Chọn Đồ công sở mùa đông cho nữ ấm áp mà vẫn đẹp lung linh

Mục lục nội dung

    Đi làm công sở vào mùa đông thì nên mặc gì chắc hẳn đây là câu hỏi của nhiều bạn nữ. Trong tiết trời giá lạnh bạn nên mặc gì để vừa giữ ấm lại vừa hợp mốt và phong cách. Nếu bạn còn đang phân vân về trang phục cho mùa đông này thì hãy tham khảo những đồ công sở mùa đông cho nữ dưới đây, để bản thân trở nên thật ấm áp mà vẫn xinh tươi, cuốn hút mọi ánh nhìn nhé.

    1. Tiêu chí lựa chọn đồ công sở mùa đông cho nữ

    1.1 Chất liệu vải 

    Sự thoải mái, ấm áp luôn là tiêu chí hàng đầu đối với một bộ trang phục, nhất là trang phục mùa đông. Do đó cần lựa chọn loại vải phù hợp sao cho thân thiện với da, khả năng giữ ấm tốt và có độ bền phù hợp. Bởi nếu mặc không đủ ấm, cơ thể sẽ rất dễ bị cảm lạnh. Vậy nên lựa chọn đồ công sở mùa đông được may từ chất liệu vải dày nhưng nhẹ và có khả năng giữ ấm tốt, chẳng hạn như vải có thành phần polyester, vải sợi lông tự nhiên....

    1.2 Kiểu dáng 

    Đồ công sở mùa đông luôn phải chú ý đến yếu tố thời tiết, nên hầu như đều lấy độ dày và dài của trang phục làm điểm chính. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho bạn có xu hướng thấp béo khi mặc các trang phục mùa đông này. Bạn cần phải biết cách phối hợp cũng như lựa chọn các kiểu dáng trang phục phù hợp với vóc dáng của mình.

    Những bộ cánh gọn nhẹ, đủ ấm là cách đơn giản để đảm bảo vóc dáng của bạn, đương nhiên không thể bỏ qua những họa tiết kẻ dọc cũng như những chiếc đầm đơn sắc nhưng tinh tế âm thầm giúp bạn làm đẹp lại vóc dáng của mình.

    1.3 Màu sắc 

    Cách đơn giản nhất để xóa bỏ sự mờ nhạt, kém sắc của mùa đông là kết hợp màu sắc tương phản trên trang phục thật tinh tế và khác biệt. Sự kết hợp màu sắc lạ mắt hay họa tiết cầu kỳ chính là điều làm nên sự nổi bật của bạn ở bất kì đâu. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn những bộ đồ công sở mùa đông có màu nóng như: cam, đỏ, đen… để tạo cảm giác ấm áp. Tránh lựa chọn trang phục có màu sắc quá sáng.

    Tuy nhiên, để thực sự thời trang mà không phải là một chú vẹt lòe loẹt giữa đông, thì bạn cũng cần nắm vài lưu ý nhỏ khi chọn màu trang phục. Ví dụ, không phối quá 3 màu trên 1 set đồ, dùng gam màu trung tính làm nền…

    2. Đồ công sở mùa đông cho nữ

    2.1 Áo khoác công sở 

    Áo khoác là trang phục cần thiết cho mùa đông, mang đến sự ấm áp cũng như trở thành món đồ tạo nên phong cách thời trang cho bạn. Giúp bảo vệ bạn khỏi những cơn gió lạnh và độ ẩm ngoài trời trong mùa thu đông, đồng thời giúp bạn giữ ấm cơ thể một cách trọn vẹn. Áo khoác nữ mùa đông cũng là item không bao giờ lỗi mốt. 

    2.1.1 Áo khoác dạ nữ

    Với khả năng giữ ấm tốt, kiểu dáng thanh lịch, thời thượng, những cách phối áo khoác nữ tiêu biểu như với váy dài, váy ngắn và cả quần hay đầm. Loại áo khoác này là sự lựa chọn tối ưu cho set đồ công sở mùa đông cho nữ.

    Phong cách dịu dàng đầy nữ tính với mẫu áo khoác dạ dáng dài màu hồng.

    2.1.2 Áo khoác phao

    Đây là mẫu áo khá quen thuộc trong tủ đồ của các bạn nữ vào mùa đông nhất là các bạn ở khu vực miền Bắc. Đây là loại áo khoác có khả năng giữ ấm cực tốt cho cơ thể của bạn. Kiểu dáng cũng rất đa dạng phong phú như: áo khoác phao dáng dài, áo khoác phao dáng ngắn…màu sắc cũng rất sinh động. 

    Chiếc áo khoác phao mix cùng trang phục đi làm hàng ngày tạo nên những set đồ sang xịn và ấm áp.

    2.1.3 Áo khoác cardigan

    Có thể nói áo khoác nữ cardigan chính không bao giờ bị lỗi mốt vừa giúp giữ ấm hiệu quả mà lại thời thượng vô cùng trong các set đồ công sở mùa đông. Áo khoác cardigan có hai thiết kế: dáng ngắn và dáng dài.  Đây là kiểu áo khoác mang đậm phong cách công sở dành cho bạn.

    Cardigan nữ dáng ngắn mang lại cho bạn vẻ ngoài năng động và sành điệu hơn.

    2.1.4 Áo vest, blazer

    Đây là chiếc áo khoác công sở mùa đông thanh lịch dành cho các quý cô văn phòng. Áo vest và blazer tuy khả năng giữ ấm không cao bằng áo phao hay áo dạ, nhưng lại đáp ứng nhu cầu thời trang khá cao những ngày mùa đông.

    Mẫu áo khoác dạng vest thanh lịch phát huy trọn vẹn sự sang trọng và thời thượng cho set đồ của bạn.

    Tham khảo: Những mẫu đồng phục công sở nữ cao cấp đẹp nhất năm 2021
     

    2.2 Các loại áo phù hợp công sở

    Những kiểu áo dành cho mùa đông cho các set đồ công sở với nhiểu kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc khác nhau. Bạn có thể lựa chọn những mẫu áo phù hợp để kết hợp cùng với chân váy hay quần để tạo nên một set đồ thanh lịch để diện công sở.

    2.2.1 Áo len

    Đây là mẫu áo luôn luôn có mặt trong các set đồ mùa đông. Áo len sở hữu vô vàn kiểu dáng với các chất liệu khác nhau để bạn lựa chọn. Áo len dáng ôm, dáng rộng, ngắn hay dài được cách điệu hay xẻ tà được làm từ chất liệu mỏng hay dày đều là những gợi ý thú vị để bạn lựa chọn.

    Áo len có thể dễ dàng kết hợp với rất nhiều item khác nhau tạo cho bạn những set đồ công sở hoàn hảo.

    2.2.2 Áo thun dài tay

    Áo thun cao cổ là một mẫu áo bạn không nên bỏ qua mỗi khi đông đến. Mẫu áo này rất được yêu thích và lựa chọn bởi sự đa dạng về kiểu dáng hay màu sắc. Bạn có thể phối mẫu áo thun dài tay với nhiều item khác nhau.

    Nhẹ nhàng và nữ tính hơn khi bạn phối áo thun cao cổ dài tay với chân váy ngắn.

    2.2.3 Áo sơ mi dài tay

    Luôn có mặt trong tủ đồ đông của các bạn nữ, áo sơ mi tay dài hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn rất nhiều outfit tuyệt vời chỉ với những công thức mix and match siêu đơn giản và nhanh chóng. Bởi ngoài công hiệu giữ ấm nó còn mang tới những set đồ thanh lịch, nữ tính nhưng cũng không kém phần sành điệu.

    Việc phối đồ với chiếc áo sơ mi dài tay cho bạn những set đồ trẻ trung duyên dáng.

    2.3 Các loại quần mùa đông cho chị em văn phòng

    Vào mùa đông những chiếc quần là lựa chọn khá phổ biến bởi nó vừa ấm áp vừa sành điệu, là món đồ không thể thiếu cho bạn nữ trong ngày đông lạnh giá. Sau đây là một số mẫu quần nữ mà bạn nên có trong mùa đông để vừa giữ ấm cơ thể, vừa tạo phong cách thời trang

    2.3.1 Quần jeans

    Luôn nằm trong top những kiểu quần được phái nữ ưa chuộng nhất, quần jeans không những mang đến cho bạn sự năng động, tiện dụng mà còn rất được ưu chuộng vào mùa đông bởi khả năng giữ ấm tuyệt vời. Điểm mạnh của jeans là có thể kết hợp cùng bất kì chiếc áo nào trong tủ đồ mùa đông của bạn.

    Những chiếc quần jeans mang đến vẻ năng động, cá tính lại vẫn rất thanh lịch.

    2.3.2 Quần dạ

    Đứng đầu danh sách trong tủ đồ mùa đông chính là chiếc quần âu chất liệu dạ. Lịch sự, thoải mái và đơn giản, chiếc quần đa-zi-năng này có thể theo phái đẹp từ thu sang đông mà vẫn mang đến sự tiện lợi thanh lịch. 

    Bạn có thể phối quần dạ với những sét đồ quen thuộc như áo sơ mi, áo thun, áo len hay áo khoác.

    2.3.3 Quần tây

    Lịch sự, thoải mái và đơn giản, quần tây có thể theo bạn từ hè, thu sang đông mà vẫn mang đến sự tiện lợi, thanh lịch. Ngoài ra quần tây còn mang lại cho bạn vẻ trẻ trung và rất dễ phối đồ. Bạn có thể dễ dàng kết hợp cùng với các loại trang phục khác nhau.

    Phong cách trẻ trung hiện đại lại rất lịch sự khi kết hợp quần tây với các loại trang phục khác nhau.

