Nguyên tắc chọn đồ công sở nam cần biết cho đấng mày râu

Mục lục nội dung

    Ngày nay, không chỉ phụ nữ mới yêu cầu về ngoại hình, nam giới cũng như vậy. Đặc biệt, với những bạn nam là dân công sở thì lại càng cần chú tâm đến trang phục của mình để tạo sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong mắt người đối diện. Để có được gu thời trang nam công sở ấn tượng, phù hợp và đúng chuẩn lịch sự thì ngoài việc phối đồ chuẩn chỉ thì những món đồ công sở nam là điều không thể thiếu. Hôm nay, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm những món đồ công sở nam qua bài viết sau đây.

    1. Quy tắc phối đồ công sở nam

    Khi bạn diện bất cứ một món đồ gì, bạn đều phải tuân thủ các quy tắc khi phối đồ, nếu không khi ra đường bạn sẽ trở thành trò cười cho người khác, tệ hơn, người ta sẽ đánh giá bạn là một người kém hiểu biết đang cố "học làm sang". 

    Đàn ông luôn rất quan trọng về các vấn đề "mặt mũi" của mình khi ra đường. Vì vậy khi mặc đồ công sở đi làm, tuyệt đối không được ăn mặc theo cảm tính, hãy nắm rõ những quy tắc phối đồ công sở nam dưới đây nhé.

    1.1 Không bao giờ cài nút dưới của áo vest

    Có một nguyên tắc cơ bản đối với việc cài nút áo vest nam là: Nếu bạn mặc chiếc áo có 3 nút thì có thể cài nút trên cùng, luôn luôn cài nút giữa vào không bao giờ cài nút cuối. Nếu bạn mặc áo vest có 2 nút, luôn luôn cài nút ở trên và không bao giờ cài nút ở dưới. Nếu bạn mặc áo vest có 1 nút thì hãy luôn cài nó nhé.

    1.2 Nguyên tắc sơ vin áo sơ mi 

    Không phải kiểu áo sơ mi nào bạn cũng có thể sơ vin. Có rất nhiều bạn nam bỏ áo vào quần sai cách do không biết kiểu áo sơ mi đó thuộc loại nào. Cụ thể, những chiếc áo được được thiết kế để bỏ ngoài quần là những chiếc áo vạt phẳng. Còn những chiếc áo có đuôi, tức vạt áo có chỗ dài chỗ ngắn thì cần được cho vào trong.

    Khi chọn kiểu sơ vin, phần áo thừa dưới hông quá nhiều sẽ khiến bạn phải vất vả hơn khi bỏ áo vào trong quần. Còn áo quá ngắn lại dễ bị tuột khỏi thắt lưng. Chính vì vậy, bạn cần chọn những chiếc áo có độ dài phù hợp. Tốt nhất là vạt áo nằm ngang khóa quần. Do đó, hãy nắm cho mình những nguyên tắc này để khiến bản thân trông thật gọn gàng, chỉn chu.

    1.3 Nguyên tắc chọn vớ

    Để có được một gu thời trang công sở ấn tượng, phù hợp thì bạn nên chú ý đến nguyên tắc chọn vớ để bản thân trở nên hoàn hảo hơn. 

    Quy tắc chung khi chọn tất chân là màu sắc phải tối màu hơn hoặc trùng với màu quần. Đối với những kiểu tất có họa tiết và sọc, bạn nên chọn màu chủ đạo trên màu tất trùng với màu quần. Ví dụ, quần xám nhạt đi kèm vớ xám than, vớ xanh navy có sọc trắng nhạt thì đi cùng quần xanh navy …

    Cuối cùng, vớ trắng chỉ dành riêng cho giày thể thao, tuyệt đối không nên mang bên trong giày tây hoặc các loại giày da. Nguyên tắc này tuy đơn giản và được nhắc lại nhiều lần nhưng có vẻ nhiều bạn nam vẫn không để ý.

