Tổng hợp 6 xu hướng thời trang công sở đẹp nhất năm 2021

Mục lục nội dung

    Đối với những chị em công sở, lựa chọn trang phục mỗi ngày là một vấn đề khá đau đầu. Làm thế nào để khoác lên người một bộ trang phục vừa thoải mái, phù hợp với công việc lại vừa tươi trẻ, hợp thời trang, giúp mình nổi bật và thu hút. Dù có là một tín đồ thời trang bắt kịp từng xu hướng của mỗi mùa thì đôi lúc các chị em vẫn rơi vào trường hợp không biết diện thời trang nữ công sở gì cho hợp với môi trường, thời tiết hay tâm trạng trong năm 2021 này. Để tiết kiệm thời gian cho chị em vào mỗi buổi sáng, chúng tôi xin tổng hợp các xu hướng thời trang công sở đẹp nhất năm 2021.

    1.Xu hướng thời trang công sở năm 2021

    1.1 Phong cách thời trang tối giản

    Phong cách thời trang tối giản là những trang phục màu trung tính với đường cắt cơ bản, không rườm rà. Đây là phong cách phổ biến được nhiều người ưa chuộng vì sự thoải mái, dễ ứng dụng mà vẫn cá tính và thanh lịch đầy cuốn hút từ nguyên tắc cơ bản "Simple is the best". Chất liệu chủ yếu để dùng tạo nên những thiết kế mang phong cách tối giản thường là vải có độ dày phù hợp để tạo phom dáng đơn giản nhưng vẫn rất sang. 

     

    Những item cơ bản như áo thun, sơ mi trơn màu cùng quần hay chân váy đơn sắc thường được kết hợp với nhau để tạo ra phong cách “chuẩn”.

     

    Phong cách thời trang tối giản không bao giờ lỗi thời, nó phù hợp với những bạn gái không biết mix trang phục họa tiết và là người muốn tiết kiệm thời gian.

    1.2 Phong cách thời trang cổ điển

    Phong cách thời trang cổ điển là hiện thân của các cô gái Pháp. Nữ tính, đằm thắm, điệu đà nhưng không kém phần sang trọng và lịch thiệp, đó là những tính từ để nói đến phongcách thời trang này

     

    Kiểu dáng của phong cách này tôn vinh đường cong của cơ thể, nhưng giản dị, lịch sự vô cùng trong các thiết kế, kết hợp với những chi tiết đường nét mang tính kinh điển của lịch sử thời trang nên phong cách này rất ít khi bị lỗi mốt. Màu sắc chủ đạo là đen, be, đỏ, xanh coban, trắng… là những tone màu vải nền nã, tinh tế nhất nhưng không kém phần lãng mạn và lôi cuốn ánh nhìn của người khác. 

     

    Phong cách cổ điển không hề hạn chế về tuổi tác. Dù bạn ở độ tuổi nào, phong cách này luôn mang tới thần thái sang trọng khó tả nếu được người mặc tận dụng tối đa những ưu điểm của nó

    1.3 Phong cách thời trang tự do

    Phong cách tự do mang vẻ phóng khoáng, du mục, bất quy tắc và sôi nổi. Đặc trưng cho phong cách này là những bộ quần áo, đẩm xuông, nhiều tầng lớp và thường đi kèm phụ kiện không tuân theo quy tắc phối hợp nào tạo nên tổng thể xuề xòa nhưng lại vô cùng hợp lý.

     

    Phong cách này là đại biểu cho phương châm "Mình thích thì mình làm thôi. Chính tư tưởng không chịu ràng buộc này đã chi phối đến cách ăn mặc, tạo nên gu thời trang vừa phóng khoáng vừa hoang dại và bí ẩn.

    1.4 Phong cách thời trang quý cô công sở

    Phong cách thời trang quý cô công sở hay còn được gọi là Office chic. Hướng đến sự chuyên nghiệp trong công việc, phong cách office chic sử dụng các món đồ trang trọng, thanh lịch để phù hợp với môi trường văn phòng.

     

    Bên cạnh đó, sự biến tấu về chất liệu, màu sắc, kiểu dáng khiến trang phục bớt cứng nhắc và tăng vẻ mềm mại, nữ tính cho người mặc là điểm thu hút của phong cách này.

     

    Suit, áo sơ mi lụa, đầm midi... và giày cao gót là những item không thể thiếu của các quý cô công sở thời thượng.

    1.5 Phong cách thời trang Vintage

    Chắc hẳn trong tất cả các phong cách thời trang hiện có thì phong cách Vintage là style không còn quá xa lạ đối với các tín đồ thời trang và các quý cô hết lòng ủng hộ từ lâu nay. Những bộ cánh theo phong cách Vintage thường có thiết kế đằm thắm, điệu đà và sang trọng thể hiện qua những đường may tỉ mỉ công phu với những gam màu đại diện nổi bật như: Màu đỏ đất, màu vàng mật ong, trắng, da bò, đất nung....  

     

    Dù ở độ tuổi nào cũng có những mẫu quần áo Vintage phù hợp với bạn với đặc trưng rõ nét nhất của style này là những mẫu váy suông dáng rộng hay chân váy hoa dạng xòe, chiếc quần ống rộng thanh lịch… mang đến thần thái sang trọng đầy mê hoặc.

     

    1.6 Phong cách thời trang thể thao

    Xu hướng 2021 bỏ qua mọi định kiến rằng phong cách thể thao chỉ hợp cho những buổi tập luyện. Nhưng nhờ vào sự tiện dụng, thoải mái và nhất là những biến tấu trong thiết kế, xu hương thể thao ngày càng thịnh hành và được ưa chuộng.

    Đặc trung của phong cách này là những chiếc áo oversize dáng thụng, chiếc áo hoodie hoặc tanktop bó sát kết hợp với quần jean boyfriend, quần short rách hay quần cotton, chân váy cùng màu sẽ tạo ra phong cách năng động, trẻ trung mang tính ứng dụng cao thích hợp với nhiều dáng người.

     

    Trên đây là tổng hợp 6 xu hướng thời trang công sở chủ yếu hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào đây để biến tấu theo cách một gu riêng của chính bản thân mình. Hãy thử hoá thân thành 1 cô nàng tomboy , hoặc 1 cô tiểu thư đài các xem sao? Biết đâu đấy bạn sẽ tìm được xu hướng thời trang của riêng bản thân mình.