Những mẫu áo dài cách tân đẹp nhất bạn nên có trong tủ đồ

Mục lục nội dung

    Áo dài là hiện thân nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Sự ra đời của áo dài cách tân mang đến hơi hướng hiện đại mà vẫn giữ nguyên bản sắc, giá trị văn hóa của áo dài truyền thống. Áo dài cách tân đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và dễ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày đang trở thành xu hướng thời trang mới được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu những mẫu áo dài cách tân đẹp nhất hiện nay qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

    1. Áo dài cách tân là gì?

    Áo dài cách tân là mẫu trang phục được thiết kế dựa trên thiết kế của bộ áo dài truyền thống tuy nhiên chúng được cải tiến lại theo xu hướng mới, tối giản hóa nhiều chi tiết để phù hợp với sự năng động, trẻ trung, hiện đại của các bạn nữ trẻ tuổi.

    Một chiếc áo cách tân có thể có đa dạng hoa văn độc đáo với thiết kế cổ ngắn, cổ tròn, cổ thuyền, cổ sơ mi hoặc cổ V, kết hợp với kiểu dáng tay ngắn, tay lửng, tay loe, tay xẻ hoặc tay phồng. Quần mặc kèm cũng có thể biến tấu thành các loại váy, quần jean hay quần legging với các gam màu trẻ trung và đa dạng.

    2. Các loại vải thường may áo dài cách tân

    Sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã của áo dài cách tân khiến người dùng dễ dàng mặc vào những dịp quan trọng như lễ, tết, áo dài cho đội bưng quả ngày cưới… Những loại vải may áo dài này cũng vô cùng phong phú như: Vải voan, vải chiffon, vải lụa…

    Vải chiffon là loại vải thoáng khí, mỏng nhẹ, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Được kết cấu từ các loại sợi tổng hợp nên độ bền của vải vô cùng tốt, tuy nhiên dễ bị bay màu khi phơi quá lâu dưới ánh nắng mặt trời.

    Vải voan có chất liệu mềm mịn và mát. Đây là loại vải được nhiều người lựa chọn khi thiết kế một chiếc áo dài cách tân. Tuy nhiên, vải voan thường khá mỏng nên thường không bền bằng vải chiffon.

    Vải lụa tơ tằm là loại vải từ thiên nhiên nên độ bền cao, không gây kích ứng, chịu nhiệt và khó nhăn. Nhưng loại vải này lại có độ đàn hồi kém, nhuộm màu khó.

    Vải gấm là loại vải được mệnh danh là vua của các loại vải thời xưa. Vài này có độ bền vô cùng tốt, không bị xù và chi tiết trên vải cũng rất tinh tế. Nhược điểm duy nhất của vải gấm là giặt lâu khô và khó xử lý các vết bẩn.

    Vải ren là loại vải không dễ bị bay màu hoặc biến dạng, áo dài cách tân được may từ vải này sẽ tạo nên sự quyến rũ, sang trọng cho người mặc. Nhưng loại vải này lại rất dễ bị rách.

    Xem thêm: [Tổng hợp] Những mẫu áo dài đồng phục công sở đẹp nhất năm 2023

    3. Những mẫu áo dài cách tân đẹp nhất hiện nay

    3.1 Mẫu áo dài cách tân tay phồng

    Mẫu áo dài cách tân tay phồng là một trong những mẫu mà bạn nhất định phải thử qua một lần. Với thiết kế tay phồng kết hợp phần nhúm ở đầu vai giúp bạn toát lên vẻ thục nữ, nhu mì.

    Áo dài cách tân tay phồng độc đáo và sang trọng dành cho quý cô thanh lịch.

    3.2 Mẫu áo dài cách tân tay lỡ

    Áo dài cách tân tay lỡ được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi sự trẻ trung mà không hề mất đi nét duyên dáng của phần cổ trụ kết hợp với phần tay lỡ.

    Áo dài cách tân tay lỡ mang đến vẻ đẹp hiện đại pha thêm nét duyên dáng.

    3.3 Mẫu áo dài nhung cách tân

    Áo dài nhung cách tân mềm mịn, tạo nên sự sang trọng và cuốn hút ẩn sâu trong trang phục vừa truyền thống vừa hiện đại.

    Chất vải nhung khi thiết kế áo dài tạo cảm giác trưởng thành và chín chắn lại vẫn sành điệu cho người mặc.

    3.4 Mẫu áo dài cách tân dáng suông

    Áo dài cách tân dáng suông kết hợp với quần culottes tinh tế, tạo nên sự nhẹ nhàng, dịu dàng, đơn giản nhưng vẫn có sức hút.

    Nhờ dáng áo suông nên có thể che được các khuyết điểm trên cơ thể, lại cho cảm giác năng động và phóng khoáng.

    3.5 Áo dài cách tân kết hợp cùng chân váy

    Áo dài cách tân kết hợp cùng chân váy sẽ tạo nên nét đẹp hiện đại, cá tính nhưng vẫn thoải mái và duyên dáng.

    Mẫu áo dài cách tân phối cùng chân váy hiện đại tạo phong cách đơn giản, nhẹ nhàng, thanh lịch.

    3.6 Mẫu áo dài cách tân vải gấm

    Nhờ vào chất liệu gấm cùng họa tiết truyền thống, mẫu áo dài này vừa giữ được nét đẹp xưa vừa tăng vẻ hiện đại và sang trọng.