    1.4 Chọn thắt lưng phù hợp 

    Thắt lưng là một item không thể thiếu của phái mạnh trong các set đồ công sở. Theo đó, những thắt lưng dạng mảnh sẽ phù hợp hơn với các bạn nam làm việc tại văn phòng. Đối với các bạn nam có thân hình hơi đồ sộ thì có thể lựa chọn những dạng thắt lưng dày hơn.

    2. Những món đồ công sở nam không thể thiếu

    Con người thường có xu hướng đánh giá qua bề ngoài, vì vậy, để có một sự thiện cảm và được đánh giá cao trong lần đầu tiên gặp mặt, với đối tác hay cấp trên, những món đồ công sở nam dưới đây là những điểm nhấn làm cho bạn hoàn hảo hơn trong mắt người đối diện.

    2.1 Áo Vest nam công sở

    Món đồ công sở nam đầu tiên không thể không kể đến đó chính là áo vest. Đặc biệt, đây là món đồ rất cần thiết để gặp gỡ các đối tác quan trọng. Vì vest là trang phục thể hiện được sự lịch lãm của nam giới. Vì vậy, bạn nên có ít nhất là một bộ trong tủ đồ của mình.

    Khi chọn vest công sở, bạn nên chọn màu xanh đậm, xám hoặc đen. Vì những gam màu cổ điển này sẽ giúp bạn phối đồ dễ dàng, phù hợp với tiêu chuẩn hình thể của mình.

    Những mẫu áo vest nam công sở với gam màu cổ điển xanh đậm, xám, đen cho bạn phong thái chuyên nghiệp, chỉnh chu.

     

    Mẫu áo vest nam công sở với gam màu nổi, kẻ sọc cho bạn phong thái năng động, trẻ trung, hiện đại hơn.

    Xem thêm: Các mẫu áo vest đẹp nhất hiện nay

    2.2 Áo sơ mi nam công sở

    Áo sơ mi là thứ không thể thiếu đặc biệt đối với dân công sở, áo sơ mi nam phải chuẩn bị rất nhiều. Những chiếc áo sơ mi họa tiết đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng sẽ phần nào giúp bạn toát lên khí chất thanh lịch, sang trọng nơi công sở.

    Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu thời trang nam khác nhau, bạn nên lựa chọn loại áo phù hợp theo vóc dáng, nhu cầu công việc và tính chất công việc. 

    Các kiểu áo sơ mi nam công sở màu trắng khác nhau nhưng đều mang đến cho bạn sự điềm đạm, lịch sự.

     

    Màu sắc đa dạng của những chiếc áo sơ mi nam công sở cho bạn phong cách ấn tượng, trẻ trung mà vẫn chỉnh chu.

     

    Những mẫu áo sơ mi công sở họa tiết kẻ sọc mang đến cho bạn sự tươi trẻ, thanh lịch.

    Xem thêm: Các mẫu Áo Sơ Mi Nam

    2.3 Áo thun nam công sở

    Bên cạnh áo sơ mi, chiếc áo thun cũng là món đồ không thể không có tủ đồ của các bạn nam công sở. Những chiếc áo thun công sở không chỉ mang đến cho người mặc vẻ trẻ trung, năng động mà còn mang lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái đặc biệt là trong môi trường công sở.

    Bạn nên chú ý lựa chọn những chiếc áo có gam màu trung tính dễ phối đồ và phù hợp với hoàn cảnh, tránh màu sắc quá lòe loẹt, nhiều họa tiết vì sẽ gây phản cảm cho người đối diện. 

    Lịch lãm và đầy nam tính với các mẫu áo thun có cổ nam công sở.

