Nữ cao dưới 1m6 nên mặc gì cho đẹp và dễ ăn gian chiều cao

Mục lục nội dung

    Chiều cao khiêm tốn là nỗi khổ của rất nhiều phụ nữ, chúng không chỉ khiến bạn trở nên lép vế khi đứng bên cạnh những cô gái cao ráo mà còn gặp khó khăn trong việc lựa chọn trang phục phù hợp, tôn dáng. Nhiều bạn ăn gian chiều cao bằng cách đi giày cao gót nhưng vẫn cần lưu ý đến kiểu dáng trang phục và phụ kiện đi kèm. Chỉ cần phối đồ một cách tinh tế là bạn đã có thể hô biến chiều cao của bản thân. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được những bạn nữ cao dưới 1m6 nên mặc gì. 

    1. Lưu ý về cách chọn trang phục

    1.1 Không chọn trang phục chỉ do size

    Size trang phục không phải lúc nào cũng xác thực vì vậy lúc mua sắm hãy chú ý đến những số đo cần thiết trên trang phục. Có một số thương hiệu quần áo mang kích thước trẻ con cũng rất phù hợp với những người nhỏ nhắn và giá cả cũng tốt hơn.

    1.2 Không lựa chọn các trang phục quá nhiều màu sắc

    Trang phục sặc sỡ sẽ chỉ làm mất dáng của bạn mà thôi. Hãy lựa chọn trang phục đơn sắc, không màu mè, đồng màu từ trên xuống dưới sẽ tạo ảo giác về chiều cao.

    1.3 Chọn trang phục may tinh tế

    Những người có chiều cao khiêm tốn nên ưu tiên thiết kế trang phục có độ tinh tế và giữ dáng nhất phù hợp mang những số đo trên cơ thể. 

    1.4 Chú ý chọn họa tiết trang phục

    Họa tiết đóng góp vai trò quan trọng trong việc tạo ra hiệu ứng về chiều cao. Vì vậy, cách phối đồ cho người chiều cao thấp nữ là trang phục có họa tiết dài và hẹp, không nên chọn họa tiết lớn về chiều rộng.

    1.5 Không mang phụ kiện kích thước lớn.

    Để set đồ thêm hoàn hảo, bạn đừng bỏ qua phụ kiện nhé. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn thông minh, hãy chọn các món đồ nhỏ xinh thay vì những món đồ to bản như dây nịt hay túi xách big size sẽ “nuốt chửng” vóc dáng nhỏ bé của bạn.

    1.6 Ưu tiên giày mũi nhọn, quần hoặc tất cùng màu

    Những mảng màu cùng tông sẽ tạo nên một trục đường thẳng đứng, liền mạch cho nên hãy phấn đấu chọn phối quần, tất chân và giày cùng màu để kéo dài cho đôi chân. Hoặc cũng mang thể chọn một vài giày có màu sắp giống mang màu da của bạn.

    2. Một số cách phối đồ cho bạn nữ cao dưới 1m6

    2.1 Quần cạp cao dáng dài

    Đây là cách mặc đồ giúp bạn ăn gian chiều cao nhất. Quần cạp cao ôm sát lấy cơ thể sẽ biến đôi chân ngắn của bạn trở nên dài hơn, giúp bạn tự tin với vóc dáng của mình. Một dáng quần ống ôm vào cơ thể hoặc suông sẽ tạo hiệu ứng cao hơn. Các bạn có thể phối với áo phông đơn giản hoặc sơ mi cách điệu đều xinh.

    Áo thun, áo croptop kết hợp với quần jean cạp cao cho bạn phong cách trẻ trung, năng động.

     

    Áo sơ mi, áo sơ mi cách điệu kết hợp với quần tây cạp cao mang tới vẻ dịu dàng, thanh lịch.

    2.2 Quần short cạp cao

    Quần short cạp cao là cách mix đồ cho cô nàng có chiều cao khiêm tốn được ưa chuộng nhất. Đây là item giúp nâng lên chiều cao của đôi chân và tôn dáng một cách hiệu quả, mang đến phong cách trẻ trung, cá tính. Bạn có thể phối với áo phông đơn giản hoặc sơ mi cách điệu đều xinh.

