May in áo thun đồng phục 100% cotton đẹp và giá rẻ tại Hà Nội

Mục lục nội dung

     

    Áo thun hay còn gọi là áo phông là một loại trang phục rất phổ biến được mặc bởi cả nam lẫn nữ, tiếng anh của áo thun là T – shirt tức là loại áo có hình chữ T, đây là cách gọi theo hình dáng đặc trưng của áo thun. Áo thun thông dụng nhất là loại áo thun cổ điển với tay ngắn và cổ tròn.

    Không còn nghi ngờ gì nữa khi nói rằng áo thun chính là một trong những kiểu trang phục phổ biến và sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Hiện nay trên thế giới có hàng tỉ người đang sử dụng áo thun làm trang phục thường ngày khi đi chơi, đi học, đi làm, đi du lịch, nói chung là người ta có thể mặc áo thun ở khắp mọi nơi. Cùng với sự tiện lợi mà áo thun mang lại cho người mặc, nó đã nhanh chóng phổ biến ra cộng đồng. Với nhiều ưu điểm như phù hợp với nhiều vóc người khác nhau, dễ dàng giặt sạch, giá thành thấp chiếc áo thun đã được sự yêu thích của mọi người. Áo thun nhanh chóng trở thành một sản phẩm quan trọng trong nghành may mặc và được sản xuất với nhiều biến thể khác nhau như: áo thun tay dài, áo thun cổ bẻ, áo thun cổ tim (cổ áo hình chữ V), áo thun tay raglan và rất nhiều kiểu áo thun khác nữa.

     

    áo phông raglan

    Áo thun đồng phục lớp tay Raglan 100% cotton được sử dụng phổ biến 2019

     

    Từ những năm 1980, áo thun đã phát triển thành một hình thức để truyền tải thông điệp, thương hiệu. In logo lên áo thun trở thành một phương án tiếp thị thông dụng cho các nhãn hàng tiêu dùng lớn như Coca-Cola và chuột Mickey kể từ những năm 1970. Tuy nhiên, phải đến những năm 1990, áo thun với logo được thiết kế riêng được sử dụng rộng rãi làm áo đồng phục cho công ty và cho thanh thiếu niên hay những người trẻ tuổi. Kể từ đó đến ngày nay, việc đặt may áo thun đồng phục có in logo hoặc thông điệp của công ty đã nghiễm nhiên trở thành một phần của chiến dịch quảng cáo mà các công ty thực hiện.

    Cùng với sự phát triển của đời sống, yêu cầu của các đơn vị doanh nghiệp cũng cao hơn ở những bộ đồng phục đòi hỏi các đơn vị chuyên may đo đồng phục, càng cần nỗ lực và cố gắng hơn để cho ra đời những sản phẩm tốt nhất trên thị trường với mức giá cạnh tranh nhất.

     

    Hiện nay, áo thun đồng phục cao cấp đang là sản phẩm được rất nhiều đơn vị lựa chọn sử dụng cho tập thể của mình nhằm xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại. Một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi đặt may in đồng phục chính là việc lựa chọn chất liệu vải may. Áo thun đồng phục cotton 100% là trang phục được nhiều người tin dùng vì chúng luôn mang lại cho người mặc cảm giác thoải mái và dễ chịu. Thành phần cơ bản của sản phẩm này không gì khác đó chính là các sợi vải cotton. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại vải cotton khác nhau.Vậy làm sao để phân biệt được đâu là áo thun cotton thật, đâu là áo thun giả cotton? Những mẫu Áo thun đồng phục 100% đẹp, nguyên tắc chọn vải may áo thun đồng phục đẹp .Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất giúp bạn dễ dàng sở hữu trong tay những mẫu áo thun đồng phục cao cấp giá rẻ, ấn tượng, đẹp nhất.