     

    Thoải mái mà vẫn lịch sự với các mẫu áo thun cổ tròn nam công sở

    2.4 Quần nam công sở

    Hiện nay có rất nhiều loại quần phù hợp để mặc trong môi trường công sở. Bạn có thể sử dụng nhiều loại quần khác nhau như: jean, kaki, vải quần tây… Bạn có thể dễ dàng phối hợp đồng bộ trang phục với áo thun, áo sơ mi hay áo vest.

    Những chiếc quần công sở đơn sắc, kiểu dáng cơ bản sẽ giúp bạn toán được khí chất lịch sự, chuyên nghiệp nơi chốn công sở. 

    Lịch sự trẻ trung khi phối trang phục với các mẫu quần tây nam công sở.

     

    Phong cách đầy nam tính khi phối trang phục với quần jean nam công sở.

     

    Các mẫu quần kaki nam công sở phối với trang phục cho bạn phong các năng động, hiện đại.

    2.5 Đồng hồ thể hiện sự trưởng thành, tự tin

    Đồng hồ là phụ kiện thời trang công sở nam được nhiều người lựa chọn. Không cần quá sang trọng hay lịch lãm, bạn có thể tự mình lựa chọn chiếc đồng hồ phù hợp theo nhu cầu của mình. Đây là phụ kiện làm nổi bật gu thời trang công sở cũng như thể hiện được đẳng cấp và sự sang trọng của bạn. 

    Có thể nói, đồng hồ là một món đồ thời trang không thể thiếu trong set đồ công sở nam, nó sẽ giúp bạn khác biệt rất nhiều trong mắt người đối diện

    2.6 Giày cho nam giới rất quan trọng

    Phụ kiện này thường được nam giới lựa chọn theo loại trang phục sử dụng mỗi ngày. Bạn có thể kết hợp linh hoạt giữa áo sơ mi, quần tây, giày da. Hoặc có thể là quần jean, áo thun, giày tthể thao đều phù hợp với xu hướng thời trang hiện nay.

    Giày tây thể hiện sự lịch lãm, sang trọng, đẳng cấp, trong khi đó, giày thể thao lại thể hiện sự trẻ trung năng động, mỗi loại giày sẽ thể hiện một sắc thái khác nhau. Hãy phối phù hợp với các món đồ công sở sẽ tạo cho bạn những net cá tính riêng.

    2.7 Cravat là phụ kiện cần thiết

    Là phụ kiện thời trang công sở nam này thường đi kèm với áo sơ mi, áo vest công sở. Người ta sẽ thường lựa chọn màu cravat dựa trên màu sắc và họa tiết của áo. Việc kết hợp hài hòa giữa áo và phụ kiện cravat giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong mắt người đối diện.

    2.8 Chọn thắt lưng phù hợp

    Chiếc thắt lưng không chỉ mang công dụng là để cố định chiếc quần trên cơ thể mà còn có thể giúp cho bộ quần áo thời trang nam công sở của bạn trở nên lịch lãm. Ngoài màu đen cổ điển, bạn cũng có thể chọn cho mình chiếc thắt lưng màu nâu, xám… chỉ cần bạn lựa chọn phù hợp với trang phục và hoàn cảnh.

    Thắt lưng là món đồ cần thiết, nếu bạn đang ăn mặc đồ công sở, việc sơ vin đàng hoàng là cần thiết, sẽ thật bất cẩn nếu bạn sơ vin mà lại không có thắt lưng, đây là một điểm trừ rất lớn đối với người khác. Thắt lưng chọn sử dụng cho set đồ công sở nam, phải là loại thắt lưng không được màu mè, đơn giản, nhưng vẫn giữ được phong cách.

    Có thể bạn quan tâm: 500+ Mẫu thời trang công sở hot nhất năm 2021

    Qua đây hẳn là các đấng mày râu cũng đã nắm được những quy tắc phối đồ công sở nam, ngoài ra là những phụ kiện đi kèm để tăng thêm điểm cộng trong mắt người khác. Hãy điều chỉnh lại thói quen ăn mặc của mình ngay bây giờ nhé. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn.