Tiêu chí lựa chọn vải may đồng phục bền đẹp cần biết

Mục lục nội dung

    Hiện nay có rất nhiều nơi muốn đặt may đồng phục như trường học, công ty, doanh nghiệp…Các mẫu đồng phục đẹp sẽ tạo được những ấn tượng tốt đối với những người xung quanh. Như chúng ta đã biết, khi may đồng phục yếu tố đầu tiên chúng ta cần lưu ý chính là sử dụng chất liệu nào. Bởi chất liệu vải sẽ ảnh hưởng đến kiểu dáng, độ bền của trang phục đó. Chất liệu đó có tạo được cảm giác thoải mái cho người mặc. Chất liệu có phù hợp với công việc phù hợp với đối tượng hay không. Chính vì vây, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các loại vải may đồng phục hiện nay.

    1. Tiêu chí chọn vải may đồng phục phù hợp

    Đồng phục được mặc hàng ngày nên cần quan tâm đặc biệt đến chất liệu của vải may để bạn có thể mặc thoải mái. Bởi vậy bạn nên lưu ý những điều sau khi chọn may các loại vải may đồng phục:

    1.1 Tiêu chuẩn cơ bản đối với vải may đồng phục của bạn

    Khi muốn chọn một loại vải để may đồng phục, các tiêu chí cơ bản mà bạn nên chú ý như: Sử dụng đồng phục như thế nào, trường hợp gì để quyết định loại vải may đồng phục. Từ đồng phục cho nhà hàng, đồng phục quán cafe, đồng phục spa, đồng phục ngân hàng, công sở… cho đến các loại đồng phục học sinh, đồng phục giáo viên… hay thậm chí là đồng phục công nhân, đồng phục bảo vệ và đồng phục bảo hộ. Bạn phải chắc chắn rằng loại vải mà xưởng may đồng phục cung cấp sẽ phải bền và không bị mất đi sự thoải mái tiện dụng. Trọng lượng vải và loại vải sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức bền của đồng phục.

    1.2 Tính tiện dụng và phù hợp với môi trường làm việc

    Tùy theo chức năng công việc, môi trường nơi làm việc mà chúng ta có thể chọn chất liệu vải may đồng phục phù hợp.

    Những nơi có độ ẩm cao, lạnh nên chọn vải len, silk là tốt nhất vì có khả năng giữ ấm rất tốt và hút ẩm cho bộ đồng phục.

    Với môi trường làm việc oai bức, nóng nực chúng ta nên chọn những loại vải may đồng phục mỏng, thấm hút mồ hôi tốt như: cotton, kate, vải lanh….

    Với những nơi làm việc như lò than, luyện thép…. Hay lò đông lạnh ngoại việc mặc đồng phục bảo hộ lao động có vải phù hợp để cách nhiệt tốt hơn.

     

    Đồng phục bảo hộ hợp cách đáp ứng được môi trường làm việc

    Với các đồng phục dành cho các công việc có nguy cơ cháy nổ là mối nguy hiểm thực sự trong các nhà máy, bạn sẽ cần phải chú ý dùng loại vải may đồng phục chống cháy.

    Đồng phục cho học sinh đòi hỏi sự khắt khe, giá thành rẻ, đảm bảo chất lượng, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát…đảm bảo tốt nhất cho mọi hoạt động, vui chơi, học tập cả ngày của học sinh.

    Tham khảo: Lưu ý khi chọn vải may đồng phục công sở cần biết

     

    1.3  Độ bền của chất liệu vải may đồng phục

    Khi chọn vải may đồng phục, bạn cũng cần tính đến độ bền của chất liệu như có nhanh xù, sờn, rách không, dễ phai màu không, số lần giặt, bảo quản dễ không… Từ đó, có thể ước tính thời gian sử dụng của bộ đồng phục.

    1.4. Chọn màu sắc của chất liệu vải đồng phục

    Tùy theo từng ngành nghề của các công việc mà chúng ta sẽ lựa chọ những màu sắc khác nhau.

