Hướng dẫn chọn đồ chơi tết vừa đẹp lại vừa thanh lịch

Mục lục nội dung

    Những ngày tết đang đến rất gần, không khí mùa xuân mới cũng đang tràn ngập khắp mọi nẻo đường. Chắc hẳn ai cũng đã lên sẵn kế hoạch đi đâu, làm gì, với ai để có những ngày nghỉ vui vẻ nhất. Mọi người sẽ diện lên mình những bộ quần áo mới, thật đẹp, thật nổi bật để đi chơi tết cùng bạn bè và gia đình. Vậy nên chọn đồ và phối đồ đi chơi tết thế nào cho hợp lý và thời trang nhất?  Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn chọn đồ chơi tết đảm bảo bạn sẽ có những outfit đẹp nhất để đi du xuân.

    1 Hướng dẫn phối đồ đi chơi tết.

    1.1 Phối quần áo theo quy luật bánh xe màu sắc.

    Bánh xe màu sắc là một vòng tròn màu sắc, được sắp xếp theo mối quan hệ giữa các họ của màu sắc, là cầu nối giữa các màu sắc với nhau. Theo vòng tròn này, chúng ta sẽ có rất nhiều cách kết hợp khác nhau, hỗ trợ làm nổi bật lên bộ trang phục.

    Phối màu tương phản.

    Những cặp màu sắc đối diện nhau trên bánh xe màu sắc là những màu tương phản, khi chúng đi với nhau sẽ tạo nên hiệu ứng nổi bật rất hiệu quả. Nếu bạn yêu thích sự đối lập, sắc nét thì đây là cách phối màu phù hợp.

    Phối màu liền kề

    Những gam màu nằm liền kề nhau, có sự tương đồng về tông màu, sắc thái, độ chênh lệch không quá lớn là phương án an toàn cho những ai không có nhiều kinh nghiệm phối màu quần áo.

    1.2 Phối màu quần áo đơn sắc

    Phối màu quần áo đơn sắc hay còn gọi là “ton sur ton”, sử dụng 1 gam màu chủ đạo cho toàn bộ outfit. Nguyên tắc phối màu quần áo này cũng khá an toàn, phù hợp với hầu hết các đối tượng. Bạn có thể lựa chọn gam màu chủ đạo dựa trên vóc dáng của bản thân.

    Những bạn có vóc dáng tròn trịa, mũm mĩm thì nên chọn những màu sẫm như đen, nâu, xám.

    Những bạn có vóc dáng gầy, nhỏ con thì nên chọn những màu sáng như trằng, xanh, vàng…

    1.3 Phối quần áo theo gam màu trung tính

    “Simple is the best” từ khi xuất hiện đến nay vẫn luôn là xu hướng được đánh giá cao, ngày càng được ứng dụng rộng rãi và là lựa chọn của nhiều đối tượng. Đặc biệt, với những ai thích đơn giản, basic thì không nên bỏ qua nguyên tắc phối màu trang phục này.

    Những gam màu trung tính được ưa chuộng là: xám, trắng, nâu, ghi... Cách phối hợp đơn giản nhất là phối giữa một màu trung tính sáng với một màu trung tính tối là đã giúp bạn vô cùng nổi bật với sét đồ.

    1.4 Không phối quá ba màu cho một bộ quần áo

    Đây là nguyên tắc bạn nên nhớ kỹ nếu muốn bộ trang phục của mình hợp thời và nổi bật. Việc sử dụng quá nhiều màu sắc trên trang phục sẽ kiến tổng thể trở nên màu mè, rối mắt. Tốt nhất là một bộ trang phục chỉ nên có nhiều nhất ba màu cùng phối với nhau.

    1.5 Phối đồ kèm phụ kiện nổi bật

    Đừng bao giờ bỏ quên phụ kiện khi muốn bộ trang phục có điểm nhấn và nổi bật. Những món phụ kiện như giày dép, mũ nón, túi xách, vòng tay, dây chuyền, hoa tai... Để chọn phụ kiện đúng, bạn cần nắm bắt rõ phong cách, hoàn cảnh và sở thích của mình để lên đồ thật phù hợp.

    2. Các mẫu phối đồ đi chơi tết cho bạn nữ cực xinh.

    2.1 Áo dài sự lựa chọn hàng đầu cho ngày tết.