    Phong cách hoàng tộc trên nền gấm cùng điểm nhấn giúp trang phục lộng lẫy, tỏa sáng hơn.

    3.7 Mẫu áo dài cách tân hoa nhí.

    Dù chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng sự duyên dáng, trang nhã của áo dài cách tân hoa nhí đã nhanh chóng chinh phục tình cảm của mọi người.

    Mẫu áo dài cách tân hoa nhí mới lạ nhưng vẫn luôn giữ được trọn vẹn cốt cách và vẻ đẹp của tà áo dài.

    3.8 Mẫu áo dài cách tân 4 tà

    Với thiết kế 2 tà trước và 2 tà sau, kiểu trang phục này tạo sự bồng bềnh giúp các cô nàng thêm duyên dáng, uyển chuyển và không kém phần hiện đại.

    Thiết kế tà áo 4 tà bồng bềnh, uyển chuyển sẽ giúp bạn thêm phần nổi bật, ngọt ngào.

    3.9 Mẫu áo dài cách tân yếm

    Sau váy đầm, yếm đào còn được biến tấu trở thành áo dài cách tân. Mặc dù kiểu áo dài cách tân yếm này không kín đáo như trang phục truyền thống nhưng lại giúp bạn khoe được làn da gợi cảm một cách khéo léo, không quá hở hang, phản cảm. 

    Áo dài yếm cách tân có kiểu dáng hiện đại mà vẫn đậm nét truyền thống mang lại cảm giác uyển chuyển, thướt tha.

    3.10 Mẫu áo dài cách tân lụa

    Chất liệu lụa rủ mềm sẽ giúp bạn trở nên thướt tha, cuốn hút và nổi bật hơn giữa đám đông. Do đó, đừng ngần ngại mà thêm một kiểu dáng mới cho bộ sưu tập áo dài của mình nhé.

    Áo dài cách tân xếp lụa mang đậm nét đẹp truyền thống cùng sự tinh tế, thướt tha.

    Xem thêm: 

    4. Các loại trang phục có thể mặc với áo dài cách tân

    4.1 Áo dài cách tân mặc với quần ống rộng

    Mẫu quần có phần áo loe rộng tương đồng với quần lụa ống suông của chiếc áo dài truyền thống có lẽ là sự kết hợp khá hoàn hảo dành cho bạn. Các bạn nên chọn loại quần có ống rộng vừa phải, để có thể phù hợp được với áo dài cách tân tà ngắn.

    Độ dài của quần lửng đến bắp chân sẽ khiến bạn vừa giữ được nét thanh lịch của áo dài truyền thống lại vừa tôn lên được vẻ đẹp trẻ trung, cá tính của giới trẻ.

    4.2 Áo dài cách tân mặc với quần tây

    Những chiếc quần tây có chất liệu vải thoải mái mềm mại sẽ tạo nên cảm giác dễ chịu khi mặc áo dài. Bạn sẽ dễ dàng di chuyển, đi lại mà không gặp bất cứ gò bó hay vướng víu nào cả. Các loại quần tây mặc cùng với áo dài cách tân, nên chọn các loại quần có chất vải co giãn tốt, nhưng vẫn đứng dáng, để không làm hỏng form dáng khi làm việc, ngồi nhiều.

    Quần tây và áo dài cách tân biến bạn trở thành một quý cô nhã nhặn, trẻ trung và thời thượng.

    4.3 Áo dài cách tân mặc với quần legging

    Áo dài mặc với quần legging là một cách kết hợp khá quen thuộc. Các kiểu áo dài cách tân kể cả tà dài hay tà ngắn khi kết hợp với quần legging cũng đều rất xinh. Về màu sắc phổ biến nhất là màu đen và màu xám. Legging thun thì co giãn thoải mái, còn legging kaki sẽ đứng dáng và thanh lịch hơn. 

    Những chiếc quần legging ôm sát có độ co giãn thoải mái kết hợp với áo dài cách tân sẽ mang đến vẻ đẹp năng động, khỏe khoắn cho người mặc.

    4.4 Áo dài cách tân mặc với quần jean

    Các mẫu áo dài mặc với quần jean rất đa dạng. Các bạn có thể tùy vào sở thích và sự kiện mà bạn muốn tới, mà có thể chọn kiểu áo dài cách tân tà ngắn, hoặc tà dài tùy ý. Nếu các bạn mặc quần jeans với áo dài tà ngắn thì phần áo dài có thể đơn giản, không cần cách điệu gì nhiều.

    Mẫu quần này sẽ tôn lên vóc dáng và đường cong của người mặc, tạo nên vẻ đẹp phá cách và cá tính.

    4.5 Áo dài cách tân mặc với váy xòe

    Kiểu áo dài cách tân mặc với váy xòe này được kết hợp với rất nhiều chất liệu và màu sắc, nhưng ấn tượn nhất là các kiểu áo dài cách tân bằng chất liệu gấm, lụa kết hợp với váy xòe ren, đúng là hiện đại xem lẫn với truyền thống, rất thú vị.

    Sự kết hợp giữa áo dài và váy xòe tạo nên sự nữ tính, ngọt ngào nhưng lại không hề kém phần trẻ trung, duyên dáng cho các bạn nữ.