Da ngăm nên mặc gì thì sẽ đẹp và làm sáng da, ấn tượng hơn

Mục lục nội dung

    Để có thể diện lên những bộ trang phục đẹp đầy phong cách, ngoài quan tâm đến dáng người, trang phục thì màu da cũng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Với những người có tông màu da trắng thì khá dễ dàng để lựa chọn, tuy nhiên đối với những người có tông màu da ngăm thì rất khó để lựa chọn màu sắc trang phục phù hợp. Am hiểu danh sách những sắc màu nào hợp với màu da sẽ giúp bạn luôn diện đẹp và nổi bật. Cùng tìm hiểu da ngăm nên mặc màu gì để tôn lên nét đẹp đặc trưng của bạn qua bài viết sau.

    1. Những nhóm màu trang phục hợp với da ngăm

    1.1 Tông màu ấm cho người da ngăm

    Những thiết kế màu sắc nóng như cam, đỏ pha một chút sắc vàng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với da ngăm đen, bởi chúng có thể tôn lên được nét đẹp khỏe khoắn và giúp làn da trông sáng hơn. Đặc biệt, những gam màu hot trend như cam đất, đỏ sẫm, hồng, vàng mù tạt… nó khiến bạn trông nổi bật hơn, vẻ đẹp hiện đại và cực kì sang trọng.

    Khỏe khoắn và đầy mạnh mẽ với mẫu áo sơ màu đỏ rượu cho bạn nam có làn da ngăm.

     

    Trang phục gam màu cam mang quyền năng làm bật lên sức quyến rũ của làn da. 

    1.2 Tông màu nude gợi cảm

    Tông nude là một tông màu khá nịnh da và tạo nên nét đẹp rất hài hòa, trang nhã, đặc biệt đối với trang phục công sở. Tông nude không quá nổi bật để lộ ra màu da tối, nhưng đủ sáng để tôn da, đem đến cho làn da ngăm nét đẹp thanh lịch, quyến rũ.

    Độ tương phản của chiếc đầm màu trắng kem giúp nổi bật làn da ngăm đen thêm phần cuốn hút người đối diện.

     

    Áo sơ mi màu kem làm tăng lên độ trẻ trung và nam tính cho những bạn nam da ngăm đen.

    1.3 Tông màu lạnh dễ chịu

    Tông màu lạnh và da ngăm tưởng chừng như khó kết hợp nhưng lại có sự thích hợp khó tin. Một số màu gam lạnh như: xanh navy, xanh cổ vịt, xanh coban hay màu nâu chocolate sẽ là trợ thủ tuyệt vời của làn da ngăm đen. Các màu sắc này tuy thuộc tone lạnh nhưng khi mặc lên lại khiến làn da trông tươi tắn và không bị xỉn màu.

    Làn da nâu trở nên khỏe khoắn và tươi mới hơn với những chiếc áo sơ mi màu xanh dương.

     

    Tông màu xanh cổ vịt cực nịnh làn da ngăm giúp lan tỏa năng lượng tích cực và làm tươi mát vẻ ngoài.

    1.4 Tông màu trung tính

    Những trang phục có tone màu trung tính thường không bị kén với bất kỳ màu da nào, do đó da ngăm cũng không ngoại lệ. Màu sắc trung tính là lựa chọn an toàn để bạn sử dụng hằng ngày, kèm theo đó là một chút nhấn nhá kết hợp tinh tế với các phụ kiện sẽ tạo nên một outfit tổng thể hài hòa.

    Những bộ vest với tông màu trung tính được may đo một cách nổi bật vừa đủ cho vị chủ nhân của nó.

     

    Diện cả cây xám sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài thật thanh lịch và cũng không kém phần phong cách.

    1.5 Tông màu pastel

    Không quá sáng chói nhưng đủ để tạo điểm nhấn mỗi khi xuất hiện, những chiếc áo gam màu pastel sẽ giúp bạn giải quyết nỗi băn khoăn da ngăm mặc áo màu gì.

    Với nữ giới, chọn trang phục màu pastel càng làm tăng sức sống tràn đầy của làn da, tôn dáng và tạo sự thanh lịch, nhã nhặn cho nàng.

    Nhẹ nhàng và tinh tế khi phối hợp những gam màu pastal dịu ngọt.

    Đối với phái mạnh thì những chiếc áo pastel màu san hô, màu đào hay xanh da trời không những không làm mất đi vẻ nam tính mà còn khiến chàng trông cá tính và ngọt ngào hơn.

    Trang phục tông màu pastel luôn mang lại cho người mặc sự dễ chịu, thoáng mát và cảm giác sạch sẽ.