    Mặc áo dài vào dịp tết không còn là điều xa lạ với mọi người. Từ áo dài truyền thống đến áo dài cách tân, mỗi loại đều có một nét đẹp riêng. Chọn áo dài cho dịp tết, chị em thường sẽ chọn các tone màu sáng rực rỡ như màu đỏ, vàng, xanh…hay các họa tiết hoa đào, hoa mai… Mặc áo dài rất tôn dáng, giúp khéo léo khoe ra những đường cong cơ thể của phái đẹp.

     

    Những bộ áo dài đẹp giúp bạn nữ tự tin, thướt tha và thanh lịch trong khi đi du xuân.

    2.2 Chân váy item phổ biến, đa dạng

    Có hàng trăm kiểu dáng chân váy khác nhau để bạn lựa chọn để phù hợp với dáng người và sở thích của bạn.

    Chân váy xòe

    Thiết kế của loại chân váy này phù hợp với nhiều vóc dáng và trang phục khác nhau. Các bạn có thể mix chân váy xòe với áo sơ mi, áo phông hay áo len… đều rất đẹp.

    Vừa thanh lịch lại ngọt ngào với những chân váy xòe.

    Chân váy ngắn

    Bên cạnh chân váy xòe thì các bạn cũng có thể mặc những set đồ chân váy ngắn mix cùng áo len oversize, áo hoodi…và mặc cùng đôi boot, giày thể thao.

    Vừa thời trang, sành điệu mà còn cá tính và trẻ trung khi kết hợp với chân váy ngắn.

    Chân váy midi

    Chân váy midi kết hợp cùng với áo len mỏng sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp cổ điển theo phong cách châu Âu. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đến chiều dài của váy. Không nên chọn váy quá dài nếu như bạn quá thấp. 

    Dịu dàng xinh đẹp pha chút quyến rũ với những chân váy midi

    Chân váy jean

    Chân váy jean cũng là một lựa chọn không tồi. Chiếc chân váy này có thể mix cùng áo thun, áo len hay bất cứ loại áo nào mà bạn có. Mặc chân váy jean có thể đi chơi, những chiếc chân váy jean dáng dài để đi lễ chùa hay đi hội vào dịp đầu năm mới.

    Giúp bạn trông thật trẻ trung năng động khi phối hợp với những chân váy jean.

    Chân váy đuôi cá

    Thiết kế của chân váy đuôi cá sẽ khác biệt một chút so với những dáng váy bên trên. Phần viền đuôi cá của váy không chỉ giúp bạn thêm nữ tính mà còn là điểm nhấn của trang phục. 

    Chân váy đuôi cá kết hợp với áo sẽ tạo nên vẻ ngoài xinh xắn, nữ tính và thu hút.

    Chân váy hoa nhí

    Dạo gần đây, khá nhiều bạn gái thích chọn cho mình chân váy họa tiết nữ tính. Hãy chọn những chiếc áo trơn có kiểu dàng đơn giản để bạn xinh xắn và đáng yêu. Phong cách thời trang này cực kì thích hợp với không khí ngày tết. 

    Chỉ cần kết hợp với chân váy hoa nhí là bạn đã có một set đồ du xuân hoàn hảo.

    2.3 Những chiếc đầm duyên dáng để đi du xuân.

    Đầm suông dáng chữ A

    Thiết kế dáng chữ A có thể giúp bạn tôn dáng, nhất là với những bạn hơi mũm mĩn. Một chiếc váy suông dáng chữ A thanh lịch chắc chắn sẽ là lựa chọn không tồi cho buổi sáng đầu năm.

    Bạn sẽ thật hanh lịch, gọn gàng với mẫu đầm suông dáng chữ A.

    Đầm hoa nhí

    Nếu bạn đang phân vân không biết phối đồ đi chơi tết mặc đầm nào thì hãy chọn ngay một em đầm suông hoa nhí. Đơn giản, nhanh chóng nhưng không hề mờ nhạt.

    Nổi bật và đầy màu sắc khi bạn diện mẫu đầm hoa nhí.

    Đầm yếm

    Đầm yếm quả là chiếc đầm “hack tuổi”. Nếu nhà bạn có một cô em gái độ tuổi cấp 2, thì đây là chiếc đầm vô cùng phù hợp để phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đấy. Vì vậy, bạn nghĩ sao nếu như cùng em gái diện đầm yếm du xuân tết này.