    1.4.1 Đồng phục công ty:

    Với đồng phục công nhân, đồng phục bảo hộ lao động thường sẽ chọn màu tối như màu đen, xanh tím than, nâu. Đối với đồng phục y tế, đồng phục giáo viên thì màu xanh dương, xanh cốm, vàng, đỏ… thường phù hợp…

    1.4.2 Đồng phục áo lớp, đội nhóm:

    Có rất nhiều màu sắc, chất liệu vải mà bạn có thể lựa chọn theo sự yêu thích. Đối với những bạn năng động, tinh nghịch chúng ta có thể lựa chọn các màu nóng như: Đỏ, đen, vàng, hồng cánh sen… Còn nếu bạn thích đẹp, độc, lạ, đặc biệt là không đụng hàng có thể chọn các màu như: Xanh rêu, tím, hồng phấn… 

    1.4.3 Đồng phục học sinh:

    Khác với trước đây, các mẫu đồng phục học sinh không chỉ đơn giản là quần xanh áo trắng mà có nhiều yêu cầu hơn trong mẫu mã thiết kế, đảm bảo nói lên được đặc tính cũng như nét đặc trưng riêng của nhà trường nên màu sắc và mẫu đồng phục của vải phải tươi trẻ, hài hòa, hiện đại nên có rất nhiều lựa chọn về màu sắc.

    1.5 Mức giá của từng loại vải

    Bạn cũng cần cân nhắc về số lượng đồng phục và mức giá để chọn loại vải phù hợp. Với nguồn ngân sách không cao, số lượng đồng phục nhiều, bạn có thể chọn loại vải có mức giá vừa phải. Nếu nguồn tài chính dồi dào hoặc số lượng đồng phục ít thì bạn có thể chọn loại vải đắt tiền hơn.

    1.6 Chất liệu vải phù hợp với khí hậu, thời tiết

    Loại vải lựa chọn cho đồng phục cũng cần phù hợp với thời tiết, khí hậu. Mùa hè, bạn có thể chọn loại vải nhẹ, thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt như vải Cotton, Kate Bamboo, Nano. Mùa đông chọn chất liệu vải dày giữ ấm tốt như vải Cashmere, nỉ, Denim…
    Chọn chất liệu vải cũng cần lưu ý đến yếu tố vùng miền. Các tỉnh phía Nam thời tiết nóng ẩm quanh năm nên chọn chất vải mát, thấm hút mồ hôi tốt. Còn phía Bắc nên lưu ý vải may đồng phục mùa đông cần dày dặn, có khả năng chắn gió tốt.

    2. Một số loại chất liệu vải may đồng phục phổ biến

    2.1 Vải cotton

    Đây là chất liệu vải phổ biến nhất cũng như được nhiều người đặt nhất khi đặt may đồng phục. Vải cotton may đồng phục phù hợp với mọi vóc dáng của người mặc, thích nghi được trong nhiều kiểu môi trường khác nhau.

     

     

    Đặc điểm: Chất liệu vải mềm mịn, có độ co giãn tốt và không gây kích ứng da nhờ chất liệu vải tự nhiên từ xenlulo. Có thể thấm hút mồ hôi tốt, giảm nhiệt cũng như có độ bền cao. Không những vậy, khi giặt đồ cũng nhanh khô hơn và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. 

    Các loại vải cotton gồm: Vải cotton thun, vải cotton trơn, vải cotton thun 2 chiều, vải cotton thun 4 chiều, vải cotton spandex.

    2.2 Vải kaki

    Chất liệu vải kaki thường được áp dụng khi may đồng phục công sở hoặc là đồng phục bảo hộ lao động. Đặc điểm: Chất liệu vải có độ bền khá tốt, do được làm từ cotton hoặc là từ sợi tổng hợp dệt chéo nên người sử dụng sẽ có cảm giác nó ít bị nhăn, dễ giặt và giữ màu rất tốt. 

     

     

    Các loại vải kaki gồm: Vải kaki thun, vải kaki không thun 

    2.3 Vải kate

    Đây là loại vải thường gặp nhiều nhất là ở các áo sơ mi. Là loại vải có nguồn gốc từ sợi TC - là loại sợi pha giữa Cotton và Polyester. 

