Lưu ý khi chọn vải may đồng phục công sở cần biết

Mục lục nội dung

    Đồng phục công sở ngày nay đóng vai trò rất quan trọng bởi nó là bộ mặt cũng như thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. Do vậy những vấn đề liên quan đến việc đặt may đồng phục công sở cũng được các công ty, doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn. Để đặt may được bộ đồng phục công sở đẹp, thanh lịch thì điều quan tâm đầu tiên chắc chắn là loại vải may đồng phục nào phù hợp. Vậy, những lưu ý khi chọn vải may đồng phục công sở là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    1. Phân loại vải may đồng phục công sở thường dùng

    Vải may đồng phục công sở có nhiều loại khác nhau, tuy nhiên dưới đây là các loại vải được sử dụng nhiều nhất.

    1.1 Loại vải lon bóng

    Là loại vải có chất liệu vải mềm mịn, bóng loáng, cách dệt vải là theo từng lớp, mặt vải có nhiều sợi ngang song song nên nhìn mặt vải có cảm giác láng bóng, khi có ánh sáng mạnh chiếu vào sẽ có hiện tượng phản quang. Khả năng nhuộm và in mau tốt. Loại vải này có tính thẩm mỹ cao phù hợp may quần áo đồng phục công sở nữ. Dễ sử dụng, bảo quản, có độ bền cao ít co dãn, khó nhàu nên bạn không cần giặt ủi thưởng xuyên

    Vải lon bóng chuyên may đồng phục công sở cho nữ

     

    1.2 Loại vải thô

    Là loại vải được dệt từ các loại sợi tự nhiên, khi dệt vải phải có đặc điểm trơn phẳng và mộc mạc. Vải khá phẳng mịn, mềm và mát tay khi sờ. Khả năng nhuộm và in mau tốt. Hiện là một trong những nhóm vải có nhu cầu sử dụng cao trên thị trường. Vải thô có không gian 4 chiều, bề mặt mịn, mặt vải thấm nước nhanh. Được sử dụng nhiều cho quần áo đồng phục công sở nữ. Loại vải này có khả năng thấm hút tốt, chống được tia UV, dễ tỏa nhiệt.

    Chất liệu vải thô thoáng mát cho thời trang công sở mùa hè

    1.3 Loại vải kate

    Là loại vải được pha trọn giữa Cotton và Pholyester ( sợi tổng hợp ). Hiện nay nó là một trong những loại vải được thị trường rất ưa chuộng. Dừng dùng nhiều để làm đồng phục công sở. Loại vải này có khả năng thấm hút tương đối tốt. Khi sử dụng vải không bị nhăn, mặt vải khá mềm và mịn. Giặt ủi dễ dàng và không gậy dị ứng với cơ thể, giữ màu tốt.

    Vải Kate thường được dùng để may sơ mi cao cấp

     

    1.4 Loại vải sợi tre (bamboo)

    Là loại vải có nguồn gốc từ xơ của cây tre. Cũng khá tương đồng với một số loại vải khác thì nó cũng được hình thành dựa vào quá trình phân tách Xenlulose có trong cây tre để tạo nên. Bên cạnh đó nó còn sử dụng thêm một số chất phụ gia nhằm giúp cho sợi vải được bền đẹp hơn. Loại vải này có khả năng thấm hút rất cao, bảo vệ môi trường. Có khả năng kháng khuẩn, khử mùi, có độ bền cao, chống lại tia UV. Tuy nhiên sau mỗi lần giặt vải có thể sẽ bị co lại, khi giặt xong thì vải lâu khô.