     

    1. Vải 100% cotton là gì ?

    Vải cotton được dệt từ những sợi bông hoàn toàn tự nhiên với cấu trúc dai, dài vượt trội. Đây là chất liệu phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc với nhiều ưu điểm nổi bật,thường gọi đó là “chất vải biết thở” bởi khả năng thấm hút mồ hôi và co giãn tốt vừa tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc vừa thân thiện với môi trường.Thế nhưng, giá thành của vải cotton 100% rất cao, nên thường thích hợp để may dòng sản phẩm áo thun cao cấp. 

    Đặc biệt, chất liệu vải cotton còn không bị bai xù và cực dễ in hình lên áo. Chính vì vậy, đây là mẫu vải được chọn để may áo đồng phục phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, các chất liệu vải cotton 100% có giá thành khá cao so với các loại vải làm đồng phục khác. Chính vì vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với mục đích của mình.

     

    Vải cotton 100%

    Vải cotton 100% phong phú đa dạng về màu sắc

     

    2. Phương pháp phân biệt áo thun đồng phục 100% cotton thật và giả

    Tại thị trường may mặc hiện nay có rất nhiều cửa hàng hoặc cơ sở may mặc vì ham lợi nhuận mà sử dụng các loại vải không phải 100% cotton nhưng lại gắn mác 100% cotton để đánh lừa khách hàng không am hiểu. Điều đó làm cho rất nhiều các khách hàng gặp khó khăn khi muốn được sử dụng những chiếc áo thoáng mát làm từ chất liệu vải 100% cotton. Nếu như nhìn bề ngoài thì sẽ rất khó phân biệt được 4 loại vải trên đối với các khách hàng không làm trong ngành thời trang, do đó Đồng phục CaTi xin được chia sẻ tới quý khách một vài bí quyết thực tế có thể dễ dàng áp dụng trong việc nhận dạng các loại vải thun dựa theo thành phần của chúng. Sau khi tham khảo những mẹo nhỏ này thì CATI tin chắc rằng bạn sẽ không còn cảm thấy bối rối khi phân vân rằng chiếc áo thun mình muốn mua có phải là loại vải 100% cotton hay không hay là nó được may chính xác bằng chất liệu gì.

    Áo thun đồng phục

    Áo thun đồng phục “Nắng Studio” 100% cotton đẹp

    Vải thun hiện nay được cấu thành từ 2 thành phần chính là sợi cotton tự nhiên có nguồn gốc từ cây bông vải và sợi PE tổng hợp có nguồn gốc từ than đá và dầu mỏ. Dựa vào thành phần của vải mà ta có thể chia vải thun thành 4 loại chính với hàm lượng cotton giảm dần như sau: Vải 100% cotton, 65/35 (65% cotton), 35/65 (35% cotton) và PE (100% PE). Xét về giá thành và độ thoáng mát, thoải mái cho người mặc thì vải 100% cotton là cao nhất rồi lần lượt giảm dần theo thứ tự trên.

    Chắc chắn, Chúng ta sẽ có cách phân biệt đâu là vải cotton 100% thật và đâu là vải pha cotton hay nhái cotton 100%, cùng tham khảo một số phương pháp hiệu quả và dễ dàng dưới đây nhé.

     

    2.1 Phương pháp kiểm tra bằng tay với tính chất vật lý của vải

    Đây cũng là phương pháp rất phổ biến, có thể giúp phân biệt chất liệu vải thun dễ hơn phương pháp nhìn. Đối với người không có kinh nghiệm về vải thun thì đây là phương pháp lý tường nhất, có thể dễ dàng áp dụng mà không đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm. Các quy tắc được áp dụng trong phương pháp sờ vải để phân loại thì rất đơn giản như sau.

    Vải thun cotton 100: Khi dùng tay sờ lên mặt vải thì có cảm giác mát tay rất đặc trưng, chất vải mềm, nhăn nhiều khi vò. Nếu ta có thể lấy một sợi vải kéo đứt thì chỗ đứt không gọn. Khi ta dùng lực kéo mãnh vải thì thấy vải có độ co giãn cao.

