Tổng hợp các kiểu giày nam dễ phối đồ nhất hiện nay

Mục lục nội dung

    Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì một người đàn ông không thể không sở hữu ít nhất một đôi giày. Giày nam đâu đơn giản chỉ là phụ kiện thêm vào cho hoàn chỉnh set đồ, với phái mạnh chúng là nguồn cảm hứng bất tận cho cách kết hợp đồ và là bệ đỡ hoàn hảo cho quý ông. Ngoài những yếu tố về màu sắc, kiểu dáng và chất liệu thì việc lựa chọn một kiểu giày nam dễ phối đồ cũng là điều mà nam giới nên lưu ý và cân nhắc khi mua. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu các kiểu giày nam dễ phối đồ mà bạn có thể tham khảo.

    1. Các kiểu giày nam dễ phối đồ 

    1.1 Giày Loafers nam

    Loafer được xem là dòng giày lười nam sang trọng nhất trong các loại giày lười, với thiết kế ôm chân, thuôn gọn phần mũi, không có dây giày (thay vào đó có các dây hoặc nơ với mục đích trang trí), dễ xỏ chân vào. Phần đế của Loafer không có dạng bệt, phẳng và liền mạch như Slip-on, mà đế gồm các mảng riêng biệt và thường cao hơn ở phần gót. Loafers được giới văn phòng ưa chuộng, bởi ưu điểm vừa lịch sự, vừa thoải mái, có thể áp dụng trong thời trang công sở lẫn đời thường.

    Không giống Slip-on chỉ có 1 kiểu dáng duy nhất, giày Loafer rất đa dạng về kiểu dáng. Loafer có thể được chia thành nhiều dòng nhỏ theo nhiều tiêu chí khác, một số có thể kể đến là Penny, Bit, Horsebit, Tassel, Hazel…

    1.2 Giày lười Slip-on

    Mang dáng dấp của một đôi giày thể thao, Slip-on sở hữu phần đế cao su bệt, không có dây buộc, chỉ cần xỏ chân vào và đi. Phần trên của giày, thay vì là các lỗ nhỏ để xỏ dây giày, thì giờ đây nó là một khối dính liền với toàn bộ giày, có thể có một lớp miếng lót để cố định mu bàn chân.

    Với thiết kế thon gọn, ôm chân, kiểu dáng như chiếc bánh mì, Slip-on là mẫu giày lười nam luôn rất được lòng các bạn trẻ yêu thời trang. Cũng chính vì thế mà dù chỉ với một kiểu dáng, giày lười Slip-on vẫn được các nhà mốt ra sức biến hóa đủ mọi phong cách bằng các chất liệu, màu sắc, họa tiết đa dạng khác nhau, để phục vụ cho các cá tính thời trang khác biệt. Slip-on gần như có thể kết hợp với mọi loại trang phục, và có thể sử dụng cho đa dạng các lứa tuổi.

    1.3 Giày Sneaker

    Sneaker còn được gọi là giày thể thao, trước đây chuyên dùng để chỉ các loại giày phục vụ cho vận động thể thao. Về sau, bên cạnh loại giày chuyên dụng, Sneaker còn được phát triển thêm những mẫu giày thời trang, được sử dụng cho những mục đích thông thường. Đặc trưng của Sneaker là phần dây buộc cố định giày, phần đế mềm làm bằng cao su hoặc vật liệu tổng hợp và phần trên được làm bằng da hoặc vải bạt.

    Sneaker là một mẫu giày nam dễ phối đồ đa năng. Nếu bạn thích phong cách trẻ trung, năng động hãy kết hợp mẫu giày nam hàng hiệu này với quần jeans và áo thun. Hay Sneaker kết hợp với suit, sẽ mang đến cho bạn một hình tượng lịch lãm, khỏe khoắn.

    1.4 Giày Air Force 1

    Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Nike chắc hẳn cũng không ngờ đứa con của mình lại có thể trở thành mẫu giày sneaker được yêu thích nhất thời đại. Thậm chí nó còn đưa tên tuổi của thương hiệu này trở nên nổi tiếng hơn.

    Air Force 1 toát lên sự trẻ trung, năng động và đầy phá cách. Đặc biệt với sự đa dạng về màu sắc chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi đối tượng tiêu dùng, từ những bạn trẻ có cá tính mạnh đến nữ giới với phong cách dịu dàng. Sở hữu AF1 trong tủ giày là đủ để bạn có thể phối với tất cả outfit của mình.

    1.5 Giày Adidas Stan Smith

    Nếu Nike tự hào với Air Force 1 thì Stan Smith chính là tượng đài bất hủ của Adidas. Tuy xuất thân từ một mẫu giày thể thao dành cho bộ môn quần vợt, nhưng Adidas Stan Smith từ khi ra đời đã chiếm được nhiều tình cảm từ những người yêu thích sneaker.

