Review máy sấy quần áo cho gia đình phù hợp

Mục lục nội dung

    Máy sấy quần áo là vật dụng khá mới mẻ với người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên đối với các gia đình có con nhỏ, đặc biệt là những gia đình sống ở những nơi chật hẹp thiếu không gian phơi quần áo. Hoặc nơi có mùa đông kéo dài thiếu ánh nắng nên không phơi được quần áo, chăn màn thì máy sấy quần áo là vật dụng cần thiết để sử dụng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ review máy sấy quần áo để bạn có thêm thông tin để lựa chọn chiếc máy sấy phù hợp cho gia đình.

    1. Sơ lược về máy sấy quần áo

    Máy sấy quần áo là thiết bị điện lạnh giúp sấy khô áo quần, chăn mền... nhanh chóng mà không cần mất hàng giờ phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Máy sấy còn có khả năng bảo vệ sợi vải và kháng khuẩn tốt đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

    Máy sấy giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian sấy khô quần áo và còn giúp cho quần áo ít bị phai màu hơn so với việc phơi quần áo ngoài trời nắng.

    Các loại máy sấy quần áo đều sở hữu thiết kế lồng ngang hiện đại, sang trọng góp phần tô điểm cho không gian thêm nổi bật. Máy sấy là thiết bị vô cùng tiện lợi cho gia đình đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ, nhà chung cư hay căn hộ.

    2. Các loại máy sấy quần áo 

    2.1 Tủ sấy quần áo 

    Máy hoạt động trên nguyên lý sấy tĩnh, có một bộ phận phát nhiệt được đặt phía đáy của tủ sấy, quần áo ẩm được treo bên trên và được bao xung quanh bởi lớp áo tủ sấy thường là nilon hoặc các loại vải đặc biệt cho tủ sấy. Bộ phận phát nhiệt sẽ làm nóng môi trường bên trong tủ, từ đó tách hơi nước khỏi quần áo.

    Tủ sấy quần áo là dòng máy sấy quần áo có hình dạng giống tủ chứa quần áo.

    Ưu điểm:

    Máy sấy quần áo dạng tủ có giá bán chỉ từ vài trăm nghìn đồng tới dưới 2 triệu đồng. Do đó phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người sử dụng khác nhau

    Không làm nhăn quần áo do không tác động lực vật lý vào quần áo

    Tiết kiệm điện, vì bộ phận phát điện khá tiết kiệm điện

    Nhược điểm:

    Thường quần áo mỏng sẽ mất khoảng 3 tiếng, quần áo dày có thể mất tới 5-6 tiếng, hoặc nhiều hơn.

    Cồng kềnh, vì tủ sấy thường khá lớn, cần có không gian đặt tủ khi hoạt động. Bù lại khi dùng xong có thể gấp gọn cất một chỗ nên nếu bố trí được không gian thì thoải mái.

    Hạn chế số quần áo sấy, vì không gian tủ không nhiều, và nếu xếp quần áo quá dày sát nhau thì càng lâu khô

    Không bền, chỉ dùng được tầm 1-2 năm

    2.2 Máy sấy quần áo thông hơi

    Nguyên lý hoạt động của máy là cùng với chuyển động quay của lồng sấy thì có bộ phận sinh nhiệt để thổi gió nóng vào trong lồng sấy, tách ẩm khỏi quần áo. Không khí nóng ẩm được đưa trực tiếp ra ngoài môi trường bằng một ống dẫn lớn. 

    Máy sấy quần áo thông hơi là loại máy sấy quần áo chuyên dụng có hình dạng giống máy giặt cửa trước.

    Ưu điểm:

    Thiết kế gọn, và nhẹ, nên có thẻ treo tường hoặc đặt phía trên máy giặt lồng ngang để tiết kiệm diện tích

    Sấy nhanh chỉ khoảng 15 – 60 phút là hoàn tất chu trình sấy

    Nhiều chế độ bảo vệ quần áo tùy theo công nghệ của nhà sản xuất

    Giá bán của máy sấy quần áo thường dao động từ 6 triệu đồng trở lên, khá nhiều lựa chọn trong khoảng giá máy sấy quần áo dưới 10 triệu đồng cho người sử dụng lựa chọn.

    Nhược điểm:

    Nhược điểm duy nhất của máy sấy quần áo thông hơi là cồng kềnh khoản đưa khí nóng ra ngoài (hệ thống ống thoát khí), và điều này sẽ gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.

    2.3 Máy sấy quần áo ngưng tụ

    Có nguyên lý sấy tương tự máy sấy quần áo thông hơi, nhưng máy sấy quần áo ngưng tụ có thêm bộ phận để ngưng tụ nước từ khí nóng thải ra, do đó sẽ không bị cồng kềnh ống dẫn khí ra ngoài môi trường như máy sấy quần áo thông hơi.