    Vải thun giả cotton:Ngược lại với vải cotton, ta không có cảm giác mát tay khi sờ lên chất vải. Khi vò nhẹ thì hầu như không nhàu, vò mạnh vải cũng nhàu rất ít. Dùng lực kéo mãnh vải thì thấy độ co giãn kém.

     

    Phân loại chất liệu Cotton

    2.2 Phương pháp kiểm tra bằng cách làm ướt vải

    - Vải thun 100% cotton: Vải sẽ thấm nước rất nhanh, diện tích loang nước rộng.

    - Vải thun 65/35: Vải thấm nước nhanh nhưng không bằng vải cotton 100%.

    - Vải thun 35/65: Vải thấm nước chậm, cảm giác hút nước kém.

    - Vải thun PE: Vải thấm nước rất chậm, cảm giác như vải không thấm nước, diện ướt không lan rộng.

     

    2.3 Phương pháp kiểm tra bằng cách đốt vải

    Vải thun 100% cotton: Vải bắt lửa rất ngọt, cháy rất nhanh khi đốt, giống như là đang đốt giấy vì có mùi như giấy cháy, tro vải có màu xám, tan ra dễ dàng và không bị vón cục.

    Vải thun 65/35: Vải bắt lửa tốt, cháy nhanh, khi cháy có chút mùi nhựa, tro tan nhanh, ít bị vón cục.

    Vải thun 35/65: Bắt lửa khá kém, cháy chậm, có chút mùi nhựa tương đối rõ khi cháy. Vải cháy xong bị vón thành cục nhỏ không tan hết khi bóp nhưng vẫn thấy có một ít tro.

    - Vải thun PE: Bắt lửa kém nhất, cháy chậm, không cháy ngay mà xoắn vào thành cục và có mùi khét của cao su như khi đốt nhựa, ngọn lửa cháy nhấp nhô dễ tắt. Vải cháy xong không có tàn tro mà mà vón thành cục lớn, rất cứng, bóp không tan.

     

    Phân biệt cotton thật và giả

     

    3. Nguyên tắc chọn vải may áo thun đồng phục đẹp

     

    Với sự phát triển của ngành đồng phục có rất nhiều chất liệu vải được sử dụng làm áo đồng phục.

    Một trong những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất đến từ các khách hàng khi có nhu cầu may áo thun đồng phục đẹp đó là  “Nên chọn chất liệu vải may áo thun đồng phục nào đẹp, bền, thoáng mát, giá rẻ?”. Tưởng chừng như đây là vấn đề đơn giản nhưng lại là nỗi thắc mắc và băn khoăn của rất nhiều người.Tuy nhiên tùy theo từng mục đích và công việc sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với tính chất công việc của từng ngành nghề và mục đích sử dụng.Trên thị trường hiện nay, không khó để chúng ta có thể chọn được một mẫu vải thích hợp để may áo thun đồng phục đẹp.

     

    Áo thun đồng phục Công ty

    Áo đồng phục vải Lacoste của Công ty Nano Tech Green

     

    Tuy nhiên, về cơ bản 3 mẫu vải phổ biến nhất thường dùng để may áo thun đồng phục đó là: Vải thun cotton 100%, vải thun cá sấu 100% cotton, vải thun lạnh 100% cotton.

     

    3.1 Áo thun đồng phục vải cotton

    Đây là chất liệu vải được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực may mặc, và không quá ngạc nhiên khi đây là lựa chọn hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu làm áo đồng phục hiện nay. Riêng về dòng vải cotton cũng có nhiều lựa chọn cho khách hàng lựa chọn như : vải thun cotton 100%, vải cotton 65/35, vải cotton 35/65, vải PE.

