Tác hại của việc ăn mặc hở hang chốn công sở cần tránh

Mục lục nội dung

    Người xưa có câu: “Cái răng cái tóc là góc con người”. Vẻ bề ngoài của mỗi người cũng phần nào thể hiện tính cách của người đó. Trang phục cũng thể hiện văn hóa của mỗi người. Vấn đề trang phục công sở luôn làm các bạn đau đầu, bởi đôi khi bạn khá khó khăn để lựa chọn được trang phục phù hợp với bản thân và phù hợp với môi trường xung quanh. Vì nhân viên là bộ mặt của công ty nên việc ăn mặc của bạn phần nào đánh giá được mức độ và phong thái làm việc ở nơi đó. Nếu bạn đẹp thì cũng góp phần làm cho công ty trở nên chuyên nghiệp hơn, chỉn chu hơn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, trang phục công sở có một số biến dạng theo hướng tiêu cực. Vậy tác hại của việc ăn mặc hở hang chốn công sở ra sao, nó gây ra ảnh hưởng gì trong côgn việc?, hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

    1. Tác hại của việc ăn mặc hở hang chốn công sở 

    Những chiếc áo hai dây, váy ngắn, nội y sặc sỡ hay những kiểu áo rách, quần rách… là những trang phục không nên diện tại công sở bởi sẽ gây xao nhãng, khó chịu cho người khác. Đừng quên rằng đây là văn phòng làm việc của bạn chứ không phải là một sàn diễn thời trang.

    Ăn mặc hở hang chốn công sở sẽ gây ra những tác hại sau:

    • Làm trò tiêu khiển cho cánh đàn ông trong cùng nơi làm việc. Họ tự dưng được ngắm nghía không mất phí, được soi của lạ trời cho. Được cười khả ố, được bình phẩm, được chê bôi, thậm chí có thể suồng sã như đang được sờ mó một món hàng ngoài chợ.
    • Nhận được ánh mắt phản cảm, bàn tán xôn xao của những người không ưa, đặc biệt là những người lớn tuổi, của đồng nghiệp nữ và cả sự khó chịu từ mọi người xung quanh khi bạn diện trang phục không đúng chỗ. 
    • Tự đánh mất tư cách, vẻ đẹp người phụ nữ đứng đắn trong mắt tất cả mọi người. Mọi người xung quanh sẽ coi thấp khả năng cũng như phẩm chất đạo đức của bạn.
    • Nếu bạn có hoàn thành công việc cũng bị sự dò xét, quan sát của những người xung quanh, chịu sự chỉ trích cũng như không được tin tưởng để giao công việc
    • Mối quan hệ giữa đồng nghiệp sẽ không được tốt. Chị em phụ nữ thì không tin tưởng, phản cảm. Còn đối với cánh đàn ông họ cũng sẽ không coi trọng khả năng làm việc của bạn.
    • Bạn khó có thể giành được sự tín nhiệm và thiện cảm của cấp trên và đồng nghiệp với một bộ đồng phục công sở thiếu vải, hở hang...

    Hãy lưu tâm hơn tới trang phục của mình để có một phong thái thật đứng đắn, chỉn chu, bởi đây cũng là biểu tượng cho sự cẩn thận, nghiêm túc của bạn trong công việc.

    Và có một thứ rất nguy hiểm, đó là trở thành con mồi cho những con yêu râu xanh, những tên phó nháy chụp lén và cả những kẻ bệnh hoạn.

    Xem thêm: Những bộ Đồng Phục Công Sở hàng đầu năm 2021

    2. Những điều cần tránh khi diện trang phục nơi công sở

    2.1 Tránh hở hang lộ liễu

    Hiện nay, nhiều bạn gái chạy theo mốt và khoe khoang những đường nét cơ thể một cách lộ liễu mà quên rằng chốn công sở là nơi làm việc. Nó sẽ mang lại cho bạn không ít phiền toái bởi ánh mắt tò mò của đồng nghiệp nam, cái bàn tán xôn xao của đồng nghiệp nữ và cả sự khó chịu từ mọi người xung quanh khi bạn diện trang phục không đúng chỗ. 

