Mặc gì với chân váy dài khi đi làm và đi chơi cho đẹp?

Mục lục nội dung

    Chân váy dài là item cực kỳ thông dụng với các cô gái. Hầu như trong tủ đồ của các cô gái đều có mẫu chân váy này. Tùy kiểu dáng, chân váy sẽ có độ xòe và độ dài khác nhau. Mỗi kiểu dáng sẽ đem lại cho chị em các phong cách khác nhau. Chỉ cần biết cách phối hợp nhuần nhuyễn giữa chiều dài váy và áo, bạn sẽ có được bộ trang phụcchuẩn nhất theo vóc dáng, cho từng không gian, hoàn cảnh khác nhau.

    1. Phân loại các mẫu chân váy dài

    1.1 Chân váy xếp ly

    Chân váy xếp ly với điểm nhấn là phần thân váy được xếp ly và có độ phồng nhẹ. Có thể xếp ly toàn bộ phần chân váy hoặc xếp ly một bên tạo điểm nhấn.

    1.2 Chân váy xòe

    Là mẫu váy khá phổ thông và gần như phù hợp với mọi vóc dáng của các chị em. Chúng đặc trưng bởi vòng bụng ôm gọn và tà váy xòe nhẹ, bồng bềnh và uyển chuyển.

    1.3 Chân váy đuôi cá

    Đây là mẫu chân váy bao gồm các đường cắt may thẳng, hẹp và ôm sát phần hông người mặc. Tuy nhiên ở phần đuôi váy được thiết kế cách điệu đuôi cá rất xinh.

    1.4 Chân váy dáng suông

    Chân váy dáng suông đã có từ rất lâu, là mẫu chân váy cổ điển, được thiết kế hình dáng thuôn suông từ trên xuống dưới và ít có những điểm nhấn kiểu xếp ly hay độ phồng.

    1.5 Chân váy chữ A

    Chân váy chữ A là mẫu chân váy được thiết kế với phần cạp váy vừa khít với hông, xòe dần ra đến cuối đường viền váy, mô phỏng hình dáng của chữ cái A in hoa.

    1.6 Chân váy bút chì

    Đây là mẫu chân váy bao gồm các đường cắt may thẳng, hẹp và ôm sát phần hông người mặc, giống như một cái bút chì.

    1.7 Chân váy tầng

    Chân váy tầng là mẫu chân váy được khâu xếp chồng, thường là 2-4 lớp. Được thiết kế và may khá tinh vi, chân váy tầng được coi là một món đồ thời trang cổ điển.

    Xem thêm: Top Các loại áo kiểu đẹp dễ thương cho chị em mix đồ
     

    2. Một số cách phối đồ với chân váy dài đẹp

    2.1 Chân váy dài với áo phông

    Áo phông luôn là ứng cử viên sáng giá đầu tiên khi phối đồ với chân váy dài. Áo phông mang kiểu dáng đơn giản mà trẻ trung, năng động, khỏe khoắn. Kiểu áo này có nhiều size, mẫu mã, phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi.

    Phong cách trẻ trung thoải mái khi kết hợp áo phông và chân váy dài.

    2.2 Chân váy dài với áo sơ mi

    Xếp thứ 2 sau áo phông trong các cách phối đồ với chân váy dài không thể bỏ qua là áo sơ mi. Áo sơ mi có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và phong cách khác nhau rất phù hợp ở các môi trường cần sự chuyên nghiệp: trường học, công ty… 

    Áo sơ mi phối cùng chân váy dài giúp bạn vừa trẻ trung hiện đại, lại rất duyên dáng.

    2.3 Chân váy với áo hai dây

    Áo hai dây phối cùng chân váy dài sẽ tạo cho người mặc cảm giác “sexy vừa đủ”, cực kì thời thượng. Với loại áo này, bạn nên sử dụng với các tông màu trơn nếu muốn làm nổi bật chiếc váy cũng như bờ vai thon thả của mình.

    Gợi cảm nữ tính nhưng không kém phần thanh lịch với áo hai dây với chân váy dài.

