[Mẹo] - Chọn quần màu gì dễ phối đồ nhất?

Mục lục nội dung

    Những chiếc quần là item không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. Bạn có thể mặc quần jean đi làm, đi chơi, đi học đều được. Những chiếc quần có nhiều sự lựa chọn khác nhau về kiểu dáng, loại vải và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên nhiều người còn khá bối rối và chưa biết cách mix đồ như thế nào để thể hiện cá tính riêng. Vậy nên chọn quần màu gì để dễ phối đồ, hày cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

    1. Những màu quần bạn nên sỡ hữu

    1.1 Quần màu xám

    Mở đầu cho những cách chọn màu quần thì đây là màu đầu tiên mà bạn nên hướng tới, đây là một màu sắc được đánh giá là linh hoạt nhất mà bạn nên có trong tủ đồ của mình. Sở hữu một chiếc quần màu xám nhưng lại không quá tối màu, màu sắc sẽ ở từ mức trung bình đến đậm là phù hợp. 

    Với chiếc quần này bạn có thể kết hợp với những chiếc áo tối màu hoặc sáng màu đều được. Đó thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho một ngày đi chơi hay đi làm. Thậm chí bạn cũng có thể mặc chúng trong những dịp khác nhau nữa đó. 

    Quần màu xám có thể kết hợp đa dạng khiến bạn trông thật đẹp trai và thu hút. 

    1.2 Quần màu đen

    Màu đen là màu sắc mà tất cả các bạn nên có trong tủ đồ của mình, đặc biệt là một chiếc quần vải, jeans sở hữu màu đen truyền thống. Những chiếc quần này nhìn ngoài tưởng chừng trông thật đơn giản nhưng chúng lại cực kỳ phù hợp cho những bữa tiệc hay những sự kiện quan trọng. Với chiếc quần đen bạn có thể kết hợp chúng với những chiếc áo xám hoặc trắng, đi một đôi giày đen cùng màu hoặc một đôi giày thể thao màu trắng.

    Màu quần đen không thể thiếu trong tủ đồ của bạn để tạo những outfit đẹp.

    1.3 Quần màu xanh

    Nói đến chọn màu quần thì không thể bỏ qua màu xanh một trong những gam màu truyền thống khi nhắc đến Jean, thậm chí chúng còn là một trong những màu sắc được sử dụng trong những chiếc quần Jeans đầu tiên trên thế giới. 

    Đối với màu xanh của quần thì nên sử dụng những màu xanh nhạt trong những dịp bình thường, đi chơi, shopping. Đối với những gam màu xanh đậm hơn thì có thể sử dụng trong các dịp quan trọng hoặc cần tới phong cách lịch sự như đi làm, trong các cuộc họp. Bạn có thể lựa chọn các màu sắc từ nhạt, trung tính đến đậm cho màu xanh để tạo nên phong cách không nhàm chán trong mọi hoàn cảnh. 

    Màu jeans xanh từ nhạt tới đậm phù hợp cho mọi phong cách lẫn hoàn cảnh

    1.4 Quần xanh chàm

    Trong xu thế thời trang gần đầy, các chàng trai thường có sự lựa chọn và để mắt tới màu xanh chàm đậm nhiều hơn. Đây là một gam màu mới trong thời trang, chúng có thể linh hoạt khi kết hợp với nhiều trang phục khác nhau. 

    Quần Jeans xanh chàm cho các chàng trai phong cách năng động pha chút bụi tạo nên sự mới mẻ

    1.5 Quần màu nâu

    Nếu bạn yêu thích phong cách retro hãy chọn những chiếc quần màu nâu. Đây là một màu được sử dụng khá nhiều cho những người muốn có phong cách chững chạc.  Với chiếc quần màu nâu bạn có thể kết hợp với những bộ đồ như áo khoác dạ, áo sơ mi sáng màu. Hoặc đơn giản và nhẹ nhàng hơn với những chiếc áo sơ mi và áo khoác ngoài màu trung tình đều được. 

    Quần màu nâu kết hợp với những chiếc áo có màu sắc khác nhau cho bạn phong cách đầy nam tính.

    1.6 Quần màu be vàng

    Nếu bạn muốn một sự cá tính và khác thường hơn, bạn có thể lựa chọn một chiếc quần màu be vàng. Trông thật khác biệt nhưng khi kết hợp với chiếc sơ mi phù hợp thì chúng lại trở nên vô cùng nổi bật đấy nhé. 