    2.4 Chân váy

    Chân váy mùa đông là trang phục được yêu thích bởi chúng dễ mặc, dễ phối đồ mà lại làm toát lên vẻ đẹp nữ tính, điệu đà của phái đẹp và vẫn có thể giữ đủ ấm cho cơ thể trong tiết trời lạnh mùa đông. Chân váy mùa đông vẫn với kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú cho bạn tha hồ lựa chọn.

    2.4.1 Chân váy len

    Không đơn thuần chỉ là item giữ ấm, chân váy len sẽ còn đem tới cho bạn rất nhiều set đồ thời thượng và sành điệu. Bạn sẽ không phải suy nghĩ quá nhiều rằng chân váy len mặc với áo gì bởi ngoài việc diện ton sur ton cùng áo len thì bạn hoàn toàn có thể phối chân váy len với áo thun dài tay, sơ mi cách điệu…

    Bạn có thể mix chân váy len với rất nhiều item khác nhau để tạo nên những set đồ hoàn hảo.

    2.4.2 Chân váy dạ

    Vốn dĩ là chất liệu đặc trưng của mùa đông nên bạn sẽ không phải quá bận tâm đến khả năng giữ ấm của chân váy dạ. Bạn nên chọn chân váy dạ mỏng để cảm thấy mềm mại, thoải mái và dễ dành mix với các trang phục khác.

    Phong cách nữ tính dịu dàng và duyên dáng khi kết hợp với các mẫu chân váy dạ.

    2.4.3 Chân váy dài

    Nếu bạn đang cảm thấy tự ti với đôi chân không mấy thon gọn thì chắc chắn chân váy dài sẽ là sự lựa chọn ưu tiên dành cho bạn. Những mẫu chân váy dài với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau như chân váy xòe, chân váy xếp ly, chân váy ôm…

    Nữ tính, nhẹ nhàng và lịch sự lại giúp bạn đánh bật sự tự ti về đôi chân không mấy thon gọn của mình.

    Tham khảo: Các mẫu đồng phục chân váy công sở đẹp

    2.5 Các mẫu đầm công sở mùa đông

    Có rất nhiều mẫu đầm mùa đông công sở đủ ấm áp nhưng vẫn rất thời trang dành cho các bạn nữ, bạn có thể chọn cho mình những mẫu đầm liền ôm body hay đáng dầm xoè… để mix trong một chiếc áo khoác dáng dài trong những ngày lạnh hay đơn giản với những chiếc áo vest thanh lịch những ngày se lạnh.

    2.5.1 Đầm dáng dài

    Những chiếc đầm dáng dài sẽ phù hợp cho những ngày lạnh đặc biệt rất tôn dáng cho những bạn có chiều cao lợi thế. Với những chiếc đầm dáng dài được thiết kế dáng ôm body là tôn dáng chuẩn nhất, với độ dài chạm gối hoặc qua gối đều vẫn khá gọn cho người mặc

    Những chiếc đầm dáng dài giúp bạn vừa tôn dáng lại rất trẻ trung hiện đại.

    2.5.2 Đầm nhung

    Chất liệu nhung quý phái sang trọng không chỉ thiết kế trong những chiếc áo khoác đậm chất sang chảnh mà thiết kế cho một chiếc đầm liền cũng thích hợp để cho các bạn lựa chọn.

    Đầm nhung với các kiểu dáng và màu sắc khác nhau cho bạn phong cách lịch sự sang trọng.

    2.5.3 Đầm dạ

    Những chiếc đầm dạ luôn là tâm điểm của mọi bạn nữ trong mùa đông. Trong thời tiết se lạnh của mùa đông thì những chiếc đầm dạ với thiết kế kiểu dáng khác nhau như đầm xòe, đầm ôm, đầm suông sẽ khiến bạn trông thật trẻ trung và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

    Tươi trẻ và rất nữ tính với các mẫu đầm dạ dành cho bạn

    2.5.4 Đầm len

    Đầm len ấm áp và quyến rũ giúp tôn dáng tối đa với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Đầm len mùa đông với nhiều kiểu dáng cách tân hay các họa tiết sinh động khác nhau đã gây được sức hút không nhỏ để các bạn nữ có thể lựa chọn vào mùa đông.

    Đổi gió với những mẫu đầm len đẹp cho bạn thỏa sức thả dáng ngày đông về.

    Có thể nói, mùa đông để chị em vừa có thể mặc đồng phục công sở đi làm đẹp mà lại ấm áp không hề khó, chị em chỉ cần tinh ý lựa chọn một chút thôi là đã có thể chọn cho mình những mẫu đồ công sở mùa đông đẹp. Với những người có con mắt thời trang thì việc này càng dễ hơn. Tuy nhiên nếu vẫn còn những khúc mắc trong việc lựa chọn thì hãy tham khảo ngay những mẫu quần áo công sở mùa đông cho nữ mà đồng phục CATI giới thiệu trên đây nhé.