     

     

    Đặc điểm: Chất liệu vải có đặc điểm thoáng mát, mềm mịn và đặc biệt có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra chúng dễ dàng giặt ủi, không phai màu sau một thời gian dài sử dụng đặc biệt là chúng an toàn và thân thiện với cơ thể con người.

    2.4 Vải Jean

    Trong tủ quần áo của bạn có ít nhất vài bộ quần áo được làm từ chất liệu vải Jean, loại vải này được nhiều bạn trẻ rất ưa chuộng bởi tính năng động và trẻ trung của nó. Vải jean là một loại vải bông thô, được dệt từ 2 sợi cùng màu và hoàn toàn từ cotton. 

     

     

    Đặc điểm: Đặc điểm nổi bật nhất của vải jean là nó có độ bền bỉ cao dù đã giặt qua nhiều lần. 

    2.5 Vải nỉ

    Vào mùa đông ở miền Bắc thì loại vải này sẽ xa lạ, rất nhiều công ty may đồng phục sử dụng chất liệu vải nỉ để tạo ra những sản phẩm bán vào dịp cuối năm. 

     

     

    Đặc điểm: Chất liệu vải được bao phủ bởi một lớp lông ngắn và mượt, nên vô cùng mềm mại và ấm áp. Chúng ít thấm nước và rất thoáng khí, dễ dàng giặt và bảo quản.

    2.6 Vải len

    Loại vải này phần đa được sử dụng ở những tỉnh có không khí lạnh tràn về thường xuyên, những vùng núi như Đà Lạt, Kontum, Daklak, …

     

     

    Đặc điểm: Chất liệu vải len được chế tạo từ những loại lông động vật như lông cừu, lạc đà và dê. Độ giữ ấm của nó khá tốt, cũng như tính chất không nhăn và đặc biệt là hút ẩm rất tốt.

    2.7 Vải thô

    Loại vải này được sử dụng nhiều cho cả nam và nữ để may mặc. 

     

     

    Đặc điểm: Vải thô là loại vải có độ co giãn 4 chiều, bề mặt vải mịn, mát, nếu nhìn kỹ sẽ thấy có lớp sợi bông nhẹ, mặt vải thấm nước nhanh.

    2.8 Vải voan

    Loại vải này thường được sử dụng trong may đồng phục áo sơ mi nữ.

     

     

    Đặc điểm: Loại vải này khi mặc vào sẽ có cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng và tạo cảm giác thoải mái khi vận động cho các bạn nữ. Tuy nhiên nên chọn những mẫu vải nào có độ mỏng vừa phải và tạo cảm giác trang nhã cho người nhìn.

    2.9 Vải lanh

    Loại vải được lấy trực tiếp từ cây lanh, nên để tạo ra một sản phẩm thường mất thời gian rất lâu. Phần lớn các công ty khi đặt hàng loại vải này sẽ sử dụng cho nhân viên mặc vào mùa hè để có cảm giác thoải mái khi đi làm.

     


    Đặc điểm: Chất liệu vải lanh sẽ có cảm giác nhẹ, bền, thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác mát mẻ cho người mặc. Tuy nhiên, loại vải này nó rất dễ nhăn và độ đàn hồi kém.

    2.10 Vải đũi

    Loại vải này thường được may các loại váy cho nữ. Vải đũi được dệt từ sợi và nhuộm bằng mặt trái nên những sản phẩm được làm từ vải đũi rất tự nhiên, mộc mạc.

     

     

    Đặc điểm: Chất liệu vải đũi gần giống với loại vải thô, nhưng khi mặc lại có cảm giác mềm và mịn hơn.

    2.11 Vải lụa tự nhiên

    Đây là chất liệu vải có giá khá cao và được rất nhiều người lựa chọn để mặc trong những dịp đặc biệt. 

     

     

    Đặc điểm: Khi sờ tay để cảm nhận chất liệu này thì điều dễ nhận thấy là nó rất mịn cũng như tạo cảm giác thoải mái. Chất liệu vải này thấm mồ hôi rất tốt trong những kiểu thời tiết oi bức. Nhưng lại tạo cảm giác ấm áp vào những thời tiết lạnh.