    Những chiếc quần be vàng chỉ nên được mặc vào những dịp hằng ngày, đi chơi thì tốt hơn. Mặc dù đây là màu sắc không được lựa chọn quá nhiều, nhưng chúng thực sự đang là màu sắc khởi đầu cho phong cách mới hiện đại.

    Chiếc quần màu be vàng kết hợp với chiếc áo cùng màu tạo nên tone sur tone đầy nổi bật và cá tính.

    1.7 Quần màu hạt dẻ

    Trong các bữa tiệc tối bạn có thể lựa chọn những chiếc quần màu hạt dẻ. Sử dụng tông màu đậm, chúng mang tới một sự cổ điển trong phong cách của bạn. Những màu hạt dẻ tạo nên một tủ đồ nhẹ nhàng, cá tính mà vẫn rất thu hút ánh nhìn xung quanh. 

    Quần jeans màu hạt dẻ mang lại sự cá tính lại rất chững chạc lịch sự

    1.8 Quần màu trắng sáng

    Sở hữu một chiếc quần màu trắng sáng sẽ bến tủ đồ của bạn tuyệt với hơn khi phối với các trang phục khác nhau. Trong những dịp đặc biệt quan trọng như tiệc cưới, các bữa tiệc mừng... bạn có thể diện một chiếc quần trắng kết hợp với áo sáng màu. Những ngày có tiết trời lạnh hơn chút, có thể kết hợp chúng với chiếc áo len trắng sáng cùng tone, tất cả khiến bạn trông thật nhẹ nhàng, thanh lịch

    Chiếc quần màu trắng khi phối đồ kiến bạn trông thật dịu dàng và thanh lịch hơn.

    1.9 Quần màu ô liu

    Màu xanh oliu dạo gần đây cũng được nhiều người lựa chọn khá nhiều, không chỉ bởi màu sắc khác biệt mà chúng còn tạo nên một phong cách khá cá tính cho người mặc. Đặc biệt, lựa chọn màu quần màu xanh oliu cũng giúp các chàng trai có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh từ hằng ngày tới những sự kiện quan trọng. Đối với màu sắc này thì bạn nên kết hợp cùng với áo sơ mi hay áo phông sáng màu sẽ khiến trang phục trở nên nổi bật hơn. 

    Quần màu xanh oliu khiến bạn trở thành cô gái hiện đại lại vẫn rất nữ tính.

    2. Các cách lựa chọn quần phù hợp

    2.1 Lựa chọn màu quần phù hợp

    Màu quần dễ phối đồ nhất: Hãy lựa chọn quần sáng màu, tối màu và màu đen nhé.

    Người béo và chân to nên mặc các loại quần màu đen và màu tối.

    Người gầy và chân nhỏ nên mặc quần màu sáng và quần trắng.

    Một số màu sắc tạo cá tính và là điểm nhấn cho bộ đồ bạn mặc là quần màu trắng, xanh quân đội và đỏ đun.

    2.2 Lựa chọn quần theo dáng người

    Mua quần cho dáng người thân trên thân dưới tương đương: Nhìn chung các dáng này khá dễ mua quần. Quần ống đứng hoàn toàn phù hợp với nhóm người này. Khi cơ thể bạn thiếu đường cong, hãy chọn các dáng quần tạo đường cong cho bạn, điển hình là quần ống loe. Còn khi bạn đã rất tự tin về dáng mình, hãy chọn quần jean skinny để tôn lên những đường cong đẹp đẽ của bạn.

    Mua quần jean nữ cho dáng người thân trên lớn: Với phần hông trở xuống khá nhỏ, bạn cần phải mặc đơn giản phần trên và mua quần sáng màu, ống quần không ôm sát chân để phần thân dưới trông có vẻ đầy đặn hơn. Quần ống đứng và quần ống rộng, ống loe và quần boyfriend đặc biệt phù hợp với nhóm người này.

    Mua quần jean nữ cho dáng người thân dưới lớn: Mặc các mẫu quần jean cơ bản, đơn giản là bí kíp để trông bạn thon gọn nhất. Các mẫu quần jean skinny trơn, tối màu, với phần túi không cách điệu sẽ phù hợp nhất với bạn.

    Đây là một số màu sắc quần dễ phối đồ nhất cho cả nam và nữ, tất nhiên màu sắc này chỉ mang yếu tố chung, còn có những bạn cá tính hay có gu riêng thì sẽ có cách phối màu hoàn toàn khác và đặc biệt hơn.

    Các bạn hãy tham khảo: Học nhanh bảng màu phối đồ để biết cách phối đồ cơ bản để biết cách phối nhé.