần kaki

    Nếu bạn là chàng trai có thân hình mập mạp thì hãy nên xa các kiểu áo cổ lọ, cổ tròn nhé. Bởi lẽ, nó sẽ làm cho bạn trông càng thấp và mập hơn. Thay vào đó, bạn có thể chọn những chiếc áo thun cổ V mix cùng với quần kaki sẫm màu để trông vóc dáng được gọn và cao hơn.

    Áo thun cổ V và quần kaki giúp các chàng trai trông khỏe khoắn gọn gàng hơn

    3.3 Quần jean

    Chiếc quần jeans mang phong cách trẻ trung, hiện đại giúp khéo léo che đi khuyết điểm cơ thể có phần nặng nề của các bạn nam mập. Theo đó, bạn có thể chọn phối với những chiếc áo thun trơn cổ tim với màu sáng tươi sáng hoặc áo sơ mi kẻ dọc dài tay để tạo nên phong cách trẻ trung và thu hút hơn.

    Khỏe khoắn năng động và thu hút khi phối hợp với các mẫu quần jean.

    3.4 Áo blazer

    Đây cũng là món đồ quen thuộc được yêu thích của hầu hết các tín đồ thời trang mong muốn đa dạng và thu hút cho phong cách mỗi ngày của mình. Là chiếc áo khoác thích hợp với mọi độ tuổi cũng như dáng người của người mặc.

    Áo blazer xanh và quần beige là combo tuyệt vời để đánh lừa thị giác, mang lại vẻ ngoài thon thả hơn.

    3.5 Áo len

    Về cách phối đồ cho nam mập lùn trong mùa đông thì tất nhiên không thể bỏ lỡ chiếc áo len quen thuộc. Những chiếc áo len với thiết kế nhẹ nhàng, mỏng nhẹ vừa người là sự lựa chọn tối ưu và kết hợp với những chi tiết kẻ sọc để giúp các chàng trai mập thấp hack dáng người.

    Áo len là lựa chọn mang đến sự đơn giản, dễ chịu lại đẹp mắt, lịch sự

    3.6 Đồ yếm

    Với cách phối đồ cho nam béo bụng thì chắc hẳn không thể bỏ lỡ items đồ yếm nam. Khi thừa cân, bụng là nơi tích nhiều mỡ nhất trên cơ thể con người. Một trong những phương pháp hữu ích mà đơn giản nhất để che dấu chính là mặc đồ yếm.

    Vẻ ngoài cuốn hút và thoải mái trong set đồ yếm dành cho nam

    Trên đây là một số cách phối đồ cho những người mập và lùn hiệu quả, vừa đẹp lại dễ phối, giúp che bớt đi được khuyết điểm. Chúc các bạn tìm được set đồ ưng ý