    2.4 Chân váy dài với áo croptop

    Khác với áo phông hay áo sơ mi, áo croptop lại có chút giới hạn về đối tượng, kiểu dáng và phong cách. Vì áo croptop có lợi thế là dáng ngắn, mát mẻ, thoải mái, đa dạng về kiểu cách và còn giúp các bạn nữ tôn được vòng hai săn chắc.

    Phong cách cực kỳ năng động, sexy phù hợp với những bạn có gu thời trang cá tính.

    2.5 Chân váy dài với áo trễ vai

    Đây là set đồ dành riêng cho cô nàng sở hữu bờ vai thon gọn, xương quai xanh quyến rũ. Sự kết hợp khéo léo mang đến cho người mặc vẻ đẹp hoàn hảo không thể chê vào đâu được. Với set đồ này, chị em có thể lựa chọn mặc đi tiệc, đi chơi vào những dịp cuối tuần.

    Tỏa sáng và quyến rũ với chân váy dài và áo trễ vai.

    2.6 Chân váy dài với áo hoodie

    Áo hoodie là một dạng áo nỉ có mũ sau, với khả năng giữ ấm rất tốt không kém cạnh gì áo len đặc biệt là loại hoodie nỉ da cá, nỉ bông vô cùng dày dặn. Áo hoodie mang phong cách khỏe khoắn, trẻ trung, thoải mái, cũng giống như áo phông vậy. Áo có nhiều size, mẫu mã và kiểu dáng nên hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi.

    Phong cách khỏa khoắn năng động lại rất ấm áp với áo hoodie và chân váy dài.

    Xem thêm: TOP các set đồ công sở nữ sang trọng cho chị em lựa chọn
     

    2.7 Chân váy dài với áo len

    Cũng như áo phông của mùa hè, những chiếc áo len của mùa đông cũng cực kỳ basic, dễ phối đồ. Bạn có thể phối các áo len oversize hoặc áo len tăm ôm sát người với chân váy dài để tạo cảm giác thời thượng hơn.

    Vẻ ngoài xinh đẹp và ấn tượng với áo len và chân váy dài cho những ngày lạnh.

    2.8 Chân váy dài với áo blazer

    Chân váy dài mà kết hợp với áo blazer, thì chính là bộ đôi phù hợp cho dân công sở. Không quá cứng ngắc, mà vừa fashion lại rất lịch sự. Chính vì thế, nếu bạn thường xuyên phải di chuyển, đi lại trong các cuộc họp, gặp gỡ đối tác thì đây chính là outfits hoàn hảo giúp các bạn không cần mất quá nhiều thời gian lựa đồ.

    Phong cách nhẹ nhàng, duyên dáng mà lại tinh tế, thời thượng khi kết hợp áo blazer và chân váy dài.

    2.9 Chân váy dài với áo cardigan

    Khác với áo blazer, áo cardigan mang phong cách nhẹ nhàng, nữ tính, giản dị hơn nhiều so với blazer. Áo này hợp với các bạn gái có tính cách đơn giản, nhẹ nhàng và có chút bánh bèo. Áo cardigan sẽ rất thích hợp để mặc đi chơi, dã ngoại…

    Nếu bạn muốn theo đuổi phong cách vintage, dịu dàng và nữ tính thì hãy thử sức ngay với item này.

    2.10 Chân váy dài với áo khoác dạ

    Đây là set đồ không bao giờ hết hot trong những năm qua. Những ngày thời tiết lạnh giá nàng hãy phối ngay một chiếc áo len cùng chân váy dài và áo dạ bên ngoài để giúp cơ thể ấm hơn. Không chỉ giúp làm ấm cơ thể mà set đồ này còn rất thời trang.

    Phong cách thời thượng hiện đại lại vừa nữ tính quý phái với áo khoác dạ và chân váy dài.

    Có thể nói có rất nhiều kiểu mix đồ với chân váy dài giúp cho các bạn nữ trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết, trên đây là 10 kiểu mix đồ với chân váy dài cơ bản nhất. Nếu bạn biết có kiểu mix nào đẹp hơn, hãy comment bên dưới để CATI bổ sung thêm nhé. Chúc các bạn tìm được kiểu phối đồ phù hợp với bản thân mình.