     

    Ăn mặc mỏng, hở hang, 1 hình ảnh xấu nơi công sở

    Lộ hàng khi cúi, ngồi xuống sẽ vô tình làm xấu đi hình ảnh chỉn chu thường thấy của bạn. Ngoài việc chọn độ dài, độ kín trang phục công sở sao cho hợp lý, để ý một chút mỗi khi cử động cũng sẽ không thừa nếu bạn muốn thật thanh lịch và duyên dáng ở nơi làm việc.

     

    Mặc váy quá ngắn dễ dàng gây "lộ hàng" 

    Bạn bạn nên biến tấu những bộ trang phục sao cho trẻ trung và đa dạng bằng cách mix giữa váy và áo hay quần tây ống suôn, ống đứng cách điệu được thiết kế với những đường nét cắt cúp một cách khéo léo, hoặc đầm ôm gọn cơ thể trông bạn trẻ trung hơn. Bạn nên chịu khó tìm hiểu trên các tạp chí về thời trang hay các trang mạng… sao cho kín đáo, lịch sự nhưng vẫn thu hút, không quá cổ điển mà hiện đại, năng động.

    2.2 Tránh mang nhiều phụ kiện

    Phụ kiện chỉ là những thứ bổ sung thêm, tạo cho bạn nét ấn tượng khi diện trang phục chứ không phải là nơi để bạn khoe những phụ kiện mà bạn có. Nhiều người vẫn thích thể hiện mình bằng nhiều đồ vật như dây chuyền, lắc tay, lắc chân, nhẫn… tất tần tật đều được mang trên người trong ngày. Điều này không chỉ gây rối mắt cho người đối diện, thậm chí còn gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến người xung quanh. Có thể, ban đầu những âm thanh đó khiến người ta vui tai, nhưng lâu dài trở nên phiền phức.

    2.3 Tránh những trang phục quá cỡ hoặc bó sát

    Những bộ trang phục không vừa với kích cỡ của cơ thể sẽ trông bạn khó coi. Dù bạn quá gầy nhưng cũng không nên cách diện những bộ đồ thùng thình, quá cỡ. Mặc dù bạn mặc đồ rộng hơn để trông đầy đặn nhưng không nên quá rộng mà ở mức độ vừa phải vừa tôn dáng vừa cân xứng với cơ thể của bạn.

     

    Tránh mặc trang phục bó sát

    Mặt khác, những trang phục bó sát cơ thể cũng gây phản cảm với người đối diện, bởi những vết hằn của trang phục lót bên trong sẽ hiện rõ làm bạn lộ những khuyết điểm không đáng có. Điều này là điều tối kỵ vì trong cơ quan, không chỉ có đồng nghiệp cùng giới mà có cả nam giới, nếu bạn không muốn họ bình luận thì nên hạn chế.

    2.4 Tránh mặc trang phục nhăn nhúm

    Điều này sẽ đánh giá phần nào tính cách con người của bạn. Việc chỉn chu trong cách ăn mặc trang phục luôn mang đến cho con người sự tươi mới, năng động và khởi đầu một ngày làm việc tốt đẹp. Không chỉ đồng nghiệp trong công ty gặp bạn cảm thấy vui vẻ mà những người không quen cũng thấy bạn trang trọng, lịch sự dù bộ trang phục đó không mới. Sự thẳng thớm, phẳng phiu của bộ trang phục tạo nên sự tin tưởng cao, dễ dàng hợp tác trong công việc.

    2.5 Tránh khoe đồ hiệu

    Nhiều người có thói quen, sở thích khoe đồ hiệu như: Gucci, Hermes, Zara, DKNY, H&M… để chứng tỏ cho người khác biết mình đẳng cấp, giàu sang. Việc làm này chẳng ai bận tâm, nhưng làm họ không hài lòng vì nơi công sở là nơi làm việc, chuyện đồ đạc chỉ là chuyện phiếm. Thậm chí, sự khoe khoang của bạn đôi khi làm tổn thương đến người khác. Tuy nhiên, đồ hiệu hay không không quan trọng mà là bạn biết phối đồ sao cho lịch sự, đúng kiểu đúng cách nếu không bạn sẽ trở nên kệch cỡm mà thôi.

    Hi vọng qua bài viết này, Đồng phục Cati mang tới cho các bạn những kiến thức hữu ích về hành vi, phong cách ăn mặc đúng đắn, chỉn chu chốn công sở. Nếu thấy chỗ nào chưa hợp lý hãy sửa ngay nhé, tránh tạo ra hình ảnh bản thân xấu ở nơi làm việc.