    3. Cách lựa chọn xưởng, công ty may đồng phục hiệu quả, phù hợp

    3.1 Chọn xưởng, công ty may đồng phục giá gốc, không qua trung gian

    Trên mạng ngày nay có rất nhiều nhà may đồng phục trung gian nên nếu không kỹ càng trong việc lựa chọn đơn vị để đặt may đồng phục thì có thể bạn sẽ không tìm đúng chính xác xưởng, công ty may đồng phục gốc. Việc này dẫn đến tốn thêm chi phí và các khoản phát sinh khác không cần thiết, thậm chí mất thời gian để hoàn tất bộ đồng phục của bạn.

    3.2 Năng lực của xưởng, công ty may đồng phục

    Cần chú ý đến năng lực của doanh nghiệp vì điều này quyết định chất lượng sản phẩm đồng phục mà bạn nhận được, do đó cần quan tâm các yếu tố như đội ngũ thiết kế đồng phục, kỹ năng may đồng phục, dịch vụ khách hàng…

    3.3 Xem xét yếu tố giá cả đồng phục

    Đây là yếu tố đáng quan tâm vì bên cạnh chất lượng tốt thì giá cả đồng phục cũng cần phải phù hợp. Yếu tố giá cả đồng phục được chú trọng vì đây là chi phí đầu tư ban đầu nên cần phù hợp với mục tiêu bộ đồng phục của công ty, doanh nghiệp hoặc trường học. Mức giá đồng phục sẽ tùy thuộc nhiều vào loại đồng phục mà bạn yêu cầu và chất liệu vải đồng phục bạn muốn.

    4. Công ty may Đồng phục CATI sự lựa chọn hoàn hảo

    Đồng phục CATI với cơ sở sản xuất đồng phục trực tiếp. Qúy khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả mà không qua bất cứ khâu trung gian nào. Đồng phục CATI với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành may đồng phục, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm có chất liệu vải tốt nhất với giá thành tốt nhất thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm do CATI cung cấp đảm bảo:

    • Đảm bảo kiểu dáng đẹp, sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng.
    • Đảm bảo về form dáng, độ bền, sự thoải mái, chất vải dày dặn tốt nhất.
    • Sản phẩm với đường kim mũi chỉ đều đẹp, chính xác, không sai lệch.
    • Kiểu dáng đẹp, in thêu logo sắc sảo tăng giá trị quảng cáo thương hiệu cho khách hàng.
    • Đảm bảo màu nhận diện tinh tế, sang trọng nhưng vẫn đặc trưng, ấn tượng.
    • Đội ngũ tư vấn năng động, đầy nhiệt huyết, am hiểu sâu sắc về nghiệp vụ giúp khách hàng tìm được mẫu đồng phục cũng như chất liệu vải phù hợp
    • Đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm, luôn tạo ra những sản phẩm cao cấp đảm bảo sự thuận tiện cho công việc.
    • Quy trình dịch vụ rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ làm việc và giám sát tiến độ đơn hàng, hạn chế tối đa việc không đảm bảo tiến độ đơn hàng.
    • Chất lượng dịch vụ chu đáo, ưu đãi hấp dẫn cho các quý khách hàng khi đặt may đồng phục của Đồng phục CATI.
    • Khách hàng sẽ nhận được gói bảo hành 12 tháng cho tất cả sản phẩm khi đặt may tại Đồng phục CATI
    • Sản phẩm đồng phục khi khách hàng nhận nếu có dấu hiệu hư hỏng, sai chất liệu hay không đúng size, đều được chúng tôi bồi thường và sửa chữa miễn phí.
    • Các đơn hàng đều được hỗ trợ phí ship trong quá trình vận chuyển.

    Tham khảo: Các mẫu Đồng phục công sở đảm bảo tiêu chuẩn 

     

    Vậy nên nếu bạn thắc mắc không biết đặt may đồng phục ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Đồng phục CATI. Chắc chắn chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp bạn có được những bộ đồng phục công sở giá cả phải chăng, đẹp, chất lượng.
    Liên hệ ngay với chúng tôi để có được những ưu đãi vượt trội.