     

    - Vải thun 100% cotton

    Thành phần vải có 100% chất liệu là sợi bông tự nhiên

    Ưu điểm Là loại vải mềm mịn, hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt rất tốt nên mang lại sự thoải mái, thoáng mát cho người mặc. Rất thích hợp để may đồng phục cho những nhân viên thường phải hoạt động mạnh hay làm việc ngoài trời. Đây là loại vải được khách hàng lựa chọn nhiều nhất khi đặt may áo thun đồng phục tại xưởng may CATI

    Nhược điểm: Loại vải này có mức giá cao nhất so với các loại vải khác (sản phẩm có phần trăm cotton càng cao thì giá thành càng cao), là loại vải dễ bị nhăn, form vải không được cứng cáp, thường co rút nhiều trong lần giặt đầu, chất vải khô, độ bền kém hơn các loại vải có pha sợi nilon(PE) như vải cotton 65/35 hoặc cotton 35/65.

     

    3.2 Áo thun đồng phục vải cá sấu hay còn gọi là vài Lacoste

    Vải thun cá sấu được ứng dụng khá nhiều khi may áo thun thời trang, áo thun thể thao, áo phông đồng phục đặc biệt là áo thun đồng phục công tyVải thun cá sấu là loại vải được dệt với mắt vải to, mình vải dày, được sáng chế từ thương hiệu Lacoste nổi tiếng nên chúng còn được gọi với cái tên vải Lacoste. Loại vải này được sử dụng khá phổ biến khi may các dòng áo thun có cổ vừa tạo cảm giác lịch sự mà vẫn mang đến sự trẻ trung, năng động cho người mặc. Vải cá sấu cũng được phân làm nhiều loại: cá sấu 100% cotton, 65/35 (65% cotton, cá sấu PE (35% cotton) và vải cá sấu poly.

     

    Bảng màu vải cá sấu 100% cottonBảng màu vải cá sấu 100% cotton mới nhất năm 2020

     

    - Vải cá sấu 100% cotton: đây là loại vải có chứa 100% sợi bông tự nhiên nên mang đến những ưu điểm rất đặc trưng của những sản phẩm chứa nguồn gốc cây bông tự nhiên, đó là sự mềm mịn và vô cùng thông thoáng, khả năng thấm hút mồ hôi tuyệt vời. Tuy nhiên, áo thun được may bằng chất liệu vải này rất dễ bị nhăn nhúm trong quá trình sử dụng, màu sắc áo không đa dạng và giá thành rất cao, thường được các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới để may dòng sản phẩm cao cấp.

     

    - Vải cá sấu 65/35: chứa thành phần bao gồm 65% sợi cotton và 35% sợi PE nên vải thun cá sấu 65/35 vẫn giữ được độ mềm mại nhất định. Tuy nhiên, so với vải cá sấu 100% cotton, thì vải cotton 65/35 có nhiều màu sắc hơn, độ bền và tính thẩm mĩ cao, thích hợp để may đồng phục áo thun công ty.

     

    - Vải cá sấu PE : Thành phần sợi PE chiếm hàm lượng cao nên bề mặt vải không được mềm mịn, khả năng thấm hút mồ hôi kém. Tuy nhiên, về giá thành thì chất liệu vải này có giá thành rẻ hơn.

     

    - Vải cá sấu Poly: đặc điểm của vải cá sấu PE là chúng có độ bền cao, mặt vải bóng, trơn láng, không co giãn, thấm hút nên khi mặc cảm giác không được thoải mái, dễ chịu.

     

    3.3 Áo thun đồng phục vải cá mập

    Vải thun cá mập: Kiểu dệt kim giống như vải thun cá sấu nhưng có mắt lưới vải to hơn nên bề mặt vải không mịn bằng vải cá sấu, chất vải thô hơn, cứng hơn và nhám hơn, độ co giãn cũng kém hơn. Vải có giá thành thấp hơn vải thun cá sấu một chút.

     

    3.4 Áo thun đồng phục vải thun lạnh

    Vải thun lạnh là một loại vải trơn, bề mặt vải mịn và mềm, khi sờ có cảm giác mát tay. Vải thun thích hợp trong may các loại áo thun, may váy, đầm, quần áo thể thao…Là loại vải may được sử dụng phổ biến khi may áo thun đồng phục giá rẻ.