    Máy sấy quần áo ngưng tụ đảm bảo an toàn có thể lắp đặt bất cứ nơi nào trong nhà

    Ưu điểm:

    Sấy quần áo nhanh, nhiều chế độ bảo vệ quần áo

    Thiết kế gọn, nên có thể tận dụng các không gian

    Nhược điểm:

    Nặng, do đó không thể treo tường hay đặt phía trên máy giặt như máy sấy quần áo thông hơi. Ngoài ra, giá bán cũng đắt hơn vì dao động từ trên 10 triệu đồng.

    2.4 Máy sấy quần áo bơm nhiệt

    Khác với máy sấy quần áo ngưng tụ hay máy sấy thông hơi sử dụng điện để đốt nóng thanh gia nhiệt, tạo không khí nóng cho lồng sấy, thì máy sấy quần áo bơm nhiệt sử dụng gas trao đổi nhiệt tương tự các dòng điều hòa nhiệt độ để tạo luồng khí nóng cho lồng sấy, và không khí nóng đi ra cũng được tách nước tương tự máy sấy quần áo ngưng tụ. 

    Máy sấy quần áo bơm nhiệt là công nghệ sấy hiện đại nhất trên thị trường hiện nay.

    Ưu điểm:

    Sấy khô quần áo nhanh, và bảo vệ quần áo tốt

    Tiết kiệm điện vượt trội

    Thiết kế hiện đại, gọn và tận dụng không gian tốt

    Nhược điểm:

    Máy sấy quần áo bơm nhiệt là giá cao, thường dao động trên 20 triệu đồng, và là dòng máy sấy quần áo đắt nhất trong các dòng.

    Xem thêm: Kích thước tủ quần áo phù hợp cho gia đình

    3. Các tiêu chí khi lựa chọn máy sấy quần áo

    3.1 Kích thước, khối lượng và các loại máy sấy phù hợp nhu cầu

    Tùy thuộc vào khối lượng sấy mà máy sấy sẽ có kích thước to và nhỏ khác nhau. Để lựa chọn được máy sấy phù hợp với gia đình, bạn cần xem xét về nhu cầu sử dụng, số lượng thành viên trong gia đình và vị trí đặt máy trong không gian.

    Ví dụ: Gia đình bạn có ít thành viên khoảng 3 - 4 người, thì hãy chọn máy sấy quần áo có kích thước nhỏ gọn và khối lượng khoảng dưới 8 kg. Trái lại, gia đình có đông thành viên khoảng 5 người trở lên thì bạn hãy lựa chọn máy khoảng 8 kg trở lên.

    3.2 Lựa chọn dựa trên công nghệ sấy

    Máy sấy thông hơi: Loại máy sấy sử dụng công nghệ sấy thông hơi làm nóng không khí bằng thanh điện trở nhiệt. Từ đó, quạt gió trong máy sấy sẽ thổi không khí nóng vào trong buồng sấy, làm nước trong quần áo bốc hơi nhanh hơn.

    Máy sấy ngưng tụ: Khác với máy sấy thông hơi, máy này sử dụng công nghệ ngưng tụ trong quá trình sấy. Công nghệ này có tác dụng giữ lại hơi nước trong quá trình sấy và ngưng tụ thành nước bên trong buồng ngưng giúp quần áo khô ráo.

    Máy sấy bơm nhiệt: Chiếc máy này sử dụng công nghệ sấy bơm nhiệt, thay vì dùng điện trở làm nóng, máy sấy bơm nhiệt sử dụng khí gas trong môi trường áp suất cao, để tạo ra luồng khí nóng giúp làm khô quần áo một cách ít tốn kém nhiên liệu và hiệu quả.

    3.3 Lựa chọn theo phân khúc giá

    Phân khúc máy sấy quần áo giá dưới 2 triệu: Đây là phân khúc giá bình dân chủ yếu là các dòng tủ sấy quần áo có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Máy sấy ở mức giá bình dân sẽ có ít tính năng, công nghệ không hiện đại. Mức giá này được nhiều gia đình lựa chọn vì giá cả tương đối phải chăng.

    Phân khúc máy sấy quần áo giá trên 5 triệu: Đây là phân khúc máy sấy cao cấp hầu hết là các dòng máy sấy quần áo chuyên dụng của hãng Electrolux, Candy, Whirlpool các dòng máy sấy quần áo này có thiết kế đẹp, bắt mắt kiểu dáng sang trọng, được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và hiện đại.