    Với thiết kế tuy đơn giản này lại vô cùng dễ dàng phối hợp cùng các outfit khác nhau từ thời trang lịch lãm, sang trọng dành cho các sự kiện lớn hay style xuống phố năng động.

    1.6 Giày Converse

    Khỏe khoắn, trẻ trung và casual là những ưu điểm nổi bật giúp Converse All Star giữ vững được vị thế của mình. Qua các dòng thiết kế khác nhau như Classic, 1970s hay dòng mới nhất Chuck Taylor I & II, Converse vẫn bộc lộ sự cá tính nhưng không kén trang phục.


     

    Mẫu giày này sở dĩ được ưu ái vì có thể phối với các style đa dạng khác nhau: Nổi bật hơn với sự kết hợp cả một cây jeans và tất cổ cao hay đơn giản như đóng thùng với jeans là đủ.

    1.7 Giày MLB Chunky

    Nhắc tới những mẫu giày dễ phối đồ và có thể nói hiện nay đang là trend thì không thể không nhắc tới những đôi MLB Chunky, Đây là mẫu giày trẻ trung năng động, đang được các bạn trẻ cực kì ưa chuộng, bạn có thể bắt gặp ở khắp mọi lúc mọi nơi.

    Các mẫu giày MLB Chunky đa số đều rất dễ phối đồ cho cả nam và nữ, nhưng có một điều các bạn cần lưu ý là các mẫu giày này chỉ hợp cho những bạn trẻ thôi nhé, những người đứng tuổi và chững chạc thường không thích hợp phong cách này.

    >>> Có thể bạn quan tâm: Cách mặc đồ lịch sự cho nam giới khi ra đường
     

    2. Những lưu ý khi phối đồ với giày cho nam

    2.1 Dựa vào kiểu dáng

    Hiện nay có 3 dáng giày phổ biến cho các bạn nam lựa chọn là giày cổ ngắn, giày cổ cao và giày lười.

    Giày cổ ngắn: Là kiểu dáng giày có phần cổ cao ngang mắt cá chân, vì vậy phù hợp để mix cùng các thiết kế quần dài hơn mắt cá chân một chút. Đây là kiểu giày dành cho cả học sinh, sinh viên và người đang đi làm.

    Giày cổ cao: Kiểu giày này được thiết kế với với phần cao và che kín mắt cá chân. Đây là kiểu dáng giày khá kén người đi và không thực sự phù hợp với những bạn có chiều cao khiêm tốn. Khi mix đồ với giày cổ cao, bạn nên cân nhắc lựa chọn quần jeans, kaki và áo khoác dáng dài, áo khoác da…

    Giày lười: Đây là loại giày chỉ cần xỏ chân vào và không cần dây buộc như giày thể thao thông thường. Giày lười luôn mang đến sự tiện lợi và cảm giác thoải mái cho người dùng. Thích hợp để sử dụng khi dạo phố, đi chơi cùng bạn bè, làm việc tại văn phòng công sở… Khi mix đồ với giày lười, tốt nhất bạn nam nên ưu tiên các loại trang phục đơn giản, ví dụ như quần kaki, quần đùi, quần jeans…

    2.2 Dựa vào màu sắc

    Ngày nay giày nam vô cùng đa dạng về thiết kế và màu sắc. Tuy nhiên nếu đang tìm kiếm những đôi giày dễ phối đồ cho nam, bạn nên tránh các tone màu quá nổi trội như tím, đỏ, cam… Ngược lại, nên lựa chọn những màu sắc đơn giản, trung tính như xanh, đen hay trắng để bạn không phải đắn đo suy nghĩ quá nhiều khi mix đồ.

    2.3 Dựa vào phong cách

    Phong cách tối giản: Nếu yêu thích sự đơn giản, dễ mix đồ thì bạn có thể mix giày cùng áo sơ mi, áo phông và quần jeans theo kiểu basic. Ngoài ra có thể khoác ngoài bằng áo khoác da, áo khoác jeans để tăng thêm độ thu hút và nổi bật.

    Phong cách năng động: Các bạn nam năng động, cá tính thường mix giày sneaker với quần thể thao, quần short, quần bomber… Kết hợp với các mẫu áo phông hay áo hoodie freesize.

    Phong cách hoài cổ: Phong cách này gọi tên các thiết kế giày thể thao chunky dành cho mùa thu đông. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể kết hợp item này với áo thun và quần jeans vào mùa hè. Mặc dù vậy, các mẫu giày chunky khi sử dụng mùa hè sẽ tạo cảm giác hơi nóng nực một chút.

    Có thể nói các mẫu giày đồng phục CATI liệt kê ở trên là các mẫu giày được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay, tuy nhiên, lựa chọn như thế nào còn phụ thuộc vào kinh tế và sở thích của các bạn nữa nhé.