    Trẻ trung năng động với những mẫu đầm yếm khi đi chơi tết.

    Đầm ren

    Bạn nào muốn mặc đồ yểu điệu và nữ tính thì chắc chắn không nên bỏ qua đầm ren. Kết hợp cùng với một số phụ kiện khác như vòng cổ, đồng hồ hay khuyên tai, thắt lưng… chẳng hạn sẽ giúp bạn thanh lịch và sang trọng hơn.

    Đơn giản, thanh lịch và không kém phần sang trọng phù hợp để diện đi ngày tết với đầm ren.

    Đầm len

    Đầm len cũng là một loại váy được nhiều cô nàng chọn để mặc trong dịp Tết. Thường chị em sẽ chọn những chiếc đầm dáng dài để mix cùng áo khoác bên ngoài. Nếu nóng có thể cởi ra mặc váy len không cũng rất đẹp.

    Vừa ấm áp lại cực kỳ hợp mốt và sành điệu trong ngày tết với đầm len.

    2.4 Năng động, thoải mái với những chiếc quần

    Quần culottes

    Không muốn mặc váy cũng chẳng muốn mặc áo dài thì những chiếc quần ống rộng culottes sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Thiết kế rộng rãi, mặc thoải mái. Béo hay gầy đều có thể mà không lo gặp sự cố gì.

    Dễ mặc, dễ chọn và đa dạng phong cách với quần culottes.

    Quần tây

    Bạn có thể kết hợp với nhiều loại áo khác nhau như áo sơ mi, áo thun, áo len… tạo nét thanh lịch và không kém phần xinh đẹp. Bạn có thể diện giày cao gót để trông quyến rũ hơn hay là giày thể thao để tạo cho mình một vẻ ngoài năng động và tươi trẻ.

    Bạn có thể tạo nên những set đồ đơn giản lại cuốn hút với quần tây

    Quần jean

    Quần jean sẽ giúp bạn tạo nên những set đồ năng động, cá tính để du xuân đầu năm lại phù hợp với nhiều lứa tuổi của các bạn nữ. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn cho mình các kiểu quần khác nhau để phối đồ đi chơi tết thật vui nhé.

    Thoải mái, năng động và không kém phần cá tính khi kết hợp set đồ với quần jean.

    2.5 Ấm áp, xinh đẹp khi kết hợp với áo khoác

    Áo khoác jean

    Lạnh một chút thì các bạn có thể kết hợp set đồ cùng với áo khoác jean. Áo khoác jean mix cùng quần hay chân váy đều đẹp. Những bạn có chiều cao khiêm tốn có thể chọn những mẫu áo khoác jean dáng lửng để mặc. phối đồ đi chơi tết

    Phối đồ với áo khoác jean cho bạn phong cách năng động và cá tính 

    Áo khoác blazer

    Thiết kế khá giống áo vest nhưng lại nhiều hơn áo vest một chút phóng khoáng, cá tính của tuổi trẻ. Các bạn có thể chọn những chiếc áo khoác màu đen, màu kem hoặc màu xanh… bất cứ màu sắc nào mà bạn thích.

    Nếu bạn theo phong cách thanh lịch thì những chiếc áo khoác blazer sẽ là item không thể bỏ qua.

    Áo khoác dạ

    Áo khoác dạ là phong cách cực kì phù hợp cho các bạn gái trong những ngày tết se lạnh. Thiết kế đa dạng phong phú, từ dáng ngắn, dáng lửng đến dáng dài. Các bạn có thể mix nó cùng quần, áo hoặc váy đều phù hợp.

    Set đồ với áo khoác dạ tạo nên tổng thể đơn giản, thanh lịch và rất phù hợp để đi chơi tết.

    Xem thêm: Các mẫu trang phục chụp ảnh tết đơn giản nhưng vẫn đẹp cho mọi người
     

    3. Phối đồ đi chơi tết cho bạn nam đẹp chuẩn soái ca

    3.1 Bộ vest lịch sự và sang trọng

    Tết đến thường có nhiều sự kiện quan trọng bắt buộc các bạn nam phải ăn mặc lịch sự. Bộ vest sẽ là set đồ mang phong cách thanh lịch, lịch sự giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người khi đến những sự kiện quan trọng ấy. 