    3.4 Lựa chọn máy sấy quần áo theo thương hiệu

    Một số hãng máy sấy quần áo trên thị trường hiện nay bạn có thể quan tâm là: máy sấy hãng Electrolux, máy sấy hãng LG, máy sấy hãng Panasonic, máy sấy hãng Sunhouse, máy sấy hãng Hitachi...Mỗi hãng sản xuất sẽ có thế mạnh, ưu điểm cũng như các mặt hạn chế riêng. Để tìm hiểu chi tiết hơn các bạn tham khảo thêm phần đánh giá bên dưới nhé.

    4. Một số mẫu máy sấy quần áo uy tín trên thị trường hiện nay

    4.1 Tủ sấy quần áo Sunhouse

    Máy sấy quần áo Sunhouse có hai dạng là lồng tròn và dạng tủ. Tủ sấy quần áo Sunhouse có khả năng sấy tối đa khoảng 15kg quần áo, còn máy dạng lồng tròn khoảng 10kg quần áo tương ứng. Giá thành sản phẩm của hãng này có phần cao hơn các thương hiệu khác.

    Máy sấy quần áo Sunhouse có giá thành cao hơn phân khúc nhưng chất lượng cũng tốt hơn

    4.2 Tủ sấy quần áo Panasonic

    Hãng Panasonic có nhiều mẫu mã tủ sấy, giá thành cũng đa dạng dao động khoảng hơn 1 triệu đồng. Tủ sấy Panasonic có thêm chức năng điều khiển từ xa và bảo hành dài hạn trong vòng 1 năm. Vì thế đây là loại tủ sấy được đánh giá tiện dụng và chống nhăn tốt.

    Tủ sấy Panasonic có điều khiển từ xa và tích hợp tia UV diệt khuẩn

    4.3 Tủ sấy Kangaroo

    Tủ sấy quần áo thương hiệu Kangaroo cũng có 2 mẫu mã dạng lồng tròn (sấy ít quần áo hơn) và dạng tủ (sấy nhiều quần áo hơn dạng tròn). Đây là thương hiệu tủ sấy quần áo được đánh giá có hiệu quả tốt và thời gian bảo hành 12 tháng.

    Tủ sấy quần áo Kangaroo được sử dụng khá phổ biến trên thị trường Việt Nam

    4.4 Máy sấy quần áo Bosch

    Máy sấy quần áo Bosch được biết đến với các mẫu máy sấy đắt tiền, giá thành dao động khoảng từ 20 triệu đồng. Giá thành cao đi đôi với chất lượng rất tốt, bền bỉ và mẫu mã đẹp.

    Máy sấy quần áo Bosch có chất lượng tốt bền bỉ cùng thời gian

    4.5 Máy sấy quần áo Electrolux

    Máy sấy quần áo Electrolux được biết đến với các mẫu mã máy sấy hoặc máy giặt sấy cửa trước luôn lọt top bán chạy vì chất lượng tốt và mẫu mã đẹp. Giá thành dao động các mẫu máy sấy của hãng này dao động từ 10 đến 20 triệu đồng.

    Giá thành máy sấy quần áo của Electrolux khá cao, nhưng bù lại bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

    4.6 Máy sấy quần áo LG

    Khác với các đối thủ cùng tầm giá, máy sấy quần áo LG có nhiều ưu điểm vượt trội về độ bền và chất lượng.

    Máy được thiết kế chắc chắn, giảm thiểu việc rung lắc cũng như hoạt động rất êm ái. Đặc biệt, dòng máy sấy LG còn có ít lỗi vặt nhất trên thị trường hiện nay. Có giá giao động từ 17 triệu đồng. 

    Máy sấy quần áo hãng LG cđược trang bị nhiều tính năng thông minh đi kèm nhiều tiện ích hấp dẫn. 

    4.7 Máy sấy quần áo Candy

    Điểm nổi bật của máy sấy quần áo Candy là khả năng sấy khô nhanh, đa dạng chế độ sấy khi có tới 18 chế độ, phù hợp cho từng loại quần áo khác nhau. Đồng thời, máy sấy còn có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ, bảo vệ vải lẫn tiết kiệm điện năng hiệu quả. Ngoài ra, khi sử dụng máy sấy quần áo Candy, người dùng cũng không quá lo lắng về vấn đề nhăn khi máy có chế độ sấy ủi, giúp giữ form quần áo hiệu quả.

    Máy sấy quần áo Candy cũng là thương hiệu được đánh giá cao trên thị trường.

    Mặc dù thời tiết mùa hè không cần sử dụng tới máy sấy, hay tủ sấy quần áo nhưng, nếu bạn đang ở khu vực Bắc Trung Bộ, hay ở Miền Bắc, thì việc sắm cho gia đình một chiếc máy sấy quần áo sẽ rất tốt cho gia đình đấy.