    Vải sợi tre bảo vệ môi trường, bền đẹp

     

    1.5 Loại vải tuýt xi cao cấp

    Đây là loại vải cao cấp, có độ co giãn tốt, nhẹ và có độ thấm hút rất cao. Vải Tuytsi có chất liệu mát, mềm mịn, bóng và rất ít nhăn, dễ là ủi về đúng form áo. Những trang phục được may bởi vải tuýt xi luôn là những bộ vest đồng phục nhẹ nhàng, thoải mái. Tạo nên phong cách lịch lãm, sang trọng cho người mặc. Trên thị trường có rất nhiều loại vải Tuytsi, với sự lựa chọn đa dạng, phong phú để may vest đồng phục công sở theo ý tưởng của công ty, doanh nghiệp

    Vải Tuýt Xi cao cấp thường dùng may vest, sơ mi cao cấp

    1.6 Loại vải kaki

    Là loại vải được dệt từ các sợi tự nhiên hoặc là các sợi tổng hợp dệt chéo với nhau. Có độ cứng và dày hơn nên phần lớn được sử dụng may đồng phục công sở. Ngoài ra vải kaki được dùng phổ biến để may nên các loại quần ống đứng hoặc là áo sơ mi dành cho Nam. Loại vải này bền chắc, ít nhăn và không xù lông là một trong những loại vải bền nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra vải còn thoáng mát, dễ chịu, dễ nhuộm màu bền màu, thân thiện với môi trường.

    Chất liệu Kaki được sử dụng nhiều trong thời trang công sở

    Xem thêm: Đặt may đồng phục công sở số lượng ít được không? Đặt may ở đâu thì tốt?
     

    1.7 Loại vải thun

    Loại vải này ăn mặc thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, giảm nhiệt cơ thể.  Mặt vải láng, khá mềm, cảm giác mát tay khi sờ. Loại vải này thường được may các loại áo thun đồng phục công sở. Tuy nhiên loại vải này khá dễ nhăn xù long khi chúng ta giặt ủi thường xuyên.

    Vải thun chuyên dùng sản xuất đồng phục áo thun

    Xem thêm: Có nên sử dụng áo khoác đồng phục công sở hay không?
     

    2. Lưu ý khi chọn vải may đồng phục công sở:

    Đồng phục công sở được mặc hàng ngày khi đi làm nên cần quan tâm đặc biệt đến chất liệu của vải may để bạn có thể mặc thoải mái khi làm việc. Bởi vậy bạn nên lưu ý những điều sau khi chọn may các loại vải may đồng phục:

    2.1 Chất liệu vải phù hợp với thời tiết và môi trường làm việc:

    Vải may đồng phục phải đảm bảo sự thoải mái của người mặc và phù hợp với môi trường công sở. Đặc biệt, cần ưu tiên chất liệu thoáng mát, nhẹ, không dễ nhăn, mang vẻ đẹp nhã nhặn, nghiêm chỉnh. Chất liệu và màu sắc vải cần phù hợp với tính chất công việc, dựa trên màu sắc nhận biết của doanh nghiệp. Nhờ đó, có thể phát huy tối đa lợi ích của đồng phục công sở.

    2.2 Độ bền của chất liệu vải

    Khi chọn vải may đồng phục công sở, bạn cũng cần tính đến độ bền của chất liệu như có nhanh xù, sờn, rách không, dễ phai màu không, số lần giặt, bảo quản dễ không… Từ đó, có thể ước tính thời gian sử dụng của bộ đồng phục công sở.

    2.3 Giá thành của chất liệu vải

    Bạn cần cân nhắc về số lượng đồng phục và mức giá để chọn loại vải phù hợp. Với nguồn ngân sách không cao, số lượng đồng phục nhiều, bạn có thể chọn loại vải có mức giá vừa phải. Nếu nguồn tài chính dồi dào hoặc số lượng đồng phục ít thì bạn có thể chọn loại vải đắt tiền hơn.

    Trên đây là các kinh nghiệm về các loại vải may đồng phục công sở, và các lưu ý quan trọng khi lựa chọn, có nhiều loại vải khác bề ngoài có thể đẹp nhưng lại không dùng để may đồng phục, bạn cần lưu ý. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ nắm được cách chọn vải, cũng như là có sự lựa chọn để may cho mình nhưng set thời trang công sở như ý