    Một bộ vest phù hợp với vóc dáng sẽ toát lên vẻ đẹp điển trai, phong cách thanh lịch dành cho quý ông.

    3.2 Áo dài sự lựa chọn văn hóa Việt

    Áo dài là trang phục truyền thống không chỉ dành riêng cho phái nữ mà còn phù hợp cho cả phái nam. Các bạn nam cũng có thể chọn lựa những chiếc áo dài theo phong cách hiện đại cho mình, vừa mang nét cổ truyền vừa mang nét hiện đại độc đáo.

    Chỉ cần diện ngay một chiếc áo dài đảm bảo bạn sẽ nổi bật và thu hút mọi người. 

    3.3 Sơ mi với quần tây

    Đây là một set đồ công sở ngày thường nhưng bạn có thể trải nghiệm phong cách mới hơn cho set đồ này. Sơ mi họa tiết, thậm chí là quần tây có họa tiết đều phù hợp để trở thành đồ tết. Bạn hãy tiết chế ở 1 món đồ họa tiết áo hoặc quần, sau đó thay đổi cách mặc như tháo bớt cúc áo gần cổ hay sơ vin 1 bên vạt áo...để thay đổi phong cách.

    Set đồ thịnh hành, phổ biến nhưng luôn có thể giúp bạn nổi bật.

    3.4 Năng động với quần jeans

    Mặc quần jeans có lẽ là lựa chọn được các chàng trai yêu thích nhất. Sự tiện lợi, khỏe khoắn và đẹp là điều mà chiếc quần jeans mang lại cho các anh chàng. Lựa chọn áo thun đơn giản hay kiểu cách hoặc thay đổi với áo sơ mi đều có thể diện với quần jeans được.

    Thoải mái, năng động với những chiếc quần jeans

    3.5 Áo len cho ngày tết se lạnh

    Khí hậu miền Bắc nước ta thường có tiết trời se lạnh vào ngày tết. Diện một chiếc áo len đi du xuân quả thật là một ý tưởng không tồi. Bạn sẽ không phải lo lắng bản thân quá cồng kềnh vì những chiếc áo ấm quá khổ.

    Với một chiếc áo len bạn đã có thể giữ ấm cơ thể nhưng vẫn rất thanh lịch, chỉnh chu.

    3.6 Đa dạng với những chiếc áo khoác

    Áo khoác Blazer cho ngày tết

    Chiếc áo khoác này cực kỳ phù hợp cho những ngày đi chúc tết người thân, họ hàng đầu năm. Giúp bạn thể hiện sự chín chắn và trưởng thành cũng như mang lại sự thoải mái cho chính người mặc.

    Gây ấn tượng và nổi bật với phong cách trẻ trung lịch sự chỉ với blazer.

    Áo khoác jeans

    Bạn có thể dễ dàng mix áo khoác jeans cùng quần jeans hoặc quần baggy. Cách phối đồ này có thể phù hợp với tất cả dáng người.

    Phong cách trẻ trung có chút bụi bặm cho những ngày đi chơi tết cùng bạn bè.

    Áo khoác bomber

    Một chiếc áo thun kết hợp với quần jean và khoác lên chiếc áo bomber là bạn đã tạo ngay một phong cách mới. Combo này là một gợi ý không tồi cho các bạn trong cuộc chơi hẹn hò ngày đầu xuân.

    Chỉ với áo khoác bomber là bạn đã có một bộ trang phục đậm style năng động, cuốn hút.

    Áo cardigan len

    Trong không khí sắc xuân đầu năm, đây sẽ là sét đồ phù hợp với khí hậu se lạnh. Mix đồ với áo cardigan len khá đơn giản, chỉ cần một chiếc áo thun và quần jean là có ngay phong cách mới.

    Một chút phá cách, một chút năng động kiến bạn trông cực kỳ cuốn hút trong set đồ này.

    Trên đây là những set đồ có thể mặc đi chơi tết mà các bạn có thể dễ dàng tự phối vừa đẹp lại thanh lịch, lịch sự, nếu bạn còn đang phân vân chưa biết mặc gì? hãy tham khảo ngay thông qua bài viết này của Đồng Phục Cati nhé. Chúc các bạn có một cái tết vui vẻ hạnh phúc. Vạn sự như ý, tài lộc đầy nhà.