    Set đồ thích hợp cho người có chiều cao khiêm tốn, vừa khoe được vẻ đẹp năng động, nữ tính vừa giúp kéo chiều cao tối đa.

    2.3 Chân váy ngắn

    Các loại trang phục ngắn sẽ tạo hiệu ứng ảo khiến bạn trở nên cao ráo, mảnh mai hơn, đặc biệt là item chân váy ngắn. Bạn có thể tham khảo các loại chân váy chữ A, chân váy xòe, chân váy tennis… mix với áo cách điệu, áo croptop hoặc áo sơ mi.

    Phong cách năng động pha chút ngọt ngào dễ thương khi kết hợp với những chân váy ngắn.

    2.4 Những set đồ đơn sắc

    Trang phục tối giản và ít họa tiết, hoặc không họa tiết sẽ giúp bạn giấu đi được chiều cao khiêm tốn của mình. Đây được xem là cách phối đồ cho người có chiều cao khiêm tốn đơn giản nhất mà bạn không phải nhớ quá nhiều chi tiết khi thực hiện.

    Set đồ “tone sur tone” từ đầu đến chân mang lại hiệu ứng kéo dài thân hình, khiến người khác cảm giác rằng bạn cao hơn bình thường.

    Xem thêm: Mặc gì với chân váy dài khi đi làm và đi chơi cho đẹp?
     

    2.5 Set đồ có họa tiết kẻ dọc

    Những họa tiết kẻ sọc thẳng đứng sẽ mang lại hiệu ứng kéo dài, nghĩa là nó sẽ giúp bạn trông cao hơn trong mắt người đối diện. Quần hoặc váy kẻ sọc với dáng suông dài tới gót giày sẽ tạo hiệu ứng kéo dài bất ngờ cho đôi chân của bạn.

    Trang phục với những đường kẻ đơn giản nhưng lại mang đến hiệu ứng trên cả mong đợi cho bạn.

    2.6 Đầm ôm body

    Những kiểu đầm ôm body sẽ giúp ôm trọn cơ thể tôn lên các đường cong một cách tinh tế và giúp bạn trở nên cao hơn trông thấy. Còn gì tuyệt hơn là khoác lên mình bộ cánh này cùng giày bốt đế cao, cổ thấp hoặc cao đều ổn.

    Vừa phô diễn được vẻ đẹp mềm mại của phái đẹp vừa che dấu được chiều cao khiêm tốn của bản thân.

    2.7 Áo crop top

    Đây là item hot nhất của mùa hè giúp các cô nàng khoe trọn vòng eo săn chắc, vừa trẻ trung, năng động vừa thoải mái, mát mẻ. Bạn có thể mix crop top cùng một món đồ cạp cao sẽ là bộ đôi hoàn hảo cho cô nàng nấm lùn.  

    Với sự đa dạng về mẫu mã, croptop là chiếc áo lý tưởng cho phong cách năng động, quyến rũ,

    2.8 Trang phục có điểm nhấn ở eo

    Các loại trang phục có những điểm nhấn hoặc đường nét cut out đặc sắc tại vòng eo cao tạo hiệu ứng lưng ngắn, chân dài mang đến sự tự tin cho nhiều người lùn, có chiều cao thấp. Điển hình như thiết kế quần cạp cao, đầm thắt eo, jumsuit thắt eo… sẽ giúp bạn trông có vẻ cao hơn. 

    Jumpsuit thể hiện được cá tính, sự trẻ trung, hiện đại và năng động của mình. 

     

    Mẫu đầm thắt eo xinh đẹp còn làm đôi chân cô nàng nấm lùn dài hơn, mềm mại và quyến rũ hơn.

    Đối với những cô nàng có chiều cao hơi khiêm tốn, thực ra có rất nhiều cách mix đồ để xinh đẹp và hấp dẫn hơn, chỉ cần bạn tinh tế một chút là đã có thể chọn được những bộ đồ vừa ý rồi, chưa kể tới những bạn có chiều cao dưới 1m6 thường rất xinh xắn và dễ thương nữa. Trên đây là một số cách mix đồ cơ bản cho những bạn cao dưới 1m6 hoặc xấp xỉ 1m6 , hãy tự tìm cho mình một kiểu mix vừa ý và phù hợp với bản thân bạn nhé.