    1.6 Tông màu đen quý phái

    Màu đen là màu sắc an toàn và hài hòa tuyệt đối cho mọi làn da, kể cả nước da ngăm diện trang phục màu đen cũng có thể bật tông da đáng kể. Tuy nhiên, hãy ưu tiên cho những thiết kế có độ ôm vừa phải để vừa tôn da vừa tôn dáng, hạn chế các trang phục rộng thùng thình sẽ khiến bạn trở nên thiếu chỉnh chu và làn da ngăm xỉn màu hơn.

    Lựa chọn những chiếc đầm màu đen là một gợi ý hoàn hảo dành cho phái đẹp.

     

    Gam màu đen của trang phục tạo cảm giác bí ẩn và tôn lên vẻ nam tính mà mình mong muốn.

    Xem thêm: Các mẫu trang phục chụp ảnh tết đơn giản nhưng vẫn đẹp cho mọi người
     

    2. Những nhóm màu trang phục không phù hợp với da ngăm

    2.1 Màu neon

    Màu neon bình thường vốn đã kén người mặc nên không có gì bất ngờ khi người da ngăm không hợp với nó. Người da ngăm mặc áo màu neon sẽ khiến làn da bị xỉn màu, người xanh lét, thiếu sức sống. 

    Màu neon khiến bạn trở nên sặc sỡ quá đà

    2.2 Màu da xanh trời sáng

    Gam xanh sáng sẽ cực kì hợp với làn da trắng hồng, còn đối với da ngăm thì nhất định… phải tránh xa. Nếu không phải người cao tay trong khoản mix đồ, bạn tốt nhất nên tránh xa màu xanh da trời sáng bật tông nếu không muốn làn da trở nên xám xịt. 

    Trông bạn trở nên nhạt nhòa khi mặc trang phục màu xanh da trời sáng.

    2.3 Màu vàng tươi

    Màu vàng tông càng tươi sẽ càng bắt sáng và át đi màu sắc xung quanh. Về cơ bản, tông vàng khó có thể hòa hợp với da ngăm, bởi sắc này sẽ càng khiến màu da của bạn trông sỉn màu, gương mặt xám xịt hơn. Nếu có 1 làn da không trắng sáng bật tông thì hãy cất nhanh những bộ đồ vàng choé loé vào 1 góc. 

    Màu vàng tươi là kẻ thù của làn da ngăm đen.

    2.4 Màu hồng neon

    Hồng neon không những khiến da bạn không bật nổi tông, mà còn khiến bạn trông... sến. Sắc hồng sẽ hơi kén da, chỉ khiến cho da của bạn trông nhạt nhòa và tối hơn, vì vậy cần nên hạn chế màu sắc này.

    Màu hồng neon sẽ kiến làn da của bạn trông như bị xỉn màu.

    Xem thêm: Các mẫu Đồng Phục Công Sở cho người da ngăm

    3. Những lưu ý khi phối đồ cho da ngăm

    Chú ý lựa chọn màu sắc trang phục không quá chói, đồng thời set đồ cũng phải thể hiện được tính thẩm mỹ cũng như phong cách của bạn. Hãy chọn những hoạ tiết, kiểu dáng thiết kế trang phục theo sở thích, phần nào sẽ giúp bạn tự tin hơn. Vì khi tâm trạng bạn thoải mái và vui vẻ thì bạn đã phần nào tỏa sáng rồi.

    Trang phục phải thật sự vừa vặn với cơ thể mới mang lại sự hoàn hảo. Những bộ quần áo rộng không làm bạn nhỏ nhắn. Những bộ đồ quá chật khiến bạn khó chịu.

    Luôn kết hợp thêm một vài món phụ kiện đi kèm như giày dép, túi xách…hoặc đơn giản là một món trang sức để tạo được điểm nhấn và trông thời trang hơn. Ví dụ như, nếu nam mặc áo sơ mi có thể xắn tay áo để lộ bắp tay nếu có. Hoặc thêm phụ kiện như thắt lưng, cài áo, cà vạt… để bộ trang phục thêm đẹp. Đối với nữ, việc kết hợp thêm phụ kiện như trang sức, túi xách, giày… sẽ giúp bộ trang phục của bạn hoàn hảo hơn.

    Trên đây là những kinh nghiệm về cách phối đồ cho các bạn có làn da ngăm, qua bài viết này, chúc các bạn tìm được cách phối đồ phù hợp với bản thân mình, để có thể mix được những set đồ đẹp khi đi làm và đi chơi.