     

    Thành phần: Vải thun lạnh được dệt từ các sợi tổng hợp như polyester hoặc nylon. Ngoài ra, để tăng thêm độ co giãn, mềm mịn cho vải, người ta có thể pha thêm sợi spandex với tỷ lệ 2-5% tùy vào từng trường hợp.

     

    Đặc điểm nổi bật: Bề mặt vải trơn, láng, mềm mịn, khi sờ có cảm giác mát tay, khả năng chống thấm nước, nếu có thì thấm rất chậm. Vải có độ bền tương đối cao, dễ dàng bảo quản và làm sạch, mẫu mã, màu sắc đa dạng. Đồng thời, vải có nhiều mức giá khác nhau phù hợp với mọi đối tượng.

     

    Tuy nhiên, vải thun lạnh có khả năng thấm hút mồ hôi kém nên khi mặc cảm giác khá khó chịu và nóng, đặc biệt trong thời tiết mùa hè. Đăc biệt, khi áo thun may bằng chất liệu này, bạn cần phải tránh áo tiếp xúc với nhiệt độ cao để tránh hiện tượng áo bị co giãn, biến dạng.

     

     

    4. Một số mẫu áo thun Đồng phục 100% cotton đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

     

    Đồng phục doanh nghiệp

    Áo thun đồng phục công ty cổ trụ vải cotton 100%

     

    Áo thun đồng phục sự kiện

     

    Áo thun đồng phục sự kiện cổ tròn vải thun 100% cotton

     

    Đồng phục nhà hàng

     

    Đồng phục áo thun nhà hàng vải cá sấu cotton 100%

     

     

    Đồng phục kỉ niệm ngày ra trường

     

    Đồng phục áo họp lớp Oversize cổ tròn 100% cotton

     

    Đồng phục mầm non hà nội

    Đồng phục áo phông mầm non cổ bẻ 100% cotton

     

     

    5. Xưởng may in áo thun đồng phục cotton 100 đẹp, chất lượng, giá rẻ

     

    Để sở hữu những chiếc áo thun đồng phục cotton 100 cao cấp, chất lượng nhất, không lo phải nhận phải những chiếc áo kém chất lượng thì việc tìm đến một địa chỉ uy tín là rất cần thiết. Đồng phục CaTi tự hào là đơn vị may in áo thun đồng phục 100 cotton đẹp, chuẩn hàng đầu hiện nay.

     

    Tại CATI, chúng tôi cung cấp đa dạng các mẫu áo thun đồng phục khác nhau có thể kể đến như: áo thun 100 cotton 4 chiều, áo thun 100 cotton 2 chiều, áo thun cotton lạnh, áo thun cotton cao cấp…Cùng với sự đa dạng về mẫu mã thiết kế, CATI còn cam kết chất lượng cho từng sản phẩm luôn luôn là tốt nhất. Từng dịch vụ đem đến cho khách hàng đều hướng tới sự chân thực và giá trị tốt nhất để từng bước khẳng định thương hiệu và đem đến sự hài lòng tuyệt đối.

     

    >> Tham khảo 1000+ mẫu đồng phục áo phông Công ty hot nhất 2021

    >> Tham khảo 1001+ mẫu áo lớp Oversize đẹp độc và rẻ nhất 2021

     

    Nếu bạn có nhu cầu đặt may in áo thun đồng phục 100% cotton tại thời điểm này, hãy trực tiếp liên hệ đến với Đồng phục CaTi để được tư vấn và cảm nhận chất lượng thực sự của sản phẩm.

     

    CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CATI VIỆT NAM

    Hotline / Zalo: 0889.979.886 - 0886.995.668

    Email: xuongmaydongphuccati@gmail.com

    Địa chỉ: Tòa N05 - Golden Time, Tân Xuân, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội